AE. Racing Club
19 มกราคม 2025 02:24:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *****สรุปจานจ่ายครับ*****และถึงกับต้องเปลี่ยนแบต  (อ่าน 18113 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 16:07:41 »

มีสองวิธีครับ

ซ่อมเอา ไม่รู้จะดีไหม และจะกี่ บาท

ซื้อใหม่คงแพงครับ กำลังโทรถาม 0 อยู่



ช่างคิดค่าแรง ค่ารื้อ 300 บาท ครับ
บันทึกการเข้า
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 16:10:16 »

กรี๊ดดดดดดดดดดดดดด


กล่อง ECU มือหนึ่ง 0 โตโยต้า 40,000 กว่าบาท ครับ


จะเป็นลม  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
aj dvd
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,121



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 16:16:27 »

ECU 4EFE มือ2เชียงกง1000กว่าครับมีเพียบ
บันทึกการเข้า
Petee101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 340



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 16:51:48 »

ผมว่า ชั่งอาจจะฟันนะครับ เสียงสตาร์ท เป็นเสียงยังไงครับ รบกวนบอกระเอียด เสียงไดสตาร์ท ทำงานแต่ไม่สตาร์ท หรือเปล่า หรือเงียบเลย คาดว่า อาจจะมาจาก กล่องกันขโมยหรือเปล่า มันมีตัวตัดการสตาร์ทอยู่ ยังไง ลงเบอร์โทรไว้ด้วยครับ เผื่อช่วยโทรไปให้คำแนะนำ ถ้าคิดว่าอาการเดียวกับผมยังไง ลองโทรมาดูนะครับ 0866266242
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2008 16:53:57 โดย Petee101 » บันทึกการเข้า
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 17:10:45 »

มีลูกน้องพ่อ มีเพื่อนเป็นช่าง ครับ


ช่างเค้าบอกว่า อาจจะเป็นที่จานจ่าย ต้องลองเช็คดู กับฟิวขาด


แล้วค่อซ่อมจานจ่ายประมาณเท่าไหร่ครับ


แล้วกล่อง ECU 4E-FE ที่เชียงกงไหนมีขายหรือหาง่าวยกว่าครับ บางนาหรือปทุมวัน


เสียงสตาร์ท ไม่มีเสียงอะไรเลยคับ  ปกติ ครับ แค่สตาร์ทไม่ติด
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2008 17:28:37 โดย UP2MOM » บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 17:27:42 »

ติดตามข่าวเหมือนรายงานสดเลย ให้กำลังใจนะครับ

ว่าแต่ไม่มีหมอเครื่องประจำเหรอครับท่าน แบบโทรปรึกษาได้
หรือแบบวิเคราะห์อาการได้แม่นยำอะ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
Monkey O
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #26 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 17:43:27 »

ของผมอาการเดียวกันเลยครับ  AE101 4A-FE 1600 CC ตอนแรกคิดว่าคอยด์จานจ่ายเสีย แต่พอเช็ดแล้ว ปรากฏว่าฟิวขาด รีเลย์หลวม (รีเลย์ที่อยู่แถวๆ ตัวถังตรงc5;โช๊คหน้าซ้าย หากหลุดหรือหลวม จะสตาสไม่ติดครับ) สายกราวด์หลวม กับตัวอะไรสังอย่างแต่เรียกไม่ถูก คล้ายฟิว มันอยู่ที่กล่อง ECU (ของผมเครื่อง 4A-FE 1600 CC) มันไหม้ ช่างที่รู้จักกัน เค้าเช็คให้ครับ เสียค่าแรง กับค่าซ่อมไป 500 ครับ
ส่วนถ้าจะเปลี่ยนจานจ่ายทั้งลูก ราคามือ 2 เชียงกงไม่ควรเกิน 2500 ครับ สายไฟ 6 เส้น เครื่อง 4e-fe สายไฟ 4 เส้นใช้หรือเปล่า ราคาไม่เกิน 1,800 ครับ ค่าแรงไม่น่าเกิน 500 ครับ   
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2008 17:50:20 โดย Monkey O » บันทึกการเข้า
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #27 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 17:53:04 »

ไม่ใช่กล่องแน่ผมว่าช่างไดมั่วแล้วหล่ะ ส่วนของผมเคยเป็นที่กระโหลกจานจ่ายครับไปขอซื้อใส้ในเขาคิด800หรือ1000จำไม่ได้(บางร้านนะเขาถึงจะแกะขาย)แล้วที่เพื่อนได้ถามว่ามีเสียงไดสตาร์ทหรือป่าวก้อไม่เห็นตอบเขาเลยนี่ครับ(แบตเตอรี่อ่อนแอมป์ไม่พอไดสตาร์ทก้อไม่ทำงานนะครับ)
บันทึกการเข้า
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 18:34:49 »

