AE. Racing Club
05 ตุลาคม 2024 05:27:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามครับ map sensor 4a-ge 20v ฝาดำ  (อ่าน 7626 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
1jzgte
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2013 22:59:49 »

สอบถามครับ map sensor 4a-ge 20v ฝาดำ อยู่ตรงไหนของห้องเครื่อง ถ้าช่างที่วางเครื่องไม่ใส่ให้มีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างครับ
รถผมบอดี้AE101ครับ
บันทึกการเข้า

หมดมาเยอะ เจ็บมาจนเข้มเเข็ง
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2013 23:22:49 »

สอบถามครับ map sensor 4a-ge 20v ฝาดำ อยู่ตรงไหนของห้องเครื่อง ถ้าช่างที่วางเครื่องไม่ใส่ให้มีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างครับ
รถผมบอดี้AE101ครับ

ถ้าไม่มี map รถวิ่งไม่ได้เลยหล่ะครับ น้ำมันท่วมกระจาย
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
1jzgte
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2013 23:29:10 »

สอบถามครับ map sensor 4a-ge 20v ฝาดำ อยู่ตรงไหนของห้องเครื่อง ถ้าช่างที่วางเครื่องไม่ใส่ให้มีผลต่อเครื่องยนต์อย่างไรบ้างครับ
รถผมบอดี้AE101ครับ

ถ้าไม่มี map รถวิ่งไม่ได้เลยหล่ะครับ น้ำมันท่วมกระจาย
ไม่ทราบว่าปกติเจ้าแมปเครื่องฝาดำนี่จะอยู่ตรงไหนของห้องเครื่องครับ
รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หมดมาเยอะ เจ็บมาจนเข้มเเข็ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 01 พฤษภาคม 2013 23:43:35 »

Map ควรอยู่ ก่อนทางเข้า Port ไอดีแน่นอน อย่างของ FE จะติดอยู่ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ เป็นตัววัดอัตราการไหลของอากาศอ่าครับ

ผมไม่รู้ว่า ฝาดำ อยู่ตรงไหน เพราะฝาดำ ท่อร่วมไอดีมันเป็นแค่กล่องดักอากาศ ส่วนทางเข้าที่ไปแยกแต่ละสูบจริงๆ น่าจะอยู่ที่ปากแตรอ่าครับ

ไม่่แน่ใจว่าฝั่งอยู่ตรงนั้นหรือป่าว
บันทึกการเข้า
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 00:03:56 »

ถ้าผมเค้าใจไม่ผิด จะเป็นเซนเซอร์ตลับเล็กๆติดอยู่แถวๆฝั่งขวาของห้องเครื่องครับ ถ้าไม่มีหรือเสีย ส่วนผสมจะหนาและเครื่องสะดุดๆแปลกๆ วิ่งไม่ใหวแน่ๆครับ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
1jzgte
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 00:12:57 »

ถ้าผมเค้าใจไม่ผิด จะเป็นเซนเซอร์ตลับเล็กๆติดอยู่แถวๆฝั่งขวาของห้องเครื่องครับ ถ้าไม่มีหรือเสีย ส่วนผสมจะหนาและเครื่องสะดุดๆแปลกๆ วิ่งไม่ใหวแน่ๆครับ

สอบถามอีกนิดครับ ถ้าฝาดำช่างที่วางเครื่องไม่ได้ใส่ O2 เซนเซอร์ จะมีอาการยังไงครับ
ผมมองด้วยตาเปล่าไม่เห็น O2 เซนเซอร์ สตาร์ทเครื่องด้วยน้ำมันตอนเช้ารอบสูงมากครับ สะอึกๆยังไงไม่รู้ รอบเดินเบาไม่นิ่ง กลิ่นน้ำมันนี่ยังกะถังน้ำมันแตก มันคงเผาใหม้ไม่หมด
วางมาแปดเดือนแล้วยังฝืนทนขับต่อ กะว่าจะไปทำใหม่ครับ
บันทึกการเข้า

