AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 18:34:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: แอร์รถมันไม่เย็นเมื่อวิ่งไปนานๆครับ มีแต่ลมออกมาอย่างเดียวเลย  (อ่าน 6127 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 เมษายน 2013 15:31:50 »

 อ่านหนังสือเปิดแอร์วิ่งธรรมดาในตอนกลางวันครับ  วิ่งไปได้ซักประมาณ 30 นาที  อาการคือมันมีแต่ลมออกมาเฉยๆ  ความเย็นค่อยหายไป  จนเหลือแต่ลมที่เป่าออกมาอย่างเดียว  เลยปิดแอร์เปิดกระจกวิ่ง  ซักประมาณ 10 นาที ก็ถึงบ้าน  เลยลองเปิดแอร์ดูใหม่  ปรากฏว่าแอร์มันกลับมาเย็นปกติ  ตกลงมันเป็นอะไรหว่า  เป็นมา 2 ครั้งแล้วครับ  น้าๆว่าควรเช็คที่จุดไหนก่อนดี
หมายเหตุ: รอบเครื่องตอนเปิดแอร์ รอบอยู่ที่ 1000  แต่พอตอนแอร์ตัด  อยู่ที่ 800 มันปกติไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 01 เมษายน 2013 15:40:32 โดย scidting » บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 เมษายน 2013 15:39:37 »


ตอนแอรืไม่เย็น เอื้อมมือลงไปจับที่ตู้แอร์ดูว่าเป็นน้ำแข็งหรือเปล่านะครับ ส่วนใหญ่อากาศร้อนเปิดอุณหภูมิแอรืต่ำแต่ลมแอรืเบาตุ้แอร์ชอบเป็นน้ำแข็ง แอร์เลยตัดครับ
กรณีนี้คือระบบแอร์ปกตินะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 เมษายน 2013 15:43:35 »


ตอนแอรืไม่เย็น เอื้อมมือลงไปจับที่ตู้แอร์ดูว่าเป็นน้ำแข็งหรือเปล่านะครับ ส่วนใหญ่อากาศร้อนเปิดอุณหภูมิแอรืต่ำแต่ลมแอรืเบาตุ้แอร์ชอบเป็นน้ำแข็ง แอร์เลยตัดครับ
กรณีนี้คือระบบแอร์ปกตินะครับ

เช็คยังไงครับน้าว่ามันเป็นน้ำแข็งหรือเปล่า  ส่วนตัวปรับอุณหภูมิผมปรับไว้กลางๆครับมันไม่น่าจะเป็นน้ำแข็งได้เลยเพราะลมแอร์ที่ออกมาตอนช่วงที่มันยังทำงานปกติ  ก็ไม่ค่อยเย็นเท่าไหร่ครับ  แทบจะสู้แดดไม่ได้ครับ เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
POND_
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 เมษายน 2013 16:01:56 »

น้ำยาแอร์หล่ะครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 01 เมษายน 2013 16:11:35 »


ตอนแอรืไม่เย็น เอื้อมมือลงไปจับที่ตู้แอร์ดูว่าเป็นน้ำแข็งหรือเปล่านะครับ ส่วนใหญ่อากาศร้อนเปิดอุณหภูมิแอรืต่ำแต่ลมแอรืเบาตุ้แอร์ชอบเป็นน้ำแข็ง แอร์เลยตัดครับ
กรณีนี้คือระบบแอร์ปกตินะครับ

เช็คยังไงครับน้าว่ามันเป็นน้ำแข็งหรือเปล่า  ส่วนตัวปรับอุณหภูมิผมปรับไว้กลางๆครับมันไม่น่าจะเป็นน้ำแข็งได้เลยเพราะลมแอร์ที่ออกมาตอนช่วงที่มันยังทำงานปกติ  ก็ไม่ค่อยเย็นเท่าไหร่ครับ  แทบจะสู้แดดไม่ได้ครับ เวียนหัว

