AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 06:46:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ## พี่ๆท่านใด ลงเครื่อง 1nz ใน ae บ้างครับ ##  (อ่าน 3885 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 03 เมษายน 2013 12:34:28 »

## พี่ๆท่านใด ลงเครื่อง 1nz ใน ae บ้างครับ ##
           ว่าค่า เครื่อง ค่าวาง ต่างๆ เบร็จเสร็จ อยู่ที่เท่าไร แปลง เยอะหรือเปล่า การใช้งาน เป็นอย่างไรบ้าง ครับ ถ้ามีรูป ห้องเครื่อง รบกวน แชร์ให้ดูด้วยนะครับ ขอบคุณครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 เมษายน 2013 13:07:38 »


-- รอฟังด้วยนะ
บันทึกการเข้า
เคลิ้มสมาคม ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,671


หล่อไม่จริง ก็เลยหยิ่งไม่เป็น...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 03 เมษายน 2013 13:24:23 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105305.0

ลองดูครับ ผมก้อศึกษาอยู่ Smiley
บันทึกการเข้า





" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 03 เมษายน 2013 14:22:53 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105305.0

ลองดูครับ ผมก้อศึกษาอยู่ Smiley

   ใช่ครับ ผมลองดูแล้วจึงสนใจ อยากได้ข้อมูลจากพี่ๆที่ลงไปแล้ว ว่าเป้นอย่างไรกันบ้าง แล้วต่อใช้ไมล์เดิมได้หรือเปล่า หรือต้องแปลงอะไรเพิ่ม อีกอย่างอยากดูรูปเครื่อง 1nz ใน ae มากๆ ว่าเป็นอย่างไร
บันทึกการเข้า
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 เมษายน 2013 16:38:20 »

น่าจะหลายตังค์ อยู่น่ะ@
บันทึกการเข้า

coolnun
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 360


4A-ซุปเปอร์ช้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 เมษายน 2013 01:02:37 »

วีออส นั่งสี่คน จะเร่งเซง ลำบากครับ ยกเว้นไหลยาวๆ มาแล้วค่อยแซง
เดินทางไกลเครื่องเหนื่อยง่ายครับ ถ้าผู้โดยสารเต็มคัน
เครื่องเดิมๆ ก็ทนดีครับ แต่ใช้งานหนักๆ ขับโหดๆ ละ ชอบรวน VVTI ไม่ได้ช่วยอะไรได้มากนะครับ
ถ้าเซ็ตโบ แต่งบน้อย พังอย่างเดียวครับ และพังไวมากด้วย ก้านสูบขนาดใกล้เคียง มีโออ่ะครับ
ถ้าให้ทนและแรง ก็ งบเป็นแสนๆ
วางใน เออี ผมว่า บอดี้หนักกว่าวีออสพอสมควรเลย ถ้าเดิมๆ ขี่คนเดียวบ่อยๆน่าจะพอได้ครับ แต่ถ้า
นั่งเต็มคัน น่าจะไม่ไหว ม้าตัวเล็กครับ วางในเออี น่าจะปวดหัวนะครับ ฐานล้อน่าจะกว้างกว่ากว่าวีออส
จะมีปัญหาเรื่องเพลาหรือเปล่าครับ ไม่แน่ใจ แต่ที่ผมวางซุปในวีออส ต้องยกดุม เออี มาใส่แทน ล้นแก้ม
หน่อยๆ ใช้เพลาซุป ไม่ตัด ไม่กัดเฟือง
ตอบในฐานะที่ขับวีออส และเปลี่ยนใจมาวาง ซุปโบ 4-5 ปีแล้ว แม้ว่าปัจจุบันนี้เครื่องวีออสจะขุนม้าได้มากก็ตาม ก็ไม่อยาก
กลับไปวาง 1NZ แล้ว ส่วนตัวผมว่า 4A มัน ถึก ทน เสียงหวาน และคลาสสิคกว่า ตะบี้ตะบันขี่ไป พังแล้วยังขับไปอู่ได้..
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 เมษายน 2013 01:58:12 »

