AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 19:00:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เข็ดเลย สำหรับน้ำมันเครื่อง ยี่ห้อนี้  (อ่าน 13629 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 08 เมษายน 2556 15:02:17 »

ขอเล่ายาวเพื่อให้สมาชิกรู้ และช่วยออกความคิดเห็น (AE92 4AFE MT + LPG Fix Mix)

เริ่มต้นด้วยเมื่องาน motor expo ช่วงเดือนธันวา 2555 เจอบู๊ท น้ำมันเครื่อง ENEOS ขายน้ำมันเครื่องเกรด 10w-40 semi แค่ 520 บาท ถูกดีแถมเป็น น้ำมันเครื่องญี่ปุ่นด้วย กะลังจะเปลี่ยนถ่ายพอดี เลยสอยมา 1 แกลลอน

หน้าตาตามรูป ข้างล่าง


แต่ไม่ทันได้เปลี่ยน เพราะ ไปได้ HKS 10W-45 มาอีกหนึ่งแกลลอน เลยเติม HKS ไปก่อน ก็ไม่มีปัญหาอะไร เจอแต่น้ำมันเครื่องพร่องเยอะไปหน่อย

จนมาถึงรอบเปลี่ยนอีกรอบ ได้จัด ENEOS สักที เลยไปซื้อกรองแท้มา แล้วเอาไปที่ปั๊มเชลล์แถวบ้าน จัด flushing oil ไปด้วย เมื่อวันที่  31/3/56 ตอนเปลี่ยนสังเกตเห็นว่า น้ำมันเครื่องยี่ห้อนี้อย่างใสเลย ใสกว่าของ HKS ซะอีก

ก็ขับมาจนถึงวันที่ 4/4/56 ตอนเช้ามาถึงที่ทำงานเร็ว เลยเปิดฝากระโปรงเช็ค สิ่งที่เจอ คือ น้ำมันเครื่องไหลออกมาจากเบ้าหัวเทียน ต้องใช้คำว่าทะลักดีกว่า ซวยแล้วสงสัยซีลเบ้าหัวเทียนเสื่อม เพราะใส่ของเทียบด้วย ลองดึงสายหัวเทียนออกมาน้ำมันเครื่องเยิ้มเลย แถมร้อนจัดจน ยางตรงสายหัวเทียนบวม ตามรูป


 จัดการโทรถามช่างส่วนตัว จัดการนัด ไปทำวันที่  7/4/56 คราวนี้เบิกซีลเบ้าหัวเทียนของแท้เลย แพงมากตัวละ 345 บาท 4 ตัว  , ประเก็นฝาวาวล์แท้  235 บาท , ยางรองน๊อตฝาวาวล์แท้ 45 บาท 4 ตัว วันไปทำจัดรื้อ ก่อนรื้อสังเกตเห็นว่า น้ำมันเครื่องมันซึมออกตามขอบยางฝาวาวล์ ด้วย พอรื้อมาปรากฏว่า ซีลเบ้าหัวเทียนไม่แข็ง ไม่แตก แต่ยางนิ่มมากและร้อนด้วย ตามรูป



น้ำมันเครื่องก็ไม่มีความหนืดเลย ไหลเป็นน้ำ ไม่เกาะตามชิ้นส่วนเหมือนยี่ห้ออื่นที่เคยใช้มา


เลยสรุปว่า เป็นเพราะน้ำมันเครื่องทนความร้อนไม่ไหว เลยเกิดความร้อนจนยางซีลเบ้าหัวเทียนอ่อนตัว แล้วก็ลอดออกมา เซ็งเลย  จัดการใส่อะหลั่ยที่ซื้อมา เสร็จแล้วขับไปปั๊ม shell ถ่าย eneos ออก ใส่ shell HX-7G แทนเลย ช่วงนี้โปรโมชั่น ได้ไขควงไฟฟ้ามาปลอบใจ ด้วย หุหุ

พิมพ์มาซะยาว สรุป คือ น้ำมันเครื่องอาจจะดีแต่ไม่เหมาะกับรถผมก็ได้ สำหรับผมเข็ดแล้วสำหรับน้ำมันเครื่องยี่ห้อ ENEOS   
บันทึกการเข้า
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 15:27:37 »

 
บันทึกการเข้า

keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 16:23:16 »

จัด flushing oil ไปด้วย
ขอถามว่าอันนี้คืออะไรครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 16:36:20 »

Flushing Oil คือ น้ำมันความหนืดต่ำ เอาไว้สำหรับล้างสิ่งสกปรกในทางเดินน้ำมันเครื่องครับ

เวลาใช้ ให้ถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าออก แล้วเอา Flushing Oil เติมลงไป สตาร์ทเครื่องเดินเบาไว้สัก 5-10 นาที แล้วถ่ายออก แล้วจึงเปลี่ยนกรอง + น้ำมันเครื่อง เข้าไปใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 16:47:31 »

