AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 17:21:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบการตรวจเช็คท่อไอเสีย  (อ่าน 1313 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 07 เมษายน 2013 12:43:29 »

คือว่าปลายท่อมันหัก....เลยเอาไปที่ร้าน
ช่างบอกว่าต้องเปลี่ยนท่อใหม่...พอทำการตัดท่อเก่าออก
เอาท่อเหล็กใหม่มาเชื่อมต่อเสร็จ...
จะเอาไปใส่ก็ดันบอกว่า...ตรงท่อพักไม่ดีแล้ว.ต้องเปลี่ยนใหม่
ต้องคิดเพิ่มตัดท่อที่เชื่อมออกด้วยท่าจะเปลี่ยน...เลยงงมากๆ
จึงอยากขอถามน้าๆทั้งหลาย..ช่วยบอกทีครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 07 เมษายน 2013 12:48:55 โดย teendoi » บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 07 เมษายน 2013 17:41:37 »

ท่อไอเสีย ถ้ามันเสียจริงๆ เขย่าแล้วต้องมีเสียงเหมือนมีอะไรหลุดอยู่ภายในอ่าครับ

ถ้าไม่อยากนั้น ช่างอาจจะอยากยุให้เราเปลี่ยนท่อ (อยากกินตังค์) ถ้าแค่ท่อหัก เชื่อมกลับก็ไม่น่ามีปัญหากับหม้อพักได้นะครับ

ลองเช๊คดูก่อน
บันทึกการเข้า
teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 07 เมษายน 2013 18:16:11 »

ท่อไอเสีย ถ้ามันเสียจริงๆ เขย่าแล้วต้องมีเสียงเหมือนมีอะไรหลุดอยู่ภายในอ่าครับ

ถ้าไม่อยากนั้น ช่างอาจจะอยากยุให้เราเปลี่ยนท่อ (อยากกินตังค์) ถ้าแค่ท่อหัก เชื่อมกลับก็ไม่น่ามีปัญหากับหม้อพักได้นะครับ

ลองเช๊คดูก่อน
ขอบคุณครับน้าJAY
แล้วมันจะมีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ,,,
เช่นถ้ามันหลุด...หรือหัก...ภายในท่อพัก
เวลาเครื่องยนต์ติดมันจะมีความผิดปกติ....อย่างไรบ้างครับ
และมันจะเกิดปัญหากับเครื่องยนต์ไหมครับ....เช่นการปล่อยไอเสียไม่สมบูรณ์
หรือ...ทำให้เครื่องยนต์ติดขัด...หรือมีเสียงผิดปกติ....
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 เมษายน 2013 10:34:17 »

ท่อไอเสียเดิมๆจากโรงงาน อายุน่าจะเกิน 5 ปีถึงจะผุครับ

ท่อตามร้านข้างถนน ก็ต้องดูว่าวัสดุอะไร
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 เมษายน 2013 11:08:14 »

ท่อหัก ได้ค่าเชื่อม 50-100 ร้านเขาก็ไหนๆเข้ามาแล้วก็ขอซะหน่อยเหอะ โน้นก็ผุ นั้นก็เสือม
เคยไปร้านเชื่อมเหมือนกันท่อขาด มันบอกแคทฯเสื่อมแล้ว มันก็กระแทกให้ฟัง เสียงเป็นเศษผงเลย เขาบอกตักออกดีกว่าเปลี่ยนอันใหม่(อันใหม่จะเป็นพักธรรมดาไมใช่แคทฯ) เขาบอกตัดของลูกค้า ทิ้งไว้เต็มร้าน  ผมบอกงั้นผมขอได้ปาว  มันก็เงียบ ฮ่าๆๆๆ
    ถ้ามันเยอะ ทนใช้ไปเก็บตังค์เดินใหม่ทั้งเส้นดีกว่า เริ่ม นับ1 ใหม่
บันทึกการเข้า

teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 เมษายน 2013 12:42:29 »

