AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 05:18:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เข็ดเลย สำหรับน้ำมันเครื่อง ยี่ห้อนี้  (อ่าน 13605 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Adtgroup
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 248



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 09 เมษายน 2556 12:00:53 »

เมื่อ Flushing Oil และ Eneos ตกเป็นจำเลย
        
         ผมเป็นผู้ใช้รถธรรมดาๆ คนหนึ่งเท่านั้นนะ
      
         Flushing Oil ประกอบด้วยสารชำระล้าง(Solvent)มากกว่าน้ำมันเครื่องเบนซิน และมากกว่าน้ำมันเครื่องดีเซล มันจะเข้าไปล้างคราบเขม่า และน้ำมันเครื่องที่กลายเป็นโคลนดำเหนียวออกมา รวมทั้งเศษฝุ่นผงจากการสึกหรอของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ซึ่งอาจทำให้เครื่องยนต์มีเสียงผิดปกติได้(คุณJedee บอก) อันเกิดจากไม่มีเศษผงและโคลนดำน้ำมันเครื่องติดอยู่ ระหว่างหน้าสัมผัสของโลหะภายในเครื่อง เช่นผนังกระบอกสูบกับแหวนลูกสูบ ฯลฯ
               สำหรับเครื่องยนต์ที่มีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนดตลอด มักจะไม่ค่อยมีเศษผงหรือโคลนดำเหนียว เสียงเหล่านี้จะไม่มีมากขึ้น(พูดง่ายๆคือ เท่าเดิม) เมื่อใช้ Flushing Oil
          
          เครื่องยนต์ของ จขกท คงจะโดนเจ้า Flushing Oil ล้างสิ่งสกปรกภายใน รวมทั้งซีลเบ้าหัวเทียน(ของเทียบคือ ไม่แท้)และซีลฝาวาล์วจึงเกิดการรั่วซึมได้ (ปกติซีลเบ้าหัวเทียนเมื่อเสื่อมสภาพ จะแข็งจนไม่สามารถซีลน้ำมันเครื่องได้)

         Eneos ไม่น่าจะคุณภาพต่ำขนาดนั้น ก่อนเติม ถ่ายFlushing Oil หมดไม๊

         สำหรับผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 5000 กม.พร้อมใส้กรอง ถ้าครั้งไหนเปลี่ยนแล้ว ชักก้านวัดมาดู สีน้ำมันเครื่อง สีเข้มกว่าที่เติมลงไป ครั้งหน้าจะถ่ายน้ำมันเครื่องเร็วขึ้นที่ 3000 กม. ตอนนี้ใช้รถมาแล้ว 350,000 กม.


          ทนายเ่ก่งๆของพวกเรา คุณJedee วันนี้มาเป็นอัยการสั่งฟ้องซะ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 เมษายน 2556 12:04:53 โดย Adtgroup » บันทึกการเข้า

4ja1
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 509


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 09 เมษายน 2556 21:53:46 »


--  เห็นด้วยกับคนข้างบนครับ
บันทึกการเข้า
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 09 เมษายน 2556 23:40:53 »

เมื่อ Flushing Oil และ Eneos ตกเป็นจำเลย
         
         ผมเป็นผู้ใช้รถธรรมดาๆ คนหนึ่งเท่านั้นนะ
       
         Flushing Oil ประกอบด้วยสารชำระล้าง(Solvent)มากกว่าน้ำมันเครื่องเบนซิน และมากกว่าน้ำมันเครื่องดีเซล มันจะเข้าไปล้างคราบเขม่า และน้ำมันเครื่องที่กลายเป็นโคลนดำเหนียวออกมา รวมทั้งเศษฝุ่นผงจากการสึกหรอของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ ซึ่งอาจทำให้เครื่องยนต์มีเสียงผิดปกติได้(คุณJedee บอก) อันเกิดจากไม่มีเศษผงและโคลนดำน้ำมันเครื่องติดอยู่ ระหว่างหน้าสัมผัสของโลหะภายในเครื่อง เช่นผนังกระบอกสูบกับแหวนลูกสูบ ฯลฯ
               สำหรับเครื่องยนต์ที่มีการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องตามกำหนดตลอด มักจะไม่ค่อยมีเศษผงหรือโคลนดำเหนียว เสียงเหล่านี้จะไม่มีมากขึ้น(พูดง่ายๆคือ เท่าเดิม) เมื่อใช้ Flushing Oil
         
