AE. Racing Club
02 มีนาคม 2568 03:32:09 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ตั้งรอบเครื่องใหม่+ใส่ตัวชดเชยรอบครับ  (อ่าน 8053 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
M_AE110
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 20 มกราคม 2551 01:47:30 »

อยากล้างลิ้นปีกผีเสื้อ+ตั้งรอบเครื่องใหม่+ใส่ตัวชดเชยรอบตอนแอร์ทำงานครับ

รถ ae110 เครื่อง 5a + เกียร์ธรรมดา

เปลี่ยนของแล้วดังนี้

1. กรองอากาศ
2. กรองน้ำมันเครื่อง+เปลี่ยนน้ำมันเครื่องแล้ว
3. เปลี่ยนสายหัวเทียน+หัวเทียนแล้ว

อาการตอนนี้ คือ

1. เครื่องร้อนแล้วรอบต่ำเกินไป เหลือ 500 rpm ได้ ตอนไม่เปิดแอร์ พอเปิดแแอร์รอบดีดขึ้นหน่อย เป็นสัก 800 ได้ครับ
2. เครื่องร้อน+เปิดแอร์ รอบไม่ค่อยนิ่งตอนเปิดแอร์เดี๋ยว 700 rpm เดี๋ยว 900 rpm
3. อยากถามว่าเครื่อง 5a นี้รอบเครื่องมันปรับเปลี่ยนโดยกล่อง ecu เปล่าครับ 
4. อยากไปทำ แต่ไปร้านไหนดีครับ อยู่แถวปิ่นเกล้าครับ อยากได้เก่งระบบไฟหน่อยครับ ไปแถวอื่นก็ได้ครับ อยากได้งานดี+ราคาสมเหตุสมผลครับ

ขอบคุณมากๆครับ ช่วยบอกเด็กไม่ค่อยรู้ด้วยครับ
บันทึกการเข้า
Show aof
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,039



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 20 มกราคม 2551 09:22:32 »

บันทึกการเข้า
GTi
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587


"รัศมีการเที่ยวไกล อำนาจการกินจุ"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 20 มกราคม 2551 09:24:29 »

อืม...รอบเดินเบาดูต่ำไปนะครับ 500 รอบ ถ้าเครื่องร้อนเนี่ย(ไม่เปิดแอร์นะ)น่าจะอยู่ซัก 800 รอบ น่าจะสวย ส่วนเรื่องการเปิดแอร์นั้นมันจะมีตัวชดเชยรอบให้แต่รอบเครื่องก็น่าจะอยู่(เปิดแอร์นะ) 800-900 รอบครับ ของผมมันมีตัวตั้งรอบในห้องเครื่องครับ 4A-GE 16V แต่เครื่องคุณผมไม่ทราบครับว่า 5A เนี่ยชดเชยรอบที่กล่อง หรือ มีตัวชดเชยแบบผม รอท่านผู้รู้มาตอบดีกว่าครับ ยังไงก็หายไวๆนัครับ

ผิดถูกประการใดขออภัย ณ. ที่นี้

ด้วยจิตรคารวะ
บันทึกการเข้า

"ดินจะกลบ ลบกาย วายสังขาร"
"ไฟจะผลาญ ชีพให้ มลายสูญ"
"แต่ความดี ที่ทำไว้ ได้ค้ำคูณ"
"ย่อมเทิดทูน แทนซาก เมื่อจากไป"
9394_rayong
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #3 เมื่อ: 20 มกราคม 2551 11:04:16 »

หายเร็ว ๆ นะครับ
บันทึกการเข้า
moza
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 632



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 20 มกราคม 2551 11:41:08 »

ล้างลิ้นเลยครับ
บันทึกการเข้า
M_AE110
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 72



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 07:36:23 »

ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า
too RollinHard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 494



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 08:03:50 »

เป็นเหมือนกัน 4E ยังไม่หายเลย
บันทึกการเข้า

hellopub
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 84



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 08:09:40 »

