เปลี่ยนสปริงตามน้าข้างบนว่ามาเลยครับ ไม่ห้อยแน่นอน
โช๊ค + สปริง ของเดิมติดรถใช่หรือป่าวครับ
ถ้าใช้ก็ ลองหาสปริง พวก ST171 ST191 มาใส่ครับ ลองสอบถามน้าๆ ท่้านที่ใช้สปริงตัวนี้ดูครับ
ส่วนโช๊คก็ ถ้าให้มันหนึบขึ้น ก็ไปหา Levin แกนใหญ่มาใส่ แล้วก็อัดน้ำมัน ใหม่ก็ได้ครับ ได้คงทนมากขึ้น
-ของเดิมครับน้า ว่าแต่ของที่บอกไปหาที่ใหนอะครับ
ลองดูในหน้า ซื้อ-ขาย ในคลับก่อนเลยก็ได้ครับ หรือถ้าไม่งั้นก็ Search ใน Google ก็ได้ครับ
แต่ถ้าหาแล้วไม่มี ลองเดินสอบถามเชียงกงดูครับ
เบิกใหม่คู่ไม่ถึงพัน
เบิกใหม่ไปเลยดีกว่า ไม่แพง ใช้ได้ยาวๆ
ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วยังแข็งไม่พอก็ต้องใส่สเปเซอร์รองสปริงให้มันแข็งขึ้นอีกครับ
รองไปอัดดูก่อนคับ บางทีแก๊สในกระบอกมัน อาจรั่วไปหมดแล้ว เหมือนผมไปอัดโช๊คมาใหม่ ก็สูงขึ้นกว่าเดิมคับ หนึบด้วย
มี 4 แบบ ที่ผมเคยใส่มา ครับ
1. เแบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวสปริง ความสูงของรถก็สูงขึ้นเท่ากับสปริงเดิม ที่แกนโช้คมันยึดสุด และสปริงจะแข็งขึ้นมานิดหน่อย เพราะระยะโช้คมันเท่าเดิม แต่มันมีสเปเซอร์ไปรองไว้ ทำให้สปริงถูกกดลงมา
2. แบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวโช้ค ความสูงของรถก็จะสูงขึ้นมาตามความสูงของสเปเซอร์ อย่างอื่นเหมือนเิดิมหมด
3. สปริง ST171(หน้ายัก แป๊ะยิ้ม) ST191 (ท้ายโด่ง ท้ายแยก เอ็กซิเออร์) ดูจากรถแล้วใหญ่กว่าเรา สปริงก็รับน้ำหนักได้มากกว่าสปริงเรา แล้วที่เคยวัด ของท้ายโด่งจะสูงกว่าของเราประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่า มีประมาณ 7 ขด
สูงไม่เท่ากันครับ 191 สูงกว่านิ้วกว่าๆ
เก่าๆ 171 ใหม่ 191
ผมว่าใส่191 ถ้าบรรทุกน้ำหนักเยอะครับ แล้วค่อยปรับตัวนิดหน่อยเอง
4. โช็คของ ae101 ตัวแวน ตัวสปริงใหญ่กว่า st190 ประมาณ 1 มิลลิเมตร จำนวนขด 7 ขด ตอนนี้ใช้อยู่ แข็ง กว่าที่บอกมาทั้งหมดด้านบนครับ แต่หายากเท่านั้นเอง
สปิงท้ายโด่งของใหม่ราคาที่หาดใหญ่1500ถังแก็ส58ก็ดูดีครับ
ขอบคุณทุกคคำแนะนำครับ