วีออส นั่งสี่คน จะเร่งเซง ลำบากครับ ยกเว้นไหลยาวๆ มาแล้วค่อยแซง
เดินทางไกลเครื่องเหนื่อยง่ายครับ ถ้าผู้โดยสารเต็มคัน
เครื่องเดิมๆ ก็ทนดีครับ แต่ใช้งานหนักๆ ขับโหดๆ ละ ชอบรวน VVTI ไม่ได้ช่วยอะไรได้มากนะครับ
ถ้าเซ็ตโบ แต่งบน้อย พังอย่างเดียวครับ และพังไวมากด้วย ก้านสูบขนาดใกล้เคียง มีโออ่ะครับ
ถ้าให้ทนและแรง ก็ งบเป็นแสนๆ
วางใน เออี ผมว่า บอดี้หนักกว่าวีออสพอสมควรเลย ถ้าเดิมๆ ขี่คนเดียวบ่อยๆน่าจะพอได้ครับ แต่ถ้า
นั่งเต็มคัน น่าจะไม่ไหว ม้าตัวเล็กครับ วางในเออี น่าจะปวดหัวนะครับ ฐานล้อน่าจะกว้างกว่ากว่าวีออส
จะมีปัญหาเรื่องเพลาหรือเปล่าครับ ไม่แน่ใจ แต่ที่ผมวางซุปในวีออส ต้องยกดุม เออี มาใส่แทน ล้นแก้ม
หน่อยๆ ใช้เพลาซุป ไม่ตัด ไม่กัดเฟือง
ตอบในฐานะที่ขับวีออส และเปลี่ยนใจมาวาง ซุปโบ 4-5 ปีแล้ว แม้ว่าปัจจุบันนี้เครื่องวีออสจะขุนม้าได้มากก็ตาม ก็ไม่อยาก
กลับไปวาง 1NZ แล้ว ส่วนตัวผมว่า 4A มัน ถึก ทน เสียงหวาน และคลาสสิคกว่า ตะบี้ตะบันขี่ไป พังแล้วยังขับไปอู่ได้..
ขอบคุณสำหลับข้อมูล ของผม5Aทนเหมือนกัน จะเปลี่ยนๆแต่ไม่พังสักที^^
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 เมษายน 2013 20:27:00 »

วีออส นั่งสี่คน จะเร่งเซง ลำบากครับ ยกเว้นไหลยาวๆ มาแล้วค่อยแซง
เดินทางไกลเครื่องเหนื่อยง่ายครับ ถ้าผู้โดยสารเต็มคัน
เครื่องเดิมๆ ก็ทนดีครับ แต่ใช้งานหนักๆ ขับโหดๆ ละ ชอบรวน VVTI ไม่ได้ช่วยอะไรได้มากนะครับ
ถ้าเซ็ตโบ แต่งบน้อย พังอย่างเดียวครับ และพังไวมากด้วย ก้านสูบขนาดใกล้เคียง มีโออ่ะครับ
ถ้าให้ทนและแรง ก็ งบเป็นแสนๆ
วางใน เออี ผมว่า บอดี้หนักกว่าวีออสพอสมควรเลย ถ้าเดิมๆ ขี่คนเดียวบ่อยๆน่าจะพอได้ครับ แต่ถ้า
นั่งเต็มคัน น่าจะไม่ไหว ม้าตัวเล็กครับ วางในเออี น่าจะปวดหัวนะครับ ฐานล้อน่าจะกว้างกว่ากว่าวีออส
จะมีปัญหาเรื่องเพลาหรือเปล่าครับ ไม่แน่ใจ แต่ที่ผมวางซุปในวีออส ต้องยกดุม เออี มาใส่แทน ล้นแก้ม
หน่อยๆ ใช้เพลาซุป ไม่ตัด ไม่กัดเฟือง
ตอบในฐานะที่ขับวีออส และเปลี่ยนใจมาวาง ซุปโบ 4-5 ปีแล้ว แม้ว่าปัจจุบันนี้เครื่องวีออสจะขุนม้าได้มากก็ตาม ก็ไม่อยาก
กลับไปวาง 1NZ แล้ว ส่วนตัวผมว่า 4A มัน ถึก ทน เสียงหวาน และคลาสสิคกว่า ตะบี้ตะบันขี่ไป พังแล้วยังขับไปอู่ได้..

