AE. Racing Club
16 มกราคม 2025 03:43:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 1 ช่อง หรือ 2 ช่องดี  (อ่าน 2557 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 09:05:35 »

 แหะ.. แหะ.. พยายามปรับปรุงระบบระบายความร้อน ให้รถ มันร้อน ซะเหลือเกิน  ได้โปรด..

พัดลมหม้อน้ำเปลี่ยนแล้ว อยากปรับปรุงหม้อน้ำ ผ่านมา 18 ฝนและ เห็นมีขายเยอะ

ทั้งแบบ 1 ช่อง กับ 2 ช่อง การระบายความร้อนต่างกันมากไหมครับ ของผมมัน 2 ช่อง

ทองแดง ถ้าเปลี่ยนเป็นอลูมิเนียม จะช่วยได้มากไหม และ ถ้าเป็นแบบ 1 กับ 2 ช่อง

อันไหนใช้ได้ดีกับการขับในเมือง ครับ ขอบคุณทุกความเห็นเพื่อเพื่อความรู้ครับ

 คำนับ  คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 09:15:17 »


มีปัญหาด้านความร้อน ลองแก้ไขที่ต้นเหตุดูก่อนครับ
ว่าแต่น้าใช้เครื่องอะไรอยู่ครับ
ผมใช้ 5AFE หม้อน้ำเดิม แบนๆ ช่องเดียว แต่พัดลมเป็นตูดดำ 4 ใบ โคตรแฮง.....
เจาะวาวล์น้ำ 2 รู วิ่งทางไกลความร้อนอยู่ที่ ไม่เกิน 82-87 ระหว่างอากาศร้อนกับอากาศเย็นครับ
ในเมืองรถติดก็ไม่เกิน 92 เพราะพัดลมทำงานก่อน  แหะ.. แหะ..

ฝาสูบผมปาดเล็กน้อย ปะเก็น 7A ครับ

แต่ถ้าของน้าแก้ไม่หายจริงๆก็จัดหม้อน้ำมิเนียม 2 ช่องเลยครับ เย็นหายห่วง
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
1jzgte
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 93



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 09:25:13 »

ผมคิดว่าหม้อน้ำทองแดง กับอลูมิเนียม ถ้า2ช่องเหมือนกัน เวลาที่พัดลมทำงานอุณอภูมิของมิเนียงจะลงเร็วกว่าทองแดง
ผิดถูกยังไงขออภัยด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หมดมาเยอะ เจ็บมาจนเข้มเเข็ง
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 09:40:09 »

ผม ว่า ช่องเดียว ก็ พอครับ. 
บันทึกการเข้า

jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 09:48:19 »

1ช่องใหญ่ก็ใช้ได้น่ะครับ ผมใช้วิ่งทางไกล เดือนล่ะพันกว่ากิโลครับ
เครื่อง4อีโบครับ
บันทึกการเข้า

nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 10:18:26 »

ใช้เครื่อง 4A FE a/t + Gas ครับ ต่างจังหวัดสบายครับ แต่ในเมือง ร้อนมากครับ

พัดลมหม้อน้ำเปลี่ยนของตรงรุ่น (มากับแผงแกาะจากแผงที่เชียงกง ครับ) ก็ยังไม่ดีขึ้น

บางท่านบอก 1 ช่องระบายดีกว่า แบบ 2 ช่อง ก็เลยชั่งใจอยู่ครับ อยากจะเปลียน วาล์วน้ำ

ให้เปิดเร็วขึ้น จะดีไหมครับ กับตัวเทอร์โม ทีี่่ให้พัดลมทำงาน Step 2 เร็วขึ้น ดีไหมครับ

ขอบคุณทุกความเห็นครับ

 คำนับ  คำนับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 10:49:54 »

