|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 13:56:50 » |
|
ดีกว่าเดิมแน่ครับ เผลอๆ อาจจะประหยัดน้ำมันขึ้นอีกด้วย เพราะแรงดันมีมากพอ และ เวลาเร่งแซงก็ยังมั่นใจได้ว่า น้ำมันไม่ขาดสาย
เอาง่ายๆครับ เปลี่ยนเป็นติ๊ก J หรือ J โบ ปุ๊ป สตาร์ทรอบเดินเบา ไม่ว่าจะเครื่องเย็นเครื่องร้อน ลองฟังเสียงเครื่องดูครับ ไหลลื่นกว่าเย๊อะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 15:17:24 » |
|
สองเจโบ ใส่ได้แปะ ถอดปุบเสียบปลั๊กปับ.....ถอดน็อตฝาถังไม่ออกตัดทิ้งเอาท่อน้ำมันที่มากับชุดปั้มติ๊กใหม่ใส่แทนได้เลยครับเนียนๆ....หาของไม่ได้ผมมีเจโบเขียวเข็ม 1200 ค่าใส่ 300 บาทรับประกันครับ....
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 15:46:23 » |
|
สองเจโบ ใส่ได้แปะ ถอดปุบเสียบปลั๊กปับ.....ถอดน็อตฝาถังไม่ออกตัดทิ้งเอาท่อน้ำมันที่มากับชุดปั้มติ๊กใหม่ใส่แทนได้เลยครับเนียนๆ....หาของไม่ได้ผมมีเจโบเขียวเข็ม 1200 ค่าใส่ 300 บาทรับประกันครับ....
2J โบ จิ๋วแต่แจ๋ว (จริงๆก็พอๆกับของเดิมนี่นา แต่ความแรงต่างกัน ฟ้ากับเหว)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe31
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 16:39:24 » |
|
ขอบคุณ น้าๆ ครับ ผมว่าจะ ลองหา ใส่ ดู... 2 j โบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 16:52:53 » |
|
2J Bo ถ้าหาไม่ได้ เอาของเจธรรมดา หรือ เจโบก็ได้ครับ ยังไงเราก็ดันเหลือๆอยู่แล้ว
เพราะเครื่องมันแค่ 4 สูบ แต่ของ JZ 6 สูบ หัวฉีด JZ ก็ใหญ่กว่า เพราะยังไงแรงดันเราเหลือๆ แน่นอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe31
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 17:24:33 » |
|
2J Bo ถ้าหาไม่ได้ เอาของเจธรรมดา หรือ เจโบก็ได้ครับ ยังไงเราก็ดันเหลือๆอยู่แล้ว
เพราะเครื่องมันแค่ 4 สูบ แต่ของ JZ 6 สูบ หัวฉีด JZ ก็ใหญ่กว่า เพราะยังไงแรงดันเราเหลือๆ แน่นอนครับ
ขอบคุณครับ น้า เจ. ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 18:19:12 » |
|
แรงดันสูงๆ ระวังท่อยางน้ำมันกันหน่อยนะครับ น้าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 19:15:24 » |
|
แรงดันสูงๆ ระวังท่อยางน้ำมันกันหน่อยนะครับ น้าๆ
มันจะเป็นยังไงหรือครับ ก็เรกูเรตมันเดิมเเรงดันในระบบก็เท่าเดิม....เเค่เเรงดันมันนิ่งขึ้น...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
samakai
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 19:19:51 » |
|
แรงดันสูงๆ ระวังท่อยางน้ำมันกันหน่อยนะครับ น้าๆ
มันจะเป็นยังไงหรือครับ ก็เรกูเรตมันเดิมเเรงดันในระบบก็เท่าเดิม....เเค่เเรงดันมันนิ่งขึ้น... ของผมสายแตกมารอบนึงแล้วครับ ปลั๊กปั๊มติ๊กในถังก็ไหม้ด้วยครับดีไม่ระเบิดไฟไหม้แค่ปั๊มติ๊กไม่หมุนเฉยๆ เปิดฝาถังออกมาปลั๊กไหม้กรอบเลย น่าจะไฟไม่พอแล้วปลั๊กมันร้อนจนไหม้ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo57.gif)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 25 เมษายน 2556 22:11:19 โดย samakai »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 21:50:24 » |
|
แรงดันสูงๆ ระวังท่อยางน้ำมันกันหน่อยนะครับ น้าๆ