      ขอบคุณครับสำหรับข้อมมูล แต่อีกซัก 1-2 ปีผมว่าราคาเครื่อง 4a จะไปไกลแล้ว 1nz น่าจะถูกกว่า และน่าจะมีคนวางใน ae เราเพิ่มขึ้น เลยอยากมาศึกษาข้อมูล กับพี่ไในนี้ครับ
บันทึกการเข้า
N@MIN
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,562


ได้แค่ไหน...เอาแค่นั้น


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 เมษายน 2013 21:19:01 »

สำหรับผม ผมว่าไม่ต้องคิดมาก 1300 ก็เห็นวิ่งกันทั่วไป 1500 จะแย่กว่าหรือ

ดูการใช้งานดีกว่า เรื่อยๆชิวๆ ผมว่ายังไงก็ได้นะ

อยากรู้ต้องลองครับ
บันทึกการเข้า

กำลังตั้งชื่อ
Zest Up
ขายของนิดหน่อยครับ
PonD
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,554


zc72s


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 เมษายน 2013 21:24:11 »

เครื่องสด เทคโนโลยีใหม่ๆ ผมว่าน่าสนนะ อย่าเพิ่งเอาความจุเครื่องมาเป็นที่ตั้งเลย(ถ้าเทียบกับ 4a) ดูรถพันห้าเดี๋ยวนี้วิ่งกันขี้แตก

แต่ถ้าจบแพงดัดแปลงเยอะไป อันนี้ก็น่าคิดอีกที
บันทึกการเข้า
thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 05 เมษายน 2013 00:12:28 »

เครื่องสด เทคโนโลยีใหม่ๆ ผมว่าน่าสนนะ อย่าเพิ่งเอาความจุเครื่องมาเป็นที่ตั้งเลย(ถ้าเทียบกับ 4a) ดูรถพันห้าเดี๋ยวนี้วิ่งกันขี้แตก

แต่ถ้าจบแพงดัดแปลงเยอะไป อันนี้ก็น่าคิดอีกที
สุดยอด
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 05 เมษายน 2013 00:16:36 »

เครื่องสด เทคโนโลยีใหม่ๆ ผมว่าน่าสนนะ อย่าเพิ่งเอาความจุเครื่องมาเป็นที่ตั้งเลย(ถ้าเทียบกับ 4a) ดูรถพันห้าเดี๋ยวนี้วิ่งกันขี้แตก

แต่ถ้าจบแพงดัดแปลงเยอะไป อันนี้ก็น่าคิดอีกที
สุดยอดเมื่อก่อนผมก็เคยคิดจะวาง1nzเหมือนกันแต่งบไม่ถึงเลยจัดฝาดำแทน ไล่กวดออสมีเหนื่อยเหมือนกันครับกว่าจะขึ้นได้
แต่ถ้าออสทำมาก็ขอบายเหมือนกัน ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 05 เมษายน 2013 01:05:28 »

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา   4a-fe  มันก็ต้องค่อยๆจากเราไป เหมือน 4a-f  ที่เริ่มจากไปแล้ว 1nz พ่อค้าต้องตัดมาขายเยอะขึ้นแน่ๆๆ  ดูจากจำนวนเครื่องที่ใช้ในบ้านเราแล้ว วีออส 3 gen ยาริส อีก
บันทึกการเข้า

aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 เมษายน 2013 14:30:34 »

