AE. Racing Club
06 ตุลาคม 2024 21:46:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามเรื่อง LPG - NGV  (อ่าน 3709 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
SAILOM
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 320


หนักแน่น มั่นคง ซื่อตรงและจริงใจ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 25 เมษายน 2013 11:26:22 »

อยากทราบว่า LPG - NGV อันไหนน่าคบกว่ากันครับ

บันทึกการเข้า



สุราคือยาพิษ... ควรเติมน้ำแข็งกะโซดาสักนิดเพื่อดับพิษสุรา
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 11:29:19 »

ส่วนตัวผมอยากคบ LPG มากกว่าครับ ใกล้เคียงน้ำมันมากกว่า NGV
น้ำหนัก LPG เบากว่า NGV
ที่เติม LPG มากกว่า NGV
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 11:29:48 »

lpg ดีกว่า คับ เครืองร้อนน้อยกว่า น้ำหนักเบากว่า วิ่งได้ไกลกว่า ไม่ต้องต่อคิวนาน
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 11:40:11 »

ต้องลองใช้ดูครับ
ยืมเพิ่ลขับจะได้รู้
ผมก่อนติด ก็ลองใช้ทั้งสองอย่าง
จบที่เอลพีจี เพราะเรื่องเติมแก๊สครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 12:26:15 »

LPG แน่นอนครับ
ลองดูตามนี้ครับ
รถพี่ที่ทำงาน CHEVROLET OPTRA  NGV โรงงาน ยังถอด NGV แล้วไปติด LPG แทนเลยครับ เพราะจะเติมแต่ละทลำบาก ต้องรอคิวนาน
และอีกคนก็  HONDA รุ่น ACCORD โฉม ตาเพชร ตอนแรกใช้ NGV อยู่ แต่สุดท้ายหาที่เติมลำบากเลยถอดออกมาใช้ LPG อีกคนครับ
และอีกอย่าง ถ้าวิ่งรถทางไกล อย่างเช่น กทม.-เชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 700 กิโลเมตร ถ้ารถเติม NGV 1ถัง วิ่งได้ประมาณ 100 กิโลเมตร อย่างน้อย ต้องเติม NGV 6 ครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลาเติมอย่างน้อย 30 นาที เราจะเสียเวลาไปเลย 3 ชั่วโมงในการเติม NGV และบางจังหวัดไม่มีที่ให้เติม หรือหมดก็มีนะครับ
แต่ถ้าเป็น LPG มีให้เติมทุกจังหวัด และใช้เวลาในการเติมไม่เกิน 10 นาที

แต่ถ้าบ้านน้ามีปั๊ม NGV อยู่หน้าบ้าน และไม่ต้องต่อคิวนาน ก็ยังพอน่าใช้อยู่บ้าง มั้ง หุหุหุ

ลองตัดสินใจดูครับน้า
บันทึกการเข้า

Aon AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 13:47:45 »

LPG แน่นอนกว่าครับ  ฟันธง
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 13:55:24 »

LPG ครับ อย่างน้อยก็มีปั๊มหลายที่ ถังบรรทุกก็ไม่เป็นภาระด้านท้ายด้วย
บันทึกการเข้า
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 14:22:10 »

7ปี LPGตลอด
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 15:37:30 »

คิดไม่ออกว่า cng มีดีครงไหน ดีอย่างไร นอกจาก เป็นเครื่องมือที่ดีของ นักกินเมือง ....(เดี๋ยวออกทะเลอีก555)
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 15:44:14 »

LPG สะดวกกว่า .........

เรื่องใช้งานผมว่าก็พอได้ทั้งคู่แตกต่างกันบ้าง หาค้นอ่านจาก google ได้
แนะนำครับให้ขับรถไปจอดเล่นๆ ที่ปั้ม ngv ดูครับว่าพอรับได้ไหมกับการที่ต้องจอดรอ
หรือ ngv หมด รวมถึงระยะเวลา+ระยะทาง+ความถี่ในการเติม
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 16:36:40 »

LPG  สะดวกมากว่า
บันทึกการเข้า
Ralphy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,188


Solitary Man@Phukadueng


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 18:12:32 »

NGV ให้รถเพื่อการพาณิชย์ใช้เหอะครับ รถส่วนตัว LPG เหมาะสมกว่า
บันทึกการเข้า

4A-FE LPG Sequential Injection Kit and Multivalve by LOVATO GAS S.p.A. Vicenza , Italia.
BOOK
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 322