          เครื่องยนต์ของ จขกท คงจะโดนเจ้า Flushing Oil ล้างสิ่งสกปรกภายใน รวมทั้งซีลเบ้าหัวเทียน(ของเทียบคือ ไม่แท้)และซีลฝาวาล์วจึงเกิดการรั่วซึมได้ (ปกติซีลเบ้าหัวเทียนเมื่อเสื่อมสภาพ จะแข็งจนไม่สามารถซีลน้ำมันเครื่องได้)

         Eneos ไม่น่าจะคุณภาพต่ำขนาดนั้น ก่อนเติม ถ่ายFlushing Oil หมดไม๊

         สำหรับผมเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องทุก 5000 กม.พร้อมใส้กรอง ถ้าครั้งไหนเปลี่ยนแล้ว ชักก้านวัดมาดู สีน้ำมันเครื่อง สีเข้มกว่าที่เติมลงไป ครั้งหน้าจะถ่ายน้ำมันเครื่องเร็วขึ้นที่ 3000 กม. ตอนนี้ใช้รถมาแล้ว 350,000 กม.


          ทนายเ่ก่งๆของพวกเรา คุณJedee วันนี้มาเป็นอัยการสั่งฟ้องซะ
ใช้คุ้มเลยครับ แล้วกำลังอัดยังดีอยู่ไหมครับ ติดแก็สด้วยไหมครับน้า
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 10 เมษายน 2556 00:28:16 »

 
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 10 เมษายน 2556 07:59:47 »

  ขอเสริมอีกนิดเป็นการแลกเปลี่ยนหรือแบ่งปันในยามเช้าๆนะ ฟักกิ้งออยเนี่ย(อันนี้ผมเรียกเอง) ฝรั่งมันหัวใสครับ บางยี่ห้อ ใช้น้ำมันก๊าดผสมกันนมค.ห่วยๆ หลักการมันก็แค่ทำให้ความหนืดน้อยลง แล้วมาสารชะล้างในส่วนที่ไม่สามารถล้างข้างนอกได้ หลักๆก็แค่นี้ ต้องขออภัยอีกครั้งจริงๆ สิ่งที่บอกทั้งหมดนั้นอาจารย์ผมสอนไว้เมื่อสักสามสิบปีที่เคยเรียนช่างยนต์เป็นวิชาเลือก แล้วบอกว่าหากมิงจำเป็นต้องใช้จริงๆ ก็แค่เอาเบนซินผสมกับนมค. เบนซินสามส่วน นมค.หนึ่งส่วนแล้วเติมเข้าไป สตาร์ทแล้วรีบดับเครื่องห้ามเร่ง อย่าให้เกินหนึ่งนาที ไม่ต้องไปซื้อฟักกิ้งออยสำเร็จราคาแพงมาใส่รถให้เสียรู้ผรั่งมัน แต่ที่บอกว่าไม่ควรทำหรือห้ามทำไปเลย มีไว้สำหรับคนขี้เกียจผ่าเครื่องเท่านั้น ประเภทใช้ๆๆๆและใช้ลูกเดียวเป็นระยะหลายแสนกิโลแล้วก็พวกขี้เกียจเปลี่ยนถ่ายนมค.ครับ ดำปี๋ กรุก็ไม่เปลี่ยนเติมสถานเดียว(มีในแท็กซี่เมืองไทยครับ มันไม่เคยถ่ายนมค.(ส่วนใหญ่) มีแต่เติมเพิ่มที่ขาด แล้ววิ่งสถานเดียว ผมเคยถามตรงๆเป็นเพื่อนกันด้วย ทั้งรถมันเป็นรถส่วนตัวไม่ใช่รถเช่า ถามว่าทำไมขี้เหนียวนมค.ฟ่ะ มันบอกว่าขืนถ่ายแบบเอ็ง กรุจะเอาอะไรเลี้ยงลูกเมีย วันหนึ่งวิ่งไม่ต่ำกว่าห้าร้อยกิโลบางวันเกือบพัน แป๊ปเดียวก็ครบระยะแล้วมีแต่เจ้งลูกเดียว แท๊กซี่เค้าทำแบบนี้มิงไม่รู้หรอ ผมก็ได้แต่อ้าปากค้างไม่เถียงมัน แต่มันก็ยกเครื่องทำเครื่องแม่มได้ตลอดเหมือนกัน ส่วนผมวิ่งไปทั่วไทยตลอดเหมือนกัน แต่ไม่เคยกินข้าวลิง(ตอนนั้นผมวิ่งแค่สองพันถ่ายทิ้งพร้อมกรองทันที) ตอนนั้นยังไม่พบหัวเชื้อเพียวซินเทติคสูตรที่ใช้อยู่นี้ครับ ประสิทธิภาพสู้ที่น้าข้างบนบอกยังไม่ได้ครับ(การเปลี่ยนถ่ายนมค.บ่อยและเร็วนั้นดีกว่าใช้นมค.แพงๆที่โม้ว่าอยู่ได้เป็นหมื่นๆกิโลซะอีกครับ(ดีกว่าใช้ฟักกิ้งฟ้ากะเหวครับ) แบบว่าผมลองมาหมด สูตรนี้ยังเจ๋งอยู่ครับ เป็นสูตรของรถบัสบขส.ที่รู้จัก วิ่งอุ่บลกรุงเทพ ไปกลับสองเที่ยว ก็ถ่ายทิ้งพร้อมกรองเครื่องเลย รถคันนี้ที่ผมรู้จักวิ่งเป็นล้านกิโลยังเฉยครับไม่เคยผ่าเครื่งอหรือยกเครื่องเติมนม.กับถ่ายนมค.แล้ววิ่งรับส่งผู้โดยสารทุกวันครับ  ลองดูภาพฝาสูบรถของน้าแกดิ นี่ไงการเปลี่ยนถ่ายบ่อยๆ(เท่ากับเขาทำการล้างเครื่องภายในทั้งหมดซึ่งดีกว่าแล้วครับ) ขนาดแค่ห้าพันทีเน้อ ตอนนั้นรถเกือบพังเพราะดันทดลองใช้นมค.พิเศษซินเทติคซึ่งมันโม้บอกว่าอยู่ได้ประมาณสี่หมื่นกิโล แกลลอนละสองพันกว่าบาท ลื่นแค่เจ็ดแปดพันก็เน่าแล้วครับ สู้ใช้นมค.เกรดเอสเจ(ยุคนั้นSJ หรูสูงสุดแล้วครับ แบบว่าผมเกิดทันตั้งแต่ SA SB SC SD SE SF SH SJ SL SM(ปัจจุบันใช้SM)   