ตอบหมดแล้วนะครับ ว่าไม่มีเสียงอะไรผิดปกติ แต่สตาร์ทไม่ติด แบตช่างไดนาโมที่ไปเรียกมาเช็คแล้วมีครับ
เสียค่าช่างไป 300


หมอส่วนตัวเหรอคับเป็นลุงแก่ๆ ที่คนขับรถที่ออฟฟิตพ่อผมรู้จักครับ



ถอดออกมาหมดแล้ว สำหรับต้นตอของสาเหตุทำให้รถสตาร์ทไม่ติด แต่ก็ไม่ทราบว่าจะเป็นเพราะอย่างอื่นอีกหรือไม่

เด๋วไปหาแถวเชียงกงเอา แล้วก็จะแวะไปร้านลุงเพื่อนคนขับรถออฟฟิตพ่อ แถวพระราม 4





ผมหมดกะแกไปหลายรายการแล้ว แต่แกก็ทำมา ค่าแรงบวกอะไหล่ ก็ไม่แพงนะครับ

ตอนแรกได้รถคันนี้มาจากปู่ เพราะปู่ซื้อ Avanza พวกมาลัยหนักมาก เลยเอาคันนี้ไปใส่พวกมาลัยพาวเว่อร์ เบ็ดเส็ดรวมหมดแล้ว แกคิด 3000 กว่าบาท

ครั้งที่สองหมดไป 8000 กว่าบาท เปลี่ยน สายพานราวริ้น ผ้าเบรคหน้า,หลัง ครัช หวีครัช ปั้มน้ำ ฯ

เสียอย่างเดียว อู่แกอยู่พระราม 4  บ้านผมอยู่ มีนบุรี สุวินทวงศ์ 

โทรไปถามแก แกก็ฟันธงไม่ได้ต้องเช็คหาสาเหตุครับ

ขอขอบคุณทุกความคิดเห็นครับ

ไว้พรุ้งนี้ จะมารายงานต่อ


« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2008 18:49:28 โดย UP2MOM » บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 18:52:42 »

ปั๊มติ๊ก เสีย อ๊ะป่าวครับ
บันทึกการเข้า
Vector
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 18:54:11 »

AE-101 4-AFE เกียร์ออโต้ ผมเคยมีอาการสตาร์ทไม่ติดมา 2 ครั้งแล้ว เสียงสตาร์ทปกติทุกอย่าง
ครั้งแรกเรียกช่างมา เช็คแล้วปั้มติ๊กเสีย เปลี่ยนเฉพาะปั้มติ๊ก รวมค่าลากไปอู่ เสียค่าทำไป 1000 บาท
ครั้งที่ 2 เป็นเหมือนเดิม เลยจำวิธีเช็คของช่างมา
ตอนแรกเช็คไฟที่สายหัวเทียนดูก่อนว่ามีไฟมาหรือไม่ ปรากฎว่ามีไฟออกที่สายหัวเทียน แสดงว่าระบบไฟน่าจะปกติ
ต่อจากนั้นก็เลยเช็คระบบน้ำมันโดยการคลายน๊อตสายน้ำมันที่จะเข้ารางหัวฉีด (ใช้ประแจเบอร์17) มีน้ำมันไหลออกมาแต่ไม่มาก แล้วลองสตาร์ทดูใหม่ปรากฎว่าไม่มีน้ำมันมา ปั้มติ๊กเสียแน่ แต่เพื่อความมั่นใจเลยรื้อเบาะนั่งหลังออก และถอดฝาครอบปั้มติ๊กใต้เบาะฝั่งซ้าย ดึงขั้วไฟที่ต่อเข้าปั้มติ๊กออกมา แล้วใช้เทสแลมป์เช็คที่ขั้ว (จำสีสายไฟไม่ได้มีอยู่ 5 เส้น ปั้ม 2 เส้น ลูกลอย 3 เส้น) แล้วลองสตาร์ทเครื่องดู มีไฟมา มั่นใจว่าปั้มเสียแน่นอน ไปซื้อที่เชียงกงมาเปลี่ยนยกชุด 500 บาท สตาร์ททีเดียวติด
ไม่รู้เหมือนกันไหม ลองดูครับเผื่อจะเป็นประโยชน์บ้าง หายไวๆ ครับ
บันทึกการเข้า
ตะลอนทัวร์005
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 349