จับดูก็รู้เลยครับ น้ำแข็งเกาะข้างนอกเลย
น้ำยาแอร์อย่าลืมเช็คด้วยนะจ๊ะ เส้นผมบังภูเขาได้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
aletme
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 01 เมษายน 2013 16:58:07 »

ผมไปร้านช่างโจ มา เย็นฉ่ำเลยครับ
ตั้งแต่ได้รถมาไม่เคยเย็นอย่างนี้มาก่อน
ตอนนี้แดดร้อนๆ ต้องหรีแอร์ แอร์เย็นเกิน

ก่อนหน้า คอมพ์เสียงดังมากๆ แอร์ไม่สู้แดด
กลางวันแดดร้อนๆ คนนั่งหลังมีเหงื่อแตก
ไปหามาหลายช่างบอกว่า คอมพ์เสียๆๆๆ
ไปร้านช่างโจ บอกลองเติมน้ำมันคอมพ์ก่อน
แล้วล้างระบบ แว็ค ....เย็นเจี๊ยบ   1600 บาท
คิดเฉพาะค่าล้างระบบ

ลองไปดูนะ
บันทึกการเข้า

... สุขแท้เกิดเพราะรู้ทันที่ผุดกลางอก ....
ว่างจริงๆ เบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไร ลองโหลดไปฟัง
http://www.bodhiyalai.org/Bodhiyalai/index.php?option=com_phocadownload&view=sections&Itemid=143
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 01 เมษายน 2013 17:33:04 »

ตอนแรกเย็นใชไหมคับ แอร์น่าจะเป็นน้ำแข้งคับอาการนี้เคยเป็น คอมมันไม่ตัดทำงานตลอด
ส่วนร้านแอร์ที่ทำให้แอร์ติดลบผมว่าไม่น่าทำหรอกคับ ผมว่าช่างที่ไหนก็ทำได้แต่เขาไม่ทำกัน ส่วนใหญ่ที่ผมเห็นเอาเซ็นเซอร์ที่อยู่ในตู้แอร์ออกมาทังนั่น เวลาไล่น้ำยาก็คอยเอาน้ำมาราดตรงแผงคอยร้อน ลองสังเกตุดูคับว่าหลังไปทำแอร์ตัดไหมหรือว่าตัดช้ากว่าเก่า แล้วคอมก็ทำงานหนักทำให้คอมไปไว (ความเห็นส่วนตัวนะคับผมไม่ใช่ช่างแอร์) ที่เห็นตอบๆกันมากระทู้เนียน่าสนใจมากคับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=87674.0 ผมไม่รู้จักเขานะคับและไม่เคยไปทำ แต่เห็นพี่เขาตอบมีเหตุมีผลดีคับ
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 01 เมษายน 2013 19:08:20 »

ae 101    ถ้า แผงคอยร้อง ระบาย ไม่ทัน  หรือ มี ความขขื้น หรือ อะไร ก็แล้ว แต่ ..ผม ลองเกจ วัด  ที่ lo  40  psi  มันจั ส่ง ตัด  คอม ชั่วขณะ..  ลองหา ดูนี้ ว่า แผงคอยร้อง สกปก  หรือ พัด ลม ยัง ปกติอยู่หรือเปล่า .
บันทึกการเข้า

scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 01 เมษายน 2013 19:20:59 »

ขอบคุณทุกคำตอบครับ  เดี๋ยวจะลองค่อยๆไล่ดู
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 01 เมษายน 2013 20:02:35 »

ตามที่น้าๆ ท่านข้างบนว่ามาเลยครับ แล้วก็เสริมอีกนิสนึงครับผม

เวลาล้างรถ จะล้างเอง หรือ CarCare ให้เค้าเปิดฝากระโปรงห้องเครื่อง แล้วเอาน้ำฉีดแผงทั้ง หม้อน้ำ และแผงแอร์เลยครับ

