AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 00:52:34 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: งานเข้าครับรถสต๊าทไม่ติด (จบแล้วครับโดนซิวแบต)  (อ่าน 2109 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 18:57:23 »

 
อาการคือ ตอนสต๊าทมันมีเสียงเหมือน ไดจะหมุนแล้วก็หยุดไปครับ
สต๊าทไปเลื่อยๆครับก็มีเสียงดัง ฉึกแล้วก็เงี่ยบครับ เมื่อกี้สต๊าทไปเลื่อยๆ
ประมาณ 10 นาทีได้ครับ ติดเอาดื้อๆครับ  
พอติดแล้วผมก็ลองดับ แล้วสต๊าทไหม่ติดครับ อาการเป็นเมื่อเช้าพอติดแล้วก็นึกว่าไม่เป็นไร
พอติดแล้วติดเลยครับ ดับแล้วสต๊าทไหม่ก็ติดครับ ขับไปทำงานจอดใว้พอเมื่อเย็นจะกลับบ้าน
เป็นแบบเดิมครับ ประมาณ10นาที ก็ติดครับ สรุปได้ว่า จอดทิ้งใว้นานๆอาการจะเป็นครับแต่พอเครื่องติดแล้ว
ติดเลยครับ  
ไดจะไปหรือป่าวครับ น้าๆแนะที
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 มีนาคม 2556 08:43:41 โดย aotobort » บันทึกการเข้า

Sepultura
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 879



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 21:38:13 »

บิดกุญแจสตาร์ท แล้วมีเสียงได หรือเงียบครับ
-ถ้ามีเสียงได แต่ไม่ติดลองถอดไดสตาร์ทมาล้างดูครับ
-ถ้าเงียบลองเช็คว่าไฟมาที่หัวเทียนป่าวครับ
-มิมิเตอร์วัดแบตป่าวครับ ก่อนสตาร์ทจะมีประมาณ 12 volte สตาร์ทแล้วจะมี 14 volte คร่าวๆนะครับ
-ที่รถมีรีเลย์ช่วยสตาร์ทมั้ยครับ ถ้ามีลองกดดูว่าสตาร์ทติดหรือป่าว

รอน้าๆท่านอื่นมาตอบเพิ่มเติม ผมเจ็บมาเยอะ.....เรื่องสตาร์ทไม่ติดเนี่ย ทำเองจนดีอ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ขายของอะไหล่เออี  http://alai-aeshop.lnwshop.com/
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 มีนาคม 2556 22:25:23 »

เสียงไดมีแค่สองสามทีรับ เหมือนจะฝืดๆครับ
บันทึกการเข้า

Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 มีนาคม 2556 00:35:04 »

เป็นคล้ายๆผมเลย มาหาข้อมูลด้วย ครับ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 มีนาคม 2556 07:27:49 »

แบตเตอรี่ ไดสตาร์ท  คอล์ยจานจ่าย   ปั๊มติ๊ก     รถสตาร์ทไม่ติดดูที่สี่จุดนี้แหละครับ (  ผมโดนมาหมดแล้ว  )
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 มีนาคม 2556 10:50:49 »

ตัดคอยตัดตอน กับปั้มติ๊ก เพราะ คอยพังไดต้องหมุนทำงานปรกติ
แต่ไม่ติด ปั้มติ๊กตัดไปผมต๊าทแก๊สได้ครับผม เหลือ2 อย่างแบทกับไดสต๊าท
ไม่มีเคื่องวัดไป แต่ที่แบตมีบอกไปอยู่มันก็ปรกติครับ จะเปลี่ยนก็กลัวหัวแบะ
ตอนนี้อยู่มหาสารคามครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 มีนาคม 2556 12:49:16 »

น่าจะเป็นกับไดสตาร์ทนะ เพราะเช็คมาหมดแล้ว
เครื่องอะไรครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 24 มีนาคม 2556 13:10:11 »