 สาเหตุที่พังอันนี้วิเคราะห์ตามที่มีความรู้น้อยนิดนะ ผิดไปก็ต้องขออภัยไว้ ณ ที่นี้ด้วยเน้อ เครื่องรถยนต์ไม่มีลูกปืนครับ ใช้หลักการชาร์ฟแทนแบริ่งหรือแทนลูกปืน โดยมีนมค.เป็นฟิมล์บางๆคั่นอยู่ หากใครเคยผ่าเครื่องเองแบบผม ตอนที่ยกก้านออกมา(ไม่นับมู่เลย์ช่วยแรง ลองนึกดูว่ามันหนักกี่กิโลครับ แค่มู่เลย์ช่วยแรงก็ยกจนหน้าเขียวแล้วล่ะ นมค.ดีๆมันจะมีความทนต่อแรงฝืนแรงกดต่อจุด บางยี่ห้อทนแรงกดนี้ได้ถึงสามสี่พันปอนด์ต่อตารางนิ้วเลย เรียกว่าหากยังไม่หมุน ก็ยังมีฟิมล์นี้คั่นอยู่กันไม่ให้ก้านแตะกับแคมไงครับพูดง่ายๆมันลอยอยู่ว่างั้นเหอะ ยิ่งตอนเครื่องทำงาน ยิ่งลอยไม่มีส่วนใดแตะเลยล่ะ นมค.เลยแทนแบริ่งไงครับ คงนึกภาพออกและตามทันเน้อ ทีนี้อยู่ๆเราเอานมค.ที่มีส่วนผสมเบนซิน หรือที่ผมเรียกมันว่าฟักกิ้งออยอัดเข้าไป แล้วยังเดินเครื่องยนต์ให้ทำงานอีกครับ ลองนึกภาพดูพดิ  เท่ากับเราไปลดแรงดันนี้ลงกว่าสิบหรือมากกว่าเยอะครับ ผมไม่แม่นทฤษฎีนัก สุดท้่ายก็เกิดการเสียดสีมหาศาลครับ ด้วยน้ำหนักของก้าน มู่เล่ย์ แรงกดจากเท้า บางรายเริ่งรอบไปมาก ทั้งที่เค้าให้แค่เดินเบาไม่เกินหนึ่งนาทีพอ ผลเสียจึงตามมาเยอะครับ สรุป ใครใคร่ใช้ก็ใช้ไปโลด แต่ผมไม่ใช้ครับ เพราะรู้คุณรู้โทษของมันดีครับ ขอลาขาดเลยเน้อ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 10 เมษายน 2556 09:06:16 »

