AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 22:03:52 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบวิธีปรับเซ็นหม้อต้มแบบมิกเซอร์  (อ่าน 2202 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 22 เมษายน 2013 13:47:32 »

เวลาไปจูนแก๊สที่ร้าน เห็นเค้าปรับแต่พาวเวอร์บาล
ตัวอื่นไม่เห็นเค้าแตะเลย
อยากทราบว่าตัวเซ็นมันมีหน้าที่อะไรครับ
ถ้าเปิดเซ็นมากไปมันจะเป็นยังไง
แล้้วถ้าเปิดเซ็นน้อยไปมันจะเป็นยังไงครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 14:03:04 »

http://bullbuck.co.th/knowledge-%E0%B8%9A%E0%B8%97%E0%B8%84%E0%B8%A7%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%B9%E0%B9%89/%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%A3%E0%B8%88%E0%B8%B9%E0%B8%99%E0%B9%81%E0%B8%81%E0%B9%8A%E0%B8%AA%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%9A%E0%B8%9A%E0%B8%94%E0%B8%B9%E0%B8%94-mixer.html
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 14:06:40 »

แต่โดยส่วนตัวผมใช้ร้านประจำจูนคับ 200 บาท วิ่งเนียนเลยคับ เขาใช้เครืองจับที่ปลายท่อไอเสีย ดีกว่าที่ร้านที่ผมติดตั่งอีก มันใช้ความรู้สึกของคนจูน มันไม่เคยใช้เครืองอะไรเลย ผมจูนมา 2 ปีแหละยังวิ่งเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 15:01:00 »

เซนซิทีฟวาล์ว เป็นตัวปรับตีนจิ้งจกในหม้อต้ม ให้เปิดมากหรือน้อยระหว่างที่มีแรงดูดครับ แต่อย่างไรก็มารอที่ Power valve อยู่ดี

ถ้าเปิดมากไป แก๊สมารอเยอะเกิน ถ้ามีรูรั่วมันก็ดันออก แถมขี้แก๊สจะเยอะครับ Wink
บันทึกการเข้า

Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 385


มีแต่สนิมทั้งคัน ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 16:02:44 »

แต่โดยส่วนตัวผมใช้ร้านประจำจูนคับ 200 บาท วิ่งเนียนเลยคับ เขาใช้เครืองจับที่ปลายท่อไอเสีย ดีกว่าที่ร้านที่ผมติดตั่งอีก มันใช้ความรู้สึกของคนจูน มันไม่เคยใช้เครืองอะไรเลย ผมจูนมา 2 ปีแหละยังวิ่งเหมือนเดิม

ข้อพิกัดหน่อยครับ ตอนนี้ผมก็จูนเองแบบงูๆปลา ตลอดเลย
บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 16:37:36 »

แถวลาดพร้าว,รามฯ,บางกะปิ,ศรึนครินทร มีร้านจูนแบบใช้เครืองบ้่างมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 17:05:59 »

แถวลาดพร้าว,รามฯ,บางกะปิ,ศรึนครินทร มีร้านจูนแบบใช้เครืองบ้่างมั้ยครับ

มี แต่แพง ไม่แนะนำ(เพราะเคยไปมาแล้ว) ราคาเท่ากับจูนหัวฉีดเลย ถ้ารถคุนไม่มีA/F มิเตอร์ จูนเครื่องไปก็ใช้ความรู้สึกเหมือนเดิม ทางทีดี ลองจูนเอง ไม่ยาก หาข้อมูลดีๆ อ่านให้เข้าใจ แล้วลองทำดู ปรับวาล์วแค่3ตัว ไม่ยากหรอกคับ
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 224


ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 18:14:47 »

แถวลาดพร้าว,รามฯ,บางกะปิ,ศรึนครินทร มีร้านจูนแบบใช้เครืองบ้่างมั้ยครับ

มี แต่แพง ไม่แนะนำ(เพราะเคยไปมาแล้ว) ราคาเท่ากับจูนหัวฉีดเลย ถ้ารถคุนไม่มีA/F มิเตอร์ จูนเครื่องไปก็ใช้ความรู้สึกเหมือนเดิม ทางทีดี ลองจูนเอง ไม่ยาก หาข้อมูลดีๆ อ่านให้เข้าใจ แล้วลองทำดู ปรับวาล์วแค่3ตัว ไม่ยากหรอกคับ
ใฃ่ครับตามที่พี่เขาว่าเลย ผมก็เคยให้ร้านปรับมาหลายร้านแล้ว เหมือนจะดี ไม่อืดก็กินแก็สไม่ได้ความบาล้านซ์เลย  ต้องลองทำเองจนเป็น จนเดี๋ยวนี้จูนเองตามความต้องการเลยเอาประหยัดนิดๆวิ่งในเมืองหรือเอาไว้ซัดยาวๆเวลาออกต่างจังหวัด ผมอ่านตามกระทู้จูนแก็สในเว็ป  ae racinclub ของเราเองเลย  ไม่ยากครับ แต่มีข้อแม้ว่าหม้อต้มต้องสมบูรณ์ แก็สไม่รั่ว ขนาดรูมิกเหมาะกับเครื่องยนต์ จูนง่ายๆเลยครับ..จะเอาประหยัดหรือจะเอาไว้ซัดยาวๆ.
บันทึกการเข้า

เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 18:48:38 »

