AE. Racing Club
17 เมษายน 2568 05:36:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ  (อ่าน 6390 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
IiIsunIiI
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 มีนาคม 2556 12:18:39 »

สอบถามเรื่องการชดเชยรอบแอร์หน่อยครับ 4afe ของผมเดินเบาะรอบ 800 พอเปิดแอร์ เหลือ 500-600 รถสั่นจะวูบดับ ตัวปรับชดเชยรอบเดินเบาหมุนไว้ตรงกลางผมลองหมุนปรับให้สุดรอบมันไม่ขึ้นตามที่หมุนเลยครับแต่พอหมุนปิดรอบเครื่องก็วูบลงจะดับเลยครับแสดงว่ามันยังทำงานอยู่ ผมอยากทราบว่าอาการแบบนี้ตัวชดเชยรอบเสียหรือทำงานไม่เต็มที่หรือเปล่าครับ และไม่ทราบว่าเครื่อง 4afe มันชดเชยรอบด้วยแวคคั่มชดเชยรอบแอร์ตัวนี้ตัวเดียวเลยใช่ม่ะครับ คือถ้ามันไม่ชดเชยรอบหรือชดเชยน้อยให้เช็คตัวนี้ตัวเดียวเลยหรือเกี่ยวกับลิ้นปีกผีเสื้อด้วยครับ ทั้งหมดนี่เดินเบาจะปรกติครับอยู่ที่ 800 รอบจะมีอาการตอนเปิดแอร์เท่านั้นรอบจะตกเหลือ 500-600 ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
mr.thanee
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 76


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 มีนาคม 2556 13:24:11 »

ลองถอดปลักชดเชยแล้วค่อยๆเสียบฟังเสียงว่าทำงานหรือเปล่านะครับเพราะรอบตกตอนเปิดแอร์น่าจะตัวนี้
บันทึกการเข้า
IiIsunIiI
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 มีนาคม 2556 16:13:34 »

ถอดปลั๊กดูแล้ววูบจะดับเลยครับ วันนี้ได้ลองเอาแวคคั่มชดเชยรอบแอร์ตัวใหม่มาใส่ดูแล้วเปิดแอร์รอบยังเหลือ 600 เหมือนเดิม4afeตัวนี้สั่งชดเชยรอบตอนเปิดแอร์จาก ECU ด้วยหรือเปล่าครับ เห็นช่างบอกว่าเปิดแอร์ ecu สั่งให้ ISC ใต้ลิ้นเร่งเปิดลิ้นชดเชยรอบช่วยด้วยผมเลยสงสัยว่า ECU จะเสียไม่ยอมสั่งให้ ISC หรือป่าว ถ้าเป็นอย่างนี้นจะมีวิธีเช็ค ECU หรือเปล่าครับว่าเสียมั้ย (ตัว ISC ผมได้ลองสลับตัวใหม่ดูแล้วเหมือนเดิมไม่ดีขึ้นเลย)
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 มีนาคม 2556 17:19:18 »

ผมเคยเป็นอาการนี้กับ 20v ครับ

ล้างตัวชดเชยรอบเเล้วหายครับ เเต่ไม่ใช่ตัวที่คุณว่ามานะครับผมเรียกไม่ถูกเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
IiIsunIiI
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 มีนาคม 2556 17:56:52 »

ผมแก้ไขเป็นอันดับแรกเลยครับกับการถอดลิ้นปีกผีเสื้อล้างแยกล้างทั้งลูกเลยครับลิ้นปิดเปิดลื่นมากไม่มีสะดุด ปีกผีเสื้อปิดสนิทครับ
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 มีนาคม 2556 18:14:18 »

ครับผม
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 มีนาคม 2556 18:30:53 »

