AE. Racing Club
11 ธันวาคม 2024 22:22:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่องคอมแอร์ ของ 20v ครับ ..  (อ่าน 1874 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 เมษายน 2013 11:03:14 »

ผมไปเติมน้ำยาแอร์ ที่อู่ประจำ ช่างบอกว่า สายน้ำยาหน้าคอมรั่วครับ ผมก็เปลี่ยนและแว็คน้ำยาใหม่ พอดีมันรั่วรอบที่สองแล้วครับ ห่างไม่ถึง 3 เดือนครับ ช่างบอกว่าคอมแอร์อาจเริ่มหลวมมันเลยร้อน เปลี่ยนสายใหม่ อาจจะใช้ได้ไม่นาน เลยเอาน้ำสาดที่คอมแอร์ให้ดูดตอนติดเครื่องเปิดแอร์ทิ้ง
ไว้นานพอดูครับ แป๊บเดียวระเหยหมดครับ....สอบถามว่า คอมเดิมผมเป็นแบบ โรตารี่...ช่างบอกว่าไม่ค่อยทน แต่ดีตรงที่ไม่กินแรงเครื่อง เลยแนะนำให้เปลี่ยนเป็นแบบ..ลูกสูบ ทนกว่าแต่กินแรงเครื่อง
  อยากสอบถามว่า 20v ใช้คอมแบบลูกสูบ เป็นยังไงบ้างครับ น้า ๆ ท่านใหนใช้อยู่บ้างครับ กินแรงเครื่องเยอะมั้ยครับ  ขอบคุณมากครับ   คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 18 เมษายน 2013 11:25:06 »

คอมร้อนน้ำมันน้อยไปหรือเปล่าครับ คอยร้อนระบายทันไหมครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 18 เมษายน 2013 12:26:09 »

แผงคอยร้อนผม บิดเข้าหา หม้อน้ำเล็กน้อยครับ เพราะผมเอาไปจิ้มหน้ามาครับ...ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับที่มันร้อนหรือเปล่าครับ ส่วนน้ำมันคอมแอร์นนี้เช็คยังไงครับ..ขอบคุณมากครับ..
บันทึกการเข้า
indyman
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 170



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 เมษายน 2013 12:32:19 »

ของผมคอมฯรั่วเลยครับ ช่างแอร์เคยบอกมาเหมือนกันเรื่องเปลี่ยนคอมฯเป็นแบบลูกสูบ แต่มันต้องแปลงขายึดช่างบอก ราคาทำทั้งหมดอยู่ที่ประมาณ 7,000.- ไล่ระบบใหม่หมด แต่ผมไม่ได้ทำครับ ไปหาซื้อคอมฯเชียงกงมา 1,500.- แล้วไล่ระบบใหม่ ก็ใช้ได้ไม่ต้องแปลง ลองดูครับ อยากได้แบบไหน
บันทึกการเข้า

dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 18 เมษายน 2013 13:34:10 »

แผงคอยร้อนผม บิดเข้าหา หม้อน้ำเล็กน้อยครับ เพราะผมเอาไปจิ้มหน้ามาครับ...ไม่รู้ว่าจะเกี่ยวกับที่มันร้อนหรือเปล่าครับ ส่วนน้ำมันคอมแอร์นนี้เช็คยังไงครับ..ขอบคุณมากครับ..

สภาพด้านนอกบอกได้ส่วนหนึ่ง จะรู้จริงๆก็ต้องดูตอนที่แมนิโฟลเกจจับดูอ่ะครับตอนไปร้านแอร์ว่าด้านไฮสูงไหมครับไปตอนเที่ยงๆร้อนๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 18 เมษายน 2013 16:52:45 »

น้ำมันคอมผิดเบอร์ก็มีผลเยอะครับ ทั้งร้อนและเสียงและรั่ว 
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 เมษายน 2013 17:17:03 »

ขอบคุณมากครับ..ตอนนี้แก้อาการเบื้องต้นคือเปลี่ยนสายน้ำยาแอร์สายสั้นครับที่รั่วแล้ว...แว็คน้ำยาใหม่...ตอนนี้ยังเย็นอยู่ครับ...

