AE. Racing Club
28 กุมภาพันธ์ 2568 22:13:21 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กำลังอัดเครื่อง 20vครับ  (อ่าน 6526 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
phon92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,254


087-0579727 พล


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 19:37:26 »

200ขึ้นครับ 
บันทึกการเข้า

ขายคลัทช์กึ่งทองแดงAkebonoครับ ของใหม่+หวี2ZZ ครับ โปรโมชั่นใหม่ครับ สั่งได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120698.0
ขายของ20V, กล่องFcon2.1,6เกียร์,ยาง,เฮดเดอร์ hks20v, ชุดแก็ส หัวฉีด stag4
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=136637.0
phon92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,254


087-0579727 พล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 19:41:24 »

พี่วัชรูปรถผมเอาไปลง งาน OMPให้ด้วยครับ ผมไปลงกระทู้ OMPไม่ได้
บันทึกการเข้า

ขายคลัทช์กึ่งทองแดงAkebonoครับ ของใหม่+หวี2ZZ ครับ โปรโมชั่นใหม่ครับ สั่งได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120698.0
ขายของ20V, กล่องFcon2.1,6เกียร์,ยาง,เฮดเดอร์ hks20v, ชุดแก็ส หัวฉีด stag4
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=136637.0
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 20:01:31 »

ขออนุญาติถามครับปกติเครื่อง20วาล์ว กำลังอัดต้องอยู่ที่เท่าไรครับ
แล้วเวลาเค้าเช็ค เอาอุปกรณ์ต่อกับตรงไหนครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
phon92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,254


087-0579727 พล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 21:20:15 »

ขออนุญาติถามครับปกติเครื่อง20วาล์ว กำลังอัดต้องอยู่ที่เท่าไรครับ
แล้วเวลาเค้าเช็ค เอาอุปกรณ์ต่อกับตรงไหนครับ

at 250 rpm  STD =1330kPa (13.6Kgf/cm2,193psi) or more
                         Minimun=1080kPa(11.0kgf/cm2,156psi)
   
 การวัดต้องถอดหัวเทียนออกทั้ง 4หัว  แล้วใส่เกจวัดลงไปในรูเกลียวหัวเทียนครับ แล้ว start engine ครับแล้วดูเกจดูจนกว่าเข็มที่ เกจจะไม่ขึ้นครับ   
บันทึกการเข้า

ขายคลัทช์กึ่งทองแดงAkebonoครับ ของใหม่+หวี2ZZ ครับ โปรโมชั่นใหม่ครับ สั่งได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120698.0
ขายของ20V, กล่องFcon2.1,6เกียร์,ยาง,เฮดเดอร์ hks20v, ชุดแก็ส หัวฉีด stag4
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=136637.0
PANDA RACING
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 23:44:45 »

ไหงสูบ 4 ไป 230 แนะ สงสัยต้องจูนแยกสูบ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มีนาคม 2556 23:52:22 »

ของผมก็ สองรัอย
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 มีนาคม 2556 08:26:41 »

ขออนุญาติถามครับปกติเครื่อง20วาล์ว กำลังอัดต้องอยู่ที่เท่าไรครับ
แล้วเวลาเค้าเช็ค เอาอุปกรณ์ต่อกับตรงไหนครับ

at 250 rpm  STD =1330kPa (13.6Kgf/cm2,193psi) or more
                         Minimun=1080kPa(11.0kgf/cm2,156psi)
   
 การวัดต้องถอดหัวเทียนออกทั้ง 4หัว  แล้วใส่เกจวัดลงไปในรูเกลียวหัวเทียนครับ แล้ว start engine ครับแล้วดูเกจดูจนกว่าเข็มที่ เกจจะไม่ขึ้นครับ   
ต้องลองไปเช็คบ้างแล้ว
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
วัชจ้า™
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 มีนาคม 2556 08:30:10 »

เยอะกว่ารถผมอีกอ่ะ
บันทึกการเข้า
phon92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,254


