@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 22:12:31 » |
|
อาการ จขกท เป็นที่กล่องแอร์หรือเปล่า ผมเคยเป็น ระบบแอร์ทำงานนะครับ พัดลม ชดเชยรอบ แต่หน้าครัชแอร์ไม่จับ ไม่มีสัณญาญมา เพราะกล่องแอร์ที่อยู่ในใต้คอนโซลมันไม่สั่งงาน ช่างเอามาแล้วล้างฯขัดฯ หาย แต่ตัว รีเลย์ ต่างฯน่าจะเป็นจำเลย ตอนแอร์ไม่ทำงาน ลองไปโญกฯกดฯมัน ถ้าเกิดติดขึ้นมา ใช่เลย
นานๆมันจะเป็นครับน้า แต่ถเป็นคือรถจอดตากแดดนานๆมันร้อนมาก อยากไล่กดตัวนั้นตัวนี้เหมือนกัน แต่บอกตรงๆฝากระโปรงยังไม่อยากจับเลยร้อนมากก ถามต่ออีกนิดกล่องแอร์มันอันใหนน้า ใช้กล่องที่มีขดลวดเยอะๆแถวตู้แอรืเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 23:19:13 » |
|
ตัวขอลวดนั้นคือ รีซิเต้น (เรียกถูกอะเปล่าวะ) มันจะมีผมพัดลมโบเออให้กมุนตามสปีค ไม่ใช้ตัวนี้ กล่องแอร์ หน้าตาตามรูป เป็นวงจรอีเล็คโทนิค ข้างในเหมือน กล่อง ecu รถ 92นะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 23:43:36 » |
|
ตัวขอลวดนั้นคือ รีซิเต้น (เรียกถูกอะเปล่าวะ) มันจะมีผมพัดลมโบเออให้กมุนตามสปีค ไม่ใช้ตัวนี้ กล่องแอร์ หน้าตาตามรูป เป็นวงจรอีเล็คโทนิค ข้างในเหมือน กล่อง ecu รถ 92นะครับ
มันประจำการอยู่ตรงใหนเดี๋ยวต้องไปไล่ดูหน่อยล่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 29 เมษายน 2013 23:54:02 » |
|
ถอดลิ้นขักออก ยกออกมาเลย มองเข้าไป ข้างบนโบเอ้อ แถวฯนั้น ถ้าวันนั้นช่างไม่ไล่เช็คไปที่ละจุด ผมก็ไม่รู้ว่า92มีกล่องแอร์ด้วย ช่างเขาเช็คไปที่ละจุด จนถึงจุดนี้ไม่มีไฟมา เลยถอดมาดู มีไดโอดบางตัวเริ่มไหม้ แต่เอาน้ำมันเบนซิลล้าง แล้วใส่กลับ หายเฉยเลย ใช้มายันทุกวันนี้ แต่ไม่รู้ว่าจะเสีย วันไหน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 30 เมษายน 2013 00:23:10 » |
|
ถอดลิ้นขักออก ยกออกมาเลย มองเข้าไป ข้างบนโบเอ้อ แถวฯนั้น ถ้าวันนั้นช่างไม่ไล่เช็คไปที่ละจุด ผมก็ไม่รู้ว่า92มีกล่องแอร์ด้วย ช่างเขาเช็คไปที่ละจุด จนถึงจุดนี้ไม่มีไฟมา เลยถอดมาดู มีไดโอดบางตัวเริ่มไหม้ แต่เอาน้ำมันเบนซิลล้าง แล้วใส่กลับ หายเฉยเลย ใช้มายันทุกวันนี้ แต่ไม่รู้ว่าจะเสีย วันไหน
ขอบคุณมากครับน้า ผมไล่มาหมดล่ะ อันนี้อีกสักอัน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 30 เมษายน 2013 16:35:42 » |
|
เพิ่งเป็นเหมือนกันครับ ตอนร้อนๆ รถติด อยู่ดีๆ ดับเฉยเลย มีแต่ลมร้อน ดับเปิดใหม่ดีเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mtx
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 34
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 06 พฤษภาคม 2013 12:42:22 » |
|
