AE. Racing Club
19 มกราคม 2025 02:29:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: *****สรุปจานจ่ายครับ*****และถึงกับต้องเปลี่ยนแบต  (อ่าน 18119 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 10 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
DragonG75
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #60 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 15:32:43 »

ผมว่าไม่น่าใช่กล่องครับ เพราะผมเคยกล่องเจ๋วเพราะลุยน้ำครับ สตาร์ทมันก็ยังมีเสียง แชะๆ อยู่ครับย แต่ไม่ติดครับ เอาใจช่วยครับพี่  ประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 20:24:28 »



แม่มาปลุกตอนประมาณสิบโมง เพราะแม่จะออกไปธุระข้างนอก ถามผมว่าจะเอาไงกับรถ

ผมเลยโทรนัดให้คนมายกรถให้ โทรไปตั้งแต่ 11 โมง แต่มาถึงบ้านผมตอนบ่าย -_-'' รอไปสองชั่วโมง
ค่ายก 800 ยกไปอู่แถวสวนสยาม (ปกติ1000-1200)

ไปถึงอู่ผมบอกช่างเลย เพราะกลัวเด๋วมันจะฟันผม เลยบอกช่างว่า "ช่างที่ผมรู้จักเค้าบอกว่ามันน่าจะเป็นที่ปั้มติ๊ก กล่องECU ไม่ก็จานจ่าย"
แบตไม่น่าจะใช่เพราะช่างไดนาโมเพิ่งเช็คเมื่อวาน.....

สรุปช่างเช็คจานจ่ายก่อน
จานจ่ายเสีย อะไรข้างในไหม้ไม่รู้ ละลาย ทำให้ไฟซอต เปลี่ยนมือสอง 1900 รวมค่าแรง
ใช้เวลาถอดประกอบไม่นาน แต่รอช่างมันไปหาจานจ่ายนี่เดะ 2 ชั่วโมงได้ ไม่รู้มันไปเอาที่ไหนมา

รถเส็ดนึกว่ารอดพ้น กรรมครั้งนี้แล้ว.......แต่ไม่ใช่ครับ (เส็ดประมาณสามครึ่งสี่โมงได้)




ขับมา 0 โตโยต้า สุวินทวงศ์ทางผ่านกลับบ้านเพื่อสอบถามราคา แอมฟิฟายเออร์ แอร์ (รูปด้านล่าง)
สรุปราคา 2800 ราคาค่อยข้างแรง(ใครมีที่ไหนถูกกว่านี้บ้างครับ)
อันเก่าเสียทำให้แอร์ไม่เย็นเลย ไปซื้อมือสองเชียงกงมา 350 ก็แอร์เย็นเกิน
กลางคืนขับเย็นจนฝ้าขึ้นกระจก แล้ววัดรอบรถมันแปลกๆด้วย เลยต้องการจะซื้อใหม่เลย

ทีนี้พอคุยกะช่างที่ 0 เส็ด มาที่รถ อ้าวว.... รถเจ้ากรรม ดันมาสตาร์ท ไม่ติดอีก ห่าเอ้ยเป็นไร วะ!!!
เด๋วเป็นโน้นเป็นนี่ เอะ คิดขึ้นในใจ ช่างแมร่งวางยากรูป่าววะ แสดดดด

สรุปแบตเสื่อม ต้องโทรบอกช่างที่ไปเปลี่ยนจานจ่ายให้มาดู ช่างฟังเสียงดูแล้วก็น่าจะเป็นที่แบต(ทางโทสับ) (แถมรออีกครึ่งชั่วโมง)
เค้าก็เลยขับรถจากสวนสยามมาจั๊มแบตให้ แล้วรถผมก็สตาร์ทติด (ผมก็คิดในใจเป็นที่แบตก็ดีเปลี่ยนง่ายดี อย่าให้เป็นที่อย่างอื่นเลยสาธุ)

