AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 01:26:22 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เปลี่ยนเครื่องมาแล้ว รถวิ่งอั้นๆ ครับ  (อ่าน 6162 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
lion
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 03 กรกฎาคม 2013 16:34:28 »

ต่อครับ
บันทึกการเข้า
GeorgeDevil<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 836



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013 21:22:06 »

ผมก็ สนใจเจ้าเครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกันครับ สนใจ ตัว Twin Coil
บันทึกการเข้า

นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
lion
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 04 กรกฎาคม 2013 22:35:06 »

ผมก็ สนใจเจ้าเครื่องตัวนี้อยู่เหมือนกันครับ สนใจ ตัว Twin Coil


วิ่งเข้าวิ่งออกอู่จนเบื่อแล้วครับ อู่ไม่ยอมให้ไปติดแกสหัวฉีด (สนิทกันมาก) บอกว่ามิกนี่แหละพอแล้ว กินแกสขึ้นๆ ลงๆ  ต่ำสุด 1.4 บาท สูงสุด 1.8 บ แต่กดมันส์มากครับ มีแบคไฟเป็นระยะ (ตอนนี้หายสนิทแล้ว) 5555+

ปัญหาไม่ได้อยู่ที่แกสครับ วาวล์กะปีกผีเสื้อมั๊ง (เรียกไม่ถุก555) ที่เวลาช่วยเร่งเครื่องตอนเปิดแอร์มันไม่ทำงาน กว่าจะหาเจอเข้าออกอู่หลายรอบมาก แอร์เย็นมั่งไม่เย็นมั่งสงสัยตัวนี้ครับ ตอนนี้ก้อน่าจะจบแล้ว 555+

สุดท้าย มีปัญหาที่ไม่เคยแก้ได้คือ เครื่องสั่นมากๆๆๆ เวลาใส่เกียร์ D แล้วเหยียบเบรค พี่เจ้าของอู่ ส่ายหัวดิ๊กๆ ยอมแพ้แล้ว แต่มาจบง่ายๆ ตรงที่ผมไม่ชอบปลายท่อมันไม่สวย เลยไปเปลี่ยนปลายท่อซิ่ง แล้วต้องจำเป็นต้องถอดหม้อพัก (น่าจะไส้ย้อน) ออก เหลือท่อตรงๆ เลย  อาการเครื่องสั่นๆ หายเป็นปลิดทิ้งจบแล้ว แต่ยังครับท่อมันดังเกิน คนแก่อายชาวบ้านครับ เลยจะต้องไปหาหม้อพักสำหรับเกียร์ AUTO มาลดเสียงมันลงอีก (ใช้ท่อเดิมทั้งเส้นของเครื่อง 1600 คาร์บู)

สรุปค่อนข้างประทับใจครับ
บันทึกการเข้า
NUMNIM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 357



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 05 กรกฎาคม 2013 15:59:42 »

ค่าเครือง+ค่าแรงเท่าไหรคับ
บันทึกการเข้า
DD-E100
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2013 14:51:21 »

7A Twin coil ว้าวๆแจ่ม เล็งตัวจานจ่ายไว้ ซัดได้เท่าไหร่นร้า ลองยังครับ
บันทึกการเข้า

I Love AE!

Wax เคลือบสีฟิล์มแก้ม (สูตรน้ำ)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=147487.new#new

Tel.089-9529200 , Line: dd-wax
lion
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 19:58:37 »

 ยกธงขาว
ค่าเครือง+ค่าแรงเท่าไหรคับ

เกือบๆ 5หมื่นครับ หย่อนไม่กี่พัน ตอนแรกที่คุยไว้ไม่ใช่ราคานี้ครับ  ยกธงขาว

เพิ่มเติม วันนี้เข้าไปทำท่อ ยังไม่ได้คิวเลย รถดังยังกะเรือหางยาว  ยกธงขาว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 08 กรกฎาคม 2013 20:02:16 โดย lion » บันทึกการเข้า
lion
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 20:01:02 »

7A Twin coil ว้าวๆแจ่ม เล็งตัวจานจ่ายไว้ ซัดได้เท่าไหร่นร้า ลองยังครับ

ยังไม่กล้าซัดครับ แต่ขับบนมอเตอร์เวย์ มันส์เหมือนกันนะครับ
บันทึกการเข้า
lion
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 08 กรกฎาคม 2013 23:21:15 »

สรุปปัญหา วันนี้สดๆร้อนๆ ครับ

ท่อไอ่เสียเดิม 1600 คาร์บู ใส่กะเครื่อง 7 A auto ได้ ต้นดี+ปลายกดมันส์ แต่ข้อเสียคือมันอั้นเกิน แกสแบ็คไฟ ดับกลางถนนเวลาเดินเบาบ่อยมาก เสียงเครื่องดังกราวๆ มากพอสมควร