ผมจูนที่อุดมสุขคับ ของผมเนียนเลยคับ วิ่งปรู้ดปร้าดดีคับ ผมเห็นเขาจูนเอาเครืองไรไม่รู้มาหนีบที่ปลายท่อไอเสียนะคับ เดาเอาว่านาจะจูนพอดีไม่หนาไม่บาง คับ จูนไม่ถึง 5 นาที
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 18:49:44 »

หม้อต้มอะไรครับ โทมา เหรอ
อันดับแรกต้องตั้งพาวเวอร์วาร์ว ให้ได้ตำแหน่งที่เหมาะก่อน โดยการจูนพีก (หาดูในกระทู้เก่าหรือ google ดูครับ)
พอได้ตำแหน่งพาวเวอร์วาร์วที่เหมาะสมแล้วก็มาตั้ง เซ้น (ตอนเดินเบา)หมุนเข้าออกดูให้ได้รอบเครื่องที่สูงที่สุด จะเท่าๆกับน้ำมัน ถ้าหรี่มากรอบก็ตก เปิดมากแก็สท่วมหนาเกินรอบก็ตกเช่นกัน มันจะมีช่วงของมันอยู่
แล้วลองขับดูปรับเซ้น เข้าออก ประมาณครั้งละ 1 ส่วน 4 รอบ พอ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 20:28:55 »

ลองดูตามนี้ไม่ยาก ผมก็ทำเองจนเป็น
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 07:09:31 »

เอ้า ทำไมไม่เข้า บอร์ดแก็สละ ปล่อยมันเงียบเหงาไปนาน นี่เลย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=97954.0
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 08:28:48 »

ผมจูนที่อุดมสุขคับ ของผมเนียนเลยคับ วิ่งปรู้ดปร้าดดีคับ ผมเห็นเขาจูนเอาเครืองไรไม่รู้มาหนีบที่ปลายท่อไอเสียนะคับ เดาเอาว่านาจะจูนพอดีไม่หนาไม่บาง คับ จูนไม่ถึง 5 นาที

น่าจะเป็น A/F meter แบบ wideband อ่านค่าละเอียดยิบครับ เครื่องนึงหมื่นปลายๆ มี O2 sensor แยกแบบหลายสายและมีอายุการใช้งานเป็นชั่วโมง ถ้า O2 พังซื้อในไทยก็ตัวละ 5,000

ส่วนใหญ่ถ้าใช้เครื่องนี้เค้าจะคิดค่าจูนแพงครับ แต่เป็นอะไรที่เหมาะสมแล้ว เว้นแต่เพื่อนกันก็อาจจูนให้ฟรี Smiley
บันทึกการเข้า

yazaki
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 08:33:26 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

..ไม่หล่อ แต่จนเว๊ย!!
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 09:06:55 »

ผมจูนที่อุดมสุขคับ ของผมเนียนเลยคับ วิ่งปรู้ดปร้าดดีคับ ผมเห็นเขาจูนเอาเครืองไรไม่รู้มาหนีบที่ปลายท่อไอเสียนะคับ เดาเอาว่านาจะจูนพอดีไม่หนาไม่บาง คับ จูนไม่ถึง 5 นาที

น่าจะเป็น A/F meter แบบ wideband อ่านค่าละเอียดยิบครับ เครื่องนึงหมื่นปลายๆ มี O2 sensor แยกแบบหลายสายและมีอายุการใช้งานเป็นชั่วโมง ถ้า O2 พังซื้อในไทยก็ตัวละ 5,000

ส่วนใหญ่ถ้าใช้เครื่องนี้เค้าจะคิดค่าจูนแพงครับ แต่เป็นอะไรที่เหมาะสมแล้ว เว้นแต่เพื่อนกันก็อาจจูนให้ฟรี Smiley
ของผมค่าจูน 200 เองคับ
บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 09:43:50 »

ถ้ารถมึกลิ่นแก๊สแรง  ไปเช็คแล้วไม่รั่ว
ช่างบอกจูนแก๊สหนาไปเลยลดพาวเวอร์วาวล์ลง
กลิ่นแก๊สก็หายไป  แต่ใช้ไปซักพักรอบเดินเบาตก
อย่างนี้ต้องไปปรับตัวไหนครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 10:15:31 »

ถ้ารถมึกลิ่นแก๊สแรง  ไปเช็คแล้วไม่รั่ว
ช่างบอกจูนแก๊สหนาไปเลยลดพาวเวอร์วาวล์ลง
กลิ่นแก๊สก็หายไป  แต่ใช้ไปซักพักรอบเดินเบาตก
อย่างนี้ต้องไปปรับตัวไหนครับ
จูนพีก จะได้ตำแหน่งพาวเวอร์วาร์วที่พอเหมาะ รองทำดู เชื่อผม คุณไปหมุนไปหนุมมาก็ไม่มีอะไรมาวัดได้เลยนอกจากความรู้สึก (ถ้าไม่มี af มิเตอร์)
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 10:18:55 »

ของผมค่าจูน 200 เองคับ

ใช่ครับ ราคาประมาณนั้น Grin
บันทึกการเข้า

Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 10:39:08 »

..........
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 เมษายน 2013 04:18:21 »

อยุ่แถวไหนคับ แถวฝั่งธน จูนฟรีให้คับ

ชอบๆ เมื่อก่อนจูนเล่นเองบ่อย เดียวสอนให้ด้วยคับ
บันทึกการเข้า


หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!