1. ระบบที่ออกแบบมีปัญหาเพราะ ISC valve มีช่วงเปิด-ปิด น้อยไป ECU เอาไม่อยู่ เมื่อมีความผิดปกติ ของระบบช่วย
ดันั้นเราต้องดูแลระบบช่วย ISC ดี ๆ ล้างให้สะอาด โดยส่วนมาก ถ้าถึงจะรอบต่ำมาก แต่มันยังรักษารอบให้นิ่ง ขึ้นลงนิดหน่อยได้ ISC น่าจะยังทำงานได้ดีอยู่
ให้ดูที่ตัวช่วย ISC
2. วาล์วตัวช่วย ที่เอาน้ำหล่อเย็นเข้ามาเลี้ยง ต้องให้มันทำงานได้ดี รูน้ำไม่อุดตัน ช่องเปิดอากาศต้องสะอาด
** 2 อย่างที่ว่านี้สัมพันธ์กัน 5A-FE มีจุดอ่อนเรื่อง ISC ที่ควบคุมจาก ECU ดังนั้น วาล์วตัวช่วยต้องทำงานได้ดี ไม่อย่างงั้น ISC หลักเอาไม่อยู่
[/quote]
แล้วตัว ISC valve และวาล์วตัวช่วย มันอยู่ตรงไหนของเครื่องครับ เผื่อจะถอดออกมาล้างทำความสะอาดง่ะก๊าบปม....