แต่ก่อนหน้านั่น สายสั้นหน้าคอมแอร์รั่วครับ เอาไปเช็คกับร้านแอร์ทั้งสองร้าน ทั้งร้านประจำ และร้านที่อู่วางเครื่องแนะนำครับ บอกปัญหาไม่เหมือนกันครับ

- ร้านแรกบอกคอมแอร์เริ่มหลวมแล้ว มันเลยทำให้ร้อน เลยดันทำให้สายมันรั่ว.. เอาน้ำสาดคอมให้ดู ครับ ค่าเสียหาย เปลี่ยนคอม + อุปกรณ์ ประมาน 6000 ครับ

- ร้านที่สอง บอกแผงคอยร้อนน่าจะตันข้างใน มันเลยทำให้คอมแอร์ดันน้ำยาไปไม่ได้สะดวก ระบายความร้อนไม่ทัน คอมเลยร้อนทำให้สายมันแตก  วัดแรงดูดคอมแอร์ให้ดู
ตอนติดเครื่องเปิดแอร์  แรงดูดมั้งครับประมาน 50 ครับ ช่างบอกถ้าปกติไม่ควรเกิน 40 ครับ  ช่างเอาน้ำสาดแผงคอยร้อน แรงดูดลดลงเหลือ 30 ครับ ช่างบอกว่าคอมแอร์
แรงดูดดยังดีอยู่ แต่มันระบายความร้อนช้า ถ้าไม่ทำอาจจำให้คอมพัง  แผงแอร์ วีออส + ค่าแปลง+ไดเออร์ + ท่อ + แว็ค น้ำยา รวม 4000 บาทครับ
(เรื่องดูเกจ ไม่แน่ใจครับ ฟังช่างมาอีกทีครับ) ส่วนเกจวัดเขาจะใช้สายเสียบเหมือนเติมน้ำยาแอร์ทั่วไปครับ เสียบสองที่ เสียบตรงไดเออร์ กับ ตรงใกล้เบ้าโช็ครับ
 แล้วหันเอามาให้ดูครับ

ตอนนี้เลยวิตก..ว่าถ้าสายมันรั่วอีกจะทำยังไงดีครับ( ปล. ปกติสายแอร์นี้ใช้เป็นแบบใหนเหรอครับ แบบที่เขาทำหัวเอง สายที่ผมเปลี่ยนเป็นสายเส้นสั้นครับ เขาคิด 300
ช่างบอกว่าถ้าเป็นสายแท้ จะแพงกว่านี้ครับ )  ถ้าติดพัดลมตรงแผงคอยร้อนเพิ่มอีกตัวจะได้มั้ยครับ...ตอนนี้งงกะสาเหตุมากครับ....เพราะแต่ระอย่างราคาค่อนข้างสูงกลัวเปลี่ยนมาแล้วไม่เย็นหน่ะครับ เลยไม่กล้าลอง.....
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 เมษายน 2013 17:23:16 โดย Art_HD » บันทึกการเข้า
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 18 เมษายน 2013 17:30:51 »

ขอบคุณมากครับ..ตอนนี้แก้อาการเบื้องต้นคือเปลี่ยนสายน้ำยาแอร์สายสั้นครับที่รั่วแล้ว...แว็คน้ำยาใหม่...ตอนนี้ยังเย็นอยู่ครับ...

แต่ก่อนหน้านั่น สายสั้นหน้าคอมแอร์รั่วครับ เอาไปเช็คกับร้านแอร์ทั้งสองร้าน ทั้งร้านประจำ และร้านที่อู่วางเครื่องแนะนำครับ บอกปัญหาไม่เหมือนกันครับ

- ร้านแรกบอกคอมแอร์เริ่มหลวมแล้ว มันเลยทำให้ร้อน เลยดันทำให้สายมันรั่ว.. เอาน้ำสาดคอมให้ดู ครับ ค่าเสียหาย เปลี่ยนคอม + อุปกรณ์ ประมาน 6000 ครับ

- ร้านที่สอง บอกแผงคอยร้อนน่าจะตันข้างใน มันเลยทำให้คอมแอร์ดันน้ำยาไปไม่ได้สะดวก ระบายความร้อนไม่ทัน คอมเลยร้อนทำให้สายมันแตก  วัดแรงดูดคอมแอร์ให้ดู
ตอนติดเครื่องเปิดแอร์  แรงดูดมั้งครับประมาน 50 ครับ ช่างบอกถ้าปกติไม่ควรเกิน 40 ครับ  ช่างเอาน้ำสาดแผงคอยร้อน แรงดูดลดลงเหลือ 30 ครับ ช่างบอกว่าคอมแอร์
แรงดูดดยังดีอยู่ แต่มันระบายความร้อนช้า ถ้าไม่ทำอาจจำให้คอมพัง  แผงแอร์ วีออส + ค่าแปลง+ไดเออร์ + ท่อ + แว็ค น้ำยา รวม 4000 บาทครับ
(เรื่องดูเกจ ไม่แน่ใจครับ ฟังช่างมาอีกทีครับ) ส่วนเกจวัดเขาจะใช้สายเสียบเหมือนเติมน้ำยาแอร์ทั่วไปครับ เสียบสองที่ เสียบตรงไดเออร์ กับ ตรงใกล้เบ้าโช็ครับ
 แล้วหันเอามาให้ดูครับ

