16 มกราคม 2025 03:57:05
ยินดีต้อนรับคุณ,
บุคคลทั่วไป
กรุณา
เข้าสู่ระบบ
หรือ
ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?
1 ชั่วโมง
1 วัน
1 สัปดาห์
1 เดือน
ตลอดกาล
เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
หน้าแรก
ช่วยเหลือ
ค้นหา
เข้าสู่ระบบ
สมัครสมาชิก
AE. Racing Club
>
AE Racing Club - FreeStyle
>
Free Style - AE Racing Club
(ผู้ดูแล:
Oon_Resist .CZ
,
DARKSTAR
,
[[Badd]]
,
PANDA RACING
) >
1 ช่อง หรือ 2 ช่องดี
หน้า:
«
1
[
2
]
ลงล่าง
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
พิมพ์
ผู้เขียน
หัวข้อ: 1 ช่อง หรือ 2 ช่องดี (อ่าน 2564 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 8,158
3S-GE Doraemonster 9X
Re: 1 ช่อง หรือ 2 ช่องดี
«
ตอบ #20 เมื่อ:
02 พฤษภาคม 2013 18:05:45 »
จริงๆมันคือช่องเดียวนะ แค่หนากับบาง
ซึ่งตามตัวนั้นละหนามันก็จุน้ำเยอะกว่าระบายได้ดีกว่า มิเนียม เบากว่า ดูดความร้อนช้ากว่าทองแดงแต่คายความร้อนไวกว่าทองแดงเยอะ
ทองแดงทนกว่า ซ่อมง่ายกว่า มิเนียมทะลุทีตัดทองทิ้งไปได้เลยไม่ต้องเชื่อม
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 4,687
Re: 1 ช่อง หรือ 2 ช่องดี
«
ตอบ #21 เมื่อ:
02 พฤษภาคม 2013 19:24:56 »
ปัญหาอาจจะแค่เส้มผมบังภูเขา
หม้อน้ำ เคยเปิดล้างหรือยัง เปิดฝาแล้วแยงด้านใน
ถ้ายังไม่เคย จัดเลย ค่าแรงไม่น่าเกิน 5-600 บาท
ช่วงที่รื้อหม้อน้ำออกมา ก็ให้ร้านทำความสะอาดหลังแผงแอร์ให้ด้วย
ประกอบกลับแล้วรับรองเย็นขึ้น ของผมล้างแล้วเย็นลง 8 องศา (ใช้ Defi din guage วัด)
บันทึกการเข้า
นาน ๆ แวะมาที
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 884
"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"
Re: 1 ช่อง หรือ 2 ช่องดี
«
ตอบ #22 เมื่อ:
02 พฤษภาคม 2013 21:18:38 »
ผมว่าไม่เกี่ยวหรอกครับ จะ 1 หรือ 2 ช่อง ก็ใช้ได้สบายๆถ้าเครื่องเดิมๆนะครับ ผมก็ 4afe แก๊สเหมือนกัน ใส่เดิมๆเลยครับซื้อเซียงกงมาทั้งชุดเลยใส่คูลแลนด์หน่อย วาล์วน้ำเปลี่ยนมา 2 แสนกว่าโลแระ ปั้มน้ำเดิมๆโรงงานเลยครับ ไมล์ 3แสนกว่าๆแล้วนะครับ ไม่เคยความร้อนขึ้นเลยครับ ผมว่าอาการที่เจอน่าจะหม้อน้ำตันมากกว่าครับ แก้ให้ถูกอาการเปลี่ยนหม้อน้ำเดิมๆเลยครับ เซียงกง 1000-1200 เอาชั้นเดวก็พอครับ แต่ถ้าของแท้ใหม่ๆไม่เกิน 2500 บาทก็น่าสนนะถ้าหาแท้ๆได้จริงๆ
บันทึกการเข้า
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,597
คันนี้สิ...สไตล์เรา
Re: 1 ช่อง หรือ 2 ช่องดี
«
ตอบ #23 เมื่อ:
03 พฤษภาคม 2013 10:22:56 »
เครื่องเดิม หม้อน้ำเดิมเอาอยู่สบาย ๆ คับ ของผมชั้นเดียว ช่องใหญ่ แต่ตอนนี้ เทอร์โมสตรัทพัดลมพัง ต่อตรง เย็นดี แต่ต้องเตรียมซื้อพัดลมสำรองไว้ตลอด เรื่องความร้อนนี่อันตรายคับ ต้องระมัดระวังยิ่งช่วงนี้อากาศร้อนมว๊ากกกก!!!