หมดมาเยอะ เจ็บมาจนเข้มเเข็ง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 00:36:39 »

4A-FE

4A-GE BT

ถ้าไม่มี Map น่าจะสตาร์ทไม่ติดตั้งแต่วางละครับ
ส่วนถ้าไม่มี O2 น่าจะควันท่วมทุ่ง และหัวเทียนบอดไปตั้งแต่อาทิตย์แรกที่วางไปแล้วครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 01:08:57 »

อาการของรถที่ไม่มี o2 sensor รถก็วิ่งไม่ออกครับมันไม่ครบระบบเข้า closeloop ตามค่าปกติไม่ได้

ลองมุดไปดูเฮดเดอร์ท่อนสองดูครับว่ามี o2 ปักอยู่หรือเปล่าเเต่ถ้าให้ดีวางเครื่องมาใหม่เจ้า o2 ตัวนี้ควรเปลี่ยนตั้งเเต่เเรกเลยครับเพราะอายุมันเเสนโล + -ครับ (เบิกใหม่ 4xxx.-)

หรือลองเช็คโค้ดดูครับ

(ผิดถูกน้าๆชี้เเนะด้วยครับผม)
บันทึกการเข้า
1jzgte
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 01:40:55 »

อาการของรถที่ไม่มี o2 sensor รถก็วิ่งไม่ออกครับมันไม่ครบระบบเข้า closeloop ตามค่าปกติไม่ได้

ลองมุดไปดูเฮดเดอร์ท่อนสองดูครับว่ามี o2 ปักอยู่หรือเปล่าเเต่ถ้าให้ดีวางเครื่องมาใหม่เจ้า o2 ตัวนี้ควรเปลี่ยนตั้งเเต่เเรกเลยครับเพราะอายุมันเเสนโล + -ครับ (เบิกใหม่ 4xxx.-)

หรือลองเช็คโค้ดดูครับ

(ผิดถูกน้าๆชี้เเนะด้วยครับผม)
ผมลงไปดูใต้ท้องรถในบ่อถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่มีO2เซนเซอร์เลยครับ เห็นแต่รอยเชื่อมอุดไว้
บันทึกการเข้า

หมดมาเยอะ เจ็บมาจนเข้มเเข็ง
1jzgte
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 01:42:41 »

4A-FE

4A-GE BT

ถ้าไม่มี Map น่าจะสตาร์ทไม่ติดตั้งแต่วางละครับ
ส่วนถ้าไม่มี O2 น่าจะควันท่วมทุ่ง และหัวเทียนบอดไปตั้งแต่อาทิตย์แรกที่วางไปแล้วครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ
ของผมฝาดำไม่เห็นมันมีอย่างนี้อ่ะครับ เดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองไล่ไปตามสายที่ออกจากเครื่องดูครับ
ใช้แก๊สเป็นหลักครับผม ระบบหัวฉีด
บันทึกการเข้า

หมดมาเยอะ เจ็บมาจนเข้มเเข็ง
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 01:49:02 »

อาการของรถที่ไม่มี o2 sensor รถก็วิ่งไม่ออกครับมันไม่ครบระบบเข้า closeloop ตามค่าปกติไม่ได้

ลองมุดไปดูเฮดเดอร์ท่อนสองดูครับว่ามี o2 ปักอยู่หรือเปล่าเเต่ถ้าให้ดีวางเครื่องมาใหม่เจ้า o2 ตัวนี้ควรเปลี่ยนตั้งเเต่เเรกเลยครับเพราะอายุมันเเสนโล + -ครับ (เบิกใหม่ 4xxx.-)

หรือลองเช็คโค้ดดูครับ

(ผิดถูกน้าๆชี้เเนะด้วยครับผม)
ผมลงไปดูใต้ท้องรถในบ่อถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่มีO2เซนเซอร์เลยครับ เห็นแต่รอยเชื่อมอุดไว้