Flushing Oil คือ น้ำมันความหนืดต่ำ เอาไว้สำหรับล้างสิ่งสกปรกในทางเดินน้ำมันเครื่องครับ

เวลาใช้ ให้ถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าออก แล้วเอา Flushing Oil เติมลงไป สตาร์ทเครื่องเดินเบาไว้สัก 5-10 นาที แล้วถ่ายออก แล้วจึงเปลี่ยนกรอง + น้ำมันเครื่อง เข้าไปใหม่ครับ
ราคาแพงมั้ยครับ สงกรานต์จะได้เปลี่ยนน้ำมันเครื่องพอดี
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 16:49:59 »

Flushing Oil คือ น้ำมันความหนืดต่ำ เอาไว้สำหรับล้างสิ่งสกปรกในทางเดินน้ำมันเครื่องครับ

เวลาใช้ ให้ถ่ายน้ำมันเครื่องเก่าออก แล้วเอา Flushing Oil เติมลงไป สตาร์ทเครื่องเดินเบาไว้สัก 5-10 นาที แล้วถ่ายออก แล้วจึงเปลี่ยนกรอง + น้ำมันเครื่อง เข้าไปใหม่ครับ
ไม่เคยใช้ Flushing เลยครับ มันดีป่าว
ส่วน Eneos ผมเคยเห็นแค่เป็นปั๊มน้ำมัน ในเรื่อง Initail D ครับ
ผมว่าน้าซื้อมาผิด เค้าบอกว่า motor oil ไว้ใส่มอเตอร์ อิอิ (ล้อเล่น)  ดีนะที่น้าเห็นก่อน หากซัดไปคงไม่เหลือ
ขอบคุณสำหรับข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 18:27:08 »

ไม่ทันแล้วน้า ซัดไปเรียบร้อยแล้ว ผมจะ flushing ปีละครั้ง ไม่ก็เห็นว่า น้ำมันเครื่องดำ และ ข้นๆมาก เพราะผมใช้กรองเปลือยด้วย
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 18:40:35 »

จากพี่ยุ่น คงทนความร้อนบ้านเรา และ ความร้อนจาก แก๊ส บ่ไหวกระมังครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 18:55:30 »

สำหรับ ยี่ห้อ Eneos ถ้าจะใช้แนะนำให้ใช้เป็นตัวกระป๋อง สังกะสีครับ ตามภาพ

ผมเองใช้ตัวนี้กับเครื่อง 3S เทอร์โบ ผลออกมาความร้อนของเครื่องลดลง จากเดิมที่เคยใช้ HKS และรู้ที่อู่ใช้ยี่ห้อนี้กันทั้งหมด

บันทึกการเข้า
Palmmy_CNX
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 771


85-1 Home Racing Shop Chiang Mai


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 18:59:09 »

ผมว่า เป็นเพราะ flushing oil ครับ  ผมไม่เคยคิดที่จะใช้เลย แค่นี้ครับที่อยากบอก
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 19:02:26 »

ผมว่า เป็นเพราะ flushing oil ครับ  ผมไม่เคยคิดที่จะใช้เลย แค่นี้ครับที่อยากบอก
น่าคิดๆ 
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
ksd.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 939


ขายล้อมือ1/2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 19:43:04 »

ผมถ่ายไป2รอบเมื่อทุก5000 เเถมฟลัสชิ่งออย ทั้ง2รอบ กับshall hx7 เครื่องเงียบนิ่งมาก........ วิ่งก็ซัดอีกต่างหาก ..ก็ไม่เห็นซึมไปไหนนะครับ
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 22:11:53 »

สำหรับ ยี่ห้อ Eneos ถ้าจะใช้แนะนำให้ใช้เป็นตัวกระป๋อง สังกะสีครับ ตามภาพ

ผมเองใช้ตัวนี้กับเครื่อง 3S เทอร์โบ ผลออกมาความร้อนของเครื่องลดลง จากเดิมที่เคยใช้ HKS และรู้ที่อู่ใช้ยี่ห้อนี้กันทั้งหมด




พี่หมู เท่าไรอ่าพี่ ที่ป๋ามีใช่ป่ะครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 23:11:13 »

รถพ่อผม2คันใช้ตัวนี้อยู่ปกตินะ หลายปีละ
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 08 เมษายน 2556 23:37:02 »

