AE. Racing Club
11 ธันวาคม 2024 14:21:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 7A STD ถ้าโมกล่องทำยังไงบ้าง  (อ่าน 4165 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มกราคม 2008 10:34:26 »

7A STD ถ้าโมกล่องทำยังไงบ้าง แล้วจะวิ่งขึ้นอีกมั้ย 
งบเท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า

carboys
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,571


ใช้สำหรับซิ่ง และ ซ่อม เท่านั้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 14:13:16 »

ไม่มีความจำเป็นในการ mod ECU แม้ว่าจะมีคนทำแล้วมีแต่เรื่องดีๆ มาเล่าให้ฟัง
เพราะการ mod ECU เราจะสูญเสียอะไรบางอย่างตามไปด้วย และไม่ได้แก้ได้ทุกอย่าง
ก่อนตัดสินใจ ควรทราบไว้ก่อนว่า ผลกระทบมันคืออะไรบ้างครับ เดี๋ยวทำไปแล้วรับไม่ได้
จะมาบ่นให้ฟังกันอีก (ทั้งๆ ที่คุณควรรู้ก่อนทำ)
บันทึกการเข้า


Step Ahead with MasterCRAFT
ople8124
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 14:15:04 »

พ่วงกล่องไปเลยครับคุณตั้ม M4 ไปเลย (หรือคล่อมรอมโมกล่องไม่ให้ตัด จะลากให้หมดเลยใช่ไหม)
บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 14:50:27 »

ไม่มีความจำเป็นในการ mod ECU แม้ว่าจะมีคนทำแล้วมีแต่เรื่องดีๆ มาเล่าให้ฟัง
เพราะการ mod ECU เราจะสูญเสียอะไรบางอย่างตามไปด้วย และไม่ได้แก้ได้ทุกอย่าง
ก่อนตัดสินใจ ควรทราบไว้ก่อนว่า ผลกระทบมันคืออะไรบ้างครับ เดี๋ยวทำไปแล้วรับไม่ได้
จะมาบ่นให้ฟังกันอีก (ทั้งๆ ที่คุณควรรู้ก่อนทำ)

ผลกระทบตามมามีไรบ้างอะครับ อยากรู้ วานผู้รู้ช่วยตอบหน่อย
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 14:51:11 »

เครื่องไม่ได้เพิ่มเติม modify H/W ไปทำกับ sofware ก็ช่วยอะไรไม่ได้มากอ่ะครับ วิศวกรออกแบบ ECU มาให้พอดีกับเครื่องเดิมแล้ว
ที่เราจำเป็นต้องโมกล่องเดิม ยกตัวอย่างเช่น เพิ่มกำลังอัด ขยายกระบอกสูบ น้ำมันที่ฉีดจากกล่องเดิมจะไม่พอ ถึง trim แล้วก็ยังไม่พอ
ต้องปรับแก้ไข ให้กล่องฉีดมากขึ้น แล้วก็ต้องแก้ไของศาจุดระเบิดล่วงหน้ากันอีก

กล่องโตโยต้ามันทำไม่ง่าย เพราะ โปรแกรมมันผังใน CPU เลย แต่ก็มีคนทำได้เหมือนกันครับ ทำให้ CPU มันใช้ Rom จากภายนอก
แก้ไขตารางที่ว่าใหม่ แล้ว ทำ rom ใหม่ให้ CPU อ่าน แต่ก็คงทำได้เป็นบางรุ่น รุ่นใหม่ ๆ มีการป้องกันการอ่าน code จากภายนอกไว้
อย่างรัดกุม แล้วยังมี Ceck sum อีก แก้ rom แค่ค่าเดียว มันก็ไม่ทำงานแล้ว ที่ทำแบบนี้เพราะไม่อยากให้ใครไปยุ่ง แก้ไขโปรแกรม
พอรถมีปัญหามาก็กลับมาฟ้องร้องกัน

** โมดิฟายเครื่องมาแล้ว ควรจะต้อง จูนกล่องใหม่ด้วย เพราะโปรแกรมกล่องเดิมมันทำงานได้ดีกับเครื่องเดิม ๆ เท่านั้น ออกแบบเผื่อไว้ไม่มาก

บันทึกการเข้า
tum_kia
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 14:59:00 »

+ ไป ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 15:02:48 »

ไม่มีความจำเป็นในการ mod ECU แม้ว่าจะมีคนทำแล้วมีแต่เรื่องดีๆ มาเล่าให้ฟัง
เพราะการ mod ECU เราจะสูญเสียอะไรบางอย่างตามไปด้วย และไม่ได้แก้ได้ทุกอย่าง
ก่อนตัดสินใจ ควรทราบไว้ก่อนว่า ผลกระทบมันคืออะไรบ้างครับ เดี๋ยวทำไปแล้วรับไม่ได้
จะมาบ่นให้ฟังกันอีก (ทั้งๆ ที่คุณควรรู้ก่อนทำ)

