AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 23:28:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เร่งเครื่องแล้ว สะดุด เริ่มเช็ค จากตรงไหน ครับ 4a GE20V  (อ่าน 7891 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2013 09:41:02 »

เคยเป็นที่สายหัวเทียน เส้นนึงมันลีค เปลี่ยนแล้วหายเลย
บันทึกการเข้า
Chan
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 942


BZ-Turing


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2013 13:13:47 »

เคยเจอ เร็คกูเรเตอร์ เสียน้ำมันไหลเข้าสูบ 1 ครับ
บันทึกการเข้า
lolisnow
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2013 14:46:15 »

ของผมอาการเดียวกันครับ แต่เป็นที่กล่องECU ลองเช็คดูนะครับ
บันทึกการเข้า

จำหน่ายอุปกรณ์ไฟฟ้า(หลอดไฟ สายไฟ ตู้ไฟ รางไฟ โคมไฟ ฯลฯ)
ราคาโรงงาน ติดต่อ 0815514400 สมยศ
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2013 15:45:59 »

ไล่กันเหนี่อยจริงครับ

ของผมก็ตั้งกระทู้ไปครับ เพิ่งจะหายเองครับ

ตามน้าๆว่าเลยครับผม ใจเย็นๆค่อยๆไล่เดี๋ยวก็เจอครับ
บันทึกการเข้า
tofit
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #24 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 23:48:32 »

https://www.facebook.com/photo.php?v=567496539961032&set=vb.100001020743690&type=2&theater

รถจอดนาน ครับ
เปลี่ยนปั้มติ๊กแล้ว เนื่องจากน้ำมัน เน่าคาถัง ..  ไม่รู้ไม่ชี้

แต่พอเปลี่ยนแล้ว .... เวลา กดคันเร่งพรวดเดียวไม่ได้  ครับ  สะดุด  แต่ถ้า ค่อยๆไล่ รอบ ก็ขึ้นปกติ

พอเอา ออกไปซัด ... สะดุด หัวทิ่มเลยครับ


ลองเช็คห้วฉีดดูครับว่าทำงานครบไหม โดยดึงขั้ว ออกทีละหัว หากว่า หัวไหนถอดแล้ว ไม่มีอะไไรเกิดขึ้น คาดได้ สองอย่างไม่ตันก็เสียครับ  ผมเคยเป็นครับ
บันทึกการเข้า

Christmas
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,213


4E-FE inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013 07:50:01 »

รถผมอาการนี้เป็นตอนใช้แก๊สอ่ะครับ สงสัยแก๊สมันจ่ายบางไปรึป่าว ให้ช่างจูนใหม่ก็ยังเหมือนเดิม
บันทึกการเข้า

Fuse1412
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 161



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2013 09:22:10 »

อาการคล้ายผมเลย แต่เครื่องผมฮอลใหม่ก้ยังกลับมามีอาการเหมือนเดิม แก้ไม่หายเลย

ปล.ของผมสงสัยจะเป็นที่ ECU รึป่าวไม่แน่ใจ  มีใครใจดีให้ผมลองสับกล่องลองดูบ้างน้อ ว่าอาการจะหายมั้ย
บันทึกการเข้า
THE TONG
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 466


na GE


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013 14:16:00 »

เปลี่ยนอ๊อกซิเจนเซนเซอร์ เคยเป็นแล้วเปลี่ยนหายครับ

ผมสายอ๊อกซิเจนขาด แต่ไม่หลุดจากกัน ตอนแรกเทปสายไฟพันไว้ดีขึ้นมาหน่อยแต่ไม่หายสนิท วันเสาร์ที่แล้ว ให้ช่างมุด เชื่อมสายให้ไม่น่าเชื่อเดินนิ่งมากครับ (ทนใช้มา 2 ปี เพราะมีอาการเป็นบางครั้ง ดีที่ไม่ได้เปลี่ยนอะไหล่ ไม่งั้นเสียตังค์ฟรี) ลองพิจารณาเป็นแนวทางครับ สังเกตอีกอย่าง รู้สึกว่ารถจะกินเชื้อเพลิงด้วยนะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 20 พฤษภาคม 2013 14:19:17 โดย THE TONG » บันทึกการเข้า

รถดี ๆ ที่เหมาะกับวัยรุ่น
แอลกอฮอล์40ดีกรี
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,458


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2013 14:56:44 »

เปลี่ยนหัวเทียนก่อนเลยครับ
บันทึกการเข้า

ซ่อมแอร์รถยนต์ครับ ปรึกษาได้ครับไม่ฟันไม่กัดครับใจดี0852622362
dan500
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2013 23:02:53 »