เลยไปเปลี่ยนแบตแบบแห้ง ของ GS ที่ Proserve เปลี่ยนแบตแห้งดีอย่างไม่ต้องรอชาร์ตไฟ ใส่ปุ๊บวิ่งได้ปั๊บ
ไม่ต้องเติมน้ำกลั่นไปอีก2ปี ราคาหนีกันไปประมาณ 500

จังหวะที่ขับไปเปลี่ยนแบตรถจะดับเอา เครื่องสั่นตลอดทาง (แบตเสื่อมถึงขนาดอะไรที่เป็นไฟฟ้าใช้ไม่ได้หมดเลย หน้าปั๊ดวิทยุ เข็มไมล์ไม่กระดิ๊กเลย วัดรอบด้วย) พยายามจะไม่เหยียบเบรคเพราะไฟเบรคจะทำให้รถดับ เลยตัดสินใจโทรเรียกน้องให้ขับรถประกบจนถึงPro serve (เพราะถ้าดับจะได้จั๊มแบต)
(คิดในใจแบตกรูไปไวแท้วะเมื่อวานยังดีๆอยู่เลย)
สุรปขับไปเครื่องดับ จริงๆ แต่โชคดีหน่อยไปดับอยู่หน้า Pro serve พอดี คันอื่นเค้าจอดเป็นระเบียบ รถผมไหลเข้าขว้างหน้าร้านเลยครับ เหอะๆ





แล้วปลั๊ก ไดร์ ไม่ได้เสียบอีก ไม่รู้ช่าง ท่านใดถอดออก เพราะหลายช่างเหลือเกิน (ถ้าจะให้ฟันธงนะผมว่าช่างไดนาโม) เพราะไอ้นี่ขามั่ว และคงกะจะวางยาผม
ดีนะตอนไปเปลี่ยนแบต ช่างแบตเค้าเช็คเจอ แล้วมาบอกผมแล้วก็เสียบให้ เพราะเปลี่ยนแบตช่างเค้าต้องเช็คระไฟ ไดร์ อยู่แล้ว


ผมคิดๆดูกับแม่ ช่างไดนาโมมันมาถึงวันแรก เปิดฝาโปงมันเปิดฝาน้ำมันเครื่องดูแล้วให้ผมสตาร์ทพอไม่ติดมัน
บอกว่า สายพานราวริ้นขาด ผมก็บอกว่าสายพานเพิ่งเปลี่ยนมายกชุด
ทีนี้มันมาเช็คไฟ เช็คฟิวต่างๆ ทำเป็นเช็คโน้นเช็คนี่ รื้อแผงคอนโซลกระจาย บอกไฟชอต ที่ไหนซักที่ ทำให้ฟิวขาด เช็คดูหมดแล้ว น่าจะเป็นที่ไฟรั่วเข้า กล่อง ECU

สรุปเป็นที่ จานจ่าย ช่างไดนาโม มั่วได้ใจจริงๆ เสียค่าโง่ไป 300 (แสดดดแมร่งงง มั่ววว ได้ใจ .....ด่าช่างไดนาโมในใจ)


สรุปวันนี้กลับเข้าบ้าน ทุ่ม กว่า เหนื่อยอิ๊บอ๋ายยยย รอ กับเสียเงินทั้งวัน
รายจ่าย ณ ปัจจุบัน
ค่าแบต       2950 ฟรีค่าแรง
จานจ่าย      1900 พร้อมค่าแรง
ฟิว 2 ตัว     180   ฟรีค่าแรง อิๆ
ค่ายกลาก    800   ลดแล้ว
ช่างไดนาโม 300   ค่าโง่
ค่าน้ำมัน ค่าข้าว ค่าน้ำ ค่าโทรสับ ยังไม่รวม

