AE. Racing Club
07 ตุลาคม 2024 01:19:55 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สาระดีๆเรื่องท่อไอเสียจาก อ.ศิริบรูณ์  (อ่าน 2391 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013 23:29:32 »

เครดิตนะครับ

 http://www.atriumtech.com/cgi-bin/hilightcgi?Home=/home/InterWeb2000&File=/home2/searchdata/Forums/http/www.pantip.com/cafe/ratchada/topic/V1848460/V1848460.html gh

 // อ่านเรื่องที่สงสัยกันว่า ท่อไอเสียโล่งไป หรือใส่หม้อพักไส้ตรงแล้วแรงจะตก จริงไหม? ของอ. ศิริบูรณ์ ในกระทู้นี้
จากที่เคยถกเถียงกันในนี้
ว่า รถที่ใส่หม้อพักไส้ตรง รอบต้นๆ แรงจะตก
โดยเฉพาะรถเกียร์ออโต้
อ่านตรงนี้ครับ
++++++++++++

ถาม : ท่อทิ้งจากเทอร์โบ ระยะหลังเห็นชอบใช้ขนาดใหญ่ๆ 2.5-3 นิ้ว มีผลดีผลเสียอย่างไร หรือบางคนก็ทำเป็นแบนโจ
อ.ศิริบูรณ์ : ถ้าใช้ท่อใหญ่แล้วโหลดเตี้ยมากๆ ท่อจะลากดิน...นี่ผมไม่ได้พูดเล่นนะ !
ส่วนที่บอกว่าทำเป็นแบนโจนั้นถูกต้องแล้ว เพราะไอเสียที่หลุดออกจากใบพัดไอเสียยัง SCREW อยู่ แล้วห้องเครื่องส่วนใหญ่ก็ไม่มีที่ว่างพอจะเดินท่อให้ไอเสียพุ่งตรงต่อไปได้ และท่อออกจากแบนโจที่ทำนั้นก็ไม่ควรจะออกตรงกลาง แต่ควรปล่อยออกด้านในด้านหนึ่ง เสมือนเป็นโข่งที่ 3...อย่างนั้นล่ะแจ๋ว
ถาม : แต่เท่าที่เห็นก็เป็นท่อหักเลี้ยวลงด้านล่างเลย
อ.ศิริบูรณ์ : คงเป็นเหตุผลในเรื่องพื้นที่ซึ่งมีจำกัด ถ้าจะให้ดีก็ควรทำท่อที่ต่อจากเทอร์โบให้ป่องๆ ไว้หน่อย เพราะตอนนั้นไอเสียยังหมุนอยู่ ถ้าจะขืนใจให้ทั้งหมุนทั้งเลี้ยวคงไม่สนุก
ถาม: ถ้าทำท่อใหญ่มากๆ จะมีผลเสียอะไรหรือเปล่า
อ.ศิริบูรณ์ : สิ่งที่ผมเป็นห่วง คือ ถ้าท่อใหญ่เกินไป ไอเสียจะวิ่งออกไปแบบเอื่อยๆ คำถาม คือ จำเป็นต้องรักษาความเร็วของไอเสียไว้ไหม ? ในกรณีของเครื่องยนต์เทอร์โบ อาจไม่ต้องรักษาความเร็ว เนื่องจากไม่มี BACK PULSE เพราะไอเสียถูกใบพัดไอเสียปั่นจนเละและออกมาเป็น CONSTANT FLOW
ในกรณีของเครื่องยนต์เทอร์โบ ความเร็วของไอเสียไม่มีความสำคัญ สิ่งที่สำคัญ คือ LOW PRESSURE เพราะฉะนั้นการทำท่อทิ้งใหญ่ๆ จึงไม่มีอะไรเสียหายในแง่การทำงานของเครื่องยนต์ แต่จะทำให้วิ่งช้าลงหน่อยเพราะหนักท่อ แล้วท่อก็อาจลากพื้นไปตลอดทาง ทำท่อไอเสียก็ลำบาก ก่อนเข้าหม้อพักก็ต้องลดขนาดลงอีก แล้วทำไมตอนเริ่มต้นต้องทำให้ใหญ่ลากพื้น ก็ทำช่วงแรกให้ใหญ่หน่อย (เพราะไอเสียยังหมุนอยู่) จากนั้นก็เล็กลงมาเท่ากับที่จะเป็นไส้ในของหม้อพักไอเสียก็พอแล้ว