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 21:14:29 »

cng ตรวจสอบทุกปี 
lpg ตรวจสอบทุกห้าปี
คิดดูเองครับว่าอันไหนปลอดภัยกว่ากัน
บันทึกการเข้า
sheroo
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 156


ขับat แต่ใจก็ชอบ ae รักทัั้งพี่และน้อง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 21:33:40 »

LPG แน่นอนครับ
ลองดูตามนี้ครับ
รถพี่ที่ทำงาน CHEVROLET OPTRA  NGV โรงงาน ยังถอด NGV แล้วไปติด LPG แทนเลยครับ เพราะจะเติมแต่ละทลำบาก ต้องรอคิวนาน
และอีกคนก็  HONDA รุ่น ACCORD โฉม ตาเพชร ตอนแรกใช้ NGV อยู่ แต่สุดท้ายหาที่เติมลำบากเลยถอดออกมาใช้ LPG อีกคนครับ
และอีกอย่าง ถ้าวิ่งรถทางไกล อย่างเช่น กทม.-เชียงใหม่ ระยะทางประมาณ 700 กิโลเมตร ถ้ารถเติม NGV 1ถัง วิ่งได้ประมาณ 100 กิโลเมตร อย่างน้อย ต้องเติม NGV 6 ครั้ง แต่ละครั้งใช้เวลาเติมอย่างน้อย 30 นาที เราจะเสียเวลาไปเลย 3 ชั่วโมงในการเติม NGV และบางจังหวัดไม่มีที่ให้เติม หรือหมดก็มีนะครับ
แต่ถ้าเป็น LPG มีให้เติมทุกจังหวัด และใช้เวลาในการเติมไม่เกิน 10 นาที

แต่ถ้าบ้านน้ามีปั๊ม NGV อยู่หน้าบ้าน และไม่ต้องต่อคิวนาน ก็ยังพอน่าใช้อยู่บ้าง มั้ง หุหุหุ

ลองตัดสินใจดูครับน้า
เพิ่มอีกิดท่า เติมแต่ละครั้งท่ารถมะกินแก็ส จะประหยัดก็โลละบาท 600บาทวิ่งได้600โล
ส่วนใหญ่ 1.1-1.3 บาทต่อกิโล
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 เมษายน 2013 21:36:49 โดย sheroo » บันทึกการเข้า
Nohara Racing & Mozart
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 827


มิตรเเท้ "จุดซ่อนเร้น"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 23:08:06 »

ตอบด้วยภาพ  อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ


บันทึกการเข้า

กลุ่มบางใหญ่   http://www.facebook.com/groups/aebangyai
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 23:10:29 »

แอลพีจีไปไหนๆก็มีหาเติมก็ง่าย
ถัง1วิ่งได้ไกลกว่า
บันทึกการเข้า

Daeng
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 247



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 25 เมษายน 2013 23:52:28 »

NGV. มันก๊าซขยะ ที่ ปตท.มันเผาทิ้งบนปล่องไฟตามแท่นขุดเจาะไงครับ(ฝรั่งเขาไม่ใช้ในรถยนต์เพราะเหตุผล ความไม่คุ้มค่าหลายประการ) แต่ ปตท. มันเผาทิ้ง แทนที่จะต่อท่อมาเป็นก๊า
ซหุงต้มให้ใช้ในราคาถูก เหมือน ฝรั่งเขา แต่กลับเผาทิ้งซะ แล้วนำเขามาขายในราคาสูงสำหรับคนไทยใช้ไงครับ  มันไม่ต่างจากก๊าซมีเทน ตามคลองน้ำเน่าแถว บ้านผมหรอกครับ..
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 เมษายน 2013 06:08:12 »

ยังไม่ได้ติดแก๊สครับ แต่แนะนำแอลพีจีมากกว่า
แต่ก็เตรียมรับมือกับราคาให้ดีนะครับเพราะรัฐบาลจะเลิกตึงราคาแล้ว
งานนี้มีแตะ24บาทกว่า ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
praparn
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 159


Corona AT190...From STD to My TRD :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 เมษายน 2013 08:16:23 »

LPG สถานเดียวครับ
บันทึกการเข้า
Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 26 เมษายน 2013 18:36:23 »

LPGอีกเสียงครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!