เช็คไดสตาร์ท อย่างเดียว แปลงถ่านมันใกล้หมด ค่าเปลี่ยน ต่ำกว่า พัน อยู่ 6-700บาท ผมโดนมาแล้ว และเคยลงกรถทู้ไว้ ไดร์หมดแรง ลองย้อนไปดู
ตามอาการ อย่างอื่นไม่ใช่ มอเตอร์สตาร์ทอย่างเดียว ฟันธง.....
บันทึกการเข้า
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 24 มีนาคม 2556 13:13:25 »

ลองเชคแบตดูก็ได้ครับ ว่ายังเก็บไฟอยู่รึป่าว แต่สตาร์ทนานๆแล้วติดก็ไม่น่าเป็นที่แบตได้ ลองเชคไดดูครับน้า ลองเชคเรื่องสายไฟเผื่อๆด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 24 มีนาคม 2556 15:22:11 »

วันนี้เอาไหม่ครับ ลองไปซื้อสายพ่วงมาจั้มดูครับ มันติดครับ
เลยลองเปิดเติมนำ้กลั่นดู ประมาณครึ่งขวด แล้วปิดฝาดูตรงที่สำหรับเช็คไฟแบท
ตรงที่แบทนะครับ ก่อนหน้านี้ มันขึ้นเป็นสีฟ้าแปลว่าปรกติครับ
แต่พอหลังจากเปิดฝาเติมน้ำกลั่นทุกช่อง ยังไม่ทันเติมน้ำกลั่นเลยครับ
ไฟที่ตอนแลกเป็นสีฟ้า กลายเป็นสีขาวครับ ถ้าเป็นสีขาวแสดงว่าแบทต้องชาท์จครับ
 ทีนี้คำถามคือ ถ้าชาท์จแล้วแบทใช้ได้ปรกติไหมครับ หรือ ใช้ได้แค่ชั่วคาว
หรือ ต้องเปลี่ยนไหม่ ทั้งลูกเลยครับ แบทใช้ได้ ปัตยัย
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 มีนาคม 2556 15:36:20 »


อายุแบตนานหรือยัง ถ้าเกิน 2 ปีแล้วก็ควรเปลี่ยนได้แล้วหล่ะครับ
ถ้ายังไม่นานก็ชาร์ตดุก่อน หรือยังไม่หมดประกันก็ส่งเครมดู
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 24 มีนาคม 2556 16:56:37 »


อายุแบตนานหรือยัง ถ้าเกิน 2 ปีแล้วก็ควรเปลี่ยนได้แล้วหล่ะครับ
ถ้ายังไม่นานก็ชาร์ตดุก่อน หรือยังไม่หมดประกันก็ส่งเครมดู

2 ได้แล้วครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 24 มีนาคม 2556 20:26:24 »

ตาแมวที่แบต มันจะบอกเฉพาะช่องที่มันอยู่ช่องเดี่ยว แล้วมันก็ประมาณว่าแบตใช้ได้ แต่จริงๆแล้ว ช่องอื่นอาจจะเสีย ใช้ไม่ได้ แบตมันก็ใช้ไม่ได้เหมือนกันนะ
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 มีนาคม 2556 22:26:20 »

ไปเข้าร้านมา พวกบอกไดชาท์ทพังแล้ว จะเปลี่ยนท่าเดียวเลย
แต่ผมลอง ถอดขั้วบวกดูแล้วเครื่องก็ยังเดินไม่ดับ ตอนนี้เหลือสองอย่าง
เดี๋ยวรอเครื่องเย็นๆ แล้วเดี๋ยวลองไปติดเครื่องไหม่ ถ้าไม่ติดอีก ลองจั๊มแบทดู
ถ้าติด ก็แสดงว่าแบทน่าจะราโลกแน่เลย
บันทึกการเข้า

aotobort
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,294


มือไหม่แต่ใจเกินร้อยครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 มีนาคม 2556 08:41:00 »

