super jai
|
|
« เมื่อ: 22 เมษายน 2013 13:47:32 » |
|
เวลาไปจูนแก๊สที่ร้าน เห็นเค้าปรับแต่พาวเวอร์บาล ตัวอื่นไม่เห็นเค้าแตะเลย อยากทราบว่าตัวเซ็นมันมีหน้าที่อะไรครับ ถ้าเปิดเซ็นมากไปมันจะเป็นยังไง แล้้วถ้าเปิดเซ็นน้อยไปมันจะเป็นยังไงครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 14:03:04 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 14:06:40 » |
|
แต่โดยส่วนตัวผมใช้ร้านประจำจูนคับ 200 บาท วิ่งเนียนเลยคับ เขาใช้เครืองจับที่ปลายท่อไอเสีย ดีกว่าที่ร้านที่ผมติดตั่งอีก มันใช้ความรู้สึกของคนจูน มันไม่เคยใช้เครืองอะไรเลย ผมจูนมา 2 ปีแหละยังวิ่งเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 15:01:00 » |
|
เซนซิทีฟวาล์ว เป็นตัวปรับตีนจิ้งจกในหม้อต้ม ให้เปิดมากหรือน้อยระหว่างที่มีแรงดูดครับ แต่อย่างไรก็มารอที่ Power valve อยู่ดี ถ้าเปิดมากไป แก๊สมารอเยอะเกิน ถ้ามีรูรั่วมันก็ดันออก แถมขี้แก๊สจะเยอะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sprinter 101 สนิมทั้งคัน
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 16:02:44 » |
|
แต่โดยส่วนตัวผมใช้ร้านประจำจูนคับ 200 บาท วิ่งเนียนเลยคับ เขาใช้เครืองจับที่ปลายท่อไอเสีย ดีกว่าที่ร้านที่ผมติดตั่งอีก มันใช้ความรู้สึกของคนจูน มันไม่เคยใช้เครืองอะไรเลย ผมจูนมา 2 ปีแหละยังวิ่งเหมือนเดิม
ข้อพิกัดหน่อยครับ ตอนนี้ผมก็จูนเองแบบงูๆปลา ตลอดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
super jai
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 16:37:36 » |
|
แถวลาดพร้าว,รามฯ,บางกะปิ,ศรึนครินทร มีร้านจูนแบบใช้เครืองบ้่างมั้ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aon101
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 17:05:59 » |
|
แถวลาดพร้าว,รามฯ,บางกะปิ,ศรึนครินทร มีร้านจูนแบบใช้เครืองบ้่างมั้ยครับ
มี แต่แพง ไม่แนะนำ(เพราะเคยไปมาแล้ว) ราคาเท่ากับจูนหัวฉีดเลย ถ้ารถคุนไม่มีA/F มิเตอร์ จูนเครื่องไปก็ใช้ความรู้สึกเหมือนเดิม ทางทีดี ลองจูนเอง ไม่ยาก หาข้อมูลดีๆ อ่านให้เข้าใจ แล้วลองทำดู ปรับวาล์วแค่3ตัว ไม่ยากหรอกคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
|
|
|
powerball
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 224
ไปทุกที่ทั่วไทย ไปให้ถึง กลับให้ได้พอ ไม่เน้นแรง
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 18:14:47 » |
|
แถวลาดพร้าว,รามฯ,บางกะปิ,ศรึนครินทร มีร้านจูนแบบใช้เครืองบ้่างมั้ยครับ
มี แต่แพง ไม่แนะนำ(เพราะเคยไปมาแล้ว) ราคาเท่ากับจูนหัวฉีดเลย ถ้ารถคุนไม่มีA/F มิเตอร์ จูนเครื่องไปก็ใช้ความรู้สึกเหมือนเดิม ทางทีดี ลองจูนเอง ไม่ยาก หาข้อมูลดีๆ อ่านให้เข้าใจ แล้วลองทำดู ปรับวาล์วแค่3ตัว ไม่ยากหรอกคับ ใฃ่ครับตามที่พี่เขาว่าเลย ผมก็เคยให้ร้านปรับมาหลายร้านแล้ว เหมือนจะดี ไม่อืดก็กินแก็สไม่ได้ความบาล้านซ์เลย ต้องลองทำเองจนเป็น จนเดี๋ยวนี้จูนเองตามความต้องการเลยเอาประหยัดนิดๆวิ่งในเมืองหรือเอาไว้ซัดยาวๆเวลาออกต่างจังหวัด ผมอ่านตามกระทู้จูนแก็สในเว็ป ae racinclub ของเราเองเลย ไม่ยากครับ แต่มีข้อแม้ว่าหม้อต้มต้องสมบูรณ์ แก็สไม่รั่ว ขนาดรูมิกเหมาะกับเครื่องยนต์ จูนง่ายๆเลยครับ..จะเอาประหยัดหรือจะเอาไว้ซัดยาวๆ.
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เล่นทุกอย่างที่มีล้อยันซาเล้ง.............