เด๋วพร้งนี้ไป หา Amplifier ของแอร์อีก ไปถามแล้ว ต้องวางมัดจำ 1400(ครึ่งนึง) เพราะของไม่มีต้องสั่ง ราคา 2800
ใครหาได้ถูกกว่านี้ก็บอกนะครับ 08 515 08 159
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2008 20:30:20 โดย UP2MOM » บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 20:47:22 »

ดีครับที่กลับมาขับได้แล้วครับดีใจด้วยครับ   เต้นระบำ

แต่ก็น่าโมโหค่าใช้จ่ายที่ไม่ควรเสียครับ  กับพวกช่างที่ไม่น่าไว้ใจ ไม่มีช่างประจำเหรอคับ  ของผมทำกับช่างประจำ มีปัญหาโทรให้มาทำถึงบ้านเลยไม่ต้องลากไป  เสียรถหมด
ตอนนี้ แบตราคาแรงจังจะเปลี่ยนเหมือนกัน ขึ้นเอา ขึ้นเอา

สรุปเป็นที่ แบต เหรอครับ แต่ปรกติถ้าเป็นที่ แบตถ้าสตาร์ทติดแล้วไม่น่าจะมีอาการอื่นนะครับ  เพราะว่าไฟมันจะชาร์ตเข้าแล้วออกอยู่ตลอดอะครับ   แต่ถ้าเปลี่ยนแล้วหายก็ OK ทำไงได้   ฮิฮิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มกราคม 2008 20:49:39 โดย Chan » บันทึกการเข้า
เอ อิงตัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,498


เอ อิงตันครับ EE100 4E FTE [Bo เล็กๆ RHF5H]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 18 มกราคม 2008 21:34:45 »

ใกล้หายแล้วดีใจด้วยครับ
บันทึกการเข้า


=====================

ไม่ใช่ช่างทำได้ก้อทำ ทำไม่ได้ก็เข้าอู่
Doraemon-Project
AYT AYUTTHAYA TEAM
สราญรมย์ เซอร์วิส
พิริยาลัยแพร่'36
ไม่สนิทอย่าล้อเล่นนะครับ

www.4efteclub.com
gtoism
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #64 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 01:14:23 »

ถ้ามีเสียงไดสตาร์ททำงานปกตินะ แต่ว่าไม่ติดก็อาจเป็นที่ปั๊มติ๊ก แต่ถ้าไม่มีเสียงไดสตาร์ท เงียบเลยก้ไม่น่าใช่ปั๊ม
ก่อนอื่นถามก่อนลองพ่วงแบตกับรถคนอื่นแล้วก็สตาร์ทไม่ติดใช่มั้ยคับ อย่าไปเชื่อว่าไฟหน้าติดแตรดังแล้วจะมี
แบตพอหมุนไดสตาร์ทนะคับ รถผมก็เป็นไฟหน้าติดสว่างดีแตรดังดีแต่ไม่ติด พอพ่วงแบตติดทันที สรุปคือแบตเสื่อมน่ะ
แล้วถ้าสมมุติว่าแบตเสื่อมจะส่งผลให้ไดชาร์จเสียเร็วด้วยเพราะชาร์จอยู่ตลอดแต่ไฟไม่เต็ม

ตามข้างบนที่ได้ถามไปตอนแรกน่ะคับ ถ้าแบตเสื่อม แล้วทำให้ไดชาร์จทำงานหนักมากเพราะชาร์จเท่าไหร่ไม่เต็ม
ทำให้ไดชาร์จมันทำงานตลอด ก็ส่งผลต่อระบบไฟโดยรวม  แต่ของคุณมีปัญหาจานจ่ายด้วยเลยหนักกว่าของผม
หน่อย

สุดท้ายหายแล้ว ดีใจด้วยนะคับ ติดตามลุ้นเอาใจช่วยชาว AE ด้วยกันอยู่แล้ว ตรบมือ
บันทึกการเข้า
OfF Get U
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,846


จะไปเอาอะไรกะซุปเซ็ตโบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 01:40:19 »