เล่าให้ฟังเผือมีประโยชน์ครับ ผมไม่ใช่ช่างครับ ถอดหัวเทียนได้ เปลี่ยนกรองเบนซินได้ ตรวจเช็คน้ำมันเครื่องได้ เติมน้ำในหม้อน้ำได้ พอเข้าใจหลักการทำงาน อ่านจาก AE ของเรานี่แหละครับ รถผมใชเครื่อง 4AGE20V ฝาขาว โดยไม่ได้ตั้งใจ เพราะรถผมเครื่องมันเก่าเกินแก้ ช่างเลยแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องเขาแนะนำตัวอื่นครับแต่ต้องรอเป็นสัปดาห์ เห็นเครื่องตัวนี้วางอยู่ก็เลยเอาตัวนี้ มารู้จักว่ามันคือ 4AGE 20V ฝาขาวก็เพราะมาอ่านที่ AE นี่แหละครับ ใช้มาได้ 4-5 ปีแล้วครับ มันเริ่มงอแงเมื่อ 2 ปีเศษๆ ครับ อาการมันเป็นอย่างนี้ครับ
1. สตาร์ทติดยากเมื่อดับเครื่องยนต์ประมาณ 5-10 นาทีขึ้นไปต้องลากยาว 3 ครั้งเป๊ะ(แม้เครื่องจะร้อนก็ตาม) แต่ถ้าจอดนานเกิน 24 ชม.ขึ้นไปกดชึ่งเดียวติด
2. หัวเทียนมีเขม่าจับหนาเตอะจนน่าเกรียด
3. มีกลิ่นน้ำมันที่ห้องเครื่องแต่หาที่มาไม่เจอ
4. กินน้ำมัน 6-7 กม./ลิตร
5. กำลังตกแต่สังเกตุยากเพราะผมขับรถไม่เร็ว เวลาแซงมันอืดๆ เหมือนรอรอบ
6. ซ่อมมาแล้วหลายอู่แต่แก้ไม่หายช่างวินิจฉัยไปคนละทาง
การซ่อมดังนี้
1.เปลี่ยนแอร์โฟรว์ ไม่ดีขึ้น
2.เปลี่ยนคอยจุดระเบิด ไม่ดีขึ้น
3. เปลี่ยนจานจ่าย ไม่ดีขึ้น
4. เปลี่ยนเซ็นเซอร์อุณหภูมิสามตัว(สามอู่สามตัว) ไม่ดีขึ้น
5.เปลี่ยนกล่อง ECU(ยืมเขามาลองดู) ไม่ดีขึ้น
6.เปลี่ยนแวคคัมเซ็นเชอร์ ไม่ดีขึ้น
7.เปลี่ยนปั๊มติ๊กไปสามตัวไม่ดีขึ้น(สามอู่สามลูก)
8. เปลี่ยนหัวเทียนทั้งธรรมดา/หัวเข็ม/หัวที่มีสี่เขี้ยว 7 ชุด(เข้าทีไรเปลี่ยนทุกที ขนาดบอกว่าเพิ่งเปลี่ยนหัวเทียนมาช่างก็ยังเปลี่ยนให้อีก..กองเต็มบ้านเลย..ใช้ยันแก่)
10.เปลี่ยนสายหัวเทียน 1 ชุด(พอดีมองเห็นว่าสายมันแตก/ขาดใน) ดีขึ้นแต่ยังไม่จบครับหัวเทียนยังมีเขม่าจับหนา แรงดีขึ้นเล็กน้อย อาการสตาร์ทยากกลับมาเป็นห้วงๆ
11.จนปัญญาเลยหาความรู้ในเวบนี้แหละ.."หัวฉีดรั่ว"/"โอริงหัวฉีดรั่ว" ตัดสินใจแกะหัวฉีดออกมาดู(ใจสุดๆ ครั้งแรกที่ซ่อมเครื่องยนต์) โอริงตัวล่างสุด(มันมีโอริงสามตัวต่อหัว) กรอบแตกไม่มีชิ้นดีแต่พอเห็นเป็นรูปเป็นร่างอยู่อันนึงแต่แข็งเป๊ก หาอะไหล่ไม่ได้เพราะหาไอ้ที่เหมือนเป๊ะไม่มี เลยเข้าศูนย์โตโยต้า เขาค้นหาในคอมให้มีครับ...เฮ... สั่งของหนึ่งสัปดาเมื่อของมาถึงมันไม่ใช่...โคตะระใหญ่เลยแต่ก็ลองใส่ดู...สตาร์ทไม่ติดเลย...เวรละสิ ตระเวนหาโอริงที่มีขนาดใกล้เคียง(ได้รับคำแนะนำจากสมาชิกชาว AE ครับว่าวัดขนาดได้เลย...) ได้โอริงมาเลือกแบบที่อ้วนๆไว้ก่อน เพราะคิดว่ายิ่งอ้วนยิ่งดี สตาร์ทติดครับ...เย้... เห็นแววช่างแล้ววว...แต่...สาร์ทติดยากเหมือนเดิม ที่แถมมาคือซดน้ำมันแบบสุดๆ เต็มถังวิ่งได้ 200 โล, รอบเดินเบาไม่นิ่งสูบ ๑ ไม่ติด/ติดแบบไม่เต็มใจ