บางทีไปลุยน้ำมา หรือวิ่งฝุ่นบ่อยๆ แล้วฝุ่นเข้าไปเคลือบรังผึ้ง อาจเป็นต้นตอของแอร์ไม่เย็น และระบายความร้อนไม่ทันได้ครับ

อ้อ แล้วก็ไม่ต้องเอาอะไรเคลือบให้มันดูใหม่นะครับ น้ำมันที่เคลือบจะกลายเป็นตัวจับฝุ่น ทีนี้หนักกว่าเดิมอีก ^___^
บันทึกการเข้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 01 เมษายน 2013 21:12:00 »

ตู้คอยเย็นตัน

เช็คง่ายๆ ถอดแกะฝั่งซ้ายออก

เจอตู้ที่อยู่ตรงกลาง จะเหนแผ่นสีดำๆ มีน็อตเกลียวปล่อยสี่แฉก 2 ตัว. ถอดน็อตออกมา

ถอดตัวนั้นออกมา เอาไฟฉายส่องเข้าไปดูในช่องที่เพิ่งถอดออกมาจะเหนคอยย์เย็น ดูซะว่าสกปรกขนาดไหน

บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 01 เมษายน 2013 21:31:15 »

ตู้คอยเย็นตัน

เช็คง่ายๆ ถอดแกะฝั่งซ้ายออก

เจอตู้ที่อยู่ตรงกลาง จะเหนแผ่นสีดำๆ มีน็อตเกลียวปล่อยสี่แฉก 2 ตัว. ถอดน็อตออกมา

ถอดตัวนั้นออกมา เอาไฟฉายส่องเข้าไปดูในช่องที่เพิ่งถอดออกมาจะเหนคอยย์เย็น ดูซะว่าสกปรกขนาดไหน



ใข่คับ ผมก้อเป็น ntp@wz นี่ล่ะคับ จัดการซะ ทิ้้งไปใส่ตัวใหม่ พี่เค้าจัดมาให้ เย็นเฉียบทุกวันนี้ยังเย็นอยู่เลยคับ

ถ้าไม่หาย มาจัดที่นี่ได้คับ รับรองคุณภาพคับ เป็นกันเอง แก้ปัญหาจนกว่าจะหายคับ ไม่โยโย่เอฟเฟค (ไม่กลับมาร้อนอีก) อิอิ
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 เมษายน 2013 09:58:53 »

ตู้คอยเย็นตัน

เช็คง่ายๆ ถอดแกะฝั่งซ้ายออก

เจอตู้ที่อยู่ตรงกลาง จะเหนแผ่นสีดำๆ มีน็อตเกลียวปล่อยสี่แฉก 2 ตัว. ถอดน็อตออกมา

ถอดตัวนั้นออกมา เอาไฟฉายส่องเข้าไปดูในช่องที่เพิ่งถอดออกมาจะเหนคอยย์เย็น ดูซะว่าสกปรกขนาดไหน




ใข่คับ ผมก้อเป็น ntp@wz นี่ล่ะคับ จัดการซะ ทิ้้งไปใส่ตัวใหม่ พี่เค้าจัดมาให้ เย็นเฉียบทุกวันนี้ยังเย็นอยู่เลยคับ

ถ้าไม่หาย มาจัดที่นี่ได้คับ รับรองคุณภาพคับ เป็นกันเอง แก้ปัญหาจนกว่าจะหายคับ ไม่โยโย่เอฟเฟค (ไม่กลับมาร้อนอีก) อิอิ
ขอบคุณที่แนะนำครับ  เดี๋ยวจะลองไปทำดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 เมษายน 2013 10:01:36 โดย scidting » บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 เมษายน 2013 21:21:01 »

เป็นเหมือนกันเลยครับอยู่ๆมีแต่ลมเป็นตอนรถติดครับ
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 เมษายน 2013 22:59:00 »