ฟังตอนแรกนึกว่าเหมือนกับของผม ของผมปั๊มติ๊กเจ้ง แล้วไหงมากลายเป็ยแบตได้หว่า

เอาเป็นว่าหายก้อดีแล้วครับ เสียดายค่าแรงที่ไน่จะต้องเสีย

เอาใจช่วยครับ

แนะนำหาช่างที่ไว้ใจได้ซักคนครับ แล้วจะสะดวกกว่านี้เยอะเลยครับ
บันทึกการเข้า

GET U LATER
รวมช่างระดับเทพ

MuKO auto care
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 04:10:59 »

ขออนุญาตคิดเลขหน่อย 8930 หลายตังเลย น่าเห็นใจจริงๆครับ แล้วแล้วแบตเก่าเก็บไว้ปะขายร้านรับซื้อขอเก่า(ร้านใหญ่ๆ)คืนมาอีก500-700อย่าให้ร้านแบตฟรีๆนะเสียดาย เอาล่ะในที่สุดก็กับมาใช้ได้แล้วนิ
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
mafialady
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #67 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 06:09:43 »

จบแล้วก้อมามิตติ้งหน่อยนะครับ
ปล.ถ้าอ่านที่พี่ๆน้องๆโพสไว้แล้วทำตามก้อจบไปนานแล้ว
บันทึกการเข้า
tuey
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 192


ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 07:46:50 »

Amplifier ของแอร์ผมเคยซื้อที่ศูนย์นิปปอนแถวๆรังสิตตัวละ1600บาทครับ ส่วนของเทียมบางไผ่ตัวละ1300
บันทึกการเข้า

ผมก็ขับ AE
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 08:47:26 »

สตาร์ทติดแล้วยินดีด้วยครับ ส่วนกล่องแอร์เบิกใหม่ราคาที่เคยถามก็เกือบๆ 3 พันนั่นล่ะครับ
แต่ผมซ่อมเองเสียตังค์ไป 11 บาท พ่อเอาไปใช้ก็ไม่เห็นพ่อบ่นว่ามีปัญหาอะไรนะครับ  เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 10:36:28 »

อยากทำครับแต่กลัวมัน มันลามไปที่อื่นครับ

ผมไม่มีความรู้เรื่องเครื่องยนต์จิงๆงับ

อุปกรณ์ไร ที่บ้านก็ไม่มีเลย


ขอบคุณพี่ๆ เพื่อนๆ น้องๆ ทุกท่านให้ความคิดเห็นและช่วยเหลือครับ

บางท่านถึงขนาดโทรมาถามว่าเป็นไงบ้าง

ปลื้มใจจริงๆ  ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ

บันทึกการเข้า
คนไทยใจไทย
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,095


ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 11:10:39 »

เหนื่อย แทนเลยครับ....วิ่งวุ่นเลยดิเคยเป็นครับ เข้าใจเลย...เอาใจ ช่วยสู้ๆ...
บันทึกการเข้า
jod87
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #72 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 11:26:16 »

""""   ยินดีด้วย ครับ  ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
L E V I N 9 0
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 476


ความ รัก ก็เหมือนไอติม ต้องค่อยๆ กินจะได้อร่อย


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #73 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 11:43:19 »

ผมว่าแบตลูกเก่าไม่เสีย แน่เลย แค่ไม่ได้ ชาร์ตไฟ เฉยๆ  เพราะปลั๊ก ๆไดชาร์ต หลุด อยู่ ถ้าทิ้งไปเสียดายเลย อ้อน
บันทึกการเข้า

ชาย ร่าง ใหญ่ ใจ ดี มี ความ สุข สนุก เป็น ที่ ตั้ง โร แมน ติก บ้าง เป็น ครั้ง คราว
บ้าน อยู่ วัด ด่าน ทำ งาน ลาด พร้าว

บรื่นๆ
earth-osk
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #74 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 14:07:01 »

ผมว่าแบตลูกเก่าไม่เสีย แน่เลย แค่ไม่ได้ ชาร์ตไฟ เฉยๆ  เพราะปลั๊ก ๆไดชาร์ต หลุด อยู่ ถ้าทิ้งไปเสียดายเลย อ้อน

คิดเหมือนกาน ครับ ที่แบต หมดเพราะ ไฟฟ้าในรถส่วนใหญ่จะดึงไฟจากแบต แต่เครื่อง จะใช้ไฟจากแบตแค่ตอนติดเครื่อง และใช้ไฟจากไดร์ชาร์ต...

