AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 06:42:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จุดยึอถังแก็ส ฉีก  (อ่าน 1489 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 เมษายน 2013 20:12:31 »

อาการมันคือ มีเสียงดัง จี๊ดฯ...จี๊ด.. เวลารถวิ่ง ฟังได้ชัดเจนมากในห้งโดยสาร หาเองทั้งถอดเบาะ เปิดแผงประตู ก็ไม่เจอ เลยไปหาช่าง ให้เขานั้งหลังฟังไปด้วย ก็รู้จุดกำหนิดเสียงชัดเจน เขาบอกถังเก็สหรือเปล่า เปิดฝากระโปรงลองโยกดู ใช่้เลย ขยับได้ เลยดูน๊อตยืดก็แน่น แต่ดูที่พื้นตัวถังเห็นมีรอยเส้นโค้งฯแถวขายึดระหว่างฐานของถังแก็สกับพื้นรถตัวถัง ตรงหลังแนวเบาะหลัง ให้ช่างโยกถังแก็สลองดู รอยฉีกขยับตามแรงโยก ใช้เลย จุดนี้เลย ช่างเลยใส่หัว ไม่รู้ว่าซ่อมไง(ช่างเครื่อง) เลยต้องรอวันหน้าไปหาร้านที่เขาติดตั้งแก็สให้ ว่าแก้ไขได้ไหม แก็สติดมา 3-4ปีแล้วละ
ใครมีประสบการณ์แก้ไข รบกวนมาบอกด้วย
ส่วนตัวผมคิดว่า จะให้ช่างหาเหล็กแบนยาว เจาะรูร้อยน๊อตประกบ 1ชิ้นนอกตัวถัง และ 1ชิ้นในตัวถัง ยึดกับขาฐานถังแก็ส เพื่อกระจายแรงดึงมันออกไป และ จุดร้อยน๊อตน่าจะใส่แผ่นยางรองไว้ ลดแรงกระทำต่อจุดยึด  ไม่รู้จะดีหรือเปล่า ไม่อยากเชื่อมเพราะมันใกล้ทั้งถังแก็สและถังน้ำมัน (หน้าถังแก็ส บนถังน้ำมัน) เหวอ
บันทึกการเข้า
panaejorn
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,309


_~=*_ พ เ น จ ร_*=~_


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 เมษายน 2013 20:22:10 »

ผมเคยทำครับ ปิดวาวล์ที่ถัง

แล้วยก ขาถัง กับถังออกมาเลย

ช่างก็จะไล่แกะจุดที่แตก แล้งเชื่อมตรงรอยแยกใหม่

ตอนจะวางขาตั้ง เอาเหล็กหนาๆ ยาวๆ รองทั้งด้านล่างใต้ตัวรถ และรองที่ในตัวรถ

แค่นี้ก็อุ่นใจไปอีกนานแล้วครับ
บันทึกการเข้า

AE Racing Club
Panaejorn @ AE Racing Club.Net
No More Game-Friend Indeed
All Zone
ปากขมก็อมยา ปากหมาก็อมตีน
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 เมษายน 2013 20:35:39 »

ผมเคยทำครับ ปิดวาวล์ที่ถัง

แล้วยก ขาถัง กับถังออกมาเลย

ช่างก็จะไล่แกะจุดที่แตก แล้งเชื่อมตรงรอยแยกใหม่

ตอนจะวางขาตั้ง เอาเหล็กหนาๆ ยาวๆ รองทั้งด้านล่างใต้ตัวรถ และรองที่ในตัวรถ

แค่นี้ก็อุ่นใจไปอีกนานแล้วครับ
ก็คือ ทำ "แซนวิด" เลยใช่ไหม เอาเหล็กยาวฯหนีบแผ่นตัวถังรถไว้ แล้ววางขาฐานถังแก็สบนเหล็กแผ่น ร้อยน๊อตยึดมันทั้ง4ชั้นเลยถุกไหม ?
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 เมษายน 2013 23:41:54 »

หายไวๆ คับ
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 เมษายน 2013 08:59:55 »

เมื่อวานไปถอดออกแล้วครับ ช่างบอกตามที่น้าจะทำแหละ น่าจะหาอะไรลองก่อน ไม่แหวนตัวใหญ่ก็แผ่นเหล็กเจาะรูลองก่อน น้าก็เอาเหล็กทั้งยาวและกว้าง ถ้าจะให้ดีเข้าอู่สี ให้เค้าเชื่อมรอยแผลที่ฉีกก่อนจะดีกว่า
บันทึกการเข้า

AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 เมษายน 2013 09:28:22 »

