คืออยากรู้ว่าผมตัดสินใจถูกไหมน่ะครับ ตอนนี้ECUส่งไปซ่อมอยู่ รายละเอียดดังนี้ครับ เอาตั้งแต่แรกเลยนะครับ
- เครื่อง 4AFE AT
- ความร้อนขึ้นกว่าขีดกลางไปนิดหน่อย ประมาณ 2 ขีด รีบจอดปั๊มตรวจหาสาเหตุพบว่ารีเลย์พัดลมเสีย พัดลมเลยไม่หมุน
เลยจัดการเปลี่ยนรีเลย์(มีสำรองหลังรถพอดี) พัดลมหมุน ความร้อนปกติ
- กลับมาบ้านมีอาการรอบเครื่องต่ำมาก จนคอมแอร์ไม่สามารถทำงานได้ ตัดๆต่อๆ แป่กๆ พวงมาลัยหนักมาก (ทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน)
- ให้ช่างมาดู บอกไปตามข้างต้น ช่างคาดว่าน่าจะฝาโก่ง (แต่ในใจผมคิดว่าไม่น่าใช่แต่ก็ไม่ชัวร์ เพราะความร้อนขึ้นเลยไม่มาก)
- ช่างกลับไป ผมรอเครื่องเย็นจนเข็มนอนก้น สตาร์ทเครื่องอีกที อาการปกติหมด เครื่องเดินเรียบ รอบตกหายไปเหลือแต่
ตัวคุมรอบแอร์ทำงานผิดปกติ คือตัวคุมรอบมันตัดเองขณะที่แอร์ยังทำงานอยู่ รอบเครื่องร่วงจาก 900 >> ~500 (อาการนี้เดิมทีเป็นอยู่แล้ว พอเครื่องร้อนกว่าปกติเพี้ยนกว่าเดิม)
ตัดๆต่อๆ แบบนี้ไปเรื่อยๆ จนคอมแอร์หยุดทำงาน เนื่องจากความเย็นได้ที่ แอร์ติดอีกก็เป็นอีก
- ไปให้ช่างเชคอาการตามข้างต้น พบว่าเป็นที่กล่อง ECU มันส่งคำสั่งมาผิดไปจากเดิม
----------------------------------
ที่นี้ช่างให้ตัวเลือกมาดังนี้ครับ
1. ซื้อมือสองเชียงกง (ช่างไม่แนะนำเพราะเราไม่รู้สภาพ ได้ดีก็ดีไป รวมถึงราคาค่อนข้างสูง)
2. ซ่อมกล่อง เปลี่ยนพวกตัว C ต่างๆ ใหม่หมด รวมถึงปัญหาอื่นๆที่ตรวจพบ
ถามดังนี้ครับ
- ถ้าเป็นน้าๆจะเลือกซ่อมหรือเปลี่ยนกันครับ
- ใครที่เคยซ่อม ECU มา ใช้ได้ปกติ แต่ว่าใช้ได้แปบเดียวพังอีก มีกรณีแบบนี้เกิดขึ้นได้ไหมครับ ขอบคุณมากครับ