AE. Racing Club
22 พฤศจิกายน 2024 15:28:47 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน  (อ่าน 33085 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
goanusorn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 มีนาคม 2013 21:53:02 »

ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน 
1. เปิดผาปิดถังน้ำมันแล้วมีเสียงลมออกมาเล็กน้อย  ปรกติ 
2. มีลมพุ่งออกมายักะลูกโปงโดนปล่อยลม  ตันแน่อนอน
3. ไม่มีลมออกมา ไม่ว่าจะเป็นตอนจอดตากแดดหรือ วิ่งมาแล้วดับเครื่องแล้วเปิด  ไม่ถังรั่วก็วาวอีแปะรั่ว หรือไม่ก็ วาวล์ลูกเหล็กเบอร์1  ตาย  ไม่ยอมปิด  หรือไม่ก็สาย ระบาย ไอเบนซินแตก


กรอง ไอเบนซิน  ฝ่าเองกับมือ  รอปรับแต่งรูปถ่าย  เอารูปวาดไปดูเล่นๆก่อนนะครับ  ขออภัย  หากอ่านแล้วงง


4E FE ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน 2WAY

หลักการเบื่องต้น
A ( เครื่องติด ไอเบนซินเขาทางท่อ เลข1  เข้ามาที่วาวล์ลูกเหล็ก เบอร์1 ลงไปตามท่อ ผ่านถ่านเบอร์5 ใหลผ่านวาลว์ลูกเหล็ก เบอร์2เพราะเจอแรงดูดจากID เบอร์2+ลมเข้ามาด้วยจากด้านล่าง )
B ( เครื่องดับ ไอเบนซินเขาทางท่อ เลข1  เข้ามาที่วาวล์ลูกเหล็ก เบอร์1 ลงไปตามท่อ ผ่านถ่านเบอร์5  ระบายออกด้านล่างแต่ไม่มีกลิ่นเพราะโดนถ่านดูดกลิ่นหมดและ )
X***X ( เครื่องติด/แต่เกิดปัญหา  วาลว์ทางเดียวที่ฝาปิดช่องเติมน้ำมัน  ตันปรกติช่องนี้  เราเอาปากดูดจะมีลมเข้า  เป่าออก เป่าออกยังไงก็ไม่ออก  ของไครเป่าออก วาลว์อีแปะเสีย พอเครื่องดูดน้ำมันออกมา  ไม่มีลมเข้า  ถังก็บุบเข้า หรือเปนสถานะน้ำมันไม่ไหลเพราะ เป็นสูญญากาศ ตัวกรองไอเบนซิลจะทำงานระบบที่สองทันที  ลมโดนดูดเข้ามาจากด้านล่าง ฝ้านถ่านกรองเบอร์5 เข้าทางวาลว์ลูกเหล็ก เบอร์ 3 เท่านั้น และไหลกลับเข้าถังน้ำมัน เพื่อป้องกัน น้ำมันไม่เดิน   ลูกเหล็กเบอร์ 1  2   3  ห้ามย้อนศรดูจากสปริงนะครับ   )

อาการ  กรองตัน เกิดจาก ถ่าน เบอร์5  ขยายตัว  เพราะความชื้น  จากฝนก็ดี  ขับลุยน้ำก็ดี  เมื่อถ่านขยายตัวแล้ว  จะดันตะแกรงด้านบนขึ้นไปอันที่มีสปริงอันใหญ่นั่นหละ แต่เมื่อมันขยายตัวแล้ว  ช่องงว่างระหว่างถ่าน ก็เล็กลงไปด้วยจนมวลมันหนาแน่นมากขึ้น จนทำให้  ไอเบนซินที่มาจากถังน้ำมัน ไม่สามารถ ผ่านเข้าท่อกลางได้  ลงทางวาลว์ลูกเหล็กเบอร์1  ลงก็ลงไม่ได้  จะย้ายไปลงวาวล์เบอร์3  ก็ดัน ย้อนศรอีก  ถังเลยบอมจนปริ

วิธีทดสอบ   ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน

ถอดสายออกให้หมด ทดสอบได2แบบ  A เป่า  B ดูด
A1 เอาปาก  เป่าที่ท่อ TOTANK ออกแรงสักนิดนึง  จะรู้สึก ว่าลมวิ่งเป็นจังหวะ และภายในตอนลมวิ่ง มีเสียงดังปืด ปืด เพราะวาลว์ลูกเหล็กเบอร์1 ปล่อยลมให้ผ่านได้เป็นจะงหวะๆ (ท่อทางเข้าTO TANK  ok)  ถ้าไม่ได้ ตันแน่นอน
A2 เป่าต่อไป และเอามือุด ท่อID มีลมออกด้านล่าง (ท่อทางเข้าด้านล่างok) ถ้าไม่ได้ ตันแน่นอน
A3 เป่าต่อไป และเอามือุด ด้านล่าง มีลมลงท่อ TO ID  (ท่อทางเข้าID ok) ถ้าไม่ได้ ตันแน่นอน
B1 ลองออกแรงดูดท่อ TO ID ลมจะเข้าได้2ทาง  จาก  ล่างและจากท่อ TO TANK  (ท่อทางเข้าID ok) ถ้าไม่ได้ ตันแน่นอน
B2 ดูดต่อไป และเอามือุด ท่อด้านล่าง มีลมเข้าTO TANK (ท่อทางเข้าTO TANK ok) ถ้าไม่ได้ ตันแน่นอน
B3 ดูดต่อไป และเอามือุด ท่อ TO TANK มีลมเข้าจากด้านลาง  (ท่อทางเข้าด้านล่าง ok) ถ้าไม่ได้ ตันแน่นอน