ไฟอื่นๆนอกจากเครื่องนั้น จะดึงจากแบตหมดครับ...
บันทึกการเข้า
natti_ae92_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,222


Love is Fuck!!! Luck is Fake!!!!!!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 14:57:05 »

ดีใจด้วยครับ ที่รถ ติดแล้ว
ของผม ก้เคยเป็น ประมาณว่า ตอนเช้าขับ ไปเรียน
พอตอนบ่ายกลับมาจอดที่บ้าน พอมืดจะออกไปแรด อ้าวเวนกำ ไม่มีเสียงเชี่ยไรเลย(งงอะ)
คืนนั้น นอนคนเดียวครับ ไม่หลับเลย เพราะไม่ได้กลับ พร้อมสาว ๆ
พอตอนเช้ามา ไม่รู้เริ่ม ตรงไหนก่อน แต่ใจคิดว่าแบตหมด เพราะเปิดไรไม่ได้เลย(ความรู้มีเล็กน้อยเองครับ)
เลยเอาแบตไปชาร์ตบ้านเพื่อนเลย คว่ำแบตทิ้งเลยหมันไส้ (ฟรีอะ น้ำกรดก้ฟรี ชอบๆ มันเป็นร้านซ่อมมอไซค์) ไม่รู้ไม่ชี้
พอแบต เสร็จ บิดทีเดียวติด 55 ได้ไปแรดแล้ว เลยสตาณืเครื่อง ทิ้งไปประมาณ 5 นาทีเพื่อความแน่ใจ หุหุ
จากนั้น ดับเครื่อง แล้วไปอาบน้ำ ออกมาที่รถ บิดกุญแจปุ๊ปเงียบ (อ่าว สงสัยจะอดแรด-*-)  บาย
เอาวะ ที่นี้ไปตามช่าง(ความอยากแรดจัด) พอดีเป็นช่างรู้จัก(หลายคนคงจะคิดว่าแล้วเมิงไม่ไปตามมานมาแต่แรกวะ) ก้เข้าเมาอะ ไม่กล้าเรียก
 แหะ.. แหะ..
มาถึง บอกเอาแบตไปชาร์จ (ตบหัวไปทีนึง นึกแล้ว ยังมึนอยู่เลย บอก บังอาจใช้กรู ตอนเมา - -)
แล้ว แกก้ถอดไดร์ชาร์จออกมาดู โอ้สา ด เยิ้มเลย ไหม้อีก แก บอกไปหาไดร์ชาร์จมาพร้อมเหล้า 1 ขวด(- -a )
พอดีที่ร้านพี่เขามีเครื่อง 5a เยอะ เขาก้เลย บอก เอาไปเทียบ ดู น่าจะใส่ได้(ของผม4a คาบู)
พอจับยัดปุ๊ปเป๊ะๆ เลย เลยใส่แบต บิดทีเดียว(อีกแล้ว) ติดเลย 55
ยังหัวเราะไม่เสร็จโดนไปอีก( 1 ลูกกลางกะบาน) บอก เหล้ากรูละ ตอบไปว่าลืม(แล้วหลบอย่างไว)
เด๋วไปเอาให้ครับ แล้วรีบไปอาบน้าม แล้วไปแรด555