ตำเเหน่งมันจะเลยจากตรงนั้นมาอีกครับ

ไล่จากเฮดท่อน 4 ลงมาเรื่อยๆมันจะอยู่เเถวๆท่อน 2 1 ครับมีน๊อตยึดสองตัวครับ
บันทึกการเข้า
1jzgte
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 08:35:26 »

อาการของรถที่ไม่มี o2 sensor รถก็วิ่งไม่ออกครับมันไม่ครบระบบเข้า closeloop ตามค่าปกติไม่ได้

ลองมุดไปดูเฮดเดอร์ท่อนสองดูครับว่ามี o2 ปักอยู่หรือเปล่าเเต่ถ้าให้ดีวางเครื่องมาใหม่เจ้า o2 ตัวนี้ควรเปลี่ยนตั้งเเต่เเรกเลยครับเพราะอายุมันเเสนโล + -ครับ (เบิกใหม่ 4xxx.-)

หรือลองเช็คโค้ดดูครับ

(ผิดถูกน้าๆชี้เเนะด้วยครับผม)
ผมลงไปดูใต้ท้องรถในบ่อถ่ายน้ำมันเครื่อง ไม่มีO2เซนเซอร์เลยครับ เห็นแต่รอยเชื่อมอุดไว้


ตำเเหน่งมันจะเลยจากตรงนั้นมาอีกครับ

ไล่จากเฮดท่อน 4 ลงมาเรื่อยๆมันจะอยู่เเถวๆท่อน 2 1 ครับมีน๊อตยึดสองตัวครับ

ดูจนถึงท่อน1ก็ไม่มีครับ
บันทึกการเข้า

หมดมาเยอะ เจ็บมาจนเข้มเเข็ง
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 09:02:56 »

เอาใจช่วยครับทำให้ครบๆจะได้ใช้ยาวๆครับ

บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
1jzgte
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 09:19:47 »

เอาใจช่วยครับทำให้ครบๆจะได้ใช้ยาวๆครับ



ตอนนี้เริ่มท้อแล้วครับ ชักคิดถึง3s-gte เอ้ย 4a-feแล้วล่ะครับ ทำยังไงก็ไม่สุดซักที
บันทึกการเข้า

หมดมาเยอะ เจ็บมาจนเข้มเเข็ง
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 09:58:59 »

เท่าที่อ่านมา เครื่องวางมาวายสายไม่ครบ
ถ้าวาง+วายสายไฟครบ ปัญหาทุกอย่างจะหมดครับ

ค่อยๆแก้ครับเอาใจช่วย เครื่องดูแลมันดีๆทำให้ครบจบๆ
ใช้ได้ยาวๆเลยครับ ทุกเครื่องนะครับ
บันทึกการเข้า

1jzgte
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 10:02:05 »

เท่าที่อ่านมา เครื่องวางมาวายสายไม่ครบ
ถ้าวาง+วายสายไฟครบ ปัญหาทุกอย่างจะหมดครับ

ค่อยๆแก้ครับเอาใจช่วย เครื่องดูแลมันดีๆทำให้ครบจบๆ
ใช้ได้ยาวๆเลยครับ ทุกเครื่องนะครับ
ผมอยู่สกลนคร แถวนี้ไม่มีช่างเก่งๆเลยครับ
บันทึกการเข้า

หมดมาเยอะ เจ็บมาจนเข้มเเข็ง
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 10:10:03 »

เท่าที่อ่านมา เครื่องวางมาวายสายไม่ครบ
ถ้าวาง+วายสายไฟครบ ปัญหาทุกอย่างจะหมดครับ

ค่อยๆแก้ครับเอาใจช่วย เครื่องดูแลมันดีๆทำให้ครบจบๆ
ใช้ได้ยาวๆเลยครับ ทุกเครื่องนะครับ
ผมอยู่สกลนคร แถวนี้ไม่มีช่างเก่งๆเลยครับ

เข้ามาเช็คที่ขอนแก่นมั๊ยหล่ะครับ เดี๋ยวแนะนำอู่
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 10:15:29 »