ตัวชดเชยรอบแบบที่ใช้ หกเหลี่ยม มันหมุนได้นิดเดี่ยวเอง ถ้ามันมีแวคคั่มตัวอื่นรั่ว มันก็ไม่ค่อยจะพอแล้ว น่าลองเช็คแวคคั่มตัวอื่นๆด้วย ที่ลิ้นก็มีผลนะ ถ้าปิดสนิทแล้วมันยังไม่พอ ลองเปิดสักนิด ถ้ามันดีขึ้น ก็แสดงว่า ตัวชดเชยรอบใต้ลิ้นน่าจะไม่ค่อยดีแล้ว ผมก็เป็นอยู่ ตอนนี้เลยเปิดไว้สักนิด ใช้ไปก่อน
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 มีนาคม 2556 21:57:00 »

ของผมอาการตรงข้ามกับ จขกท เลยคับถ้าไม่เปิดแอร์มันจะดับลงมาที่ 400-500 บางทีดับ ต้องรีบเปิดแอร์ เปลียนไปหลายอย่างก็ยังไม่หาย ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน รอคนเก่งเครืองตัวนี้ช่วยอยู่
บันทึกการเข้า
IiIsunIiI
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 03:41:22 »

จากที่สังเกตุอาการเพิ่มเติมเหมือนเครื่องจะเดินไม่เรียบครับและรู้สึกว่าจะกินแก๊สมากด้วยเดินเบามีกลิ่นแก๊สออกทางท่อเลยครับ หรือปัญหามันจะอยู่ที่ระบบไฟ ผมทดลองถอดสายหัวเทียนทีละหัวล่ะเครื่องวูบลงทุกหัวเป็นไปได้มั้ยครับว่าไฟมาไม่เต็มที่
บันทึกการเข้า
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 08:47:41 »

จากที่สังเกตุอาการเพิ่มเติมเหมือนเครื่องจะเดินไม่เรียบครับและรู้สึกว่าจะกินแก๊สมากด้วยเดินเบามีกลิ่นแก๊สออกทางท่อเลยครับ หรือปัญหามันจะอยู่ที่ระบบไฟ ผมทดลองถอดสายหัวเทียนทีละหัวล่ะเครื่องวูบลงทุกหัวเป็นไปได้มั้ยครับว่าไฟมาไม่เต็มที่

แก๊สระบบไหนครับ ใชัมานานหรือยัง น้ำมันมีอากการหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

sophon@101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 178


You'll Never Walk Alone


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 10:26:30 »

รอด้วยคน ผมอาการเดียวกันเลย ตอนนี้ไม่รู้จะแก้ตรงไหนเลยเอาสัญญาณมาจาก คอมแอร์มาใช้ก่อน
บันทึกการเข้า
IiIsunIiI
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 11:34:12 »

จากที่สังเกตุอาการเพิ่มเติมเหมือนเครื่องจะเดินไม่เรียบครับและรู้สึกว่าจะกินแก๊สมากด้วยเดินเบามีกลิ่นแก๊สออกทางท่อเลยครับ หรือปัญหามันจะอยู่ที่ระบบไฟ ผมทดลองถอดสายหัวเทียนทีละหัวล่ะเครื่องวูบลงทุกหัวเป็นไปได้มั้ยครับว่าไฟมาไม่เต็มที่

แก๊สระบบไหนครับ ใชัมานานหรือยัง น้ำมันมีอากการหรือเปล่า

หัวฉีดของเวอร์ซุสครับใช้มาประมาณปีนึง เป็นทั้งแก๊สทั้งน้ำมันครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 11:43:38 »

ของผมอาการตรงข้ามกับ จขกท เลยคับถ้าไม่เปิดแอร์มันจะดับลงมาที่ 400-500 บางทีดับ ต้องรีบเปิดแอร์ เปลียนไปหลายอย่างก็ยังไม่หาย ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน รอคนเก่งเครืองตัวนี้ช่วยอยู่
อาการนี้ ชดเชยแอร์ทำงานดี แต่รอบเบาที่ไม่มีขดเขยแอร์ช่วย ต่ำไป ลองเช็ตตัวมอเตอร์เดินเบาสีเขียวอ่อนใต้ลิ้นว่าหมุนคล่องไหม ด้วยการถอดลิ้นทั้งชุดมาล้าง และต้องตั้งลิ้นให้ปิดสนิท อย่างที่" ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน "ไม่ถูกต้องเพราะกล่องจะเข้าใจว่าเร่งเครื่องอยู่ จึ้งตัดสัญณาญ มอเตอร์เดินเบาออก มันเลยดับ เมื่อล้างมอเตอร์แล้ว ให้ตั้งไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมคือ ไฟแก่รอบสูง ไฟอ่อน รอบต่ำ ลองแก้ไขวิธีนี้ดู ของผมจบแบบนี้
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 13:07:35 »