อาการคือ จอดรถตากแดดไว้นานๆแบบรถร้อนๆเลย แอร์ไม่ทำงาน พัดลมไม่หมุน(พัดลมเคยเปลี่ยนแล้ว) แต่ขับไปสักพักก็ทำงานปกติ แอร์เย็นเจี๊ยบเลย ก็คืองงว่า ตัวในที่มีสาเหตุที่ทำให้ระบบแอร์หรือพัดลมแอร์ไม่ทำงานเนื่องจากอากาศร้อนได้บ้าง เช่นดีเลยอะไรพวกนี้ ถ้ายังไกล้ไม่ได้คงต้องหาแผ่นกันความร้อนมาติดไว้ใต้ฝากระโปรงล่ะ ใครเคยเจอและเจอสาเหตุแนะนำหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ เพิ่งทำอะไรกับคอมเแอร์มาหรือเปล่า ถ้าเป็นคอมของ 20V อาจเป็นเพราะเติมน้ำมันคอมไม่ถูกรุ่น และน้ำยาคอมไม่พอ ทำให้คอมร้อนจัดจนตัดการทำงาน แต่พออากาศเย็นๆ ไม่มีปัญหา ผมเจอมาแล้ว ใช้งานร้อนๆแล้วคอมตัด แต่ชับรถไปให้ช่างดูอาการเดินเครื่องตั้งนานกว่าจะตัด (จอดในร่ม) ต้องจอดรถตากแดดร้อนๆให้คอมตัด แต่พอขยับรถมาให้ช่างดู คอมทำงานเฉยเลย สุดท้ายจบที่ช่างเก่งพระประแดง ถ่ายน้ำยาแอร์ออกหมด แล้วเติมน้ำยาแอร์ใหม่+เอาน้ำมันคอมของ Denso ตรงรุ่น 20V มาเติมให้ตามสเปค (ถ้ายังมีน้ำยาแอร์อยู่จะเติมน้ำมันคอมไม่เข้าครับ) หลัวจากนั้นไม่เคยมีอาการอีกเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 14:13:01 » |
|
เมื่อวานอากาศร้อนมาก เป็น2รอบติดทนไม่ไหว เมื่อคืนเอากล่องฟิวใหญ่มาแกะดู(กล่องเก่าเคยไหม้ในแผงอาการคล้ายๆกัน) พอแกะออกดูทุกจุด ดีเลยและฟิว ไม่มีตรงใหนไหม้ หรือเสีย ก็ว่าสายไฟจากตัวรถที่อยู่ในปลักเวลาเสียบมันดูหลวมๆเลยเอาไขควงไล่ทำให้ปลายสายพวกนี้แน่นขึ้น วันนี้ก็ลองสตาร์ปกติ ต้องลองอีกหลายๆรอบถ้าหายก็คงเป็นที่สายไฟหลวม! แล้วจะมารายงานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 14:28:04 » |
|
เมื่อวานอากาศร้อนมาก เป็น2รอบติดทนไม่ไหว เมื่อคืนเอากล่องฟิวใหญ่มาแกะดู(กล่องเก่าเคยไหม้ในแผงอาการคล้ายๆกัน) พอแกะออกดูทุกจุด ดีเลยและฟิว ไม่มีตรงใหนไหม้ หรือเสีย ก็ว่าสายไฟจากตัวรถที่อยู่ในปลักเวลาเสียบมันดูหลวมๆเลยเอาไขควงไล่ทำให้ปลายสายพวกนี้แน่นขึ้น วันนี้ก็ลองสตาร์ปกติ ต้องลองอีกหลายๆรอบถ้าหายก็คงเป็นที่สายไฟหลวม! แล้วจะมารายงานครับ
มารายงาน อาการร้อนจัดสตาร์ครั้งแรกแอร์ไม่ทำงานมันยังเป็นเหมือนเดิม แงแง คงต้องไล่ดีเลย์ภายในห้องโดยสารแล้ว ใครพอรู้บ้างว่าดีเลยแอร์อยู่ตรงฝั่งคนนั้นด้านซ้ายล่างไช่มัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
deer160822
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 14:37:13 » |
|
น้ำยาเเอร์มากไปเเรงดันสูง เเอร์ก็ไม่ทำงานนะครับ ลองเช็คดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 19:53:00 » |
|
รถผมวันนี้ ขับแต่เช้าไม่เป็นไร ระหว่างส่งของ จดแล้วดับเครื่อง ส่งเสร็จ กลับมา แอร์ไม่ติด เปิดไปไม่มีลม เลยขับไปให้ร้านแอร์ใกล้สุดดู เปิดฝากระโปรงมา ช่างทักเลย แอร์เย็นเจี๊ยบเลย ช่างจับที่ท่อน้ำยาแอร์ไง เรางง บอก มาดูซิ มันไม่มีลมเลย เย็นยังไง ช่างเลยมาดู แล้วบอก อ๋อ เอามือล้วงเข้าไปใต้คอนโซล ทุบฯมัน2ที ลมออกมาเลย จบ ก็ขอบคุณช่าง เขาก็แนะนำไปเปลี่ยนพัดลมโบเอ้อ ขากลับแวะเชียงกงบางนาที่ กม17 ซื้อมอเตอร์พร้อมใบพัดมา 200บาท แต่ต้องรื้อเอาของเก่าติดรถมาเทียบนะ แต่ละรุ่นต่างกันนิดเดียว หน้าตาเหมือนกันเลย ใหญ่เล็กต่างกัน 5-10 มม.เทียบกันแน่นอนสุด ไม่งั้นผิดง่ายมาก เสร็จจากพัดลมโบเอ้อ สอย ยางแท่นเกียร์1ลูก สายหัวเทียน สีแดง TRD 4เส้นครบชุด หมดตังค์กไปอีก 1200 เฮ้อ ทุกข์ของคนใช้รถเก่า ซ่อมตลอด (แต่ไม่ทุกข์ค่าผ่อนแล้วละ เยอะกว่านี้)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 21:38:08 » |