น่าจะเชื่อมแผลก่อนครับ ส่วนเรื่องใส่ยางรองที่น๊อตผมว่าไม่ควรครับ จะทำให้ถังดิ้นได้และเกิดแรงโยก ดูตัวอย่างการยึดถังจากพวกรถแก็สที่ออกห้างก็ได้ครับ
ปกติae เราไม่ค่อยเจอปัญหาตัวถังฉีกจากถังแกสเท่าไหร่เพราะเหล็กค่อนข้างหนา สงสัยน้าจะซิ่งจัด แรกๆพวก vios เจอบ่อยเพราะใช้แค่แหวนรอง เห็นบ่นๆกันอยู่ในเวป gasthai
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 เมษายน 2013 09:51:17 »

น่าจะเชื่อมแผลก่อนครับ ส่วนเรื่องใส่ยางรองที่น๊อตผมว่าไม่ควรครับ จะทำให้ถังดิ้นได้และเกิดแรงโยก ดูตัวอย่างการยึดถังจากพวกรถแก็สที่ออกห้างก็ได้ครับ
ปกติae เราไม่ค่อยเจอปัญหาตัวถังฉีกจากถังแกสเท่าไหร่เพราะเหล็กค่อนข้างหนา สงสัยน้าจะซิ่งจัด แรกๆพวก vios เจอบ่อยเพราะใช้แค่แหวนรอง เห็นบ่นๆกันอยู่ในเวป gasthai
เอ่อ ใช่เลย ซิ่งไปหน่อย ไม่ถึงจัดอะครับ  อ้อน เริ่มอายุมากแล้ว เลยหลักสี่ไปหน่อยอะอรับ กะเครื่องเดิมฯ4AFE AUTO แก็สมิกพิ้นฯ ล้อยางขอบ14 ซิ่งไม่ได้เท่าไรดอก แต่ใช้งานรถเยอะ ขับเร็วอยู่ วิ่งต่างจังหวัดบ่อย ไล่บี้เขาตลอด ถ้าเขาวิ่งต่ำกว่า100  แหะ.. แหะ..
ไม่ควรลองแผ่นยางใช่ไหม จักได้ไม่ใส่ (คือผมคิดว่าพวก โช๊คอัพ หรืออะไรที่เคลื่นไหวได้ มักจะมีแผ่นยางรองรับ แม้แต่ถังน้ำมัน เหล็กรัดมันก็ยังมีแผ่นยางรองไว้เลย ก็เลยว่าจะใส่แผ่นยางบางฯสักหน่อย ลดแรงกระชากลงในจุดยึด)
ขอบคุณทุกคำแนะนำ ไว้ทำเสร็จแล้วจะมารายงานอีกที  คำนับ
บันทึกการเข้า
เป็ดเชอรี่
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 131



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 เมษายน 2013 10:38:56 »

ผมเคยทำครับ ปิดวาวล์ที่ถัง

แล้วยก ขาถัง กับถังออกมาเลย

ช่างก็จะไล่แกะจุดที่แตก แล้งเชื่อมตรงรอยแยกใหม่

ตอนจะวางขาตั้ง เอาเหล็กหนาๆ ยาวๆ รองทั้งด้านล่างใต้ตัวรถ และรองที่ในตัวรถ

แค่นี้ก็อุ่นใจไปอีกนานแล้วครับ

ผมทำแบบน้าว่าเลยครับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 เมษายน 2013 12:44:30 »

ทำขาวางถังใหม่ให้ตำแหน่งขาเจาะลงคานครับ
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 13:01:19 »

แก้ไขแบบนี้
ไปร้านที่ติดแก็ส เขาเลยแก้ไขให้ แต่ผมไม่อยากเชื่อม เขาก็บอกได้อยู่ เลยทำเหล็กแผ่นประกบ แล้วใส่แหวนรองทั้ง บน-ล่าง ตามรูป
ขอบคุณ PTC ทำให้ฟรี ไม่ได้คิดตังค์ ไปดูถังแก็ส ผมติดกับเขาตั้งแต่ปี 2551 5ปีผ่านไป บริการดีเหมือนเดิม คงเส้นคงวา
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 24 เมษายน 2013 10:57:49 »

ผมว่าที่มันฉีก เพราะตำแหน่งที่ร้านเค้ายึดน๊อตให้รถน้ามันเป็นส่วนโค้งของตัวถังรถด้วยรึป่าว เวลามีแรงฉุดเยอะๆ มันเลบรับแรงได้ไม่ดี
อันนี้ของผมครับ ยึดที่ฐาน เรียบๆไปกับพื้น  ผมใส่น้ำยาล๊อคเกลียวด้วยสีแดงๆ

บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!