ส่วนการ บำรุงรับษา ยังอยู่ระหว่าง กลึงเหล็กรัด ชาร์โคล ตัวกรองไอเบนซิน  เดียวเสร็จแล้ว จะเอามาลงเพิ่มให้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 มีนาคม 2013 23:31:38 โดย goanusorn » บันทึกการเข้า
goanusorn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013 12:49:03 »

มาต่อเลยครับ ไปลดขนาดรูปมา

อุปกรณ์ ใบตัด และค้อน


ตัดด้านข้างรอบๆฝา



ดึงขึ้นตรง เอาฝาและสปริงออก


ตะแกรงเหล็กกดอยู่กับฝ้ากรอง


นำออกมาทีละชิ้น


ฝ้ากรองชั้นนอก


นำมาวางไว้ก่อน


ฝ้ากรองขั้นล่าง


เปิดออกมา เจอผงถ่าน


เอามาวางซ้อนไว้


เทผงถ่านเก็บไว้ในถุงก่อน


ภายใน  กรอง


เอาไขควงจิ้มก้นมันเบาๆ


ตะแกรงและผ้ากรองออกมาแล้ว 


นำผงถ่านมาร่อนเอา ส่วนเล็กๆ ออกไป


ส่วนที่เล็ก ก็ร่อนลงในถุงสะ


นำผงถ่านที่ร่อนแล้ว  เผาไฟ เพื่อไล่  ไอ เบนซินที่ผงถ่านกักเก็บไว้   เผาเพราะหาซื้อผงถ่านไม่ได้ แถวบ้านไม่มีขาย   


พอไฟเริ่มติดก็เทลงไปรวมกับพวกในกระทะ หาตะหลิว มาพลิกผงถ่านช้าๆ  ให้โดนไฟ  คั่วไปจนไฟดับ  ระวัง อย่าคั่วไว เพราะ  ไฟจะลุกโชนขึ้นมา  อันตราย   ปิดฝาทิ้งไว้ให้เย็นตัว


นำตะแกรงทาทำแบบ ตัดแผ่นกรอง


ระหว่างรอผงถ่านเย็นก็พ่นสีกันสนิมตัวถังแล้วก็มาตัด ผ้ากรองต่อ สัก6แผ่น


เอาตะแกรงและผ้าใส่ลงไปในกรอง และเอาผงถ่านใส่ลงไป



นำผงถ่านที่เย็นแล้ว มาใส่ลงไปในกรองจนเหลือ1 เซ็น นำกรองมาปิดลงไปแล้วปิดตะแกรงเหล็ก


นำสปริงและผามาปิดทับ

รอโรงกลึง ทำเหล็กรัด ไว้เปิดปิดภายหลัง
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013 13:08:05 »

ผงถ่าน เอาจาก
ผงคาร์บอน เครืองกรองน้ำ ได้รึเป่า?

ถ้าได้  ตามห้างมีขายเยอะแยะครับ
ถุงละไม่กี่บาท

ไม่เคยซ่อมเหมือนกัน เลยไม่รู้ ว่าได้รึเป่า
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013 13:40:12 »

เหมือนจะได้นะครับพี่จุ๊บ อ้างอิงตามลิ้งค์นี้ครับ
http://www.benzunity.com/forum/index.php?topic=22768.0
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013 13:59:18 »

ผ่ากลางกระป๋องเลยได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 มีนาคม 2013 15:01:48 »

เยี่ยมมากๆความรู้
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มีนาคม 2013 11:52:27 »

โอ้ โห กระทู้นี้สุดยอดเลยครับ อ่านตามแล้วตะลึงเลย
จขกท เก่งและใจกว้างมากๆครับ ที่เสียสละเวลาถ่ายรูปแล้วเอาความรู้มาแบ่งกัน
สุดยอครับ
บันทึกการเข้า
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 มีนาคม 2013 23:39:25 »

โอ๊ ขอบคุณครับ มีรับทำด้วยไหมนี้ ^^
บันทึกการเข้า
PooNote_TZ#071
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,356


~ Thonburi Zone ~


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มีนาคม 2013 08:20:33 »

ความรู้ ๆ ขอบคุณครับผม
บันทึกการเข้า

goanusorn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 20:37:46 »

ยังไม่เสร็จนะครับ  กำลังรอโรงกลึง ทำเหล็กรัดไว้เปิดปิดภายหลัง  ปีละครั้ง
บันทึกการเข้า
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มีนาคม 2013 11:19:15 »