|
น้ำยาเเอร์มากไปเเรงดันสูง เเอร์ก็ไม่ทำงานนะครับ ลองเช็คดูครับ
น้ำยาไม่ขาดไม่เกินครับน้า รถผมวันนี้ ขับแต่เช้าไม่เป็นไร ระหว่างส่งของ จดแล้วดับเครื่อง ส่งเสร็จ กลับมา แอร์ไม่ติด เปิดไปไม่มีลม เลยขับไปให้ร้านแอร์ใกล้สุดดู เปิดฝากระโปรงมา ช่างทักเลย แอร์เย็นเจี๊ยบเลย ช่างจับที่ท่อน้ำยาแอร์ไง เรางง บอก มาดูซิ มันไม่มีลมเลย เย็นยังไง ช่างเลยมาดู แล้วบอก อ๋อ เอามือล้วงเข้าไปใต้คอนโซล ทุบฯมัน2ที ลมออกมาเลย จบ ก็ขอบคุณช่าง เขาก็แนะนำไปเปลี่ยนพัดลมโบเอ้อ ขากลับแวะเชียงกงบางนาที่ กม17 ซื้อมอเตอร์พร้อมใบพัดมา 200บาท แต่ต้องรื้อเอาของเก่าติดรถมาเทียบนะ แต่ละรุ่นต่างกันนิดเดียว หน้าตาเหมือนกันเลย ใหญ่เล็กต่างกัน 5-10 มม.เทียบกันแน่นอนสุด ไม่งั้นผิดง่ายมาก เสร็จจากพัดลมโบเอ้อ สอย ยางแท่นเกียร์1ลูก สายหัวเทียน สีแดง TRD 4เส้นครบชุด หมดตังค์กไปอีก 1200 เฮ้อ ทุกข์ของคนใช้รถเก่า ซ่อมตลอด (แต่ไม่ทุกข์ค่าผ่อนแล้วละ เยอะกว่านี้)
กล่องฟิวและรีเลย์ที่ขาซ้ายคนนั้ง เกี่ยวกับระบบพัดลมตู้ล้วนๆวันนี้ผมดึงเล่นแล้ว แต่ที่นึงมีอาการคล้ายที่ผมเป็น คือตัวลีเลย์ในกล่องฟิวเล็ก มีอยู่ตัวนึงถ้าดึงออกอาการจะเป็นเหมือนที่ผมเป็น คือพัดลมแอร์พร้อมคอมแอร์ไม่หมุน ลองสลับตัวอื่นแล้ว พรุ่งนี้ร้อนๆลองใหม่ๆ แล้วจะมารายงานอีกครับ ทำแล้วอาการเดิมมาไม่หาย แต่เหมือนจะเจอสาเหตุใหม่
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 27 พฤษภาคม 2013 02:28:32 โดย @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 02:36:38 » |
|
ตัวนี้ชื่อ Pressure Switch For Air Compressor ของ92ในห้องเครื่องผมมี2ตัว ติดอยู่กับตัวท่อน้ำยาแอร์ ตัวแรกอยู่ด้านบนต่อสาย2เส้น ตัวที่สองอยู่ด้านล่างมีสายสองเส้นแต่ไม่ได้ต่อ(ต่อไปใหนใครรู้ช่วยชี้แนะที) เจ้าตัวนี้มันคุมแรงดันน้ำยาแอร์แต่ของผมต่อแต่ตัวเดียว พอดึงออกแอร์และพัดลมแอร์จะไม่น้ำงาน ถ้าผมเอาสายไฟของเจ้าตัวนี้ต่อตรงแอร์ทำปกติ(แต่ยังไม่ได้ลองตอนอาการมาถ้าอาการมาอีกผมจะลองต่อตรง ถ้าทำงานอันนี้เสียแน่นอน กับอีกสาเหตุแรงดันน้ำยาแอร์ผมผิดพลาดแน่ๆ อยากให้จบเรื่องแอร์จริงๆ เป็นๆหายๆอากาศร้อนไม่สนุดเลย ใครมีอะไรชี้แนะได้นะครับ ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 02:41:45 » |
|
ลองเช็คที่เพรชเชอร์สวิทช์ยังครับ
สงสัยตัวที่น้าบอกแน่ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Rong Fuel-Up
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 09:58:20 » |
|
ดูอุณภูมิหม้อน้ำด้วยนะครับ เครื่องร้อนอาจทำให้แอร์ไม่ทำงานครับ สำหรับโตโยต้าหลายๆ รุ่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