หาอู่ดีๆ แป๊๊๊บเดียวก็เสร็จครับ เรื่องระบบสายไฟสำคัญมาก
สำหรับเครื่องยนต์ ถ้ารถไม่มีo2 ก็แสดงว่าสายไฟไม่ครบแน่นอนครับ

ลองดูครับ 20vเป็นเครื่องที่ขับสนุกดีครับ
ขับมันให้สุดๆก่อนครับก่อนที่จะขยับไปเล่นตัวอื่น

เมื่อก่อนตอนผมวางมาทีแรก ก็เกือบจบแต่ไม่จบ
ส่วนผสมหนา o2 พัง ท่อน้ำมันไหลกลับตัน ปั้มติ๊กแรงดันไม่พอ
แต่ค่อยๆทำไป วันนี้เครื่องที่เคยมีปัญหามันกลับตอบสนองความต้องการ
อัตราเร่งบนถนนให้รถใหม่ๆได้เห็นว่า ถึงรถเราจะเก่า แต่แซงมันใช่ว่าจะง่าย(หรือแซงไม่ได้เลยด้วยซ้ำ)

เอาใจช่วยครับ สู้ๆ
บันทึกการเข้า

Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 11:43:30 »

Map ควรอยู่ ก่อนทางเข้า Port ไอดีแน่นอน อย่างของ FE จะติดอยู่ที่ลิ้นปีกผีเสื้อ เป็นตัววัดอัตราการไหลของอากาศอ่าครับ

ผมไม่รู้ว่า ฝาดำ อยู่ตรงไหน เพราะฝาดำ ท่อร่วมไอดีมันเป็นแค่กล่องดักอากาศ ส่วนทางเข้าที่ไปแยกแต่ละสูบจริงๆ น่าจะอยู่ที่ปากแตรอ่าครับ

ไม่่แน่ใจว่าฝั่งอยู่ตรงนั้นหรือป่าว

MAP sensor อยู่หลังลิ้นปีกฝีเสื้อ (คืออยู่ด้านใน หลังจากท่อร่วมไอดี) ตัวที่อยู่ทางเข้าท่อรวมไอดีคือ Airflow และ Air temp sensor.
Maps sensor ใช้วัดแรงดันซึ่งเป็นแบบแรงดูดจากเครื่อง หรือ Vacuum ไม่ใช่วัดการไหลของอากาศ

แรงดัน หรือ Pressure กับการไหล หรือ Flow rate คนล่ะอย่างกัน ... แต่มีความสัมพันธ์กัน ตามสมการฟิสิกส์ PV = nRT

รถที่ใช้ MAP ทั่วโลกเรียก D-Jectronics ถ้าใช้ Airflow เรียก L-jectronics
อุปกรณ์ที่ใช้ร่วมกับ 2 ระบบนี้ และการตอบสนองของเครื่อง จะไม่เหมือนกัน


รถ  D-Jectronics จึงทำปากแตรได้ เพราะวัดแรงดันที่หลังลิ้นปีกผีเสื้อ ส่วน L-jectronics  หมดสิทธิ เพราะเมื่อเอาไป วางลอย ๆ หน้าปากแตร มันจะวัดอะไรไม่ได้

ถ้าเจย์อยากเป็นจูนเนอร์ ควรจะต้องแน่น ๆ กว่านี้นะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 พฤษภาคม 2013 11:45:48 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 11:59:36 »

เอาใจช่วยครับทำให้ครบๆจะได้ใช้ยาวๆครับ



ตอนนี้เริ่มท้อแล้วครับ ชักคิดถึง3s-gte เอ้ย 4a-feแล้วล่ะครับ ทำยังไงก็ไม่สุดซักที

ค่อยค่อยแก้ไปครับเดี๋ยวก็เจอ O2กับMapไม่มีไม่ได้ครับ O2ไม่มีมันจะหนาไปครับพอหนาตลอดเวลากระบอกสูบไม่ Clearanceและจะพังเหมือนผม
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!