AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 14:33:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สงสัยเกี่ยวกับspeed sensorกับการปลดล๊อก180  (อ่าน 4164 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 มีนาคม 2013 22:16:12 »

ไมล์ยาว92
จะมี1ขั้วที่ตรวจจับการหมุนรอบภายในไมล์
มีหน้าคอนแทค และตัวicคร่อม1ตัวครับ

ขั้วนั้นจะมีสัญญาณสปีดออกมาครับ
ผมยังไม่ค่อยเข้าใจการส่งสัญญาณมันเท่าไร
แต่หลักๆเป็นแบบนั้น ใช้สายไมล์ปั่น
อาจจะเกิดสนามแม่เหล็กส่งสัญญาณออกมาครับ

ถ้าจำไม่ผิดขั้วที่เขียน se หลังไมล์ยาวครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 มีนาคม 2013 22:20:33 โดย หนึ่ง... » บันทึกการเข้า

Fuse1412
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 มีนาคม 2013 22:53:55 »

ไมล์ยาว92
จะมี1ขั้วที่ตรวจจับการหมุนรอบภายในไมล์
มีหน้าคอนแทค และตัวicคร่อม1ตัวครับ

ขั้วนั้นจะมีสัญญาณสปีดออกมาครับ
ผมยังไม่ค่อยเข้าใจการส่งสัญญาณมันเท่าไร
แต่หลักๆเป็นแบบนั้น ใช้สายไมล์ปั่น
อาจจะเกิดสนามแม่เหล็กส่งสัญญาณออกมาครับ

ถ้าจำไม่ผิดขั้วที่เขียน se หลังไมล์ยาวครับ

ขั้วนั้นนั่นแหละครับ  แบบว่า
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 มีนาคม 2013 23:20:09 »

92มันเป็นไมล์สายไม่ใช่หรอครับ


เปลี่ยน AAAA 20V เป็น SRได้แล้วมั่งงงง

ซุบซิบ ซุบซิบ SR ครับ
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 มีนาคม 2013 00:21:42 »

ต่อ Speed เข้ากล่องดีกว่าครับ บางท่านบอกไม่ซีเรียส ดีซะอีกวิ่งเกิน 180 ได้

แต่อย่าลืม พอ check engine ขึ้นแล้ว ถ้าเกิดมีอะไรผิดปกติอีก เราจะไม่สามารถรู้ได้เลย
ต่อ Speed แล้วหากล่องปลด 180 มาใช้ดีกว่าครับ
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 มีนาคม 2013 11:04:43 »

 คำนับ
ต่อกลับไปแล้วครับ  แหะ.. แหะ..
แต่สัญญาณเพี้ยนๆอยู่ เข็มขึ้น80
obd ขึ้น20 ทักทาย ไมล์เพี้ยนส่งสัญญาณมาผิดๆ เอ๋อ
เด่วค่อยหาซื้อใหม่  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 มีนาคม 2013 11:10:53 »

ขึ้นโคทสปีดเซนเซอร์พังมาสามเดือนเเระครับ สามเอี๊ยดผม  ซัดตลอด 555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 มีนาคม 2013 11:55:36 »

วิ่งเกินสองร้อยตลอด มันก้อฟ้องดิน้า ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 มีนาคม 2013 12:39:28 »

วิ่งเกินสองร้อยตลอด มันก้อฟ้องดิน้า ซุบซิบ
5555
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014 19:45:13 »

1ปีกับอีก4เดือน ขอขุดกระทู้นี่ขึ้นมาหน่อยนะครับ เผื่อนัาๆท่านใดเจอปัญหาแบบผม

ท้าวความนิด ปัญหาคือสัญญาณสปีดที่เรือนไมล์92ส่งไปยังกล่องecu20v
มีอาการเพี้ยน วิ่งจริง80 obd ตรวจจับได้20บ้าง 130บ้างบางทีก็วิ่ง140
ตรวจจับได้192 กล่องตัดหัวทิ่ม บางทีวิ่งๆ80 obd เป็น0 ไฟเอ็นจิ้นเด้งทันที
มั่วไปหมด เปลี่ยนไมล์ยาวมา3ตัวไม่ตรงสักตัว

แล้วปัญหามีก็เลยจำเป็นต้องเก็บรายล่ะเอียดเล็กๆน้อยๆ ในวันที่จูนรถ ต่อa/f วายแบน
จู่ๆไฟเอ็นจิ้นเด้ง จูนเนอร์บอก ส่วนผสมหนาทันที จูนแก้อยู่ แล้วจากนั้นก็ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ บางทันที
เพราะไฟเอ็นจิ้นดับลง ต้องจูนใหม่อีก ก็เลยมาแก้ไข

