AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 03:58:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท้ายเริ่มห้อยแล้วครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ  (อ่าน 5056 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 27 เมษายน 2013 12:08:55 »

อยากจะทำให้ท้ายมันหายห้อยอะครับ  เวลาเติมแก็สเต็มท้ายห้อยละ ยิ่งถ้ามีคนนั่งหลังสัก 2 คน หน้าลอยเลย
ผมต้องทำอะไรบ้างครับ ae 101 แนะนำร้านด้วยยิ่งเป็นพระคุณมากครับ ผมอยู่ฝั่งธนครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 27 เมษายน 2013 12:14:52 »

โช๊ค + สปริง ของเดิมติดรถใช่หรือป่าวครับ

ถ้าใช้ก็ ลองหาสปริง พวก ST171 ST191 มาใส่ครับ ลองสอบถามน้าๆ ท่้านที่ใช้สปริงตัวนี้ดูครับ

ส่วนโช๊คก็ ถ้าให้มันหนึบขึ้น ก็ไปหา Levin แกนใหญ่มาใส่ แล้วก็อัดน้ำมัน ใหม่ก็ได้ครับ ได้คงทนมากขึ้น
บันทึกการเข้า
ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 27 เมษายน 2013 12:24:00 »

โช๊ค + สปริง ของเดิมติดรถใช่หรือป่าวครับ

ถ้าใช้ก็ ลองหาสปริง พวก ST171 ST191 มาใส่ครับ ลองสอบถามน้าๆ ท่้านที่ใช้สปริงตัวนี้ดูครับ

ส่วนโช๊คก็ ถ้าให้มันหนึบขึ้น ก็ไปหา Levin แกนใหญ่มาใส่ แล้วก็อัดน้ำมัน ใหม่ก็ได้ครับ ได้คงทนมากขึ้น

-ของเดิมครับน้า ว่าแต่ของที่บอกไปหาที่ใหนอะครับ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
Fuse1412
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 27 เมษายน 2013 12:59:12 »

เปลี่ยนสปริงตามน้าข้างบนว่ามาเลยครับ ไม่ห้อยแน่นอน รอ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 เมษายน 2013 13:47:40 »

โช๊ค + สปริง ของเดิมติดรถใช่หรือป่าวครับ

ถ้าใช้ก็ ลองหาสปริง พวก ST171 ST191 มาใส่ครับ ลองสอบถามน้าๆ ท่้านที่ใช้สปริงตัวนี้ดูครับ

ส่วนโช๊คก็ ถ้าให้มันหนึบขึ้น ก็ไปหา Levin แกนใหญ่มาใส่ แล้วก็อัดน้ำมัน ใหม่ก็ได้ครับ ได้คงทนมากขึ้น

-ของเดิมครับน้า ว่าแต่ของที่บอกไปหาที่ใหนอะครับ
ลองดูในหน้า ซื้อ-ขาย ในคลับก่อนเลยก็ได้ครับ หรือถ้าไม่งั้นก็ Search ใน Google ก็ได้ครับ

แต่ถ้าหาแล้วไม่มี ลองเดินสอบถามเชียงกงดูครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 เมษายน 2013 16:22:55 »

เบิกใหม่คู่ไม่ถึงพัน
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
@alwaysnui (^^)++@
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,284


ขนุนน้อยของพ่อหนุ่ย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 เมษายน 2013 16:36:03 »

เบิกใหม่ไปเลยดีกว่า ไม่แพง ใช้ได้ยาวๆ
บันทึกการเข้า


STEVEN 'THE LEGEND' GERRARD
เชียร์หงส์ตั้งแต่ยังไม่สิบขวบจนจะสี่สิบขวบแล้ว เห็นเจิดลงเล่นนัดแรกกับตำแหน่งแบ็คขวา มากลางรุก จนเป็นกลางรับ เห็นเจิดชูมาทุกถ้วย ขาดถ้วยเดียว...ไม่ทันแล้วววววว
james AE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ซุปสแตนดาร์ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 เมษายน 2013 17:15:08 »

ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วยังแข็งไม่พอก็ต้องใส่สเปเซอร์รองสปริงให้มันแข็งขึ้นอีกครับ
บันทึกการเข้า

james ae92
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 27 เมษายน 2013 18:23:30 »

ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วยังแข็งไม่พอก็ต้องใส่สเปเซอร์รองสปริงให้มันแข็งขึ้นอีกครับ
จะว่าไป สเปเซอร์ไม่ได้ทำให้สปริงแข็งขึ้นนะครับ มันเอาไว้รอง เพื่อให้รถมีความสูงเพิ่มขึ้น

สมมุติว่า เดิมทีแล้ว สปริงจะวางลงบนฐานโช๊คที่เป็นเหมือนจานรองรับ และ ด้านบนก็ติดกับที่ล๊อคสปริง ติดกับเบ้าโช๊ค

ถ้ารองปุ๊ป มันก็จะสูงขึ้นอีกหน่อย แต่ถ้าจะทำให้สปริงแข็งขึ้นก็มีวิธีที่ร้านโช๊คใช้คือ เอาแก๊สเป่าขดสปริง มันก็จะแข็งขึ้น

แต่อาจจะเสียค่า K จากโรงงานไป
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 27 เมษายน 2013 20:13:41 »

รองไปอัดดูก่อนคับ บางทีแก๊สในกระบอกมัน อาจรั่วไปหมดแล้ว เหมือนผมไปอัดโช๊คมาใหม่ ก็สูงขึ้นกว่าเดิมคับ หนึบด้วย
บันทึกการเข้า


smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 27 เมษายน 2013 21:23:45 »

มี 4 แบบ ที่ผมเคยใส่มา ครับ

1. เแบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวสปริง ความสูงของรถก็สูงขึ้นเท่ากับสปริงเดิม ที่แกนโช้คมันยึดสุด และสปริงจะแข็งขึ้นมานิดหน่อย เพราะระยะโช้คมันเท่าเดิม แต่มันมีสเปเซอร์ไปรองไว้ ทำให้สปริงถูกกดลงมา


2. แบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวโช้ค ความสูงของรถก็จะสูงขึ้นมาตามความสูงของสเปเซอร์ อย่างอื่นเหมือนเิดิมหมด


3. สปริง ST171(หน้ายัก แป๊ะยิ้ม) ST191 (ท้ายโด่ง ท้ายแยก เอ็กซิเออร์) ดูจากรถแล้วใหญ่กว่าเรา สปริงก็รับน้ำหนักได้มากกว่าสปริงเรา แล้วที่เคยวัด ของท้ายโด่งจะสูงกว่าของเราประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่า มีประมาณ 7 ขด
สูงไม่เท่ากันครับ 191 สูงกว่านิ้วกว่าๆ
เก่าๆ 171 ใหม่ 191



ผมว่าใส่191 ถ้าบรรทุกน้ำหนักเยอะครับ แล้วค่อยปรับตัวนิดหน่อยเอง

4. โช็คของ ae101 ตัวแวน ตัวสปริงใหญ่กว่า st190 ประมาณ 1 มิลลิเมตร  จำนวนขด 7 ขด ตอนนี้ใช้อยู่ แข็ง กว่าที่บอกมาทั้งหมดด้านบนครับ แต่หายากเท่านั้นเอง
บันทึกการเข้า

jeabb_26
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 619


พิทักษ์แดนใต้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 27 เมษายน 2013 21:40:15 »

สปิงท้ายโด่งของใหม่ราคาที่หาดใหญ่1500ถังแก็ส58ก็ดูดีครับ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ballwa
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 28 เมษายน 2013 21:46:01 »

เปลี่ยนสปริงตามน้าข้างบนว่ามาเลยครับ ไม่ห้อยแน่นอน รอ
โช๊ค + สปริง ของเดิมติดรถใช่หรือป่าวครับ

ถ้าใช้ก็ ลองหาสปริง พวก ST171 ST191 มาใส่ครับ ลองสอบถามน้าๆ ท่้านที่ใช้สปริงตัวนี้ดูครับ

ส่วนโช๊คก็ ถ้าให้มันหนึบขึ้น ก็ไปหา Levin แกนใหญ่มาใส่ แล้วก็อัดน้ำมัน ใหม่ก็ได้ครับ ได้คงทนมากขึ้น