การตอบสนองของ1NZ-FE ดีมากๆ ช่วงรอบต้นๆ แต่ปลายไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ ถ้าเทียบกับฝาดำ ฝาดำได้เปรียบตรงรอบสูง มากกว่า
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
Fuse1412
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 เมษายน 2013 16:33:08 »

1 nz ในวีออสนั่งเต็มคัน ตอนจะแซงที่ความเร็วสูงๆเนี่ย กดคันเร่งแทบทะลุครับ
บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 05 เมษายน 2013 17:03:03 »

1 nz ในวีออสนั่งเต็มคัน ตอนจะแซงที่ความเร็วสูงๆเนี่ย กดคันเร่งแทบทะลุครับ

4a fe นั่งเต็มคันก้ไม่ได้โดด พรวดพราดนี่ครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 05 เมษายน 2013 17:08:26 »

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา   4a-fe  มันก็ต้องค่อยๆจากเราไป เหมือน 4a-f  ที่เริ่มจากไปแล้ว 1nz พ่อค้าต้องตัดมาขายเยอะขึ้นแน่ๆๆ  ดูจากจำนวนเครื่องที่ใช้ในบ้านเราแล้ว วีออส 3 gen ยาริส อีก
ก็คงเก็บไว้เป็นอนุสรณ์สถาน อิอิ แต่ผมยังชอบใน 4AFE อยู่ จะเก็บรักษา และทำมันให้ดีครับ

ในขณะที่ 4AFE เป็นเครื่องปกติ ไม่มีอะไร วาล์วแปรผัน VVT ยังไม่มีเลย แต่มันก้อึดทนถึก และดึงดีมั๊กๆ

ในอนาคต VVTi อาจจะล้าหลังไปแล้วด้วย เพราะสมัยนี้เห็นที่ต่างประเทศก็มี Dual VVTi / Valvematic

ไหนจะกระแส เทอร์โบกับเครื่องพิกัดเล็กๆ อีก

แต่ทำ 4AFE ขับใช้งานก็สนุกดีครับ
บันทึกการเข้า
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 05 เมษายน 2013 17:51:10 »

มาเก็บความรู้ครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 05 เมษายน 2013 18:56:11 »

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา   4a-fe  มันก็ต้องค่อยๆจากเราไป เหมือน 4a-f  ที่เริ่มจากไปแล้ว 1nz พ่อค้าต้องตัดมาขายเยอะขึ้นแน่ๆๆ  ดูจากจำนวนเครื่องที่ใช้ในบ้านเราแล้ว วีออส 3 gen ยาริส อีก



----  เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า
TIGER5090
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 411



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 07 เมษายน 2013 09:52:21 »

งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกลา   4a-fe  มันก็ต้องค่อยๆจากเราไป เหมือน 4a-f  ที่เริ่มจากไปแล้ว 1nz พ่อค้าต้องตัดมาขายเยอะขึ้นแน่ๆๆ  ดูจากจำนวนเครื่องที่ใช้ในบ้านเราแล้ว วีออส 3 gen ยาริส อีก
      สำหรับ คนที่ยังจะใช้ ae อยู่ และเครื่องที่ใช้อยู่กำลังจะกลับบ้านเก่า ซ่อมไม่คุ้ม ซื้อเครื่องเดิมก็ราคาแรงขึ้นทุกที และอยากหาเครื่องที่ปีสดใหม่ ไม่ข้ามค่าย และไม่ต้องการขับเร็ว ชนิด 170-180 อยู่ตลอด ขอประมาณ 120 มานิ่มๆ รอบไม่สูงมาก (ปกติ เครื่อง 4e-fe ของผม รอบสูงมาก) สำหรับผม ผม มอง 1nz อยู่ จึงเข้ามาเก็บข้อมูล ขอแชร์ข้อมูลสำหรับพี่ๆที่ลงแล้วว่าเป็นอย่างไร  ก็รออยู่นะครับ ขอบคุณครับ



----  เห็นด้วยครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!