ล้างลิ้นครับ ดูท่อนําร้อนที่เข้าไปเลี้ยงตัวคุมรอบเดินเบาด้วยครับ  ของผมหาตั้งหลายเดือน ปรากฏว่าเจ้าท่อนี้มันตัน เลยจัดการซะ หายสนิทเลยครับ
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 09:28:43 »

ของผม 5A-FE เป็นเหมือนกันเลย 1.ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว 2.เปลื่ยนหัวเทียนแล้ว (ไม่ได้เปลื่ยนสายหัวเทียน) 3. ถอดจานจ่ายมาทำความสะอาดตรงขั้วไฟ 4.
เปลื่ยนกรองอากาศแล้ว ก็ใช้งานได้ 2-3 วัน อาการรอบไม่นิ่งก็กลับมาอีก กลับไปหาช่าง ช่างบอกว่ามันเป็นข้อเสียของเครื่อง 5A-FE ง่ะครับ ช่างเขาก็แก้ไม่ได้ง่ะครับ
 
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 10:23:34 »

ผมเคยใช้ 5A-FE ขออนุญาต แสดงความคิดเห็นนิดหน่อยนะครับ

เรื่องรอบเดินเบาไม่นิ่ง โดยจะต่ำมาก ๆ ตอนอากาศร้อน เนี๊ยเป็นเกือบทุกคันเลยนะครับ หลายคนแก้ไขเท่าไหร่ก็ไม่หาย บางคนเปลี่ยนกล่องแล้วหาย บางคนไม่หาย ผมไม่แน่ใจ ว่าใครเข้า 0 แล้วจะโดนช่างบอกให้เปลี่ยนกล่องหรือเปล่า แต่จริง ๆ แล้วกล่องมีส่วน แต่ก็เป็น เปอร์เซนต์น้อยครับ

ระบบควบคุมรอบเดินเบาของ 5A-FE เท่าที่ผมพอทราบว่ามีดังนี้นะครับ

1. ระบบหลัก มันจะใช้ Rotary solenoid Valve ควบคุมจากกล่อง คอยเปิดมาก-น้อย เท่าที่กล่อง ECU สั่ง แต่ว่า มันก็ควบคุมได้ในช่วงแคบ ๆ เท่านั้น ต้องพึ่งพา
2. ระบบคุมรอบเดินเบาช่วย ที่เอาน้ำหล่อเย็นมาผ่านตัวจับความร้อน (อาจจะเป็น wax หรือ โลหะจับอุณหภูมิ) พวงมาลัยเพาว์เวอร์
3. สัณญาณ เปิดแอร์ การใช้โหลดทางไฟฟ้า เข้าเกียร์ auto


ปัญหาของ 5A-FE เครื่องไทยน่าจะมีปัญหามาจากสิ่งเหล่านี้ครับ

1. ระบบที่ออกแบบมีปัญหาเพราะ ISC valve มีช่วงเปิด-ปิด น้อยไป ECU เอาไม่อยู่ เมื่อมีความผิดปกติ ของระบบช่วย
ดันั้นเราต้องดูแลระบบช่วย ISC ดี ๆ ล้างให้สะอาด โดยส่วนมาก ถ้าถึงจะรอบต่ำมาก แต่มันยังรักษารอบให้นิ่ง ขึ้นลงนิดหน่อยได้ ISC น่าจะยังทำงานได้ดีอยู่
ให้ดูที่ตัวช่วย ISC

2. วาล์วตัวช่วย ที่เอาน้ำหล่อเย็นเข้ามาเลี้ยง ต้องให้มันทำงานได้ดี รูน้ำไม่อุดตัน ช่องเปิดอากาศต้องสะอาด

** 2 อย่างที่ว่านี้สัมพันธ์กัน 5A-FE มีจุดอ่อนเรื่อง ISC ที่ควบคุมจาก ECU ดังนั้น วาล์วตัวช่วยต้องทำงานได้ดี ไม่อย่างงั้น ISC หลักเอาไม่อยู่