ผลกระทบตามมามีไรบ้างอะครับ อยากรู้ วานผู้รู้ช่วยตอบหน่อย

พอจะรู้แต่ทฟษฎีครับ ของจริงไม่ทราบเหมือนกันว่าเจออะไรกันบ้าง

เรื่องสำคัญที่เครื่องจะพังที่ผมพอจะรู้ อยู่ที่ อัตราน้ำมัน/อากาศ หรือ A/F ratio ถ้ามันบางไป นาน ๆ เข้าเครื่องจะพัง ถ้าหนาไป มันจะวิ่งไม่ออก กินน้ำมัน องศาจุดล่วงหน้า ถ้ามากเกินไป มันก็จะเขก หรือ knock จนพังอีก
แล้วเรื่อง limit อีก ถ้ารอบสูงไป กล่องไม่ตัดจ่ายน้ำมัน ก็พังเช่นกัน จูนให้ได้จุดที่พอดียากมาก ต้องมีประสบการณ์และเครื่องมือครับ




บันทึกการเข้า
whitemonster111
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 16:29:52 »

เดิมๆๆ ดีกว่าเยอะคับ ใช้สบายๆๆ
ใช้พวกกล่องพ่วง ก็ได้ ความลื่นขึ้นนิดหน่อยกับเครื่องเดิมๆๆ ดูมันจะไม่ค่อยคุ้มคับ

ตอนนี้ผมเองอยากกลับไปขับเดิมๆๆ แว้ว อะ
บันทึกการเข้า
option_x
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 17:05:35 »

อิอิอ.... แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 19:09:49 »

นานาจิตตังครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 19:15:04 »

ถ้าไม่ซีเรียส หา E-Manage มาลองเล่นกันสิครับ จูนได้แน่นอน เล่นกับเครื่อง standard ดูก็ได้ ถือว่าเป็นเพื่อการศึกษาไม่ได้หวังแรง

*** ตอนนี้ผมกำลังทำวงจรสายจูน E-manage อยู่ ไม่อยากซื้อเขา จะเดินตาม concept DIY ครับ

บันทึกการเข้า
ZANEAR_NA101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


" ~จี้มาเดี๋ยวจัดให้~ "


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 19:24:58 »

 ตรบมือ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

"มันเป็นทีโชคชะตา"
   "หรือเพราะเวรกำของเรา"
      "ที่ทำให้ชีวิตเราเป็นแบบนี้"
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 00:44:32 »

ถ้าไม่ซีเรียส หา E-Manage มาลองเล่นกันสิครับ จูนได้แน่นอน เล่นกับเครื่อง standard ดูก็ได้ ถือว่าเป็นเพื่อการศึกษาไม่ได้หวังแรง

*** ตอนนี้ผมกำลังทำวงจรสายจูน E-manage อยู่ ไม่อยากซื้อเขา จะเดินตาม concept DIY ครับ



 สุดยอด  หนับหนุน แต่ยังรอกล่อง+OBD อยู่น๊ะครับ แฮะแฮะ อืม..อีกเรื่อง กล่องECU.ผมเสียอ่ะซ่อมได้แถวไหนพอแนะนำได้ป่าว
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
tunatae
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 01:38:30 »

มาเเอบอ่านคับ
เปิดไฟหน้าบ้างเน้อขับกลางคืน เด๋วคนอื่นจะว่าเอาเปิดแต่ไฟตัดหมอกอ่ะจ้ะ(แซวเล่นเน้ออิอิ)
เเหม.....พี่ก็ไฟตัดหมอก มันสว่างกว่า ไฟหน้านี่นา
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 12:30:01 »

ถ้าไม่ซีเรียส หา E-Manage มาลองเล่นกันสิครับ จูนได้แน่นอน เล่นกับเครื่อง standard ดูก็ได้ ถือว่าเป็นเพื่อการศึกษาไม่ได้หวังแรง

*** ตอนนี้ผมกำลังทำวงจรสายจูน E-manage อยู่ ไม่อยากซื้อเขา จะเดินตาม concept DIY ครับ



 สุดยอด  หนับหนุน แต่ยังรอกล่อง+OBD อยู่น๊ะครับ แฮะแฮะ อืม..อีกเรื่อง กล่องECU.ผมเสียอ่ะซ่อมได้แถวไหนพอแนะนำได้ป่าว