เเล้วคอยล์ร้อนหน้ารถโดนน้ำเเล้วเเอร์เย็นขึ้นเเปปนึงนี่เราจะเช็คอะไรได้อีกครับ

สิ่งที่ผมเช็คไปเเล้วคือ พัดลมคอยล์ร้อนหมุนปรกติ คอยล์ร้อนล้างเเล้ว

น้ำยาเเอร์ไม่ขาด ระบบไม่รั่ว เเวคเเล้วเเวคอีก

กลางวันมีเเต่ลมครับ ไฟเเดงอย่าให้เจอมีตายคารถ กลางคืนปรกติ เสียตังไปเย็นอยู่วันเดียว

เเต่ที่ผมสงสัยคือ ก่อนไปทำเเอร์มาล่าสุดกลางคืนคอมพ์จะตัดเมื่อถึงค่าความเย็นที่ตั้งไว้

เเต่หลังจากที่ทำมาคือคอมเเทบไม่ตัดเลยครับไม่ว่าจะปรับโทโมไปค่าไหนก็ตาม (อาทิตย์นึงได้ยินเสียงตัดเเค่ 2 3 ครั้ง)

 เเบบนี้คือผมโดนย้ายเทอร์โมหรือเอาอะไรมาพันมันไว้ใช่ไหมครับ
บันทึกการเข้า
tummy
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 116


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 03 เมษายน 2013 07:41:19 »

เป็นเหมือนกันเลยคราบ แก้ไขหายยังคราบพี่
 เวียนหัว คำนับ
บันทึกการเข้า
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 03 เมษายน 2013 07:56:36 »

เเล้วคอยล์ร้อนหน้ารถโดนน้ำเเล้วเเอร์เย็นขึ้นเเปปนึงนี่เราจะเช็คอะไรได้อีกครับ

สิ่งที่ผมเช็คไปเเล้วคือ พัดลมคอยล์ร้อนหมุนปรกติ คอยล์ร้อนล้างเเล้ว

น้ำยาเเอร์ไม่ขาด ระบบไม่รั่ว เเวคเเล้วเเวคอีก

กลางวันมีเเต่ลมครับ ไฟเเดงอย่าให้เจอมีตายคารถ กลางคืนปรกติ เสียตังไปเย็นอยู่วันเดียว

เเต่ที่ผมสงสัยคือ ก่อนไปทำเเอร์มาล่าสุดกลางคืนคอมพ์จะตัดเมื่อถึงค่าความเย็นที่ตั้งไว้

เเต่หลังจากที่ทำมาคือคอมเเทบไม่ตัดเลยครับไม่ว่าจะปรับโทโมไปค่าไหนก็ตาม (อาทิตย์นึงได้ยินเสียงตัดเเค่ 2 3 ครั้ง)

 เเบบนี้คือผมโดนย้ายเทอร์โมหรือเอาอะไรมาพันมันไว้ใช่ไหมครับ
ถ้าทำทุกอย่างแล้วลองเช็คกำลังอัดคอมคับ ส่วนแอร์ไม่ตัดทำร้านไหนไปแก้ร้านนั้นคับ น่าจะโดนย้ายออกมานอกตู้
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 เมษายน 2013 12:07:48 »

upppp  air
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 03 เมษายน 2013 12:38:42 »

ผมเปลี่ยนคอยร์เย็นใหม่+แว๊คเติมน้ำยาใหม่เย็นจนหนาวเลยครับ อย่าลืมเช็คกำลังอัดคอมแอร์ด้วย
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 03 เมษายน 2013 16:18:51 »

ลองรื้อตู้ดูแล้วก็ไม่ค่อยสกปรกมาก  เพราะผมเพิ่งเปลี่ยนมาเมื่อไม่นานมานี้  สงสัยคงต้องลองเช็คกำลังอัดคอมดูแล้วมั้ง
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!