-ของเดิมครับน้า ว่าแต่ของที่บอกไปหาที่ใหนอะครับ
ลองดูในหน้า ซื้อ-ขาย ในคลับก่อนเลยก็ได้ครับ หรือถ้าไม่งั้นก็ Search ใน Google ก็ได้ครับ

แต่ถ้าหาแล้วไม่มี ลองเดินสอบถามเชียงกงดูครับ
เบิกใหม่คู่ไม่ถึงพัน
เบิกใหม่ไปเลยดีกว่า ไม่แพง ใช้ได้ยาวๆ

ถ้าเปลี่ยนสปริงแล้วยังแข็งไม่พอก็ต้องใส่สเปเซอร์รองสปริงให้มันแข็งขึ้นอีกครับ
รองไปอัดดูก่อนคับ บางทีแก๊สในกระบอกมัน อาจรั่วไปหมดแล้ว เหมือนผมไปอัดโช๊คมาใหม่ ก็สูงขึ้นกว่าเดิมคับ หนึบด้วย
มี 4 แบบ ที่ผมเคยใส่มา ครับ

1. เแบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวสปริง ความสูงของรถก็สูงขึ้นเท่ากับสปริงเดิม ที่แกนโช้คมันยึดสุด และสปริงจะแข็งขึ้นมานิดหน่อย เพราะระยะโช้คมันเท่าเดิม แต่มันมีสเปเซอร์ไปรองไว้ ทำให้สปริงถูกกดลงมา


2. แบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวโช้ค ความสูงของรถก็จะสูงขึ้นมาตามความสูงของสเปเซอร์ อย่างอื่นเหมือนเิดิมหมด


3. สปริง ST171(หน้ายัก แป๊ะยิ้ม) ST191 (ท้ายโด่ง ท้ายแยก เอ็กซิเออร์) ดูจากรถแล้วใหญ่กว่าเรา สปริงก็รับน้ำหนักได้มากกว่าสปริงเรา แล้วที่เคยวัด ของท้ายโด่งจะสูงกว่าของเราประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่า มีประมาณ 7 ขด
สูงไม่เท่ากันครับ 191 สูงกว่านิ้วกว่าๆ
เก่าๆ 171 ใหม่ 191



ผมว่าใส่191 ถ้าบรรทุกน้ำหนักเยอะครับ แล้วค่อยปรับตัวนิดหน่อยเอง

4. โช็คของ ae101 ตัวแวน ตัวสปริงใหญ่กว่า st190 ประมาณ 1 มิลลิเมตร  จำนวนขด 7 ขด ตอนนี้ใช้อยู่ แข็ง กว่าที่บอกมาทั้งหมดด้านบนครับ แต่หายากเท่านั้นเอง
สปิงท้ายโด่งของใหม่ราคาที่หาดใหญ่1500ถังแก็ส58ก็ดูดีครับ แหะ.. แหะ..
ขอบคุณทุกคคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า

นอนก็ดิ้น เมาปลิ้นเป็นบางครั้ง ขี้เหร่ตอนกลางวัน หล่อภาคค่ำการันตี!!
james AE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,531


ซุปสแตนดาร์ด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 23:19:25 »

มี 4 แบบ ที่ผมเคยใส่มา ครับ

1. เแบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวสปริง ความสูงของรถก็สูงขึ้นเท่ากับสปริงเดิม ที่แกนโช้คมันยึดสุด และสปริงจะแข็งขึ้นมานิดหน่อย เพราะระยะโช้คมันเท่าเดิม แต่มันมีสเปเซอร์ไปรองไว้ ทำให้สปริงถูกกดลงมา


2. แบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวโช้ค ความสูงของรถก็จะสูงขึ้นมาตามความสูงของสเปเซอร์ อย่างอื่นเหมือนเิดิมหมด


3. สปริง ST171(หน้ายัก แป๊ะยิ้ม) ST191 (ท้ายโด่ง ท้ายแยก เอ็กซิเออร์) ดูจากรถแล้วใหญ่กว่าเรา สปริงก็รับน้ำหนักได้มากกว่าสปริงเรา แล้วที่เคยวัด ของท้ายโด่งจะสูงกว่าของเราประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่า มีประมาณ 7 ขด
สูงไม่เท่ากันครับ 191 สูงกว่านิ้วกว่าๆ
เก่าๆ 171 ใหม่ 191