ของผมก็เป็นนะครับ สั่น รอบตกตอนเปิดแอร์ ก็เลนล้างปีกผีเสื้อ แต่ก็ไม่หาย เลยมาเช็คชดเชยรอบแอร์ ปรากฏว่าช่างแอร์เขามาตัดสายดินผมออกพอให้ช่างต่อให้ใหม่ก็หาย สามารถปรับรอบเครื่องให้สูงขึ้นมาหน่อยได้ ก็เลยหายสั่นครับ ผมสมมุติฐานว่าถ้าระบบมันสมบูรณ์ เราต้องใช้หกเหลี่ยมปรับรอบให้พอดีได้ครับ ถ้าไม่ได้ก็ต้องค่อยๆหาไปครับว่าเสียตรงไหน มีท่อรั่วไหม สู้ๆครับ ค่อยๆแก้ไป ก่อนที่มันจะสั่นได้ไปซ่อมอะไรก่อนรึเปล่าครับ ค่อยๆลิงหาสาเหตุดู สู้ๆครับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 15:03:09 »

ของ จขกท รอบเดินเบา ปกติ แต่เปิดแอร์รอบตก ให้ช่างไฟ หรือช่างแอร์ เช็ตว่า เมื่อเปิดแอร์ มีไฟหรือสัยณาญจ่ายมาที่ตัวชดเชยรอบไหม
1.ถ้ามี ก็แปลว่าตัวนี้เสีย หรือมีท่อไหนแตกรั่ว
2.ถ้าไม่มี ก็เช็ตย้อนไปว่าสายไฟขาดตรงไหน ถึงไม่มีสัญณาญจ่ายมา
คือให้ช่าง ไดนาโม หรือ แอร์ เขาเช็คระบบไฟ คงไม่เสียหายมาก การเปิดแอร์แล้วไม่ชดเชยรอบให้ บอกช่างแบบนี้
เมื่อเช็คระบบไฟทุกอย่างสมบุรณ์ถูกต้อง แต่สั่งให้มอเตอร์เดินเบาเร่งรอบ แล้วไม่เร่งให้ ค่อยไปทำการถอดลิ้นล้างมอเตอร์เดินเบา(ISCV) ล้างทำความสะอาดให้มันหมุนคล่องฯ

สรุปคือเช็คระบบสั่งการก่อน(ระบบไฟ)แล้วค่อยเช็คระบบกลไก(มอเตอร์เดินเบา)ว่าบกพรอกจุดไหน มันต้องสมบูรร์ทั้งคู่ถึงทำงาน
ลองคิดดู ระบบสั่งการดี มอเตอร์มีเขม่าจับแน่นไม่หมุน มันก็ไม่ชดชเย / หรือ ระบบไม่สั่งการ มอเตอร์หมุนคล่องแต่ไม่มีสัณณาญมาสั่ง ก็ไม่ชดเชย ให้ไล่ระบบไฟก่อนตามลำดับ
บันทึกการเข้า
IiIsunIiI
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 18



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 18:32:07 »

วันนี้ผมถอดจานจ่ายมาขัดหัวนกกระจอกแล้วขี่รู้สึกว่าอาการจะดีขึ้นมา ลองขี่ไปซักพักแล้วถอดสายหัวเทียนมีน้ำมันเครื่องเต็มเบ้าหัวเทียนทั้ง 4 หัวเลยซีลเบ้าหัวเทียนน่าจะแข็งแล้วพรุ่งนี้ว่าจะเปลี่ยนดูเพื่ออาการรอบเครื่องจะดีขึ้น
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 19:02:47 »

