AE. Racing Club
16 มกราคม 2025 03:57:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1 ช่อง หรือ 2 ช่องดี  (อ่าน 2564 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 18:05:45 »

จริงๆมันคือช่องเดียวนะ แค่หนากับบาง

ซึ่งตามตัวนั้นละหนามันก็จุน้ำเยอะกว่าระบายได้ดีกว่า มิเนียม เบากว่า ดูดความร้อนช้ากว่าทองแดงแต่คายความร้อนไวกว่าทองแดงเยอะ

ทองแดงทนกว่า ซ่อมง่ายกว่า มิเนียมทะลุทีตัดทองทิ้งไปได้เลยไม่ต้องเชื่อม
บันทึกการเข้า

อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 19:24:56 »

ปัญหาอาจจะแค่เส้มผมบังภูเขา

หม้อน้ำ เคยเปิดล้างหรือยัง เปิดฝาแล้วแยงด้านใน
ถ้ายังไม่เคย จัดเลย ค่าแรงไม่น่าเกิน 5-600 บาท

ช่วงที่รื้อหม้อน้ำออกมา ก็ให้ร้านทำความสะอาดหลังแผงแอร์ให้ด้วย

ประกอบกลับแล้วรับรองเย็นขึ้น ของผมล้างแล้วเย็นลง 8 องศา (ใช้ Defi din guage วัด)
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
KITTI 2616<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 884


"ทฤษฏีมีไว้ทดสอบ ผลของมัน นั้นแระคือความจริง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 21:18:38 »

 ตาปริบๆ ตาปริบๆผมว่าไม่เกี่ยวหรอกครับ จะ 1 หรือ 2 ช่อง ก็ใช้ได้สบายๆถ้าเครื่องเดิมๆนะครับ ผมก็ 4afe แก๊สเหมือนกัน ใส่เดิมๆเลยครับซื้อเซียงกงมาทั้งชุดเลยใส่คูลแลนด์หน่อย วาล์วน้ำเปลี่ยนมา 2 แสนกว่าโลแระ ปั้มน้ำเดิมๆโรงงานเลยครับ ไมล์ 3แสนกว่าๆแล้วนะครับ ไม่เคยความร้อนขึ้นเลยครับ ผมว่าอาการที่เจอน่าจะหม้อน้ำตันมากกว่าครับ แก้ให้ถูกอาการเปลี่ยนหม้อน้ำเดิมๆเลยครับ เซียงกง 1000-1200 เอาชั้นเดวก็พอครับ แต่ถ้าของแท้ใหม่ๆไม่เกิน 2500 บาทก็น่าสนนะถ้าหาแท้ๆได้จริงๆ ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
kamelot@WZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,597


คันนี้สิ...สไตล์เรา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2013 10:22:56 »

เครื่องเดิม หม้อน้ำเดิมเอาอยู่สบาย ๆ คับ ของผมชั้นเดียว ช่องใหญ่ แต่ตอนนี้ เทอร์โมสตรัทพัดลมพัง ต่อตรง เย็นดี แต่ต้องเตรียมซื้อพัดลมสำรองไว้ตลอด เรื่องความร้อนนี่อันตรายคับ ต้องระมัดระวังยิ่งช่วงนี้อากาศร้อนมว๊ากกกก!!!
บันทึกการเข้า

รับปรึกษาคดีความต่าง ๆ ปัญหาข้อกฏหมาย รับว่าความคดีทั่วราชอาณาจักร ใครมีปัญหาข้อสงสัยอะไร ปรึกษาได้คับ ไม่มีค่าใช้จ่าย086-3388362 แก๊ปคับ
cm142
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 55


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2013 10:39:14 »

ขอคำชี้แนะ.   เครื่องเดิม1300 เปลี่ยนใหม่ 1500 5E ths หม้อน้ำเดิม 1 ช่อง สำควรจะเปลี่ยน เป็น 2 ช่อง ดีไหมครับ ถ้าเปลี่ยน ใช้ทองแดง หรืออลูดีครับ  คำนับ คำนับขอบคุณมากครับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2013 11:21:21 »

ถ้าเครื่องยนต์เป็น Standard จากโรงงาน 1 ช่องก้เพียงพอ
เว้นแต่จะโมดิฟายไส้ใน ปรับปรุงเรื่องกำลังอัดเครื่องยนต์ ทำให้แรงดันในระบบหล่อเย็นสูงขึ้น (1.1 - 1.3 บาร์หรือมากกว่า)
อันนั้นค่อยขยับหม้อน้ำเป็น 2 ช่อง

ล้างหม้อน้ำ แยงไส้ ดูแลแผงให้สะอาด ตรวจสอบพัดลมว่าทำงานได้ดี น้ำหล่อเย็นอย่าให้ขาด ก็เพียงพอแล้ว
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 03 พฤษภาคม 2013 11:27:29 »

ในมุมของผมนะ ผมชอบวิ่ง circuit ผมจะเน้นหม้อน้ำที่ใหญ่และมีปริมาณน้ำเยอะเอาไว้ก่อน เพราะว่าเวลาแข่งเกิน 5 รอบความร้อนจะชอบขึ้น แต่วิ่งถนนปกติไม่เคยขึ้นนะ ตรงนี้น่าจะเป็นเพราะมีการเค้นกำลังเครื่องอย่างเต็มที่ตลอดเวลา

สรุปคือหม้อน้ำเอาให้เย็นที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่ใช้วาวน้ำคุมร่วม เพราะเวลาอากาศเย็นหรือฝนตกจะได้ไม่เกิดปัญหาเครื่องไม่ยอมร้อน 
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!