k-hnong
|
|
« เมื่อ: 25 มีนาคม 2013 14:44:30 » |
|
คือว่าเกียร์ไม่เปลียนตามจังหวะ 1 ไป2 ไป3 และก็ค้างเท่านั้น ไม่ยอมลง 4 ซักที รอบเครื่ิองสูงมาก เท่าที่หาข้อมูลในเน็ต ก็น่าจะเป็นที่กล่องเกียร์ใช่รึเปล่าครับ อยากมาถามคนในคลับมากกว่า แล้วถ้าใช่จริงกล่องเกียร์ราคาเท่าไหร่ แล้วมันอยู่ตรงไหนของรถครับ ขอบคุณทุกความเห็นล่วงหน้าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Pencom.CZ 49
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 มีนาคม 2013 15:03:54 » |
|
ไม่กล่องก็เกียร์มั้งครับ รอท่านอื่นมาตอบอีกที ว่าแต่เครื่องรุ่นอะไรครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
** 35ํ vol. ** ** 4ทุ่มท่าพระ **
|
|
|
karaboon
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 มีนาคม 2013 16:36:26 » |
|
กด O/D off อยู่เปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
salaeh kumuda
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 มีนาคม 2013 16:53:18 » |
|
ของผมเคยเป็นครับ ปรากฏว่าเกี่ยร์พัง ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปลูกนึง แต่หลังจากเปลี่ยนเกียร์ไปแล้ว เช็คข้อมูลทางเน็ต ได้รับข้อมูลว่า อาจจะไม่ใช่เกียร์เสียก็ได้ อาจจะเป็นแค่โซลินอยซึ่งมีอยู่ ๓ ตัว ในชุดเกียร์ ตัวที่เสียอาจจะเป็นตัวที่ควบคุมเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงก็ได้ ลองดูนะครับ ถ้าเปลี่ยนแค่โซลินอย ก็อาจจะไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 มีนาคม 2013 17:46:15 » |
|
หน้าปัดมีไฟอะไรโชว์มั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
ae 101
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 มีนาคม 2013 18:38:12 » |
|
ของผมเคยเป็นครับ ปรากฏว่าเกี่ยร์พัง ต้องเปลี่ยนเกียร์ไปลูกนึง แต่หลังจากเปลี่ยนเกียร์ไปแล้ว เช็คข้อมูลทางเน็ต ได้รับข้อมูลว่า อาจจะไม่ใช่เกียร์เสียก็ได้ อาจจะเป็นแค่โซลินอยซึ่งมีอยู่ ๓ ตัว ในชุดเกียร์ ตัวที่เสียอาจจะเป็นตัวที่ควบคุมเปลี่ยนเป็นเกียร์สูงก็ได้ ลองดูนะครับ ถ้าเปลี่ยนแค่โซลินอย ก็อาจจะไม่ต้องเสียเงินเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูกครับ
โดนมาเหมือนกัน โซลินอยซ์ เสียตัวเดียว เปลี่ยนเกียร์ยกลูก เอาโซลินอยซ์มาถอดออก มาจี้ไฟดูเลยครับ ถ้าไม่มีเสียงทำงานเสีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
k-hnong
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 มีนาคม 2013 19:07:53 » |
|
กด O/D off อยู่เปล่าครับ
ไม่ได้กดครับ ตอนแรกก็คิดว่ากด O/D ไว้ หน้าปัดมีไฟอะไรโชว์มั้ยครับ
ไม่มีอะไรโชว์เลย ไม่กล่องก็เกียร์มั้งครับ รอท่านอื่นมาตอบอีกที ว่าแต่เครื่องรุ่นอะไรครับ
เครื่อง 4a fe ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
k-hnong
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 มีนาคม 2013 19:09:15 » |
|
แล้วใครพอมีร้านที่ใว้ใจได้บ้างไหมครับ อยู่บางพลีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 มีนาคม 2013 22:06:04 » |
|
แล้วใครพอมีร้านที่ใว้ใจได้บ้างไหมครับ อยู่บางพลีครับ
ต้อง สุวรรณภูมิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
taharn
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 26 มีนาคม 2013 04:37:12 » |
|
ถ้าแถวบ้านผมก็เลยสามพรานไปหน่อยแต่จบทุกงาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aek_ex