ส่วนตัว ใช้2ช่องอยู่คับ พัดลมเดิมๆ แต่อาศัยเปลี่ยนวาล์วน้ำอุณหภูมิต่ำ ใส่คูลแลนท์ดีๆสักกระป๋อง ก็โอแล้วคับ วิ่งแก๊ส มา3ปี  ซัดยาวๆเป็นร้อยกิโล เครื่องไม่เคยฮีทเลย
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 11:01:25 »

ผมช่องเดีว ตั้งแต่แรกเริ่ม เปลื่ยนมา 5ใบละ แต่ก่อนไม่เคยเติมน้ำแดงเลย พอมาพักหลังเริ่มเติม เพราะหารอยรั่วง่ายกว่า ไม่เคยมีปัญหาเครื่องร้อนเลย ผมเคยฟังผู้รู้ท่านนึงบอกว่า หม้อน้ำใหญ่ 2ช่อง มันจุน้ำได้เยะกว่าก้จริง น้ำร้อนช้ากว่า แต่ก้เย็นช้ากว่าเหมือนกัน ถ้าช่องเดียวร้อนเร็ว แต่ก้เย็นเร็ว พัดลมปั่นทีเดียว อุณหภูมลดแล้ว
บันทึกการเข้า
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 11:30:52 »

สงสัยต้องลอง 1 ช่อง ซะแล้วมั้งเรา
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 11:47:25 »

ผม
สงสัยต้องลอง 1 ช่อง ซะแล้วมั้งเรา
ผมก้ว่างั้นแหละครับ ลองดุก่อน รถผมเน่าสุดๆ ผ่านมายิ่งกว่า18ฝนซะอีก
บันทึกการเข้า
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 12:32:55 »

ผมใช้ 1 ช่อง มีเนียม  ก็โอนะครับ  ไม่เคยมีปัญหา  เติมหล่อเย็น ของ TOYOTA อยู่ ใช้ดีเลย
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 12:39:59 »

ผมว่าเดิมๆ ประสิทธิภาพดีๆ ก็เพียงพอแล้ว สำหรับ เดิมๆ (แต่ตัวเองก็ใส่ 2 ช่องอยู่เพราะตอนนั้นไม่รู้)
บันทึกการเข้า

dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 12:40:19 »

ผมสองช่อง+พัดลม11ใบ+คลูแลน พัดลมทำงานแปปเดียวครับ

วิ่งทางโล่งเข็มประมาณ1/4นิดๆจอดติดก็ขึ้นมาปรกติ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
tae_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 12:42:06 »

ช่องเดียวเบิกใหม่ไปเลย ของไทย 2พันกว่ามั้ง พัดลมตูดใหญ่แรงๆ วาล์วน้ำ  al50 เปิดที่ 76.5 องศา
เปลี่ยนท่อหม้อน้ำใหม่ ใช้ คูลแล้น โตต้า วิ่งยาวเลยคับ
บันทึกการเข้า



You are in my mind
samakai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 381


เทวดาหน้าหวาน 7a fe twin coil


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 13:38:09 »

ช่องเดียวเบิกใหม่ไปเลย ของไทย 2พันกว่ามั้ง พัดลมตูดใหญ่แรงๆ วาล์วน้ำ  al50 เปิดที่ 76.5 องศา
เปลี่ยนท่อหม้อน้ำใหม่ ใช้ คูลแล้น โตต้า วิ่งยาวเลยคับ
ตามนั้น แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
nooaom
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,269


อึด ๆ ทน ๆ 4a แน่นนอน ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 14:11:33 »

ขอบคุณครับ สงสัยต้องจัดซะแล้ว หม้อน้ำ 1 ช่อง กับคูลแลน โตโยต้า แล้ววาล์วน้ำของ โซลูน่า ใช้กันได้ใช่เปล่าครับ
บันทึกการเข้า

1600 เดิม ๆ เรื่อย ๆ เปื่อย ๆ ขำ ๆ
C.N.C. BODYPART
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,060