อุปกรณ์ เฟืองไมล์ไฟฟ้า4a ไมล้ไฟฟ้า(ผมได้ของ111มามั้ง)
เปลี่ยนเฟืองไมล์ตูดเกียร์ให้กลับเป็นไฟฟ้าเหมือนเดิม
แล้วจัดการแกะเรือนไมล์92ออก ควักไส้ ควักปริ้นออกให้หมด
จัดการเอาไมล์111 เอาเฉพาะไส้ไมล์ไฟฟ้าออกมา
จัดการเอาพลาสติกใส่ๆของไมล์ความเร็ว92มาใส่แทนที่พลาสติกของ111
เพราะพลาสติกใสจะเป็นตัวบังคับความตรงของหน้าปัดความเร็ว
และจัดการตัดกรอบไมล์ด้านหลังของ92ออกบางส่วน ไม่ตัดใส่ไม่ได้ติด
ใช้หน้าปัดความเร็วของ92เหมือนเดิม(คือเอาแต่ไส้ไมล์ไฟฟ้า) แล้วทำที่กั่นเข็มด้วย
ประกอบกลับ เดินสายไฟเพิ่ม4เส้นที่ไมล์ความเร็ว บวก ลบ สัญญาณจากเฟืองไมล์
สัญญาณไปecu ส่วนที่ตูดเกียร์มี3เส้น ไฟ ดิน สัญญาณไปไมล์

หมดปัญหา สัญญาณสปีดตรงกับหน้าปัดของเรือนไมล์111ความเร็ว220(ไม่ตรงกับ92)เพราะผมใช้จอ180
ทำsw ไว้ตัดสัญญาณจากไมล์เข้ากล่อง เผื่อฉุกเฉินวิ่งเกิน180ก็กดswตัดสัญญาณออกใหัเป็น0 ง่ายๆ

จบการรายงานข่าวครับ แชร์เผื่อมีน้าๆท่านใดเจอปัญหาแบบเดียวกับผมก็โทรมาคุยกันได้คับ^^
บันทึกการเข้า

aladin
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 132


จัดหนักๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 22 กรกฎาคม 2014 22:30:26 »

1ปีกับอีก4เดือน ขอขุดกระทู้นี่ขึ้นมาหน่อยนะครับ เผื่อนัาๆท่านใดเจอปัญหาแบบผม

ท้าวความนิด ปัญหาคือสัญญาณสปีดที่เรือนไมล์92ส่งไปยังกล่องecu20v
มีอาการเพี้ยน วิ่งจริง80 obd ตรวจจับได้20บ้าง 130บ้างบางทีก็วิ่ง140
ตรวจจับได้192 กล่องตัดหัวทิ่ม บางทีวิ่งๆ80 obd เป็น0 ไฟเอ็นจิ้นเด้งทันที
มั่วไปหมด เปลี่ยนไมล์ยาวมา3ตัวไม่ตรงสักตัว

แล้วปัญหามีก็เลยจำเป็นต้องเก็บรายล่ะเอียดเล็กๆน้อยๆ ในวันที่จูนรถ ต่อa/f วายแบน
จู่ๆไฟเอ็นจิ้นเด้ง จูนเนอร์บอก ส่วนผสมหนาทันที จูนแก้อยู่ แล้วจากนั้นก็ดับเครื่อง สตาร์ทใหม่ บางทันที
เพราะไฟเอ็นจิ้นดับลง ต้องจูนใหม่อีก ก็เลยมาแก้ไข

อุปกรณ์ เฟืองไมล์ไฟฟ้า4a ไมล้ไฟฟ้า(ผมได้ของ111มามั้ง)
เปลี่ยนเฟืองไมล์ตูดเกียร์ให้กลับเป็นไฟฟ้าเหมือนเดิม
แล้วจัดการแกะเรือนไมล์92ออก ควักไส้ ควักปริ้นออกให้หมด
จัดการเอาไมล์111 เอาเฉพาะไส้ไมล์ไฟฟ้าออกมา
จัดการเอาพลาสติกใส่ๆของไมล์ความเร็ว92มาใส่แทนที่พลาสติกของ111
เพราะพลาสติกใสจะเป็นตัวบังคับความตรงของหน้าปัดความเร็ว
และจัดการตัดกรอบไมล์ด้านหลังของ92ออกบางส่วน ไม่ตัดใส่ไม่ได้ติด
ใช้หน้าปัดความเร็วของ92เหมือนเดิม(คือเอาแต่ไส้ไมล์ไฟฟ้า) แล้วทำที่กั่นเข็มด้วย
ประกอบกลับ เดินสายไฟเพิ่ม4เส้นที่ไมล์ความเร็ว บวก ลบ สัญญาณจากเฟืองไมล์
สัญญาณไปecu ส่วนที่ตูดเกียร์มี3เส้น ไฟ ดิน สัญญาณไปไมล์

หมดปัญหา สัญญาณสปีดตรงกับหน้าปัดของเรือนไมล์111ความเร็ว220(ไม่ตรงกับ92)เพราะผมใช้จอ180
ทำsw ไว้ตัดสัญญาณจากไมล์เข้ากล่อง เผื่อฉุกเฉินวิ่งเกิน180ก็กดswตัดสัญญาณออกใหัเป็น0 ง่ายๆ

จบการรายงานข่าวครับ แชร์เผื่อมีน้าๆท่านใดเจอปัญหาแบบเดียวกับผมก็โทรมาคุยกันได้คับ^^

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!