ของผมอาการตรงข้ามกับ จขกท เลยคับถ้าไม่เปิดแอร์มันจะดับลงมาที่ 400-500 บางทีดับ ต้องรีบเปิดแอร์ เปลียนไปหลายอย่างก็ยังไม่หาย ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน รอคนเก่งเครืองตัวนี้ช่วยอยู่
อาการนี้ ชดเชยแอร์ทำงานดี แต่รอบเบาที่ไม่มีขดเขยแอร์ช่วย ต่ำไป ลองเช็ตตัวมอเตอร์เดินเบาสีเขียวอ่อนใต้ลิ้นว่าหมุนคล่องไหม ด้วยการถอดลิ้นทั้งชุดมาล้าง และต้องตั้งลิ้นให้ปิดสนิท อย่างที่" ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน "ไม่ถูกต้องเพราะกล่องจะเข้าใจว่าเร่งเครื่องอยู่ จึ้งตัดสัญณาญ มอเตอร์เดินเบาออก มันเลยดับ เมื่อล้างมอเตอร์แล้ว ให้ตั้งไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมคือ ไฟแก่รอบสูง ไฟอ่อน รอบต่ำ ลองแก้ไขวิธีนี้ดู ของผมจบแบบนี้
ล้างจนหมุนคล่องแล้วคับ ตัวiscv  แว็คคั่ม แมพ ท่อ ผมก็เปลียนแล้ว กล่องก็เช็คแล้ว เหลือแต่ตั่งไฟ แต่ตั่งลิ้นให้ปิดสนิททำไม่ได้นะคับ ตังปิดที่ไรพอใส่ iscv เข้าไปมันก็เปิดนิดหนึ่ง
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 20:51:56 »

ของผมอาการตรงข้ามกับ จขกท เลยคับถ้าไม่เปิดแอร์มันจะดับลงมาที่ 400-500 บางทีดับ ต้องรีบเปิดแอร์ เปลียนไปหลายอย่างก็ยังไม่หาย ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน รอคนเก่งเครืองตัวนี้ช่วยอยู่
อาการนี้ ชดเชยแอร์ทำงานดี แต่รอบเบาที่ไม่มีขดเขยแอร์ช่วย ต่ำไป ลองเช็ตตัวมอเตอร์เดินเบาสีเขียวอ่อนใต้ลิ้นว่าหมุนคล่องไหม ด้วยการถอดลิ้นทั้งชุดมาล้าง และต้องตั้งลิ้นให้ปิดสนิท อย่างที่" ตอนนี้เรยต้องตั่งน็อตหกเหลียมที่ใต้ลิ้นช่วยไปก่อน "ไม่ถูกต้องเพราะกล่องจะเข้าใจว่าเร่งเครื่องอยู่ จึ้งตัดสัญณาญ มอเตอร์เดินเบาออก มันเลยดับ เมื่อล้างมอเตอร์แล้ว ให้ตั้งไฟจุดระเบิดให้เหมาะสมคือ ไฟแก่รอบสูง ไฟอ่อน รอบต่ำ ลองแก้ไขวิธีนี้ดู ของผมจบแบบนี้
ล้างจนหมุนคล่องแล้วคับ ตัวiscv  แว็คคั่ม แมพ ท่อ ผมก็เปลียนแล้ว กล่องก็เช็คแล้ว เหลือแต่ตั่งไฟ แต่ตั่งลิ้นให้ปิดสนิททำไม่ได้นะคับ ตังปิดที่ไรพอใส่ iscv เข้าไปมันก็เปิดนิดหนึ่ง
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 21:10:35 »

ปิดแอร์ เปิดแอร์ ลิ้นจะเปิดกว้างขึ้น ให้รอบร่งมากขึ้น
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 มีนาคม 2556 21:14:47 »

อ้าว ข้อความไม่ไป เอาใหม่
ลองแบบี้ ปิดลิ้นปิกผีเสื้อให้สนิทก่อน แล้วคลายน๊อต2ตัวลองขยับISCV อาจได้รอบเพิ่ม +- 100 และตั้งไฟแก่อีกจะได้รอบเพิ่ม 100+- รอบน่าจะอยู่700-900 จบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!