ผมว่าใส่191 ถ้าบรรทุกน้ำหนักเยอะครับ แล้วค่อยปรับตัวนิดหน่อยเอง

4. โช็คของ ae101 ตัวแวน ตัวสปริงใหญ่กว่า st190 ประมาณ 1 มิลลิเมตร  จำนวนขด 7 ขด ตอนนี้ใช้อยู่ แข็ง กว่าที่บอกมาทั้งหมดด้านบนครับ แต่หายากเท่านั้นเอง
แบบนี้แหละครับที่ผมหมายถึง ข้อ1เลยครับแข็งแน่นอน เพราะyamaha twของผมใส่อาร์มยาวก็ต้องรองสเปเซอร์ที่สปริงเพื่อกดให้มันแข็งครับ
บันทึกการเข้า

james ae92
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 เมษายน 2013 10:15:29 »

ไปหาซื้อช๊อค มือสองเชียงกง มาก้ได้ บอกเขาสปริง7ข้อ สูง กว่าสปริงช๊อคเดิมเสริมรองเปอเซออีก ตอนแรกผมก้หาสปริงของ st มาใส่แต่ร้านบอกเอาอันนี้ไปเลยหมดเรื่อง มาถึงจับยัดไปเลยก้ได้ ผมยำไม่ได้ว่ารุ่นไหนนะ แต่แกนมันใหญ่ สปริง7ข้อ ไม่แน่ใจว่าของ อาริสโต้หรืออะไรเนี่ยแหละ ตอนนั้น ยืนฟังแบบมึนๆ แต่หายากหน่อย ผมไปหารอบสอง บอกไม่มีแล้ว ผมเลยกัดฟันซื้อตรงรุ่นเอาสปิง7ข้อ มาใส่ ก้ใช้แก้ขัดไปก่อน รอของเข้าเดือนหน้า ถ้าสนใจ ผมจะหาไว้ไห้ซัก1ชุด pm มาบอกละกันครับ
บันทึกการเข้า
Big_PraYooN~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,706


4A-FE MT เดิมๆ กังๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 30 เมษายน 2013 12:41:02 »

มี 4 แบบ ที่ผมเคยใส่มา ครับ

1. เแบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวสปริง ความสูงของรถก็สูงขึ้นเท่ากับสปริงเดิม ที่แกนโช้คมันยึดสุด และสปริงจะแข็งขึ้นมานิดหน่อย เพราะระยะโช้คมันเท่าเดิม แต่มันมีสเปเซอร์ไปรองไว้ ทำให้สปริงถูกกดลงมา


2. แบบนี้เสริมสเปเซอร์ที่หัวโช้ค ความสูงของรถก็จะสูงขึ้นมาตามความสูงของสเปเซอร์ อย่างอื่นเหมือนเิดิมหมด


3. สปริง ST171(หน้ายัก แป๊ะยิ้ม) ST191 (ท้ายโด่ง ท้ายแยก เอ็กซิเออร์) ดูจากรถแล้วใหญ่กว่าเรา สปริงก็รับน้ำหนักได้มากกว่าสปริงเรา แล้วที่เคยวัด ของท้ายโด่งจะสูงกว่าของเราประมาณ 1 นิ้ว ขดมากกว่า มีประมาณ 7 ขด
สูงไม่เท่ากันครับ 191 สูงกว่านิ้วกว่าๆ
เก่าๆ 171 ใหม่ 191



ผมว่าใส่191 ถ้าบรรทุกน้ำหนักเยอะครับ แล้วค่อยปรับตัวนิดหน่อยเอง

4. โช็คของ ae101 ตัวแวน ตัวสปริงใหญ่กว่า st190 ประมาณ 1 มิลลิเมตร  จำนวนขด 7 ขด ตอนนี้ใช้อยู่ แข็ง กว่าที่บอกมาทั้งหมดด้านบนครับ แต่หายากเท่านั้นเอง

ความรู้ล้วนๆ  สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

*เด็กหัดถ่าย
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!