12. เข้าอู่ซ่อมอีกครั้ง(หลังจากเข้าออกอู่ซ่อมรถเป็นว่าเล่น) คราวนี้เลืออู่ซ่อมใหญ่ๆ หรูๆ (แม่รถจะเก่าก็ตาม)ให้อู่เช็คหัวฉีด(เพราะผมรู้อยู่ว่าผมไปยุ่งกับสิ่งที่ไม่ควรยุ่ง...555 ความรู้เท่าหางอึ่งบังอาจแกะหัวฉีด..) อู่ซ่อมล้างหัวฉีดผลไม่มีรั่วและฉีดเป็นฝอยปกติช่างวินิจฉัยว่าวาล์วรั่วต้องซ่อมใหญ่...อะไหร่หายาก...หนาววววว...เลยครับ กลับมาสตาร์ทยากเ้หมือนเดิม(ตอนอยู่ที่อู่ ช่างสตาร์ทครั้งเดียวติด...เดินเบาติดสามสูบ สูบที่มีปัญหาเปลี่ยนจากสูบ 1 เป็นสูบ 3) ซดน้ำมันเหมือนเดิม
13.นอนเอามือก่ายหน้าผากอยู่สองคืน นึกเอะใจขึ้นได้ว่า...ถ้าวาล์วรั่วทำไมสูบที่มีปัญหามันจึงย้ายจากสูบ 1 เป็นสูบ 3 ได้หว่า..เลยถอดหัวเทียนออกมาดูปรากฎว่าสูบ 1,2,4 การเผาไหมสมบูญหัวเทียนสะอาดหมดจด สูบ 3 เขม่าจับเขลอะ... ดูที่หัวฉีด(ผมมาร์คเอาไว้ครับ)มีการสลับที่กัน เลยลองสลับหัวฉีดระหว่างสูบ 3 กับ 4 ผลปรากฏว่า ในรอบเดินเบาติดครบสี่สูบ แต่สูบ 3,4 ติดแบบไม่เต็มใจ...
14."วาล์วไม่รั่ว"..ฟันธง(ไม่รู้หรอกว่าวาล์วรั่วเป็นไง...แต่ที่เข้าใจคือมันไม่น่าจะย้ายไปมาได้เดียวสูบ 1 เดี๋ยวสูบ 3 เดี๋ยวรั่วเดี๋ยวไม่รั่ว)...ผู้ต้องสงสัยคือโอริงตัวล่างสุดน่าจะมีปัญหาเพราะผมใช้แบบอ้วน..อาจทำให้หัวฉีกไม่เข้าล๊อคของมัน เลยตัดสินใจเปลี่ยนโอริงขนาดเล็กและผอมๆ พร้อมกับตัดสายน้ำมันมารองที่กดหัวฉีดเพื่อให้มันกดหัวฉีดแน่นๆ ลองสตาร์ทดูครั้งเดียวติด เครื่องนิ่งติดครบทุกสูบเอารถออกไปลองขับดู ความแรงสั่งได้ทุกความเร็วเลยครับ(ผมขับรถไม่เร็วครับ 150 คันเร่งยังไม่สุด) ถอดหัวเทียนออกมาดูสะอาดกริ๊บ...สองวันที่ผ่านมาผมเช็ดแต่รถคันนี้ ถึงแม้จะเก่า แต่ใครจะเชื่อว่า "ผมซ่อมรถได้..."  เล่าให้ฟังครับเผื่อว่าจะเป็นอาการเดียวกัน   
บันทึกการเข้า
tu_ranong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 794



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 19:21:32 »

 สรุปว่าเป็นที่โอริงหัวฉีด ใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 22:09:48 »

มาหาฟามรู้เผื่อไปคบกะ20v ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
dan500
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 23


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2013 13:42:10 »

สรุปว่าเป็นที่โอริงหัวฉีด ใช่มั๊ยครับ
ของผมมาจบที่โอริงหัวฉีดครับ ทั้งหมด 6 เส้นๆ ล่ะ 20 รวม 120 บาทครับ แต่ก่อนหน้านั้นอ่วมครับ เดชะบุญไม่ยอมให้อู่เขาเปิดฝาสูบ ไม่งั้นอาจได้เปลี่ยนเครื่อง...ฮา..แต่ก็ดีครับถือซะว่าเป็นการซื้อความรู้และสบการณ์ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!