เช้าชาม กลางวันจาน เย็นชาม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 18:59:50 »

เอาใจช่วยครับ  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

Talontour    No.005
Life is the travel
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 19:00:46 »

หายไวๆ คับ
บันทึกการเข้า
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #33 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 19:11:01 »

ถ้ามีเสียงไดสตาร์ททำงานปกตินะ แต่ว่าไม่ติดก็อาจเป็นที่ปั๊มติ๊ก แต่ถ้าไม่มีเสียงไดสตาร์ท เงียบเลยก้ไม่น่าใช่ปั๊ม
ก่อนอื่นถามก่อนลองพ่วงแบตกับรถคนอื่นแล้วก็สตาร์ทไม่ติดใช่มั้ยคับ อย่าไปเชื่อว่าไฟหน้าติดแตรดังแล้วจะมี
แบตพอหมุนไดสตาร์ทนะคับ รถผมก็เป็นไฟหน้าติดสว่างดีแตรดังดีแต่ไม่ติด พอพ่วงแบตติดทันที สรุปคือแบตเสื่อมน่ะ
แล้วถ้าสมมุติว่าแบตเสื่อมจะส่งผลให้ไดชาร์จเสียเร็วด้วยเพราะชาร์จอยู่ตลอดแต่ไฟไม่เต็ม
บันทึกการเข้า
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 21:13:14 »

ล่าสุดครับ 21.00 น้องแถวบ้านขับรถผ่านมาเห็นผมกำลังรื้อรถ พอดีลุงเค้าเปิดอู่ อยู่แถว บางชัน รามอินทรา

แล้วก็มีพี่ เต้ สมาชิกชาวเออี เรา โทรมาหาผม แล้วแนะวิธีการตรวจเช็ค

ก็เลยให้น้องเค้าคุยกับพี่เต้

เลยจัดการประกอบ ECU กับ จานจ่ายเข้าไปใหม่ แล้วลอง

พี่เต้บอกว่าให้เช็ค ปั้มติ๊ก กับเช็ครีเลย์ในคอนโซนกลางดู

ตกลง รีเลย์ สั่น ตอนสตาร์ท แต่ ปั้มติ๊กไม่ทำงานครับ

ฟังเสียงก็ไม่ได้สินการฉีดน้ำมัน เลยเปิดปั้มติ๊กออกมาจับดูเลยครับ


สรุป

1.ปั้มติ๊กไม่ทำงาน ต้องไปหาซื้อเชียงกง ไม่ทราบราคา

2.ฟิวหน้าห้องเครื่องขาด คงประมาณ 100

3.จานจ่าย ไม่ทราบราคา ถ้าเสียนะไม่ซ่อมก็เปลี่ยน

4.ECU ไม่ทราบราคาที่แน่นอนมือสองนะครับ


สรุปผ่านไปหนึ่งวัน ไม่ได้ไปไหน รถก็ยังคงจอดเน่าอยู่ ไม่มีทีท่าว่าจะหายในเร็ววัน  เพราะยังไม่รู้จุดเสียที่แน่ชัดว่ามีกี่จุด
บันทึกการเข้า
jen@171
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,966


Wanna be...!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 21:21:33 »

เข้ามาเป็นกำลังใจให้ครับ
บันทึกการเข้า

TunedByJen
พรชัย เฮดเดอร์
CORONA CLUB
Club JZ
Mercedes Mania
กะเรกะราด
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 21:55:47 »

จขกท.  ไม่เข้าใจคำถามเลย ที่เขาถามกันว่าตอนสตาร์ทมีเสียงยังไง  ไม่ได้ถามว่าปรกติหรือเปล่า
แค่อยากรู้ว่าเสียงดังยังไงบ้างครับเช่น แก๊ก หรือ เงียบไปเลยไม่มีเสียง ครับ  จะได้จะไม่วิเคราะห์ถูก
บอกแต่ปรกติ  ถอนหายใจ  ปรกติก็สตาร์ทติดสิครับ

ถ้ามีเสียง แก๊กๆ  แสดงว่าไดทำงานอาจจะเป็นที่ ติก
ถ้าไม่มีเสียงเลยก็ไดเสียชัวร์

ยังไงก็ขอให้แก้ปัญหาได้ไวๆ นะครับ
1.จานจ่าย พันปลาย ถึง สองพันต้นครับไม่มีสายหัวเทียนน่าจะ 2000
2.ติ๊ก 500 ถึง 800 ไม่เกินนี้นะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 มกราคม 2008 22:00:05 โดย Chan » บันทึกการเข้า
เบนซ์..โต-บ้าน-น้า
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #37 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 22:08:23 »