ช่างถอดหม้อพักท่อไอเสียเดิมออกใส่ปลายท่อโล่งๆ เสียงทุ้มๆ (เสียงดังฉิบหาย เมียบอก 5555) แต่ปัญหาแกสแบ็คไฟ จบเลยครับแต่รถไม่วิ่งครับ เลยใส่หม้อพักไส้ย้อนของ auto จบครับ กดคันเร่งต้นมาเหมือนเดิมแย้ว เครื่องเงียบลง เสียงเพราะ เงียบ เมียไม่บ่น (แต่โดน "โบก" 1 ที)  5555

การกินแกส (มิกเซอร์) เฉลี่ย น่าจะอยู่ที่ 1.5 - 1.6  บาทครับ

นึกไรได้ จะมาบอกอีกทีนะครับผม ต้องไปซักผ้า ถูบ้าน ล้างจาน ต่อก่อนนะครับ
บันทึกการเข้า
Oad_Crazy_AE
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 00:48:37 »


1. ท่อไอเสีย เป็นท่อเดิมของเครื่องคาร์บู 1600
 -ตัวท่อเดินประมาณกี่นิ้วครับ ของผมเกียร์ธรรมดาเดิน 2.2 พักกลางใส้ตรง ปลายตรง ไม่โล่งไปกำลังดีครับ
2. แกสระบบ มิกเซอร์
 -เครื่องตัวนี้เป็น 7a twin coil ตัวนี้จะตั้งไปไม่ได้ครับ และไม่แนะนำให้ตึดแก๊สระบบ mix ด้วย เพราะมันจะแบ๊กไฟ ได้ง่ายๆ แล้วอีกอย่างเท่าที่ผมใช้มา 7a มันจะมีระบบ t-vis มันจะเปิดช่วง 4300 รอบ ถ้ามี mix อยู่อากาศก็จะเข้าได้ไม่เต็มที่ครับ

รบกวนขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยนะครับ เพราะตอนออกตัวมันปรู๊ดปร๊าด น้อยกว่าเครื่องเดิมอีก (1600 คาร์บู)

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับผม
บันทึกการเข้า

งานไฟเบอร์ราคประหยัดhttp://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132567.msg2822392#msg2822392
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 05:08:10 »

อาจจะเป็นเพราะท่อใหญ่เกินไปก็ได้ครับ รอบต้นเลยห้อย แต่รอบปลายสบายๆ ครับ
บันทึกการเข้า
lion
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 22:07:05 »


1. ท่อไอเสีย เป็นท่อเดิมของเครื่องคาร์บู 1600
 -ตัวท่อเดินประมาณกี่นิ้วครับ ของผมเกียร์ธรรมดาเดิน 2.2 พักกลางใส้ตรง ปลายตรง ไม่โล่งไปกำลังดีครับ
2. แกสระบบ มิกเซอร์
 -เครื่องตัวนี้เป็น 7a twin coil ตัวนี้จะตั้งไปไม่ได้ครับ และไม่แนะนำให้ตึดแก๊สระบบ mix ด้วย เพราะมันจะแบ๊กไฟ ได้ง่ายๆ แล้วอีกอย่างเท่าที่ผมใช้มา 7a มันจะมีระบบ t-vis มันจะเปิดช่วง 4300 รอบ ถ้ามี mix อยู่อากาศก็จะเข้าได้ไม่เต็มที่ครับ

รบกวนขอคำแนะนำจากผู้รู้ด้วยนะครับ เพราะตอนออกตัวมันปรู๊ดปร๊าด น้อยกว่าเครื่องเดิมอีก (1600 คาร์บู)

ขอขอบคุณล่วงหน้าครับผม


ช่วยได้แค่ให้กำลังใจกันครับ 5555+

บันทึกการเข้า
lion
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 09 กรกฎาคม 2013 22:09:22 »

วันนี้มีเรื่องเสียตังค์อีก ครับ แบตเสื่อม โดนไปอีก
บันทึกการเข้า
DD-E100
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 707



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #32 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 16:47:26 »

วันนี้มีเรื่องเสียตังค์อีก ครับ แบตเสื่อม โดนไปอีก

อันนี้นอกงบวางแระ อิอิ
บันทึกการเข้า

I Love AE!

