น้าๆ ที่ใช้ ไฮทอร์ค ยางแท่นเครื่อง ตัวหน้าสายพาน กับหิ้วเกียร์ ท่านใด ใช้ RBI บ้างไหมครับ มันทนป่ะครับ ผมใช้ของเซียงกง ตอนซื้อเลือกอย่างดี แต่ใช้จริงๆ ไม่เคยเกิน 6 เดือนเลยครับ หรือ 7a แรงบิดมันสูง มันเลยพังเร็วครับ
ว่าจะเปลี่ยนของ RBI ใหม่ไปเลย จะดีไหมครับ
จากประสบการณ์ที่เคย ใช้ ยางแท่นเกียร์ RBI แบบทั้งลูก 500กว่าบาท ไม่ทน ขาดลุ่ยเลย แต่ฝั่งอัดบูสบางฝั่งสายพาน กลับทนทาน ใช้จนมันทรุดลงปริแตก ไม่มีขาดลุ่ย งงกะมัน
แต่ตอนหลังหาของเชีบงกงเหมือนเดิม หาแบบค่อยหาไป สวยก็ซื้อเก็บ ได้มาทั้ง แท่นเครื่องฝั่งสายพาน(92มันไม่เหมือน 101 111 )และแท่นเกียร์ ตัวใต้หม้อกรองอากาศ ใช้ทนยันปัจจุบัน ระยะทางเกือบแสนแล้วมั๊ง ยังดีอยู่ แต่มีตัวใต้หม้อน้ำ ขาดไป2ตัว ในระยะเดียวกัน เชียงกงเหมือนกัน มันหาสภาพสวย ยาก....
เลยยังเชื่อว่า เชียงกงเล์อกดีฯ น่าจะทน
RBI มีดีที่ถูก ลองหาแบบลูกบางบูส อัดใหม่พร้อมฯกัน4ตัวเลย ลองดู ตกตัวละ 200-300ประมาณนี้ แล้วลองดูว่าใช้ได้นานแค่ไหน ผมไม่เคยเปลี่ยนพร้อมกัน4ตัวเลย แบบตัวไหนแย่ ก็เปลี่ยนตัวนั้น
ตัวที่เปลี่ยนบ่อยสุดคือ ใต้หม้อน้ำ แล้วก็ หน้าสายพาน ใต้แร็ก แท่นเกียร์ ตามลำดับ บ่อยไปหาไม่บ่อย แท่นเกียร์ ใช้รถมา10กว่าปี เปลี่ยนไปเป็นตัวที่4เอง เสียยาก
เคสผมแปลกๆ ครับน้า
ตรงฝั่งสายพาน เปลี่ยนไป 3 ครั้งในรอบ 2 ปี (100,000 โล), ฝั่งเกียร์ 2 ครั้ง ในรอบ 2 ปี ส่วนหน้าหม้อน้ำกับแร็ค เบิกศูนย์ 100,000 โล ยังไม่มีร่องรอยเสียหายเลยครับ และที่เบื่อคือ เจ้า 2 ตัว ฝั่งสายพานกับเกียร์ครับ มันขาดบ่อยเกิน ว่าจะจัด RBI ใหม่ๆ มันจะดีมั๊ยนะ หรือลองๆ ไป ให้รู้ไปเลย