superhouse
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 10:58:28 » |
|
ตัวนี้ชื่อ Pressure Switch For Air Compressor ของ92ในห้องเครื่องผมมี2ตัว ติดอยู่กับตัวท่อน้ำยาแอร์ ตัวแรกอยู่ด้านบนต่อสาย2เส้น ตัวที่สองอยู่ด้านล่างมีสายสองเส้นแต่ไม่ได้ต่อ(ต่อไปใหนใครรู้ช่วยชี้แนะที) เจ้าตัวนี้มันคุมแรงดันน้ำยาแอร์แต่ของผมต่อแต่ตัวเดียว พอดึงออกแอร์และพัดลมแอร์จะไม่น้ำงาน ถ้าผมเอาสายไฟของเจ้าตัวนี้ต่อตรงแอร์ทำปกติ(แต่ยังไม่ได้ลองตอนอาการมาถ้าอาการมาอีกผมจะลองต่อตรง ถ้าทำงานอันนี้เสียแน่นอน กับอีกสาเหตุแรงดันน้ำยาแอร์ผมผิดพลาดแน่ๆ อยากให้จบเรื่องแอร์จริงๆ เป็นๆหายๆอากาศร้อนไม่สนุดเลย ใครมีอะไรชี้แนะได้นะครับ ขอบคุณครับ ตัวแรกสีเทา เป็น low Pressure ถ้าไม่มีน้ำยาในระบบ แอร์จะไม่ทำงาน ป้องกันคอมพัง ตัวสองสีดำ เป็น Hi Pressure เป็นตัวสั่งให้พัดลม step2 ทำงาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 12:35:37 » |
|
ตัวนี้ชื่อ Pressure Switch For Air Compressor ของ92ในห้องเครื่องผมมี2ตัว ติดอยู่กับตัวท่อน้ำยาแอร์ ตัวแรกอยู่ด้านบนต่อสาย2เส้น ตัวที่สองอยู่ด้านล่างมีสายสองเส้นแต่ไม่ได้ต่อ(ต่อไปใหนใครรู้ช่วยชี้แนะที) เจ้าตัวนี้มันคุมแรงดันน้ำยาแอร์แต่ของผมต่อแต่ตัวเดียว พอดึงออกแอร์และพัดลมแอร์จะไม่น้ำงาน ถ้าผมเอาสายไฟของเจ้าตัวนี้ต่อตรงแอร์ทำปกติ(แต่ยังไม่ได้ลองตอนอาการมาถ้าอาการมาอีกผมจะลองต่อตรง ถ้าทำงานอันนี้เสียแน่นอน กับอีกสาเหตุแรงดันน้ำยาแอร์ผมผิดพลาดแน่ๆ อยากให้จบเรื่องแอร์จริงๆ เป็นๆหายๆอากาศร้อนไม่สนุดเลย ใครมีอะไรชี้แนะได้นะครับ ขอบคุณครับ ตัวแรกสีเทา เป็น low Pressure ถ้าไม่มีน้ำยาในระบบ แอร์จะไม่ทำงาน ป้องกันคอมพัง ตัวสองสีดำ เป็น Hi Pressure เป็นตัวสั่งให้พัดลม step2 ทำงาน ตัวที่สองไม่ได้ต่อครับ จะมีผลอะไรมัย ขอบคุณที่ช่วยตอบครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
superhouse
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 12:50:13 » |
|
ถ้าระบบไม่โดนแปลงมา ตัวที่2 ไม่ได้ต่อสาย พัดลมจะหมุนตลอดครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 18:06:48 » |
|
ถ้าระบบไม่โดนแปลงมา ตัวที่2 ไม่ได้ต่อสาย พัดลมจะหมุนตลอดครับ
ขอบคุณครับน้า ตอนนี้เปลี่ยนตัวที่ว่าแล้วเย็นตามเวลาแล้วไม่มีมาแบบตัดติ๊ดๆด้วย ขอบลองใช้ก่อนสักพัก ตัวที่เปลี่ยนของธรรมดาตัว250 ของแท้เกือบ1000 +เติมน้ำยา250ราคาเพื่อนกัน ถ้าอาการหายขาดจะมาฟันธงอีกที ขอบคุณน้าๆเพื่อนๆทุกคนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 กรกฎาคม 2013 21:04:22 » |
|
แวะมาบอกตั้งเปลี่ยนอะไหล่ตัวดังกล่าว อาการก็หาย แต่ด้วยอาการหน้าฝน ด้วย แต่ตอนนี้หายแล้ว จับอาการอีกทีคงหน้าร้อนปีหน้า อิอิ ขอบคุณทุกข้อความที่ช่วยตอบนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|