AE. Racing Club
22 กันยายน 2024 17:18:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขอถามท่านผู้รูหน่อยครับผม  (อ่าน 1574 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 เมษายน 2013 14:52:35 »

คือว่ารถผมมีอาการแปลกๆอยากทราบสาเหตุครับ
อาการที่ว่าคือขณะที่ขับปกติ เมื่อความเร็วรอบถึง 4000 รอบ รถจะมีอาการวูบไป
หลังจากนั้นความร้อนเครื่องจะสูงขึนเรื่อยๆ และรถก็จะวิ่งไม่ออก
ต้องจอดแล้วดับเครื่องซักพักนึง สตาร์ทเครื่องใหม่วิ่งได้ปกติครับ
อยากทราบสาเหตุที่ว่ามาครับขอควากรุณาท่านผู้รู้ช่วยไขข้อสงสัยด้วยครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 เมษายน 2013 15:12:30 »

รถอะไร เครื่องอะไร  ติดแก๊สหรือไม่  เพื่อนสมาชิกจะได้มีข้อมูลช่วยเหลือท่านครับ
บันทึกการเข้า

Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 เมษายน 2013 15:22:56 »

รถโอเปิลครับ วางเครื่อง 5A เกียร์ธรรมดา ครับ ไม่ได้ติดแก็ส
คืออาการที่ว่ามันเริ่มมาเมื่อเดือนก่อนครับ
จะขับแซงรถสิบล้อ ลงเกียร์มาที่เกียร์ 4 จังหวะที่เหยียบแซง รอบเครื่องมันพุ่งขึ้นไปที่ 6000 ทั้งที่ปกติจะไม่ถึง
แล้วก็เกิดอาการอย่างที่ว่า
แต่พอหลังจากนั้นมามันเริ่มมีอาการที่ 4000 รอบ ครับ
ขับเพลินต้องคอยจ้องดูที่วัดรอบตลอดเลยเผลอไม่ได้
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 เมษายน 2013 16:19:25 »

เปิดแอร์ ปิดแอร์ เป็นเหมือนกันไหมครับ
พึ่งไปทำแอร์มารึเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 เมษายน 2013 16:21:53 »

อาการเหมือนกันครับผม แอร์เดิมๆครับไม่ได้ทำอะไรมาเลยครับผม
บันทึกการเข้า
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 เมษายน 2013 16:26:35 »

ขับทางไกลๆยาวๆรอบใหลดีมากครับแต่ต้องคอยเกร็งเท้าตลอด
บันทึกการเข้า
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 เมษายน 2013 16:29:31 »

ลองเปลี่ยน C ใน ECU แล้ว อาการยังเหมือนเดิมครับ
ความเร็วรอบสโลว์ก็ดีมากเลยครับ
บันทึกการเข้า
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 เมษายน 2013 10:58:13 »

จะเกี่ยวกับอุณหภูมิเครื่องหรืเปล่าครับเพราะวาล์วน้ำมันเสียผมเลยถอดออก
หรือว่าจะเกี่ยวกับระบบไฟของจานจ่าย
ขอคำแนะนำด้วยครับช่วงนี้ใช้รถบ่อยกลัวว่ามันจะเสียหนักขึ้นครับ
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 เมษายน 2013 12:00:40 »

ลองหาวาล์วน้ำมาใส่ดูก่อนครับ
บันทึกการเข้า


THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 เมษายน 2013 12:54:51 »

หมายความว่าถ้าขับเลี้ยงรอบไม่ถึง 4000 ไม่เป็นใช่ไหมครับ? ไม่ว่าจะวิ่งนานเท่าไรก็ตาม
แล้วที่ว่าเครื่องวูปไปหมายความว่ารอบสูงแต่ความเร็วลดลง เร่งไม่ขึ้นเลยใช่ไหมครับ
ได้สังเกตพัดลมหม้อน้ำไหมครับว่าตอนมันวูปแล้วความร้อนขึ้นมันทำงานหรือเปล่า (ไม่ใช่พัดลมแอร์นะ)
บันทึกการเข้า
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 เมษายน 2013 13:17:31 »