ท่อหัก ได้ค่าเชื่อม 50-100 ร้านเขาก็ไหนๆเข้ามาแล้วก็ขอซะหน่อยเหอะ โน้นก็ผุ นั้นก็เสือม
เคยไปร้านเชื่อมเหมือนกันท่อขาด มันบอกแคทฯเสื่อมแล้ว มันก็กระแทกให้ฟัง เสียงเป็นเศษผงเลย เขาบอกตักออกดีกว่าเปลี่ยนอันใหม่(อันใหม่จะเป็นพักธรรมดาไมใช่แคทฯ) เขาบอกตัดของลูกค้า ทิ้งไว้เต็มร้าน  ผมบอกงั้นผมขอได้ปาว  มันก็เงียบ ฮ่าๆๆๆ
    ถ้ามันเยอะ ทนใช้ไปเก็บตังค์เดินใหม่ทั้งเส้นดีกว่า เริ่ม นับ1 ใหม่
ใช่เลยครับ...เขาใช้มือกระแทกดันขึ้นแรงมากๆๆ2-3ครั้ง
แล้วก็บอกต้องเปลี่ยนท่อพัก
หลักพัน...พอดีพกตังไปหลักร้อย
จ่ายแค่ค่าเชื่อมปลายท่อหักน่ะครับ
แล้วมันจะมีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
บันทึกการเข้า

Hmee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,678



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 เมษายน 2013 14:34:38 »

ท่อหัก ได้ค่าเชื่อม 50-100 ร้านเขาก็ไหนๆเข้ามาแล้วก็ขอซะหน่อยเหอะ โน้นก็ผุ นั้นก็เสือม
เคยไปร้านเชื่อมเหมือนกันท่อขาด มันบอกแคทฯเสื่อมแล้ว มันก็กระแทกให้ฟัง เสียงเป็นเศษผงเลย เขาบอกตักออกดีกว่าเปลี่ยนอันใหม่(อันใหม่จะเป็นพักธรรมดาไมใช่แคทฯ) เขาบอกตัดของลูกค้า ทิ้งไว้เต็มร้าน  ผมบอกงั้นผมขอได้ปาว  มันก็เงียบ ฮ่าๆๆๆ
    ถ้ามันเยอะ ทนใช้ไปเก็บตังค์เดินใหม่ทั้งเส้นดีกว่า เริ่ม นับ1 ใหม่
ใช่เลยครับ...เขาใช้มือกระแทกดันขึ้นแรงมากๆๆ2-3ครั้ง
แล้วก็บอกต้องเปลี่ยนท่อพัก
หลักพัน...พอดีพกตังไปหลักร้อย
จ่ายแค่ค่าเชื่อมปลายท่อหักน่ะครับ
แล้วมันจะมีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
ไม่หรอกครับ มีก็นิดหน่อยเรื่องอั้น รถใช้งานไม่น่าซีเรียสครับ ความคิดผมนะ ถ้าอยากแรงก็เดินใหม่ทั้งเส้นดีกว่า สูตรในบอร์ดเยอะแยะ
บันทึกการเข้า

teendoi
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 134


EE 90 / 4E-FE carburetor (NO gas)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 เมษายน 2013 17:08:18 »

ท่อหัก ได้ค่าเชื่อม 50-100 ร้านเขาก็ไหนๆเข้ามาแล้วก็ขอซะหน่อยเหอะ โน้นก็ผุ นั้นก็เสือม
เคยไปร้านเชื่อมเหมือนกันท่อขาด มันบอกแคทฯเสื่อมแล้ว มันก็กระแทกให้ฟัง เสียงเป็นเศษผงเลย เขาบอกตักออกดีกว่าเปลี่ยนอันใหม่(อันใหม่จะเป็นพักธรรมดาไมใช่แคทฯ) เขาบอกตัดของลูกค้า ทิ้งไว้เต็มร้าน  ผมบอกงั้นผมขอได้ปาว  มันก็เงียบ ฮ่าๆๆๆ
    ถ้ามันเยอะ ทนใช้ไปเก็บตังค์เดินใหม่ทั้งเส้นดีกว่า เริ่ม นับ1 ใหม่
ใช่เลยครับ...เขาใช้มือกระแทกดันขึ้นแรงมากๆๆ2-3ครั้ง
แล้วก็บอกต้องเปลี่ยนท่อพัก
หลักพัน...พอดีพกตังไปหลักร้อย
จ่ายแค่ค่าเชื่อมปลายท่อหักน่ะครับ
แล้วมันจะมีผลกับเครื่องยนต์ไหมครับ
ไม่หรอกครับ มีก็นิดหน่อยเรื่องอั้น รถใช้งานไม่น่าซีเรียสครับ ความคิดผมนะ ถ้าอยากแรงก็เดินใหม่ทั้งเส้นดีกว่า สูตรในบอร์ดเยอะแยะ
ขอบคุณมากครับ...จะได้สบายใจ
คงไม่อยากแรงอะไรแล้วครับ....รถขับใช้งานปกติ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!