AE. Racing Club
05 ธันวาคม 2024 00:27:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หน้าตาของเครื่อง 4A GE รุ่นต่างๆ (รวบกวนผู้รู้เพิ่มเติมข้อมูลด้วยครับ)  (อ่าน 5481 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Notty
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 17 มกราคม 2008 11:12:05 »

มาดูหน้าตาเครื่อง 4A GE รุ่นต่าง ๆ กัน
รูปที่ 1

รูปที่ 2

รูปที่ 3

รูปที่ 4

รูปที่ 5

รูปที่ 6

รูปที่ 7

ขอเชิญทุกท่านร่วมเพิ่มเติมข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
rkimoto
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,236


92 myfriends


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 11:47:46 »

 ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

jod87
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 12:35:18 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ

..  รอผู้เพิ่มเติม ครับ

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด

บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 12:45:46 »

เจ๋งครับ
บันทึกการเข้า
TIT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 885



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 12:51:12 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
Thanan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 12:52:11 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
wasabi
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 14:44:12 »

รูป 4 กับ 5  ไม่ใช่ GE นะครับ  แต่เป็น GZE
บันทึกการเข้า
job_sdb
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 14:46:19 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
ART.EE90
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 19:34:05 »

บวกตัวนี้อีกหนึ่งตัวนะครับ จะได้ครบๆ ไม่ได้เป็นเครื่องในรหัส A แต่ก็ได้ความนิยมไม่ใช่น้อยในรถตระกูล AE เหมือนกัน
        ข้อมูลจำเพาะ 3S-GTE
แบบเครื่องยนต์               4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
                                       TURBO  INTERCOOLER
ปริมาตรความจุ                 1,998 ซี.ซี.
กระบอกสูบxช่วงชัก          86x86
อัตราส่วนแรงอัด              9.0 ต่อ 1
ระบบจ่ายน้ำมันเชื้อเพลิง 
หัวฉีด EFI (รุ่นอินเตอร์  อากาศสีขาวมีแอร์โฟล์ว ส่วนรุ่นอินเตอร์  อากาศสีดำใช้เลแวคคั่มเซนเซอร์)
แรงม้าสูงสุด                     
MR-2 25 PS ที่ 6,000 rpm.
MR-2 45 PS ที่ 6,000 rpm.
GT-FOUR  ST  185  225  PS  ที่  6,000  rpm.
GT-FOUR  ST  205  255  PS  ที่  6,000  rpm.
CALDINA  ST  215  260  PS  ที่  6,000  rpm.
แรงบิดสูงสุด
MR-2-GT-FOUR  ST  205  31.1  กก.-ม.  ที่  4,000  rpm.
CALDINA  ST  215  33  กก.-ม.  ที่  4,400  rpm.
                                     เกียร์ธรรมดา  5  สปีด  ออโต้  4  สปีด
อัตราทดเฟืองท้าย          เกียร์ธรรมดา  5  สปีด  MR-2  4.285
                                     เกียร์ธรรมดา  5  สปิด  ST  185  4.285
                                     เกียร์ธรรมดา  5  สปีด  ST  205  4.285
                                     เกียร์ออโต้  4  สปีด  ST  215  3.080
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 19:38:33 »

เยี่ยมเลยครับ
บันทึกการเข้า
รถบ้าน_ใส่แม็ก
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 110



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 19:43:11 »

 ถูกใจ.. ใช่เลย.. รักเครื่อง 4A ทุกตัวเลย อินเลิฟ อินเลิฟ อินเลิฟ อินเลิฟ
บันทึกการเข้า

ART.EE90
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 20:05:27 »

เอาตัวนี้ไปอีกตัวแล้วกัน กำลังมาแรงเลยพูดถึงกันบ่อยมาก
ข้อมูลจำเพาะ 4A-GE APEX 20 VALVE
    แบบเครื่องยนต์                           4  สูบ  DOHC  16  วาล์ว  NA
    ปริมาตรความจุ                             1,587  ซี.ซี.
    กระบอกสูบxช่วงชัก                      81x77
    อัตราส่วนแรงอัด                          10.5  ต่อ  1
    ระบบจ่ายน้ำมันเชื่อเพลิง
    หัวฉีด  EFI  (ฝาบรอนซ์มีแอร์โฟล์วมิเตอร์ ส่วนฝาดำใช้เป็นระบบแวคคั่มเซ็นเซอร์)
    แรงม้าสูงสุด                                 160  PS  ที่  7,400  rpm.
    แรงบิดสูงสุด                                 16.5  กก.-ม.  ที่  5,200  rpm.
    เกียร์                                           ธรรมดา  5  สปิด  และ  6  สปิด  ออโต้  4  สปิด
    อัตราทดเฟืองท้าย                        เกียร์ธรรมดา  5  สปิด  4.312
                                                       เกียร์ธรรมดา  6  สปิด  4.529
                                                       เกียร์ออโต้  4  สปิด  2.963
บันทึกการเข้า
ART.EE90
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 20:09:42 »

แก้ไขครับ 4  สูบ DOHC  20   วาล์ว  NA
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 07:27:38 »

ดีครับ
บันทึกการเข้า

9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 08:59:32 »

แจ่มครับ
บันทึกการเข้า
cosy
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 940



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 09:07:15 »

สุดยอดครับ
บันทึกการเข้า

Toyota EE-101
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 09:19:46 »

แล่มๆ ทุกเครื่องเลยง่ะ.... อินเลิฟ ถูกใจ.. ใช่เลย.. สุดยอด
บันทึกการเข้า

KAE_TZ037
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 330



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 10:02:06 »

แล้วทาคุมิใช้แบบไหนอะคับพี่
บันทึกการเข้า

+++++ไปเรื่อยๆเดี๋ยวก็ถึง+++++
ART.EE90
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 11:46:36 »

ทาคุมิตัวแรกใช้รูปที่ 2 ครับ แล้วเปลี่ยนมาใช้รูปที่ 7 ครับ แต่เป็นขับหลังนะ
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 11:58:08 »

 สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!