Wax เคลือบสีฟิล์มแก้ม (สูตรน้ำ)
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=147487.new#new

Tel.089-9529200 , Line: dd-wax
lion
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2013 21:33:14 »

วันนี้มีเรื่องเสียตังค์อีก ครับ แบตเสื่อม โดนไปอีก

อันนี้นอกงบวางแระ อิอิ

ยังครับ 555555
แอบเอาโซดาไฟ กรอกแบตแล้วล้างหลายๆ รอบ
เอาไปชาร์ทไฟใหม่ เพิ่งเสร็จทุ่มนึง ไฟหน้าสว่างขึ้นเห็นๆ

พรุ่งนี้ลุ้นว่า แบตจะเก็บไฟอยุ่มั๊ย 55555
บันทึกการเข้า
lion
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 27


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014 13:19:07 »

ไม่ได้เข้ามานานเลยครับ

ตอนนี้กับเครื่อง ไม่มีปัญหา เร่ง 0-100 นี่มันส์มาก กดเมื่อไหร่ไฟแดงไหนท้าชนได้ทุกคัน (ว่าไปนั่น)
แต่หลังจากนั้น (5555 มาแต่เสียง) ต้องค่อยๆ กด ความเร็วจะค่อยๆ เพิ่ม กว่าจะถึง 120 อายมาร์ช มัน (55555)
อีกเรื่องคือเครื่องสั่นเวลาร้อน รถติดจะสั่นมาก ต้องเปลี่ยนมา N ถึงจะไม่สั่น ไม่เป็นไรครับ ค่อยๆ ปรับตัวให้เข้ากับมัน

ตอนนี้มีปัญหาใหญ่ คือช่วงล่าง (คงตามอายุรถแล้ว) ถ้าทำแบบงานใหญ่ทั้ง set ให้หนึบ ใช้งบเต็มๆ ประมาณเท่าไหร่ครับ รบกวนผู้รู้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014 13:55:18 »


บูชยางช่วงล่างเตรียมเอาไว้ซัก 8000 บาท
โช๊คก็แล้วแต่เกรด อยากได้แบบไหน เลือกเอาเลย
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #36 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014 15:29:44 »

ผมก็ 7a แต่เป็นจายจ่าย T-vis ตอนนี้ พักปลายไส้แตก วิ่งน่าดู แปลกครับ

แต่เสียง ดัง บ้า เลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014 21:10:32 »

ถ้าเป็น 7a twincoil ผมแนะนำให้ใช้แก๊สหัวฉีดนะครับ มิ๊กเซอร์จูนยังไงเดี๋ยวก็แบ๊คครับ มันปรับไฟไม่ได้ กล่องมันสั่งไฟแก่อย่างเดียวเลยอ่ะ ตอนผมใช้มิ๊กเซอร์แบ๊คจนหม้อกรองแตกเลยอ่ะ ส่วนมากจะชอบแบ๊คตอนออกตัวไฟแดงอ่ะ และถ้าใส่แก๊สหัวฉีดให้ช่างถอดคอไอดีมาเจาะข้างนอกนะครับ 7a twincoil มันจะมีวาล์วกั้นห้องของแต่ละท่อนะครับ (แต่จริงๆแล้วไม่ว่าเครื่องอะไรก็ต้องถอดออกมาเจาะข้างนอกอ่ะ ช่างส่วนใหญ่ชอบขี้เกียจ)
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 มีนาคม 2014 21:14:37 โดย Skyline R92 » บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 15 มีนาคม 2014 21:37:14 »

ดันแก๊ส ดันไฟ ดันอากาศ   auto ท่อใหญ่ก็วิ่ง แต่พอประมาณ นะ  สัก 1.8  ปลาย ตรง กลาง ตรง ดังดี   คำนับ
บันทึกการเข้า

ѕσυℓ¢αяƒт
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 453


ก็แค่ 1600


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 มีนาคม 2014 07:50:52 »

เข้ามารายงานผล
เข้า-ออกอู่ 3-4 รอบแล้ว แต่เป็นปัญหาเล้กน้อยๆ ครับ
ช่วงแรกๆ เป็นปัญหาจากการจูนแกส ณ วันนี้ค่อนข้างสมบูณร์แล้วครับ

ส่วนปัญหาที่เจอ สรุปได้แน่ๆ แล้วครับ มาจากท่อเพราะ ช่วง 0-100 กดเมื่อไหร่แทบจะกระโจน แต่ผ่าน 100 110 120 ต้องเค้นจนเหงื่อหยดเลย (ในกรณีเร่งแซง) สงสารรถเลยครับ

แต่ถ้ากดไปเรื่อยๆ บนมอเตอร์เวย์ ไหลไปเรื่อยๆ 140 - 150 ได้นะครับ น่าจะไปได้อีก แต่ไม่กล้าแย้ววว กลัว 5555+

ผมก็ 92 วางฝาดำ ใช้ท่อเดิมไม่เห็นมีปัญหาอะไรนะครับ รอบดึงต่อเนื่องเลย วายมาไม่จบหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า

รถเก๊าเดิมๆ อย่าดันเก๊านะ
Powered By E20 & LPG
N/A Inline Twincam 20 Valve FWD/
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!