ความสำเร็จอยู่ที่ " การกระทำ " ไม่ใช่ " คำอธิษฐาน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 15:17:29 »

มาหาข้อมูล กำลังจะเปลี่ยน
บันทึกการเข้า

ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 15:24:59 »

ผผมใช้ 2 ่ช่องทองแดง จากที่ใส่มา 5-6 ปี ไม่เห้นต่างจากของเดิมเลยคับ เครือง 4afe auto ติดแก๊ส ถ้าอันนี้มันพังผมกะว่าจะไปใส่ ช่องเดียว เหมือนเดิมนะคับ ตอนเปลียนเห็นมันแพงกว่าช่องเดียว 700 ผมว่าเน้นที่ น้ำยาคูลแลน กับวาวล์น้ำดีกว่าคับ
บันทึกการเข้า
ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 15:26:36 »

อุนหภูมิเครื่องปกติอยู่ที่ประมาณ 90 องศา ส่วนเข็มความร้อนเลิกดูได้เลย เชื่อถือไม่ค่อยได้ หาติดแยกดีกว่า ดิจิตอลจะแม่นกว่าเข็มมาก ส่วนที่จะเปลี่ยนเพราะร้อน คือ อะไรร้อนถ้าเครื่องร้อนผมว่าปกติ ถ้าอุนหภูมิไม่เกิน 95 องศา ตอนวิ่ง ตอนจอดไม่เกิน 100 (ดับเครื่อง) จากที่ใช้รถมาไม่เคยเกินนี้นะครับ

ถ้าแอร์ร้อน ดูเรื่องพัดลมครับ เพราะ ถ้าระบายความร้อนไม่ดี แอร์ทำงานไม่ดีแน่ (ฝาดำผมมีปัญหาอยู่ ยังหาวิธีแก้ เขาแนะนำให้หาพัดลมใบใหญ่มาติด แต่ปัญหาคือโครงหน้ารถมันใส่ไม่ได้ กำลังคิดวิธีแก้อยู่ ส่วนอีกคัน 3S-FE ใน ST191 แอร์ไม่มีปัญหาส่วนความร้อนเหมือนฝาดำ ปกติความร้อนจะไม่เกินจากวาว์วน้ำสักเท่าไหร่นะครับ

ส่วนถ้าอยู่ไกล้รถผมว่าร้อนนะ ด้านหน้า อย่างว่าเมื่อมีการเคลื่อนไหว ย่อมเกิดพลังงานเป็นธรรมดาครับ

ที่ผมไม่แนะนำเข็มติดรถ ผมเจอกับตัวเองมาแล้วอุหภูมิจะ 100 แล้วยังขึ้นไม่ถึงครึ่งเลย ถ้าไม่ติดแยกฮิทแน่นอน ส่วนสาเหตุคราวที่แล้ว 2 ครั้งที่เจอมาก็คือฝาวาว์วน้ำดันน้ำไม่อยู่ น้ำดันออกหม้อพักเลยจะแห้งเอา ทำให้อุหภูมิสูงขึ้น
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 02 พฤษภาคม 2013 17:48:37 »

2 ช่องเห็นว่า ใช้ได้ดีถ้าขับในเมืองบ่อย ส่วนถ้าออกต่างจังหวัดช่องเดียวก็พอครับ ลมผ่านได้สบายๆ

ส่วนเรื่องอื่นๆ ถ้าเปลี่ยนหม้อน้ำแล้ว ก็ล้างทั้งระบบหล่อเย็น แล้วใช้ Coolant ดูครับ จะได้รักษาหม้อน้ำ และปั๊มน้ำให้อยู่กับเราไปนานๆ

และจะได้นำความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิมด้วยครับ อย่างน้อยก็เพิ่มจุดเดือดคงคว่ามเป็นของเหลวได้มากหกว่าเดิม ก่อนจะที่เดือดกลายเป็นไอ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!