AE. Racing Club
02 พฤศจิกายน 2024 06:23:08 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะตั้งระบบแก็ส (AUTO) ให้รอบตัดที่ 2000 รอบ ตั้งตรงไหนครับ ( มีรูป ครับ )  (อ่าน 1496 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013 09:13:01 »

...จะตั้งระบบแก็ส (AUTO) ให้รอบตัดที่ 2000 รอบ ตั้งตรงไหนครับ...
     พอดีเพิ่งเปลี่ยนเครื่องมาครับ...ระบบแก๊ส ( AUTO ) มันตัดที่ 1000 ต้น ๆ
มันทำให้เครื่อง วูบ...บางครังก็ดับ... ครับ มีวิธีแก้ตรงไหนบ้างครับ...
ขอความรู้หน่อยครับ...

                ขอบคุณครับ...

 คำนับ คำนับ คำนับ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2013 10:01:36 โดย Fender 1989 » บันทึกการเข้า
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013 09:15:48 »

มันจะมีรู หรือ สกรู ตัวเล็กให้หมุน ที่ตัวสวิทอะครับ ถ้าหมายถึงตั้งที่สวิทอะนะ
บันทึกการเข้า
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013 09:21:24 »

สวิตแก๊สยี่ห้ออะไรรุ่นอะไรครับ

ถ้าเป็นรุ่นที่เป็นกล่องเหล็กใหญ่ๆ เช่น ATX-4,IG-9,IG-8 ใช้ไขควงแบนอันเล็กๆแหย่เข้าไปในรู้หมุนเพื่อตั้งรอบครับ
อีกพวกคือ พวกตัวพลาสติกเล็กๆ เช่น tamona pg-3,RBP PB-3 ก็ใช้ไขควงแบนอันเล็กๆแหย่เข้าไปในรู้หมุนเพื่อตั้งรอบเหมือนกันครับ
มันจะมีบางรุ่น เป็นพวกตัวพลาสติกเล็กๆเหมือนกัน แต่ไม่มีรูให้ตั้งรอบ เช่น wip,IG-5 ให้ตั้งรอบโดยการเหยีบคันเร่งให้ถึงรอบที่เราต้องการให้ตัดเป็นน้ำมัน เช่น2000รอบ แล้วกดปุ่มแก๊สกับน้ำมันทั้ง2ปุ่มพร้อมกันค้างไว้ประมาณ3วิจนมีไฟกระพริบ แค่นี้ตัวตัดแก๊สก็จะทำการเช๊ตรอบเครืองแล้วครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 10 พฤษภาคม 2013 10:07:24 โดย Boy_Za » บันทึกการเข้า

ti61125
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 243



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013 10:55:12 »

ตามน้าข้างบนเลยครับ แต่คู่มือสวิตซ์จะมีวิธีบอกครับ ถ้าเค้าให้มานะ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013 12:48:08 »

ต้องดูอ่ะัว่าเป็นสวิทย์รุ่นไหน แตุ่้ถ้าสวิทย์รุ่นที่ผมใช้จะตัดต่อไหนก็ตัด แต่ลืมประจำ
บันทึกการเข้า

Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013 22:55:29 »

สวิตแก๊สยี่ห้ออะไรรุ่นอะไรครับ

ถ้าเป็นรุ่นที่เป็นกล่องเหล็กใหญ่ๆ เช่น ATX-4,IG-9,IG-8 ใช้ไขควงแบนอันเล็กๆแหย่เข้าไปในรู้หมุนเพื่อตั้งรอบครับ
อีกพวกคือ พวกตัวพลาสติกเล็กๆ เช่น tamona pg-3,RBP PB-3 ก็ใช้ไขควงแบนอันเล็กๆแหย่เข้าไปในรู้หมุนเพื่อตั้งรอบเหมือนกันครับ
มันจะมีบางรุ่น เป็นพวกตัวพลาสติกเล็กๆเหมือนกัน แต่ไม่มีรูให้ตั้งรอบ เช่น wip,IG-5 ให้ตั้งรอบโดยการเหยีบคันเร่งให้ถึงรอบที่เราต้องการให้ตัดเป็นน้ำมัน เช่น2000รอบ แล้วกดปุ่มแก๊สกับน้ำมันทั้ง2ปุ่มพร้อมกันค้างไว้ประมาณ3วิจนมีไฟกระพริบ แค่นี้ตัวตัดแก๊สก็จะทำการเช๊ตรอบเครืองแล้วครับ

ดูแล้วครับ มันมี รูอยู่ 2 รู ครับ ไม่รู้รูไหนครับ แล้วมันหมุนไปทางไหนครับ...
เดี๋ยวพรุ่งนี้ จะถ่ายรูปมาให้ดูครับ...

            ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 10:03:00 »

รอ ท่านอาจารย์ มาตอบครับ...
บันทึกการเข้า
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 10:14:39 »

รูที่เขียนว่า RPM เลยครับ ใช้สำหรับตั้งรอบ

ส่วนอีกรูใช้ปรับระดับแก๊สครับ
บันทึกการเข้า

Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 10:26:47 »

รูที่เขียนว่า RPM เลยครับ ใช้สำหรับตั้งรอบ

ส่วนอีกรูใช้ปรับระดับแก๊สครับ

ขอบคุณ ครับ ...แล้วมันหมุน ยังไงครับ จะตั้งให้รอบตัดที่ 2000 รอบ ครับ
บันทึกการเข้า
Boy_Za
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 503


1300 พาเพลิน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 10:40:46 »

รูที่เขียนว่า RPM เลยครับ ใช้สำหรับตั้งรอบ

ส่วนอีกรูใช้ปรับระดับแก๊สครับ

ขอบคุณ ครับ ...แล้วมันหมุน ยังไงครับ จะตั้งให้รอบตัดที่ 2000 รอบ ครับ


ลองทำตามนี้ดูนะครับ เอาไขควงเสียบแล้วหมุนสุดมาที่ max แล้วสต๊าทด้วยน้ำมัน แล้วกด auto ไว้ด้วยนะครับ
จากนั้นเร่งเครื่องมาให้ถึง2000รอบ แล้วค่อยๆ หมุนไขควงคืนมาทาง min จนเครื่องตัดเป็นแก๊สครับ แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ

หรือจะลองค่อยๆหมุนเพิ่มรอบ ทีละนิด แล้วลองดูก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 11:00:38 »

รูที่เขียนว่า RPM เลยครับ ใช้สำหรับตั้งรอบ

ส่วนอีกรูใช้ปรับระดับแก๊สครับ

ขอบคุณ ครับ ...แล้วมันหมุน ยังไงครับ จะตั้งให้รอบตัดที่ 2000 รอบ ครับ


ลองทำตามนี้ดูนะครับ เอาไขควงเสียบแล้วหมุนสุดมาที่ max แล้วสต๊าทด้วยน้ำมัน แล้วกด auto ไว้ด้วยนะครับ
จากนั้นเร่งเครื่องมาให้ถึง2000รอบ แล้วค่อยๆ หมุนไขควงคืนมาทาง min จนเครื่องตัดเป็นแก๊สครับ แค่นี้ก็เสร็จแล้วครับ

หรือจะลองค่อยๆหมุนเพิ่มรอบ ทีละนิด แล้วลองดูก็ได้ครับ


ขอบคุณครับ อาจารย์ เดี่ยวจะลองทำดูครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!