 
บันทึกการเข้า
Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 11:03:12 »


1. ระบบที่ออกแบบมีปัญหาเพราะ ISC valve มีช่วงเปิด-ปิด น้อยไป ECU เอาไม่อยู่ เมื่อมีความผิดปกติ ของระบบช่วย
ดันั้นเราต้องดูแลระบบช่วย ISC ดี ๆ ล้างให้สะอาด โดยส่วนมาก ถ้าถึงจะรอบต่ำมาก แต่มันยังรักษารอบให้นิ่ง ขึ้นลงนิดหน่อยได้ ISC น่าจะยังทำงานได้ดีอยู่
ให้ดูที่ตัวช่วย ISC

2. วาล์วตัวช่วย ที่เอาน้ำหล่อเย็นเข้ามาเลี้ยง ต้องให้มันทำงานได้ดี รูน้ำไม่อุดตัน ช่องเปิดอากาศต้องสะอาด

** 2 อย่างที่ว่านี้สัมพันธ์กัน 5A-FE มีจุดอ่อนเรื่อง ISC ที่ควบคุมจาก ECU ดังนั้น วาล์วตัวช่วยต้องทำงานได้ดี ไม่อย่างงั้น ISC หลักเอาไม่อยู่

 
[/quote]
แล้วตัว ISC valve และวาล์วตัวช่วย มันอยู่ตรงไหนของเครื่องครับ  เผื่อจะถอดออกมาล้างทำความสะอาดง่ะก๊าบปม....
บันทึกการเข้า

CHAMPZAA_ซุดซู๊ดดด!!! ™
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,424


ไม่ต้องกรี๊ด!!!...พี่ไม่มีตัง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 21 มกราคม 2551 12:03:47 »

ความรู้ทั้งนั้นเลยคับ
บันทึกการเข้า

ก็แค่พิสูจน์ว่าเร็วกว่า...ถ้าจะแข่งต้องมีค่ามากกว่านั้น!!!
Moo@RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,735


081-2797236


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 มกราคม 2551 01:29:44 »

อยู่บริเวณปีกผีเสื้อ ด้านล่าง มีท่อน้ำเส้นเล็ก 2 เส้น
บันทึกการเข้า

Jo_AE92
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,620



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 มกราคม 2551 09:04:51 »

อยู่บริเวณปีกผีเสื้อ ด้านล่าง มีท่อน้ำเส้นเล็ก 2 เส้น

ขอบคุณก๊าบปม...
บันทึกการเข้า

lingdum
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 มกราคม 2551 10:14:07 »

อาการเดียวกับรถผมเลยครับ ของผม 4e-fe ยังไม่หายเลยครับท่าน
บันทึกการเข้า
Blue secret..
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 125


จงซื่อสัตย์กับแฟนตัวเอง++แล้วครื้นเครงกับแฟนคนอื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 มกราคม 2551 10:49:01 »

ของผม 5A-FE  ก็เป็นเหมือนกัน กะว่า จะลองล้างลิ้นปีก ผีเสื้อ.....ดู แล้วจูนแก๊สใหม่ ด้วย...
บันทึกการเข้า
hp_6365
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 587



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 มกราคม 2551 11:00:08 »

มีแต่ความรู้ดีๆทั้งน้าน
บันทึกการเข้า

รัก.............................รัก
Thanan
บุคคลทั่วไป
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 มกราคม 2551 11:04:28 »

  เครื่อง 5 A เกียร์ออโต้ เหมือนกันเลย
บันทึกการเข้า
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 มกราคม 2551 11:46:16 »

ดีจังครับ
บันทึกการเข้า

mic_levin
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 484



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 22 มกราคม 2551 12:59:51 »

 
บันทึกการเข้า

Zees Club - Up too koo racing

BMW Society : The official BMW club of thailand

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!