ผมอ่านอีกรอบ ยางเบ้าหัวเทียนไม่ได้ตกเป็นจำเลย เลย

ยางเบ้าหัวเทียนใช้มาแล้วกี่ปี น่าจะถึงระยะเสื่อมของมันรึยังครับ จขกท.

บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 10 เมษายน 2556 13:13:06 »

ประมาณ 2 หมื่นโลได้น้า เพราะ เปลี่ยนพร้อมสายพานทามมิ่ง ตอนเปลี่ยนคราวนั้น เบ้าหัวเทียน มันแข็งและร้าว แต่อันนี้มันนิ่มและร้อนมาก

ผมก็เคยฟัดชิ่งอยู่ทั้งก่อนเปลี่ยนเบ้าหัวเทียน และ หลังเปลี่ยนเบ้าหัวเทียนเทียบ ก็ไม่มีปัญหาอะไร

อาจเป็นความบังเอิญซวยพอดี แต่ที่แน่ๆ ใครให้น้ำมันเครื่องรุ่นนี้ผมฟรีๆ ก็ไม่กล้าเติมแล้ว เสียว รถผมอาจบอกว่า ไม่อร่อย เลย อ๊วก ออกมา 55
บันทึกการเข้า
ksd.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 939


ขายล้อมือ1/2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 10 เมษายน 2556 18:01:36 »

 ..
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 10 เมษายน 2556 18:48:55 »

ไม่เคยใช้ฟลัชชิ่งออยส์เลย แล้วก็ไม่คิดจะใช้ด้วย ใช้น้ำมันดีๆ มีสารชะล้างคราบสกปรกอยู่แล้วครับ
แต่สังเคราะห์บางยี่ห้อก็ไม่มีคุณสมบัติในการชะล้างเหมือนกัน อย่าเชื่อข้างกระป๋องมากนักครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
ksd.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 939


ขายล้อมือ1/2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 10 เมษายน 2556 20:16:34 »

สรุปว่า... การฟลัชชิ่งออยไม่ดี สำหรับเครื่องยนต์เก่าอย่างเดียว หรือไม่ดีต่อเครื่องใหม่ด้วยรึป่าวครับ เกิดความสงสัยว่าใครผลิตไอ้ตัวนี้ขึ้นมาเพื่ออะไรครับ เเล้วคนที่เค้าว่าดีนี่มันทางด้านจิตใจรึป่าวครับ ที่คิดไปเองว่ามันดี คือเจ้าของกระทู้อยากสรุปว่าเกิดขึ้นจากอะไร เเบบนี้จขกท อาจเข้าใจผิดนะครับ....ใครฟันธงได้ครับ เรื่องนี้ เป็นที่การฟลัชชิ่ง หรือ น้ำมันเครื่อง หรือ ซีลเบ้าหัวเทียน..เพราะดูเเล้ว เล็งกันไปทางฟลัชชิ่งออย กันอย่างเดียวเลย
บันทึกการเข้า
New.
Web Administrator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,024


Love me, love my AE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 10 เมษายน 2556 23:37:21 »