ผมว่า เป็นเพราะ flushing oil ครับ  ผมไม่เคยคิดที่จะใช้เลย แค่นี้ครับที่อยากบอก

ผมก็คิดว่าน่าจะเป็นเพราะไอตัวนี้เหมือนกัน

โปรดใช้จักรยานในการอ่าน เพราะผมก็เอาข้อสรุปรวมๆจากที่เคยไปหาอ่านมา

เมื่อ 6-7 ปีก่อนตอน เชลล์เอามาโฆษณาในปั้มแรกๆ หลายๆคนก็ลองกัน(ผมก็ด้วย) แต่พอมาหาข้อมูลในเน็ตกลายเป็นว่าไอน้ำมันตัวนี้มันไม่มีความจำเป็นที่จะต้องใช้เลยด้วยซ้ำ เพราะน้ำมันเครื่องปรกติมันก็มีส่วนผสมของสารชะล้างของมันอยู่แล้ว ไม่มีทางที่มันจะเป็นคราบเหนียวๆในเครื่องได้ (ยกเว้นเครื่องเซียงกง ทิ้งไว้ข้ามปีข้ามชาติ)

แล้วการใส่ตัวฟลัชชิ่งเข้าไปแล้วก็เดินเครื่อง เท่าที่ผมอ่านมาน่ะครับ มันจะทำให้เครื่องสึกหรออีกต่างหากเพราะมันไม่ใช่น้ำมันเครื่องที่จะหลอลื่นได้ เป็นตัวมีหน้าที่ที่ล้างกัดคราบต่างๆ แล้วนึกสภาพเครื่องร้อนๆมาเจอสารกำจัดคราบพวกนี้เข้าให้

มีแถมอีก โดยปรกติแล้วการถ่ายน้ำมันเครื่องจะถ่ายยังไงก็เหอะ มันจะต้องเหลือค้างในเครื่องแน่นอน แล้วคิดดูว่ามีตัวฟลัชชิ่งเหลืออยู่ข้างในผสมกับน้ำมันเครื่องใหม่เข้าไป แล้วก็แช่วิ่งกันอยู่ 5000-10000 โล คุณสมบัติน้ำมันเครื่องไม่รู้ว่าจะดรอปลงไปน้อยหรือมาก

เห็นบางความเห็น เค้าบอกว่าเอาไว้สำหรับพวกที่ใส่น้ำมันเครื่องหัวเชื้อแล้วต้องการล้างออกน่ะครับ

ผมโดนฟลัชทีเดียว พอเลยถึงจะไม่แพงก็เหอะ แต่เซ็ง
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 เมษายน 2556 00:11:34 »

ผมก็ใช้นะยี่ห้อนี้ไม่เห็นมีปัญหาอะไรน้ำมันเครื่องก็ไม่พร่องนะ
 ใช้กะฝาดำ จะบอกว่าดีกว่ายี่ห้อญี่ปุ่นอีกยี่ห้อก็ว่าได้(s)
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 เมษายน 2556 07:40:54 »

สำหรับ ยี่ห้อ Eneos ถ้าจะใช้แนะนำให้ใช้เป็นตัวกระป๋อง สังกะสีครับ ตามภาพ

ผมเองใช้ตัวนี้กับเครื่อง 3S เทอร์โบ ผลออกมาความร้อนของเครื่องลดลง จากเดิมที่เคยใช้ HKS และรู้ที่อู่ใช้ยี่ห้อนี้กันทั้งหมด




พี่หมู เท่าไรอ่าพี่ ที่ป๋ามีใช่ป่ะครับ

มีครับ ถามทางพี่ทรได้เลยคร๊าบ ราคาจำไม่ได้แล้วอ่ะ แต่น่าจะพอ ๆ กับ HKS มั้งครับ 
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 เมษายน 2556 08:02:10 »

มันอาจจะเป็นความบังเอิญก็ได้นะ ของผมใช้น้ำมันเครื่อง shell helix ตอนนี้ก็มีอาการน้ำมันเครื่องออกทางซีลเบ้าหัวเทียนเหมือนกัน ดึงสายหัวเทียนออกมาถึงกับตกใจ ใส่ของเทียมไปได้ปีเดียว หลังสงกรานต์ค่อยหาเวลาเปลี่ยนของแท้เลยดีกว่า
บันทึกการเข้า
ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 เมษายน 2556 08:15:03 »

ข้างบ้านผมขายอยู่ เกือบหลวมตัวไปใช้แล้ว
ขอบคุณ เจ้าของกระทู้มากๆครับ
บันทึกการเข้า

jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 เมษายน 2556 08:59:10 »

ผมว่า เป็นเพราะ flushing oil ครับ  ผมไม่เคยคิดที่จะใช้เลย แค่นี้ครับที่อยากบอก


  ขอฟันธงอีกเสียง ตามนี้ล่ะ ไม่จำเป็นอย่าได้คิดไปใช้นะครับ เครื่งอที่เคยเงียบๆ หลังใช้อาจมีเสียงผิดปรกติขึ้นมาครับ ฝรั่งมันหลอกเราให้ลดทอนอายุใช้งานของเครื่องเพื่อขายอะไหล่น้อขอบอก แค่เปลี่ยนถ่ายนมค.ก็พอครับ อย่าใช้เลย สาเหตุเกิดจากตัวนี้ล่ะ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!