ผมว่าน่าจะปั๊มเสียอย่างเดียวนะคับ ลองเช็คไฟว่ามาหรือยังคับ
บันทึกการเข้า
t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 22:24:19 »

1. อันดับแรกเลย พอสตาทแล้ว เครื่องหมุนหรือป่าวคับ  

2. ถ้าเครื่องหมุน แล้วหมุนอืดหรือป่าวคับ

3. ถ้าหมุนแล้วสตาท สัก 10 วินาที ยังไม่ติด   ดูที่หน้าปัทไฟรูปเครื่องติดหรือป่าวคับ ถ้าไม่ติดให้ดูที่ ฟิว อีเอ็ฟไอว่าขาดไหนคับ
     ถ้าไม่     ขาดก็ไปขั้นต่อไปคับ

4. ให้ชักสายหัวเทียนออกมา ถอดเอา หัวเทียนออกมาแล้วใส่เข้าไปที่ ปลั๊กหัวเทียนคับ เสร็จแล้ว จับที่หัวของสายหัวเทียน
     ที่เป็นยางอะคับ แล้วปลายของหัวเทียนไปแตะที่น๊อต บนฝาครอบวาล์วคับ  ให้อีกคนไปสตาทเครื่อง ดูประกายไฟจากเขี้ยวหัวเทียน
     ว่า มีไหม  ถ้าไม่มีดูที่จานจ่ายคับ  หรือที่กล่องคับ  ถ้ามีไฟก็ไปขั้นต่อไปคับ

5. ถ้ามีไฟออกจากเขี้ยวหัวเทียน ก็มาดูที่น้ำมันคับ ให้ถอดน๊อตเบอ 17 ที่รางหัวฉีดออกมา หรือคลายก็ได้คับ ให้อีกคน สตาทรถ
     ดูว่าน้ำมันมาไหมคับ   ถ้าไม่มาให้ลองต่อตรงดูก็ได้คับ  ให้หาสายไฟมาคล่อมระหว่างขั้ว ที่กล่องวิเคาะปัญหา ระหว่างขั้ว  เอฟพี กับ บวกบีคับ  หรือไม่งั้นก็  ถอดเบาะหลังตรงที่รองนั่งออก  จะเห็นปลั๊กสีขาวอันหนึ่งคับ ถอดออกมาคับ
     เส้นสี น้ำเงินดำ ต่อเข้าบวกคับ   เส้นขาวดำ ต่อลงกลาวตัวถังคับ แล้วฟังเสียงว่าปั้มมันทำงานหรือป่าวคับ ไปดูที่น๊อตตรงรางหัวฉีดก็
     ได้คับ ว่าน้ำมันไหลออกมาหรือป่าวคับ   ถ้ายังไม่มาก็เปลี่ยนปั้มติกคับ

6. ถ้าไฟมา น้ำมันมา มันยังไม่ติด   เป็นไปได้ยากคับที่จะไม่ติดคับ             แต่ถ้าไม่ติดก็ไม่ต้องตกใจคับ  ก็ให้  เอาสายไฟมาคล่อม ที่กล่องวิเคราะปัญหาว่าเกิด รหัสอารายคับ  ที่ ขั้ว  ทีอี1  กับ อี 1  เปิดสวิทกุญแจดูที่หน้าปัทว่ารหัสอารายคับ   แล้วค่อยมาว่ากัน คับ      

น่าจะเช็คตามที่ผมบอกนะคับไล่ที่ละอย่างคับ
ส่วนที่ว่ารีเลย์ตรงคอนโทลกลางนั้นคือรีเลเปิดวงจรคับ  ถ้ามันเสียตามเชียงกง ตัวละ 50 มั้งคับ มันมีวิธีเช็ค แต่ถ้าพิมผมไม่ค่อยเก่งอะคับ เดี๋ยวมันจะยาวกว่านี้คับ      .........โชคดีคับ



บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 17 มกราคม 2008 23:39:24 »

 ส่วนตัวผมว่าปั้มติ๊กแน่เลยไม่ก็ลองไล่สายไปปั้มติ๊กว่ามีไฟมาเหลือปล่าว ไล่ดีๆก่อนซื้อของนะครับจุดเสียผมว่าไม่เกิน1จุดครับใจเย็นๆ ลุ้นให้เสียตั้งน้อยที่สุดครับเอาใจช่วย ขอให้หายไวๆนะครับ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!