สรุปว่า... การฟลัชชิ่งออยไม่ดี สำหรับเครื่องยนต์เก่าอย่างเดียว หรือไม่ดีต่อเครื่องใหม่ด้วยรึป่าวครับ เกิดความสงสัยว่าใครผลิตไอ้ตัวนี้ขึ้นมาเพื่ออะไรครับ เเล้วคนที่เค้าว่าดีนี่มันทางด้านจิตใจรึป่าวครับ ที่คิดไปเองว่ามันดี คือเจ้าของกระทู้อยากสรุปว่าเกิดขึ้นจากอะไร เเบบนี้จขกท อาจเข้าใจผิดนะครับ....ใครฟันธงได้ครับ เรื่องนี้ เป็นที่การฟลัชชิ่ง หรือ น้ำมันเครื่อง หรือ ซีลเบ้าหัวเทียน..เพราะดูเเล้ว เล็งกันไปทางฟลัชชิ่งออย กันอย่างเดียวเลย

สาเหตุไม่ทราบครับ เพราะปกติน้ำมันเครื่องไม่ควรเล็ดรอดออกมาจากซีลเบ้าหัวเทียนอยู่แล้ว อาจจะเป็นได้ทั้ง
- น้ำมันใสไป (แต่รถผมใช้เบอร์ 30 ก็ไม่เห็นรั่วออกมา)
- ซีลเบ้าหัวเทียนเสื่อมตามอายุการใช้งาน
- ฟลัชชิ่งออยกัดซีลจนเสื่อม ไม่สามารถกันน้ำมันได้

เพียงแต่อยากบอกว่าฟลัชชิ่งออยไม่มีความจำเป็น ถ้าน้ำมันเครื่องสามารถชะล้างคราบสกปรกได้ดีน่ะครับ
บันทึกการเข้า

AE92 เดิมๆ เครื่องก็ไม่แรง เชิญแซงได้เลย...
BROWN101
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 265



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 11 เมษายน 2556 00:09:38 »

ของผมเพิ่งใช้แกลลอนแรกซื้องานเดียวกันกับจขกท.8000พันโลแระซัดทุกวัน เช้ารีบ ก็ปกติดีนะ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 11 เมษายน 2556 10:32:10 »

ของผมเพิ่งใช้แกลลอนแรกซื้องานเดียวกันกับจขกท.8000พันโลแระซัดทุกวัน เช้ารีบ ก็ปกติดีนะ

น่านดิน้า ตั้งแต่ใช้รถมา ก็พึ่งเจอครั้งแรก อยากรู้ผมคงต้องทำแบบเดิมอีกรอบ แต่ไม่เอาแล้ว กลัว ผมว่า เป็นที่รถผมเครื่องเริ่มหลวม เพราะใช้แก๊ส มีความคิดอยากฮอลเครื่องอยู่ พอเจอน้ำมันที่มันใส เครื่องร้อนจนน้ำมันไม่มีความหนืด เครื่องเลยร้อนมากกว่าเดิม ไว้จะถ่ายน้ำมันเครื่องมาให้ดูความใส ความหนืด ดีกว่า

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 เมษายน 2556 10:37:43 โดย Fong-(le)vin 92 » บันทึกการเข้า
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 13 เมษายน 2556 09:50:51 »

 ฟรัชชิ่ง ออยล์คงไม่เกี่ยวหรอกครับ เท่าที่อ่าน จขกท แกก็ใช้อยู่ทุกปีนิครับ ทำไม่ถึงมาเป็นตอนนี้ละ ยังไงก็ขอให้ซ่อมกลับมาอาการดีเหมือนเดิมนะครับ
ปล.ผมก็เคยใช้นะ ฟรัชชิ่ง ออยล์ เนี้ย ผมว่าถ้ามันเลวร้ายขนาดนั้น โดน สคบ ไปนานแล้วแระ อย่าพึ่งไปโทษอะไรหนักขนาดนั้นเลยครับ เขาออกแบบมาเพื่อล้าง นมค เก่าๆที่ติดค้างในระบบให้ไหลลงมาที่ก้นแคร้งให้หมด ติดเครื่อง 5 นาที แล้วดับ รออีกอย่างน้อย 5 นาทีถึงค่อยถ่ายนะครับ ไม่ใช่ถ่ายเลย เดวมันจะยังหลงเหลือในระบบนะครับ ปกติผมจะให้ตอนที่ต้อง เปลี่ยน นมค. สังเคราะแท้ ที่คนละ ยี่ห้อกันเท่านั้น ครับ
บันทึกการเข้า
MrBuchidO
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 32



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 13 เมษายน 2556 10:10:03 »

ไอฟรัชชิ่ง ออยล์ กับเบนชิน อันไหนล้างดีกว่ากันครับ แหะ ๆ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!