มาเอา OBD ไปใช้ก่อนเลยได้นะครับ กล่องคงอีกนานหน่อย ส่วน ECU ลองไปดูแถว RCWEB มีหลายเจ้ารับซ่อมครับ ผมก็อยากดูให้อยู่ แต่ว่าไม่มีเวลาเลยอ่ะครับ
ถือกล่อง ECU ที่ว่า แวะมาแถวโซนรามอินทราได้เปล่าเอ่ย เดี๋ยวจิ้มดูให้
บันทึกการเข้า
ガレージ7 タカラショップ¥¥¥んーーーー
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,265


アンパンマン


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 14:34:05 »

เดิมๆๆ ดีกว่าเยอะคับ ใช้สบายๆๆ
ใช้พวกกล่องพ่วง ก็ได้ ความลื่นขึ้นนิดหน่อยกับเครื่องเดิมๆๆ ดูมันจะไม่ค่อยคุ้มคับ

ตอนนี้ผมเองอยากกลับไปขับเดิมๆๆ แว้ว อะ

ทำมัยใจง่ายอย่างนั้น
บันทึกการเข้า

DorAEmon Power
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 642


อยู่อย่างเพียงพอและพอเพียง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 18:27:21 »

มีวิธีทำให้ตัวT-VISมันเปิดเร็วขึ้นมั้ยครับ
บันทึกการเข้า

Garage N1
Making it
DorAEmon Power
Fuel-Up "คลับโรคจิต"
Federation Of "K L O N G J E K"
"การบินไทย...รักคุณเท่าฟ้า"
มดจอมพลัง
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 192



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 00:46:59 »

ถ้าไม่ซีเรียส หา E-Manage มาลองเล่นกันสิครับ จูนได้แน่นอน เล่นกับเครื่อง standard ดูก็ได้ ถือว่าเป็นเพื่อการศึกษาไม่ได้หวังแรง

*** ตอนนี้ผมกำลังทำวงจรสายจูน E-manage อยู่ ไม่อยากซื้อเขา จะเดินตาม concept DIY ครับ



 สุดยอด  หนับหนุน แต่ยังรอกล่อง+OBD อยู่น๊ะครับ แฮะแฮะ อืม..อีกเรื่อง กล่องECU.ผมเสียอ่ะซ่อมได้แถวไหนพอแนะนำได้ป่าว

มาเอา OBD ไปใช้ก่อนเลยได้นะครับ กล่องคงอีกนานหน่อย ส่วน ECU ลองไปดูแถว RCWEB มีหลายเจ้ารับซ่อมครับ ผมก็อยากดูให้อยู่ แต่ว่าไม่มีเวลาเลยอ่ะครับ
ถือกล่อง ECU ที่ว่า แวะมาแถวโซนรามอินทราได้เปล่าเอ่ย เดี๋ยวจิ้มดูให้


ขอบคุณครับ ถ้าไปจาโทรไปก่อนอยากได้ OBD มาใช้บ้างแล้ว พอดีช่วงนี้เข้ากะดึกเช้าก้อเลยง่วงไปไหนไม่ไหวอ่ะ
บันทึกการเข้า

@@ คุณธรรม นำไทย @@
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 01:34:48 »

ถ้าไม่ซีเรียส หา E-Manage มาลองเล่นกันสิครับ จูนได้แน่นอน เล่นกับเครื่อง standard ดูก็ได้ ถือว่าเป็นเพื่อการศึกษาไม่ได้หวังแรง

*** ตอนนี้ผมกำลังทำวงจรสายจูน E-manage อยู่ ไม่อยากซื้อเขา จะเดินตาม concept DIY ครับ



 สุดยอด  หนับหนุน แต่ยังรอกล่อง+OBD อยู่น๊ะครับ แฮะแฮะ อืม..อีกเรื่อง กล่องECU.ผมเสียอ่ะซ่อมได้แถวไหนพอแนะนำได้ป่าว

มาเอา OBD ไปใช้ก่อนเลยได้นะครับ กล่องคงอีกนานหน่อย ส่วน ECU ลองไปดูแถว RCWEB มีหลายเจ้ารับซ่อมครับ ผมก็อยากดูให้อยู่ แต่ว่าไม่มีเวลาเลยอ่ะครับ
ถือกล่อง ECU ที่ว่า แวะมาแถวโซนรามอินทราได้เปล่าเอ่ย เดี๋ยวจิ้มดูให้


ขอบคุณครับ ถ้าไปจาโทรไปก่อนอยากได้ OBD มาใช้บ้างแล้ว พอดีช่วงนี้เข้ากะดึกเช้าก้อเลยง่วงไปไหนไม่ไหวอ่ะ

ยินดีครับ โทรมาได้เลย
บันทึกการเข้า
การบ้าน
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 878


ae only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 02:59:32 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!