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 26 มีนาคม 2013 07:47:08 » |
|
ลองให้ช่างเช็คโซลินอยด์ที่เกียร์ดูครับ ค่าเปลี่ยนถูกกว่ายกเกียร์มากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
|
|
|
C.N.C. BODYPART
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มีนาคม 2013 08:40:54 » |
|
เข้ามาเก็บข้อมูล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 27 มีนาคม 2013 02:30:24 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 27 มีนาคม 2013 02:33:14 » |
|
ผมมีโซลินอยล์อยู่ 3 ตัว ลองเอาไปสับกันดู ว่าแต่เครื่อง เกียร์ ในไทย หรือ วางเครื่องเก่าญี่ปุ่นมาละ ไม่เหมือนกันนะครับ 101ไทย-เทศ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wagon919
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 27 มีนาคม 2013 08:49:41 » |
|
สงสัยต้องเปลี่ยนเกียร์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
k-hnong
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 27 มีนาคม 2013 09:33:54 » |
|
ผมมีโซลินอยล์อยู่ 3 ตัว ลองเอาไปสับกันดู ว่าแต่เครื่อง เกียร์ ในไทย หรือ วางเครื่องเก่าญี่ปุ่นมาละ ไม่เหมือนกันนะครับ 101ไทย-เทศ
เป็นเครื่องไทยครับยังไม่เคยเปลียนเครื่องเลย สงสัยจะได้เวลาอันสมควรของเกียร์เค้าแล้วหล่ะ ขอบคุณครับสำหรับโซลินอยล์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
k-hnong
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 27 มีนาคม 2013 09:39:31 » |
|
เมื่อวานคุยกับช่างเค้าบอกว่าเปลี่ยนเกียร์ อยู่ที่ 8000 คือมีค่าแรง 2000 ค่าเกียร์มือ2 อีก 6000 โดยประมาณ เลยบอกว่า พี่ๆในคลับเค้าให้ลองเช็คโซลินอยล์ก่อน แต่แล้วน้ำเสียงช่างก็เปลี่ยนไป เหมือนกับว่าไม่อยากทำหน่ะ มันเปลี่ยนยากหรอครับ หรือ มันไม่คุ้มค่าแรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 27 มีนาคม 2013 15:05:50 » |
|
เมื่อวานคุยกับช่างเค้าบอกว่าเปลี่ยนเกียร์ อยู่ที่ 8000 คือมีค่าแรง 2000 ค่าเกียร์มือ2 อีก 6000 โดยประมาณ เลยบอกว่า พี่ๆในคลับเค้าให้ลองเช็คโซลินอยล์ก่อน แต่แล้วน้ำเสียงช่างก็เปลี่ยนไป เหมือนกับว่าไม่อยากทำหน่ะ มันเปลี่ยนยากหรอครับ หรือ มันไม่คุ้มค่าแรง
ลองไปให้ช่างยอดเช็คดูก่อนคับ ตรงลาดกระบังดูคับผมเปลียนเกียร์จากที่นี้ ตอนผมเปลียนค่าเกียร+กล่อง 6500 ค่าแรง 800 ไม่รวมของเหลวคับ รับเทรินเกียรเก่าด้วยคับ (ส่วนเกียร์ผมไปซื้อมาเอง)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 27 มีนาคม 2013 18:45:01 » |
|
คือ ถ้ารถยังเร่งได้ รอบไปรถก็ไป แบบนี้แปลว่าครัชส่งกำลังยังดี ไม่ต้องเปลี่ยนเกียร์ทั้งลูก เปลี่ยน หรือเช็ต ระบบควบคุมการเปลี่ยนเกียร์ก็พอ ก็คือ สมอง โซลินอย สายไฟ อะไรพวกนี้ งบ พันบาท +- จะไปเสียทำไม 6-7พัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 27 มีนาคม 2013 18:52:52 » |
|
สอนช่างหน่อยวะ เช็คโซลินอยเกียร์ ก็ต้องให้ช่างเปิดอ่างน้ำมันเกียร์ (เข้าของรถต้องเสียน้ำมันเกียร์ ประเก็นอ่าง ) ถอดกรองออก ก็ถอดโซลินอบได้ เอามาจี่ไฟดูว่าทำงานไหม จี่แล้วน่ิงสนิท เสีย ถ้าดังแต็กฯขยับมีเสีย ใช้ได้ และอีกวิธีคือวัดค่า โอมล์ 8-10 ใช้ได้ ต่ำกว่านี้ เสีย อันนี้ฟังเขามา ไม่ยืนยัน เครื่องไทยน่าจะมีแค่ตัวเดียว มีสายไฟ 1 เส้น เครื่องมือก็ไม่พิเศษ บ๊ลอกเบอร์ 10และ8 แคนั้นเอง เพียงแต่ถอดแล้วต้องจำ ใส่กลับให้ถูก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|