ตอนนี้เลยวิตก..ว่าถ้าสายมันรั่วอีกจะทำยังไงดีครับ( ปล. ปกติสายแอร์นี้ใช้เป็นแบบใหนเหรอครับ แบบที่เขาทำหัวเอง สายที่ผมเปลี่ยนเป็นสายเส้นสั้นครับ เขาคิด 300
ช่างบอกว่าถ้าเป็นสายแท้ จะแพงกว่านี้ครับ )  ถ้าติดพัดลมตรงแผงคอยร้อนเพิ่มอีกตัวจะได้มั้ยครับ...ตอนนี้งงกะสาเหตุมากครับ....เพราะแต่ระอย่างราคาค่อนข้างสูงกลัวเปลี่ยนมาแล้วไม่เย็นหน่ะครับ เลยไม่กล้าลอง.....

ร้านแรกกะจะเปลี่ยนอย่างเดียวเลย

ร้านสองนี้ดีหน่อยเอาเกจมาจับให้ดูเอาน้ำรดคอยร้อนแล้วเกจวูบเยอะแสดงว่าคอยร้อนเริ่มจะไม่ไหวละครับ

ถ้าเปลี่ยนก็ตามนั้นเลยครับ ไดเออร์นี้เปลี่ยนเลย โอริงถ้าไม่เคยเปลี่ยนก็ด้วย ถ้าน้ำมันมันดำก็ล้างระบบจะเยี่ยม

ของพวกนี้ตั้งอยู่บนพื้นฐานวิทยาศาสตร์ครับทำถูกวิธีทำดีน้ำมันแท้น้ำยาดีมันต้องเย็นแน่นอนครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
อ้วนซ่า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


ลาก่อน อีแดง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 18 เมษายน 2013 17:31:35 »

แอร์ผมว่าไล่ระบบเดิมให้หมดจะดีกว่านะครับ ทั้งแผง และอื่นๆ  สายเดินหาเชียงกงสภาพสวยๆน่าจะพอหาได้
ผมไม่อยากให้แปลงเลย เดิมๆ สมบูรณ์ๆ รับลองเย็นหำหด อิอิ
แต่ที่แน่ๆ ผมเอาหัวเป็นประกันว่า น้ำมันคอมผิดเบอร์แน่นอน และอีกไม่นานคอมท่านจะลาโลกของจริง
ผมก็ 20V พึ่งเปลี่ยนคอมไปไม่นานครับ ตอนนี้ฉ่ำอยู่ครับ
บันทึกการเข้า
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 18 เมษายน 2013 17:44:29 »

น้ำมันคอมของเครื่อง 20v ควรใช้เบอร์อะไรครับ...แล้วค่าเสียหายในการเปลี่ยนน้ำมันคอมแอร์เท่าไหร่ครับ
บันทึกการเข้า
อ้วนซ่า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


ลาก่อน อีแดง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 19 เมษายน 2013 11:14:03 »

น้ำมันคอม Denso เบอร์ 9 ครับ กระป๋องละ 2000 กว่าๆ 250 cc.
เพราะราคาแบบนี้ไง ยังไงไม่มีทางที่ร้านจะใส่ให้แน่นอน
ผมซื้อจากร้านขายอะไหล่ Denso ตรงลาดปลาเค้า
บันทึกการเข้า
Art_HD
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 259



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 19 เมษายน 2013 13:29:18 »

ช่างบอกเบอร์ 9 ไม่มี เลยเติม เบอร์ 10 เข้าไปแทนจะเป็นอะไรมั้ยครับ เห็นบอกว่าพวกคอมแอร์รุ่นใหม่ใช้กัน เฮอ ๆๆ ...สงใสงานเข้าหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 19 เมษายน 2013 14:05:42 »

tv 12    น้ำ มัน คอมเบอร์ 9 เท่านั้น จ๊ะ. แต่ รามัน แพงมากๆๆ เกิ๊น   
บันทึกการเข้า

deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 19 เมษายน 2013 14:26:24 »

ดูที่ตูดคอม ครับ ว่าให้ใช้เบอร์อะไร
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!