มันจะเป็นยังไงหรือครับ ก็เรกูเรตมันเดิมเเรงดันในระบบก็เท่าเดิม....เเค่เเรงดันมันนิ่งขึ้น... เร็กกูเลเตอร์ควบคุมแรงดันน้ำมันในรางหัวฉีด แต่ไม่ได้ควบคุมแรงดันที่กระทำกับท่อยางน้ำมันใต้ท้องรถกับท่อยางที่ออกจากกรองก่อนเข้าหัวฉีดนะครับ ถ้าจะใช้ติ๊กแรงๆ ก็ตรวจสอบท่อยางน้ำมันให้พร้อมเสมอนะครับ ด้วยความเป็นห่วง เพราะเจอมากับตัวแล้ว ตอนนี้ผมถอดติ๊ก 2J bo ออกไปแล้วครับ มันเสียว ไหนจะเรื่องกระแสที่ติ๊ก 2J bo บริโภคอีกนะครับ สายไฟเดิมๆ มันจะทนได้หรือเปล่า ไฟจะไหม้เอานะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: 25 เมษายน 2556 22:26:13 » |
|
วิศวะกร เขาคำนวนมาดีแล้ว พอเพียง จะพอดี โลภมาก ลาภหาย เดิมฯนั้นแหละ ดีพอแล้ว 555 ไม่ปล่อยน้ำมันแห้งถัง ไฟเตือนแล้วเติมทันที ใช้แก็สโซฮอลมา จะ10ปีแล้ว ทั้งวิ่งในสมัยก่อน และ ไว้สตาร์ทในตอนนี้ บ่อเป๊นหยัง ติ๊กสเปคเดิมฯ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
MR_C_ รักในหลวง
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: 26 เมษายน 2556 00:34:51 » |
|
วิศวะกร เขาคำนวนมาดีแล้ว พอเพียง จะพอดี โลภมาก ลาภหาย เดิมฯนั้นแหละ ดีพอแล้ว 555 ไม่ปล่อยน้ำมันแห้งถัง ไฟเตือนแล้วเติมทันที ใช้แก็สโซฮอลมา จะ10ปีแล้ว ทั้งวิ่งในสมัยก่อน และ ไว้สตาร์ทในตอนนี้ บ่อเป๊นหยัง ติ๊กสเปคเดิมฯ
เห็นด้วยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe31
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: 26 เมษายน 2556 09:06:36 » |
|
วิศวะกร เขาคำนวนมาดีแล้ว พอเพียง จะพอดี โลภมาก ลาภหาย เดิมฯนั้นแหละ ดีพอแล้ว 555 ไม่ปล่อยน้ำมันแห้งถัง ไฟเตือนแล้วเติมทันที ใช้แก็สโซฮอลมา จะ10ปีแล้ว ทั้งวิ่งในสมัยก่อน และ ไว้สตาร์ทในตอนนี้ บ่อเป๊นหยัง ติ๊กสเปคเดิมฯ
ของคุณครับ น้า ปลิว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Candypower.SZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: 26 เมษายน 2556 09:21:18 » |
|
ถ้าเป็นเครื่อง 20วาล์ว ใส่ปั๊มติกเจโบ สายน้ำเดิม เรกูเลเตอร์เดิม จะทนไหวไหมคับ ขอคำแนะนำด้วยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Srinakarin Zone
|
|
|
THanasak
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #15 เมื่อ: 26 เมษายน 2556 10:06:28 » |
|
ผมว่าโรงงานผลิดอุปกรณ์มาตราฐานออกมาน่าจะมีการคำนวนแบบพอดีแล้วแต่การที่เราจะมาโมดิฟายเพิ่มเติม ก็ไม่ได้บอกว่าจะไม่ได้หรือเสียหายนะ เพียงแต่ผมว่าต้องมีข้อมูลที่ถูกต้องและมากพอ ทราบถึงผลดีและเสีย ที่จะได้รับแล้วตัดสินใจว่าคุ้มค่าหรือไม่ อันนี้ตัดสินใจเองครับ เช่นยางโรงงานติด 14" มาเราไปเปลี่ยนเป็น 16-17 มันต้องมีข้อดีข้อเสียน่าเพียงแต่ผมว่าในส่วนที่มีเรื่องของความปลอดภัยมาเกี่ยว หาข้อมูลมากๆหน่อยดีกว่านะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
m&m
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #16 เมื่อ: 26 เมษายน 2556 15:04:45 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
thawatchai
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #17 เมื่อ: 26 เมษายน 2556 15:21:58 » |
|
ถ้าเป็นเครื่อง 20วาล์ว ใส่ปั๊มติกเจโบ สายน้ำเดิม เรกูเลเตอร์เดิม จะทนไหวไหมคับ ขอคำแนะนำด้วยคับ
ใส่ได้หมดครับเปลี่ยนท่อยางใหม่ก็ดีครับaeเรามันก็หลายปีแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Candypower.SZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #18 เมื่อ: 26 เมษายน 2556 15:43:26 » |
|
ถ้าเป็นเครื่อง 20วาล์ว ใส่ปั๊มติกเจโบ สายน้ำเดิม เรกูเลเตอร์เดิม จะทนไหวไหมคับ ขอคำแนะนำด้วยคับ
ใส่ได้หมดครับเปลี่ยนท่อยางใหม่ก็ดีครับaeเรามันก็หลายปีแล้ว ขอบคุณคับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
Srinakarin Zone
|
|
|
|