ใช่เลยครับ ตามที่ว่ามาเลยคือถ้าขับเลี้ยงรอบไม่ให้แตะ 4000 ได้ยาวๆเลยครับเมื่อวันที่ 31 มีนา ผมขับจาก กทม มาชุมพรปกติดีครับ
แต่เมื่อวันที่ 12 เมษา ขับจากประจวบกลับชุมพรช่วงรถเยอะเลยขับแบบตามๆกันเผลอเหยียบตามคันหน้าแวบเดียวไปเลย
พัดลมหม้อน้ำปกติดีครับเพราะมันทำงานตลอดเนื่องจากเซ็นเซอร์มันเสียครับ
อาการที่คุณพี่ว่ามาประมาณนั้นอ่ะครับ เหย๊ยบคันเร่งรอบเครื่องก็ขึ้นแต่ความเร็วไม่ไปแซงรถบรรทุกแทบจะต้องลงเข็น
ความร้อนปกติจะอยู่ต่ำกว่าขีดกลางครับ พอเกิดอาการวิ่งไปแตะขีดแดงเลยครับ ต้องขับแบบแตะคันเร่งให้รถใหลเพื่อหาที่จอดครับ
บันทึกการเข้า
wasabi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 379


AE92GTi


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 เมษายน 2013 13:37:48 »

ลองรื้อจานจ่ายมาดูตัวคอยล์ ข้างในนะครับ
อาการเหมือนมันแตกร้าวแล้ว พอใช้งานไป แรกตอนเย็นๆ ไม่เท่าไร ยังวิ่งได้
แต่พอความร้อน สูงขึ้น รอยร้่่าวก็แตกมากขึ้น ทำให้จุดระเบิดไม่สมบูรณ์

ลองรื้อดูครับ เอาว่าอาจจะเป็นตรงนี้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 เมษายน 2013 18:21:39 โดย wasabi » บันทึกการเข้า

AE92-GTi Standard
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 เมษายน 2013 13:55:01 »

นี่แหละครับที่ผมสงสัยตอนที่มีอาการใหม่ผมก็ลองรื้อหมดเลยครับ ปีกผีเสื้อเอย ชุดแว็คคั่ม ปั๊มติ๊กเปลี่ยนใหม่(มือสอง) จานจ่ายรื้อล้าง
ตรงจานจ่ายนี่แหละที่ผมว่ามันแปลกเพราะตัวคอนเดนเซอร์มันเยินๆ(มือสองครับจานจ่ายของผม)
บันทึกการเข้า
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 เมษายน 2013 13:59:43 »

อีกอย่างครับคือว่าลองเอามือไปแตะๆแถวตูดจานจ่ายรู้สึกเจ็บแปล็บๆเหมือนมีอะไรทิ่มมือ
บันทึกการเข้า
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 เมษายน 2013 14:54:00 »

ทำไมมันมีอาการที่รอบเครื่อง 4000 แบบไม่ขาดไม่เกินเลยครับเข็มวัดรอบแตะเลข 4 กระตุกวูบทันทีครับ ข้องใจอย่างแรง
เคยฝืนขับผลที่ได้คือ รถวิ่งไม่ออก แถมกินน้ำมันแบบเห็นชัดเจนเลยครับ น้ำมันครึ่งถังไปได้ไม่เกิน 30 โล เครื่องโอเวอร์ฮีตด้วยครับ
แต่มันกลับมาวิ่งได้ปกติถ้าดับเครื่องแล้วสตาร์ทใหม่ งง!!
บันทึกการเข้า
Dr_ddd
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 20


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 เมษายน 2013 14:59:33 »

ปัญหานี้เกิดกับทุกเกียร์เลยครับ อัดเกียร์ 3 หรือ 4 เพื่อจะเร่งแซงก็ต้องระวังไม่ให้รอบเกินเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 เมษายน 2013 10:41:11 »

รถ kia carnival ของเพื่อนผมไปวางเครื่อง 7a มา วิ่งได้แค่เกียร์ 3 ครับ ถ้าขับปกติไม่เป็นไป แต่ถ้ามีการเปลี่ยนเกียร์ลงมาแล้วจะไม่ขึ้นไปเกียร์4 อีกเลย ต้องดับเครื่องแล้วสตารืทใหม่ถึงปกติ เป็นทุกครั้ง ตอนนี้ก็หาทางแก้อยู่  สงสัยช่างวายริงสายผิดแน่เลย
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 เมษายน 2013 11:15:21 »

สงสัยตรงความร้อนขึ้นขีดแดงนี่แหล่ะ

เป็นไปได้ที่เซ็นเซอร์ตรวจเจอความร้อนที่สูงขึ้น
กล่องตัด

อาการนี้คงต้องดูหลายๆจุดครับ ลองหากล่อง ecu สับเปลี่ยนดูก็ดี
และปัญหาความร้อนมันมาได้อย่างไร ต้องตรวจสอบอย่างเร่งด่วนครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!