สุดย้อด สุดยอด
บันทึกการเข้า

khanty
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 เมษายน 2013 13:56:30 »

ถ้าไม่ใช้เหล็กรัดฝาเราจะใช้เชื่อมปิดได้มั๊ยครับเผื่อให้ร้านหม้อน้ำแถวบ้านเชื่อมให้ เห็นว่าราคาของใหม่AE เกือบหมื่น  แต่ของSoluna ปี 2002 ราคา 1,940 บาท ใช้ P/NO.77740-0D020  ใครรู้บ้างว่ามันแปลงใส่กันได้มั๊ย ถ้าได้10กว่าปีเปลี่ยนที่ก็คุ้มมากเลย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เมษายน 2013 09:26:46 โดย khanty » บันทึกการเข้า
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 เมษายน 2013 20:47:19 »

ถ้าไม่ใช้เหล็กรัดฝาเราจะใช้เชื่อมปิดได้มั๊ยครับเผื่อให้ร้านหม้อน้ำแถวบ้านเชื่อมให้ เห็นว่าราคาของใหม่AE เกือบหมื่น  แต่ของSoluna ปี 2002 ราคา 1,940 บาท ใช้ P/NO.77740-0D020  ใครรู้บ้างว่ามันแปลงใส่กันได้มั๊ย ถ้าได้10กว่าปีเปลี่ยนที่ก็คุ้มมากเลย
ผมว่าน่าจะใช้แทนกันได้นะครับ
บันทึกการเข้า
goanusorn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 10 เมษายน 2013 18:45:30 »

ถ้าไม่ใช้เหล็กรัดฝาเราจะใช้เชื่อมปิดได้มั๊ยครับเผื่อให้ร้านหม้อน้ำแถวบ้านเชื่อมให้
น่าจะใด้นะครับ แต่ผมกลัวสปริงภายใน โดนความร้อนอะครับเลยรอโรงกลึงทำให้ ซื่งงานเล็กๆส่วนมากโรงกลึงไม่ค่อยรับทำ อีกอย่าง ถ้าทำเหล็กรัด จะถอดเมื่อไรก็ง่าย



เห็นว่าราคาของใหม่AE เกือบหมื่น  แต่ของSoluna ปี 2002 ราคา 1,940 บาท ใช้ P/NO.77740-0D020  ใครรู้บ้างว่ามันแปลงใส่กันได้มั๊ย ถ้าได้10กว่าปีเปลี่ยนที่ก็คุ้มมากเลย   ตัวของผมที่ฝ่า มันเป็นแบบ 2 ทาง  ตัวที่ท่านบอกผมไม่ทราบการทำงานภายในว่า เป็นแบบ 1 ทางหรือ 2 ทาง
บันทึกการเข้า
khanty
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 เมษายน 2013 19:42:00 »

ไปเชื่อมมาแล้วครับ เนื่องจากต้องการใช้ด่วนเลยให้ร้านหม้อน้ำเชื่อมให้ ค่าเชื่อม100บาท ค่าถ่านซื้อจากร้านเครื่องกรองน้ำถุงละ60บาท ถุงเดียวใส่แล้วเหลือนิดหน่อย ประกอบกลับเรียบร้อยไม่มีกลิ่นเหม็นเบนซินและลมดันจากถังน้ำมันมากเกินไปแล้วครับ ขอบคุณ คุณgoanusornที่ชี้ทางครับ ประหยัดเงินไปได้เยอะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 19 เมษายน 2013 22:22:55 โดย khanty » บันทึกการเข้า
khanty
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 เมษายน 2013 23:32:38 »

ผ่ากลางกระป๋องเลยได้ไหมครับ
ไม่ควรผ่ากลางครับ ควรเจียร์ขอบฝาด้านบนจะดีกว่า ความจริงแล้วฝาปิดแบบนี้มันสามารถเปิดได้แต่เราไม่มีเครื่องมือที่จะงัดจุดล็อคฝาให้อ้าออกพร้อมกัน จึงต้องเจียร์ตัวล็อคออก
บันทึกการเข้า
goanusorn
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 45


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 20 เมษายน 2013 08:11:22 »

ไปเชื่อมมาแล้วครับ เนื่องจากต้องการใช้ด่วนเลยให้ร้านหม้อน้ำเชื่อมให้ ค่าเชื่อม100บาท ค่าถ่านซื้อจากร้านเครื่องกรองน้ำถุงละ60บาท ถุงเดียวใส่แล้วเหลือนิดหน่อย ประกอบกลับเรียบร้อยไม่มีกลิ่นเหม็นเบนซินและลมดันจากถังน้ำมันมากเกินไปแล้วครับ ขอบคุณ คุณgoanusornที่ชี้ทางครับ ประหยัดเงินไปได้เยอะ
ขอบคุณครับ
ยินดีในความสำเร็จนะครับ
บันทึกการเข้า
KSK
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 91


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 18:05:13 »

ผ้ากรอง หาที่ไหนครับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2013 02:54:21 »

 สุดยอด
สุดยอดครับ
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 05 พฤษภาคม 2013 21:41:35 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!