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 18:48:38 » |
|
ผมจูนที่อุดมสุขคับ ของผมเนียนเลยคับ วิ่งปรู้ดปร้าดดีคับ ผมเห็นเขาจูนเอาเครืองไรไม่รู้มาหนีบที่ปลายท่อไอเสียนะคับ เดาเอาว่านาจะจูนพอดีไม่หนาไม่บาง คับ จูนไม่ถึง 5 นาที
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 18:49:44 » |
|
หม้อต้มอะไรครับ โทมา เหรอ อันดับแรกต้องตั้งพาวเวอร์วาร์ว ให้ได้ตำแหน่งที่เหมาะก่อน โดยการจูนพีก (หาดูในกระทู้เก่าหรือ google ดูครับ) พอได้ตำแหน่งพาวเวอร์วาร์วที่เหมาะสมแล้วก็มาตั้ง เซ้น (ตอนเดินเบา)หมุนเข้าออกดูให้ได้รอบเครื่องที่สูงที่สุด จะเท่าๆกับน้ำมัน ถ้าหรี่มากรอบก็ตก เปิดมากแก็สท่วมหนาเกินรอบก็ตกเช่นกัน มันจะมีช่วงของมันอยู่ แล้วลองขับดูปรับเซ้น เข้าออก ประมาณครั้งละ 1 ส่วน 4 รอบ พอ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 เมษายน 2013 20:28:55 » |
|
ลองดูตามนี้ไม่ยาก ผมก็ทำเองจนเป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 08:28:48 » |
|
ผมจูนที่อุดมสุขคับ ของผมเนียนเลยคับ วิ่งปรู้ดปร้าดดีคับ ผมเห็นเขาจูนเอาเครืองไรไม่รู้มาหนีบที่ปลายท่อไอเสียนะคับ เดาเอาว่านาจะจูนพอดีไม่หนาไม่บาง คับ จูนไม่ถึง 5 นาที
น่าจะเป็น A/F meter แบบ wideband อ่านค่าละเอียดยิบครับ เครื่องนึงหมื่นปลายๆ มี O2 sensor แยกแบบหลายสายและมีอายุการใช้งานเป็นชั่วโมง ถ้า O2 พังซื้อในไทยก็ตัวละ 5,000 ส่วนใหญ่ถ้าใช้เครื่องนี้เค้าจะคิดค่าจูนแพงครับ แต่เป็นอะไรที่เหมาะสมแล้ว เว้นแต่เพื่อนกันก็อาจจูนให้ฟรี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yazaki
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 08:33:26 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
..ไม่หล่อ แต่จนเว๊ย!!
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 09:06:55 » |
|
ผมจูนที่อุดมสุขคับ ของผมเนียนเลยคับ วิ่งปรู้ดปร้าดดีคับ ผมเห็นเขาจูนเอาเครืองไรไม่รู้มาหนีบที่ปลายท่อไอเสียนะคับ เดาเอาว่านาจะจูนพอดีไม่หนาไม่บาง คับ จูนไม่ถึง 5 นาที
น่าจะเป็น A/F meter แบบ wideband อ่านค่าละเอียดยิบครับ เครื่องนึงหมื่นปลายๆ มี O2 sensor แยกแบบหลายสายและมีอายุการใช้งานเป็นชั่วโมง ถ้า O2 พังซื้อในไทยก็ตัวละ 5,000 ส่วนใหญ่ถ้าใช้เครื่องนี้เค้าจะคิดค่าจูนแพงครับ แต่เป็นอะไรที่เหมาะสมแล้ว เว้นแต่เพื่อนกันก็อาจจูนให้ฟรี ของผมค่าจูน 200 เองคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
super jai
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 09:43:50 » |
|
ถ้ารถมึกลิ่นแก๊สแรง ไปเช็คแล้วไม่รั่ว ช่างบอกจูนแก๊สหนาไปเลยลดพาวเวอร์วาวล์ลง กลิ่นแก๊สก็หายไป แต่ใช้ไปซักพักรอบเดินเบาตก อย่างนี้ต้องไปปรับตัวไหนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 10:15:31 » |
|
ถ้ารถมึกลิ่นแก๊สแรง ไปเช็คแล้วไม่รั่ว ช่างบอกจูนแก๊สหนาไปเลยลดพาวเวอร์วาวล์ลง กลิ่นแก๊สก็หายไป แต่ใช้ไปซักพักรอบเดินเบาตก อย่างนี้ต้องไปปรับตัวไหนครับ
จูนพีก จะได้ตำแหน่งพาวเวอร์วาร์วที่พอเหมาะ รองทำดู เชื่อผม คุณไปหมุนไปหนุมมาก็ไม่มีอะไรมาวัดได้เลยนอกจากความรู้สึก (ถ้าไม่มี af มิเตอร์)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 10:18:55 » |
|
ของผมค่าจูน 200 เองคับ
ใช่ครับ ราคาประมาณนั้น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fender 1989
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 เมษายน 2013 10:39:08 » |
|
..........
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 24 เมษายน 2013 04:18:21 » |
|
อยุ่แถวไหนคับ แถวฝั่งธน จูนฟรีให้คับ
ชอบๆ เมื่อก่อนจูนเล่นเองบ่อย เดียวสอนให้ด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|