บันทึกการเข้า
รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
cm142
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
กระทู้: 55
Re: 1 ช่อง หรือ 2 ช่องดี
«
ตอบ #24 เมื่อ:
03 พฤษภาคม 2013 10:39:14 »
ขอคำชี้แนะ. เครื่องเดิม1300 เปลี่ยนใหม่ 1500 5E ths หม้อน้ำเดิม 1 ช่อง สำควรจะเปลี่ยน เป็น 2 ช่อง ดีไหมครับ ถ้าเปลี่ยน ใช้ทองแดง หรืออลูดีครับ
ขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
กระทู้: 4,687
Re: 1 ช่อง หรือ 2 ช่องดี
«
ตอบ #25 เมื่อ:
03 พฤษภาคม 2013 11:21:21 »
ถ้าเครื่องยนต์เป็น Standard จากโรงงาน 1 ช่องก้เพียงพอ
เว้นแต่จะโมดิฟายไส้ใน ปรับปรุงเรื่องกำลังอัดเครื่องยนต์ ทำให้แรงดันในระบบหล่อเย็นสูงขึ้น (1.1 - 1.3 บาร์หรือมากกว่า)
อันนั้นค่อยขยับหม้อน้ำเป็น 2 ช่อง
ล้างหม้อน้ำ แยงไส้ ดูแลแผงให้สะอาด ตรวจสอบพัดลมว่าทำงานได้ดี น้ำหล่อเย็นอย่าให้ขาด ก็เพียงพอแล้ว
บันทึกการเข้า
นาน ๆ แวะมาที
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 5,467
I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ
Re: 1 ช่อง หรือ 2 ช่องดี
«
ตอบ #26 เมื่อ:
03 พฤษภาคม 2013 11:27:29 »
ในมุมของผมนะ ผมชอบวิ่ง circuit ผมจะเน้นหม้อน้ำที่ใหญ่และมีปริมาณน้ำเยอะเอาไว้ก่อน เพราะว่าเวลาแข่งเกิน 5 รอบความร้อนจะชอบขึ้น แต่วิ่งถนนปกติไม่เคยขึ้นนะ ตรงนี้น่าจะเป็นเพราะมีการเค้นกำลังเครื่องอย่างเต็มที่ตลอดเวลา
สรุปคือหม้อน้ำเอาให้เย็นที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ใช้วาวน้ำคุมร่วม เพราะเวลาอากาศเย็นหรือฝนตกจะได้ไม่เกิดปัญหาเครื่องไม่ยอมร้อน
บันทึกการเข้า
อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า:
«
1
[
2
]
ขึ้นบน
พิมพ์
« กระทู้ที่แล้ว
ต่อไป »
กระโดดไป:
เลือกหัวข้อ:
-----------------------------
AE Racing Club - Activity & Gallery
-----------------------------
=> กิจกรรมต่างๆ ของชาว AE Racing Club
=> Meeting Gallery
===> รูปกิจกรรมโซนรามอินทรา
===> รูปกิจกรรมโซนศรีนครินทร์
===> รูปกิจกรรมโซนพระนคร
===> รูปกิจกรรมโซนธนบุรี
===> รูปกิจกรรมโซนแจ้งวัฒนะ
-----------------------------
AE Racing Club - FreeStyle
-----------------------------
=> Free Style - AE Racing Club
=> Free Style ช่างภาพ
-----------------------------
AE Racing Club - กรุงเทพฯ ปริมณฑล
-----------------------------
=> โซนรามอินทรา
=> โซนศรีนครินทร์
=> โซนพระนคร
=> โซนธนบุรี
=> โซนแจ้งวัฒนะ
=> โซนหนองจอก
-----------------------------
AE Racing Club - ต่างจังหวัด
-----------------------------
=> โซนต่างจังหวัด
===> โซนหาดใหญ่-สงขลา
===> โซนอยุธยา-อ่างทอง
===> โซนโคราช
===> โซนภาคตะวันตก
===> โซนตรัง-พัทลุง
===> โซนอุบลราชธานี
===> โซนลพบุรี-สระบุรี
===> โซนปทุมธานี
=> โซนชลบุรี
=> โซนระยอง
=> โซนภาคเหนือตอนบน
=> โซนภาคเหนือตอนล่าง
-----------------------------
AE Racing Club - Knowledge Sharing
-----------------------------
=> รวมบทความ ความรู้ต่างๆ
=> รวมบทความ ความรู้ ปัญหาต่างๆ ของรถใช้แก๊ส
=> บทความ D.I.Y (Do It by Yourself)
-----------------------------
AE Racing Club - Classified
-----------------------------
=> ประกาศซื้อ
=> ประกาศขายสินค้าและบริการ (เกี่ยวกับรถยนต์)
=> ประกาศขายรถยนต์
=> ประกาศขาย (ของทั่วไป)
=> Update ราคาอะไหล่ ประดับยนต์
-----------------------------
Web Board Comments and Problem Report
-----------------------------
=> เสนอแนะ และแจ้งปัญหาการใช้งาน Web Board
กำลังโหลด...