AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 22:45:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามเรื่องโช๊คนิกนึงครับ  (อ่าน 1417 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 13 เมษายน 2013 05:41:33 »

เห็นขายที่เชียงกง มี แกนเล็ก แกนกลาง แกนใหญ่ มันต่างกันอย่างไร ความสูงตำ ความหนืด
ถามคนขายเขาก้บอกว่า แกนใหญ่ดีกว่า แข็งกว่า ของบ้านเราแกนเล๋ก จริงไหมครับ
บันทึกการเข้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 เมษายน 2013 06:38:52 »

ผมว่าเหมือนกันนะครับ แต่ถ้าเบิกใหม่ แกนเล็กจถูกกว่าครับแต่ใช้ได้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 เมษายน 2013 14:42:13 »

แกนใหญ่ ก็ทนทานกว่าด้วยแหละครับ ทั้งซีล ทั้งแกนโช๊ค อัดน้ำมันหนืดๆ ซีลจะได้เอาอยู่
บันทึกการเข้า
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 เมษายน 2013 15:46:21 »

อยากจะลองพวก กระบอกฟ้าบ้างแต่กัวว่าใส่ไปไม่นานก้แตก รั่ว มันแตก่ายไหมครับพวก kyb sr พวกเนี้ย
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 เมษายน 2013 15:52:07 »

ไม่น่าจะง่ายหรอกครับ เพราะมันก็เป็นโช๊คที่ได้มาตราฐานโรงงาน

ยกเว้นว่า เราไปดัดแปลง แต่อย่างของผมใช้โช๊ค Gabriel Gas Rider

เอามาอัดน้ำมันใหม่ ให้หนืดมากกว่าเดิม ก็ยังไม่เป็นปัญหานะครับ
บันทึกการเข้า
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 เมษายน 2013 22:55:18 »

ไม่น่าจะง่ายหรอกครับ เพราะมันก็เป็นโช๊คที่ได้มาตราฐานโรงงาน

ยกเว้นว่า เราไปดัดแปลง แต่อย่างของผมใช้โช๊ค Gabriel Gas Rider

เอามาอัดน้ำมันใหม่ ให้หนืดมากกว่าเดิม ก็ยังไม่เป็นปัญหานะครับ
ผมมีถังแก็สกะตู้ชับ10นิ้ว2ใบ แต่ไม่มีคนนั่งหลังเลยครับ
ถ้าอัดน้ำมันใหม่ ระบบแก็สก้ไม่มีเลย ผมเข้าใจถุกไหมครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 เมษายน 2013 00:00:41 »

ไม่ถูกเรื่องระบบแก๊สไม่มีเลยครับ อัดแก๊สเข้าไปได้ แต่ต้องมีเครื่องมือ และซีลต้องเป็นแบบ 2 way หรือป่าว อันนี้จำไม่ได้นะครับ

เพราะช่างที่รับทำโช๊ค เค้ามีซีลที่เป็น 2 ระบบ คือแก๊สและน้ำมัน และมีเครื่องมืออัดแก๊สไนโตรเจนเข้าไปในกระบอกโช๊คครับ

http://sphotos-d.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-ash3/541731_10151386831719026_1645245351_n.jpg

จะเป็นเครื่องมือในรูปแบบนี้อ่ะครับ (ช่างกำไว้อยู่ ลักษณะมันคือ เป็นแท่งที่ครอบลงไปบนแกนโช๊ค โดยผ่านซีล ที่อยู่ในภาพ อ่าครับ

http://sphotos-h.ak.fbcdn.net/hphotos-ak-snc6/200154_10151386831794026_293396816_n.jpg

เพื่ออัดแก๊สลงไปในกระบอก ไปรวมตัวอยู่กับห้องน้ำมัน แต่ว่า คนละสถานะกัน เพื่อช่วยให้ น้ำมันไม่เป็นฟองง่ายๆ

และช่วยให้จังหวะ Bump แน่นขึ้นอ่าครับ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 เมษายน 2013 02:42:53 »

เข้ามาศึกษาครับ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 เมษายน 2013 11:53:07 »

แกนใหญ่ ก็ทนทานกว่าด้วยแหละครับ ทั้งซีล ทั้งแกนโช๊ค อัดน้ำมันหนืดๆ ซีลจะได้เอาอยู่
อันนี้จริงครับ แล้วอีกอย่างแพงกว่าๆๆๆ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!