087-0579727 พล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 มีนาคม 2556 09:47:36 »

ไหงสูบ 4 ไป 230 แนะ สงสัยต้องจูนแยกสูบ
สูบแรกๆ เข็มเกจมันยังไม่หยุดครับแต่OFF SWITCH ก่อน
ของผมก็ สองรัอย
อ็อฟ เทอร์โบทำไมได้เยอะจัง ถ้าบูสเยอะพังนะ
เยอะกว่ารถผมอีกอ่ะ
พี่โป้งบอกรถพี่ทำเครื่องเดิมแล้วไม่ใช่หรอพี่อิอิ
 ป.ล รถมันดีครับแต่คนต้อง...อีกเยอะ 
บันทึกการเข้า

ขายคลัทช์กึ่งทองแดงAkebonoครับ ของใหม่+หวี2ZZ ครับ โปรโมชั่นใหม่ครับ สั่งได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120698.0
ขายของ20V, กล่องFcon2.1,6เกียร์,ยาง,เฮดเดอร์ hks20v, ชุดแก็ส หัวฉีด stag4
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=136637.0
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 มีนาคม 2556 21:32:28 »

นั้นดิพี่ กลัวพังอยู่เนี้ย

วิ่งสามเค น้ำดันหม้อดักน้ำ รอนานเลยกว่าจะดึงกลับเครื่อง
แถมชิงจุดก่อนด้วย ว่าจะฮอลใหม่ระ แต่ยังหาที่ไม่ได้เลย
บันทึกการเข้า

thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 มีนาคม 2556 22:35:18 »

ได้มาเยอะแท้
บันทึกการเข้า

โน่ SRC ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,361


086-6202798 โน่ SRC


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มีนาคม 2556 08:29:00 »

 
บันทึกการเข้า
phon92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,254


087-0579727 พล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มีนาคม 2556 20:45:26 »

นั้นดิพี่ กลัวพังอยู่เนี้ย

วิ่งสามเค น้ำดันหม้อดักน้ำ รอนานเลยกว่าจะดึงกลับเครื่อง
แถมชิงจุดก่อนด้วย ว่าจะฮอลใหม่ระ แต่ยังหาที่ไม่ได้เลย
กำลังอัดได้นี้ไม่ต้อง OHLหลอก เปิดฝาสูบเสริมประเก็นลดกำลังอัดน่าจะ OK นะ
ได้มาเยอะแท้
เก่งบอกเครื่องนี้ไม่รู้เจ้าของเก่าทำอะไรมาบ้าง ที่รู้ปะเก็น 7A

บันทึกการเข้า

ขายคลัทช์กึ่งทองแดงAkebonoครับ ของใหม่+หวี2ZZ ครับ โปรโมชั่นใหม่ครับ สั่งได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120698.0
ขายของ20V, กล่องFcon2.1,6เกียร์,ยาง,เฮดเดอร์ hks20v, ชุดแก็ส หัวฉีด stag4
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=136637.0
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 มีนาคม 2556 21:47:35 »

ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี

ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
บันทึกการเข้า

phon92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,254


087-0579727 พล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มีนาคม 2556 19:09:03 »

ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี

ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
ต้องขันอยู่แล้วครับ เวลาขันออกใช้ประแจทอล์กขันออกในกรณีที่เราไม่รู้ค่าทอล์ก แต่ถ้ารู้ก็ไม่จำเป๊นครับ เวลาถอดให้ขันจากน็อกตัวด้านนอกเข้าหาด้านใน
ส่วนเวลาประกอบให้ขันจากในออกนอกครับ (ขันตามค่าทอร์กด้วยนะ)
บันทึกการเข้า

ขายคลัทช์กึ่งทองแดงAkebonoครับ ของใหม่+หวี2ZZ ครับ โปรโมชั่นใหม่ครับ สั่งได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120698.0
ขายของ20V, กล่องFcon2.1,6เกียร์,ยาง,เฮดเดอร์ hks20v, ชุดแก็ส หัวฉีด stag4
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=136637.0
O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มีนาคม 2556 22:04:28 »

ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี

ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
ต้องขันอยู่แล้วครับ เวลาขันออกใช้ประแจทอล์กขันออกในกรณีที่เราไม่รู้ค่าทอล์ก แต่ถ้ารู้ก็ไม่จำเป๊นครับ เวลาถอดให้ขันจากน็อกตัวด้านนอกเข้าหาด้านใน
ส่วนเวลาประกอบให้ขันจากในออกนอกครับ (ขันตามค่าทอร์กด้วยนะ)

ไม่มีปันแจปอร์นอะดิ
บันทึกการเข้า

phon92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,254


087-0579727 พล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 19 มีนาคม 2556 21:28:27 »

ผมว่าจะเปลี่ยนประเก็นพอดี

ต้องขันปอนไหมพี่เปิดฝาสูปเนี้ย
ต้องขันอยู่แล้วครับ เวลาขันออกใช้ประแจทอล์กขันออกในกรณีที่เราไม่รู้ค่าทอล์ก แต่ถ้ารู้ก็ไม่จำเป๊นครับ เวลาถอดให้ขันจากน็อกตัวด้านนอกเข้าหาด้านใน
ส่วนเวลาประกอบให้ขันจากในออกนอกครับ (ขันตามค่าทอร์กด้วยนะ)

ไม่มีปันแจปอร์นอะดิ
บันทึกการเข้า

ขายคลัทช์กึ่งทองแดงAkebonoครับ ของใหม่+หวี2ZZ ครับ โปรโมชั่นใหม่ครับ สั่งได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120698.0
ขายของ20V, กล่องFcon2.1,6เกียร์,ยาง,เฮดเดอร์ hks20v, ชุดแก็ส หัวฉีด stag4
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=136637.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 28 มีนาคม 2556 16:37:28 »

ผมว่ามีแอบปาดฝามาเบาๆแน่เลย อิอิ ปกติ 20V จะอยู่ 210 ถ้าปาดฝาจะขยับขึ้นอีกครับ 230-240 แต่กำลังอัดเยอะๆ จะไม่ดีตอนที่รอบสูงๆครับ มันจะตื่อๆ ตอนจูนก็ต้องลดไฟลงครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
phon92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,254


087-0579727 พล


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 เมษายน 2556 20:31:55 »

ผมว่ามีแอบปาดฝามาเบาๆแน่เลย อิอิ ปกติ 20V จะอยู่ 210 ถ้าปาดฝาจะขยับขึ้นอีกครับ 230-240 แต่กำลังอัดเยอะๆ จะไม่ดีตอนที่รอบสูงๆครับ มันจะตื่อๆ ตอนจูนก็ต้องลดไฟลงครับ
ถูกเลยครับคุณเบส รอบสูงไม่ดึงเลยครับ แต่รอบ2500-6000 OK เลยครับ
บันทึกการเข้า

ขายคลัทช์กึ่งทองแดงAkebonoครับ ของใหม่+หวี2ZZ ครับ โปรโมชั่นใหม่ครับ สั่งได้ครับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=120698.0
ขายของ20V, กล่องFcon2.1,6เกียร์,ยาง,เฮดเดอร์ hks20v, ชุดแก็ส หัวฉีด stag4
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=136637.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 เมษายน 2556 09:22:44 »

ถ้าบิดแคม แรบเยอะ กำลังอัดก็จะหายนะครับ แต่ไม่เกียวกับ CR นะเพราะว่ามันหายจากการรัวของแร็พที่มาก แต่กำลังยังเยอะอยู่ปกติ ตั่งแคมคนละทีก็จะมีผลต่อกำลังอัดครับ 

การคิดกำลังอัดทำได้ไม่ยากครับ ตาม Link
http://www.techniccar.com/engine-compression-ratio/
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!