รู้ผลแล้วครับ สรุปแบตถูกสับเปลี่ยนครับ ซวยจริงๆๆ
มานั่งรวบรวมอาการ และความผิดสังเกตุต่างๆน่าจะชัว
อันดับแรกเลย
1.ฝากระโปงปิดไม่สนิทเพราะจอดที่บ้านพักซึ่งเป็นที่โล่งไม่มีรั้ว
แต่ก็ไม่คิดว่าจะโดน
2.ก่อนหน้าจะเดินทางเช็คแบทเติมน้ำเรียบร้อยก่อนออก ขับปรกติไม่มีปัญหาใดๆ
3.เช้าวันรุ่งขึ้นให้แฟนไปสต๊าทไม่ติดเริ่มมีอาการ
4.ลงมาดูเอง วิทยุรีเซ็ตไหม่คลื่นที่ตั้งใว้หาย นาฬิกา 0.01แสดงว่าถูกถอดแบต เริ่มเอะใจ
5.เหล็กที่รัดแบตหลวมโยกได้
6.ตกเย็นเปิดเติมน้ำกลั่น (ก่อนออกจากบ้านเติมมาแล้ว) จุกเติมน้ำกลั่นที่ปลายจุกผมเป็นตูดแหลมเหลี่ยม
แต่ที่เปิดออกมาเป็นแบบกลม ตูดเสมอกัน ที่ปลายมีสีดำ
ปัญหาที่งงคือ ++ ตัวแบตน่าจะเป็นตัวเดิมแต่ถูกเปลี่ยนจุกปิดอย่างเดียว จะทำให้แบตเสื่อมได้ไหมครับ ++เพราะอาจจะมีคนเดินมาหรืออะไร
ซักอย่างเลยทำไม่เสร็จ คิดเอาเองนะ
บันทึกการเข้า

mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 มีนาคม 2556 08:46:44 »

รู้ผลแล้วครับ สรุปแบตถูกสับเปลี่ยนครับ ซวยจริงๆๆ
มานั่งรวบรวมอาการ และความผิดสังเกตุต่างๆน่าจะชัว
อันดับแรกเลย
1.ฝากระโปงปิดไม่สนิทเพราะจอดที่บ้านพักซึ่งเป็นที่โล่งไม่มีรั้ว
แต่ก็ไม่คิดว่าจะโดน
2.ก่อนหน้าจะเดินทางเช็คแบทเติมน้ำเรียบร้อยก่อนออก ขับปรกติไม่มีปัญหาใดๆ
3.เช้าวันรุ่งขึ้นให้แฟนไปสต๊าทไม่ติดเริ่มมีอาการ
4.ลงมาดูเอง วิทยุรีเซ็ตไหม่คลื่นที่ตั้งใว้หาย นาฬิกา 0.01แสดงว่าถูกถอดแบต เริ่มเอะใจ
5.เหล็กที่รัดแบตหลวมโยกได้
6.ตกเย็นเปิดเติมน้ำกลั่น (ก่อนออกจากบ้านเติมมาแล้ว) จุกเติมน้ำกลั่นที่ปลายจุกผมเป็นตูดแหลมเหลี่ยม
แต่ที่เปิดออกมาเป็นแบบกลม ตูดเสมอกัน ที่ปลายมีสีดำ
ปัญหาที่งงคือ ++ ตัวแบตน่าจะเป็นตัวเดิมแต่ถูกเปลี่ยนจุกปิดอย่างเดียว จะทำให้แบตเสื่อมได้ไหมครับ ++เพราะอาจจะมีคนเดินมาหรืออะไร
ซักอย่างเลยทำไม่เสร็จ คิดเอาเองนะ



แบตพี่มันเสื่อม แล้วก็เหล็กรัดหลวมไฟอาจจะเดินได้ไม่ได้ ขันให้แน่นก่อนครับ
บันทึกการเข้า
UltraKw@nG
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,817


น้ำใจให้เท่าไหร ไม่มีวันหมด!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 มีนาคม 2556 09:03:16 »

คนเดี๋ยวนี้ก็น่ะสลับแบต นี่น่ะครับที่มันไม่เอาไปเลย
บันทึกการเข้า

หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 มีนาคม 2556 09:07:26 »

 
ถ้าจะเอาแบตก็ยกไปทั้งลูกเลย
สับทำไม

 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!