สรุปค่าใช้จ่าย แทบไม่มีไรเลยอะ(ฟรีซะส่วนใหญ่) แบต พอชาร์จมาจากครั้งนั้น ก้เริ่มมีปัญหา(ไม่รู้เกิดจากไร )เมื่อก่อนเปิดเพลง 30 นาที ค่อยสตาร์ต ยังทัน เด๋วนี้เปิด 10 นาที สตาร์ตไม่ติด(- - สงสัยจะมีงานใหม่ค่าแบต)
ไดร์ชาร์จ พี่เขาให้มาก่อน บอกพี่คิดเอ็ง 300 (ณ วันนี้ 3 เดือน ยังไม่จ่ายสักบาท)
ค่าชาร์จแบต ไม่มี(ชาร์จฟรีที่บ้านเพื่อน)
ค่าช่าง อันนี้สำคัญ 330 บาท(100 pipers 1 ตอนแรก แกจะเอาเดวา 500+)
ค่ารักษา โดนตบ ไม่มี เพราะไปแรด แล้วมีคนปลอบ หุหุ

ก้ดีครับได้ช่างที่สนิท หน่อย เขาก้เลยไม่มีปัญหา กับเรา เวลาผมไปโดนช่างตามต่างจังหวัด เซงโครต ๆ บางอย่างผมพอรู้ราคา คิดว่าเขาคงบวกไม่เยอะ
วันนั้นครับโดนเลย ค่ายาง เปอร์เซ็น เน่า ๆ วงละ 1500(สา ดกูได้ของใหม่เลยนะ (แล้วทำไม ไม่เอายางอะไหล่ไปไอ้โง่))
อีกทีรถเพ่อนไปโดน ไดร็สตาร์ต 3000 -*- d15b
ต่อไปนี้ เดินทางไกล ไปไหน จะเช็คตลอด ขอบคุณพวกพี่ ๆ ทุกคนที่มาบอกวิธีเช็คครับ เอาไว้ดูรถพ่อได้ อิอิ
ขอบคุณอีกที ที่มาอ่านเรื่องน่าเบื่อของผมอิอิ
ขอบคุณเจ้าของกระทู้ ที่มีปัญหามาโพส ให้เกิดเรื่อง ที่ทำให้รู้ว่า
น้ำใจไม่เคยหมดไปจาก AE อิอิ
บันทึกการเข้า

ปากดีในโลกออนไลน์ เก่งแต่แบบเนี้ยนะ
โปรดอย่าทำเหมือนกรูเป็นคนแปลกหน้า ทั้ง ๆที่เคย "แก้ผ้าต่อหน้ากรู"
patoo55
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #76 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 19:02:39 »

ผมว่าแบตลูกเก่าไม่เสีย แน่เลย แค่ไม่ได้ ชาร์ตไฟ เฉยๆ  เพราะปลั๊ก ๆไดชาร์ต หลุด อยู่ ถ้าทิ้งไปเสียดายเลย อ้อน

คิดเหมือนกาน ครับ ที่แบต หมดเพราะ ไฟฟ้าในรถส่วนใหญ่จะดึงไฟจากแบต แต่เครื่อง จะใช้ไฟจากแบตแค่ตอนติดเครื่อง และใช้ไฟจากไดร์ชาร์ต...

ไฟอื่นๆนอกจากเครื่องนั้น จะดึงจากแบตหมดครับ...
แหะๆๆๆ คิดเหมือนกานอะครับ แบ๊ตคงไม่เสีย แต่ไดไม่ได้ต่อสาย เลยไม่ชารต์ไฟเข้าแบ๊ตและจ่ายไฟเข้าระบบเวลาขับเลยใช้ไฟจากแบ๊ต  จะมีอาการเหมือนเครื่องจะดับไฟอ่อนลงเรื่อยๆ ทั้งไฟหน้าปัดและไฟหน้ารถ วิทยุ เคยเป็นตอนสายไฟได มันไหม้ อะครับ แหะๆๆ .. สงสัย  จาโดนช่างไดนาโมวางยาอะครับผม..   แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Me!bourne101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 775


ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 19 มกราคม 2008 20:44:33 »

ร้านแอร์ ที่พี่ Jod แนะนำมาอย่างเทพอะครับ แล้วก็ถูกแสนถูก 
วันนี้หมดไป 500 ค่าฟิวแท้สองตัว กับยางปัดน้ำฝน(ไอ้ร้านเปลียนจานจ่ายมันเอาฟิวไม่แท้มาใส่ให้)


วันนี้ ออกบ้านตั้งแต่ 11 โมง ไปร้านแอร์ 4 ร้าน
มีนบุรี สวนสยาม คลองตัน20 ลาดพร้าว71

มีนฯกับสวนสยามช่างเค้าทำไม่ได้ ไปคลองตันทำได้แต่ราคาโหดเหลือเกิน ค่าแปลง กับตัวเทอร์โม รวมค่าแรง 1400
เลยโทไปถามพี่เต้ว่าเอาไงดีราคาแรงเหลือเกินตัวเทอร์โมไม่กี่ร้อยบาท พี่เต้บอกถอย ผมก็เลยถอย
(พี่เต้เป็นคนในเว็บนี้อะครับเคยอยู่โซนศรีฯ แต่ไปทำงานที่ปราจีนฯ)

จบลงที่ร้านแอร์ ที่ 4 ลาดพร้าว ซ 71 (ร้านประจำพี่Jod) (ไม่เคยเจอพี่Jodหรอก แต่เสียงหล่อมาก อิๆ นึกว่าพระเอกหนัง)

ชื่อร้าน สยามแอร์ ช่างใจดีมาก ราคาไม่แพง 500 เอง(ใครอยู่โซน ศรีหรือโซนรามอินทราลองไปใช้บริการดูนะครับ)


แล้วเอาแบตไปขายได้ 200 สรุปจ่ายพี่เค้า 300 บาท
ถ้าซื้อ Amplifier จาก 0 2800 ราคาต่างกันราวฟ้ากับเหววว

แบตที่ผมไปเปลี่ยนที่ Pro serve 2950 ร้านพี่เค้าขาย 2100 เอง ถ้าเทินนะ เจ็บใจจิงๆๆๆ

แบตผมมันได้เวลาเปลี่ยนแล้วหละครับใช้มา สองปีครึ่งแล้วด้วย ตั้งแต่กลางปี 05


กลับมาถึงบ้านประมาณ ทุ่มครับ ล้างรถ สังเกตุเห็นไฟหรี่ขาดอีกไป กำ ไปเอาหลอดสำรองในบ้านมาใส่ เวรรรร งานเข้าอีกละ-_-''
ฟิวขาดครับพี่น้อง ไมล์หน้าปัดรถ กับไฟหรีไม่ติด ห่า เอยยยยย อีกละ ฟิวไฟหน้าปัดมันอยู่ไหนหละเนี๊ยะ ฟิวมีเป็นสิบๆ ตัว

สรุปเหนื่อยครับวันนี้ หาตัวฟิวที่ขาดก็ไม่เจอไม่รู้ตรงไหนตัวไหน เลยต้องโทรไปถามพี่Jod แฮะๆ

สรุป หมดไป ราวๆ 7000 3วันมานี้ ค่าน้ำมันต่างหากT_T

รถเสร็จเรียบร้อยครับ สตาร์ทติดแล้ว แอร์เย็นฉ่ำ แต่รถจะอืดๆ หน่อย หลังจากชินกับการขับรถไม่เปิดแอร์มาสองวัน


ขอบคุณ ทุกท่านอย่างสูงอีกครั้งนะครับ ที่โทรมาถามอาการ และผมได้โทรไปรบกวนสอบถามโน้น นี่
อบอ่นมากครับ เว็บนี้ คลับนี้
AE RACINGCLUB  ตรบมือ สุดยอด ร้องไห้ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!