ถาม : ขนาดท่อหลังเทอร์โบที่เหมาะสม ตัดสินจากอะไร
อ.ศิริบูรณ์ : ก็ดูว่าใช้ท่อขนาดไหนแล้วไม่มี PRESSURE BUILD-UP โดยเอา PRESSURE GAUGE เสียบเข้าไปที่ท่อเลย แล้วดูว่าท่อแต่ละขนาดมีแรงดันต่างกันเท่าไร ถ้าท่อ 2 นิ้วกับ 3 นิ้ว มีแรงดันใกล้เคียงกัน ก็ใช้ท่อเล็กนั่นแหละ ดัดง่าย ใช้พื้นที่น้อย เบา
สรุปว่าใช้ท่อขนาดเล็กที่สุด เท่าที่ไม่มี PRESURE BUILD-UP...หรือจะนับแรงม้าก็ได้ เพราะรู้กันอยู่แล้วว่า 1 แรงม้า ใช้อากาศ 40 ลิตร เวลาออกเป็นไอเสียก็ต้องมากกว่านั้นเพราะร้อนกว่า ดูว่ามีไอเสียกี่หมื่นลิตร/นาที คำนวณว่าถ้าใช้ท่อออกขนาด 2 นิ้ว แล้วไอเสียจะอั้นไหม ดูจากแรงม้าง่ายที่สุด เพราะแรงม้าคืออากาศ + รอบเครื่องยนต์ + บูสต์ และอื่นๆ
ถาม : ฮอนด้า ซีวิค วางเครื่อง B16A หรือ B18C มีม้าประมาณ 200 ตัว ก็เห็นใช้ท่อไอเสียหลากหลายขนาด ส่วนมากจะใช้ท่อใหญ่ จะมีผลเสียหรือไม่ เพราะอาจารย์เคยบอกว่าโล่งเกินไปไม่มี
อ.ศิริบูรณ์ : ใช่ โล่งเกินไปไม่มี แต่ในเครื่องยนต์ NA ความเร็วของไอเสียเป็นสิ่งสำคัญ ถ้าท่อใหญ่มากๆ ไอเสียก็จะไม่มีความเร็ว เพราะฉะนั้น AMPLIFIER สำหรับ PULSE ครั้งต่อไปก็จะไม่ชัด เฮดเดอร์จะไม่ค่อยทำงาน ถ้าเลือกขนาดท่อไอเสียที่พอเหมาะ ไม่อั้นเกินไป และสามารถรักษาความเร็วของไอเสียที่วิ่งออกไปได้ ก็จะช่วย AMPLIFIER เฮดเดอร์ให้ทำงานได้ดีขึ้น
ขนาดของท่อไอเสีย มีผลในเครื่องยนต์ NA มากกว่าเครื่องยนต์เทอร์โบ
ถาม : ขนาดท่อไอเสียที่เหมาะสมในเครื่องยนต์ NA ต้องใช้ประสบการณ์หรือการคำนวณ
อ.ศิริบูรณ์ : ประสบการณ์ก็ไม่ต่างจากการคำนวณ เพียงแต่ถ้ามีประสบการณ์ก็ไม่ต้องคำนวณใหม่ ดูโหงวเฮ้งเครื่องยนต์แล้วรู้เลยว่าต้องใช้ท่อขนาดเท่าไร จะทำตารางแรงม้ากับพื้นที่หน้าตัดของท่อไอเสีย จากนั้นก็คำนวณออกมาเป็น DIAMETER ก็ได้ (DIAMETER เพิ่มขึ้นนิดเดียว พื้นที่หน้าตัดเพิ่มขึ้นเยอะนะ เพราะเป็นสแควร์) คำนวณแล้วใส่ในตารางว่า ในระดับแรงม้าต่างๆ นั้น ควรใช้ท่อไอเสียขนาดเท่าไร คิดครั้งเดียวแล้วพิมพ์แปะติดข้างฝาไว้
สังเกตไหมว่าการแข่งหลายรายการในปัจจุบัน คุมแรงม้าด้วยการใช้ AIR RESTRICTOR ทางด้านไอดี ใส่ไว้หน้าเทอร์โบ หรือใส่ไว้ในท่อดูด ซึ่งมีค่าใช้จ่ายไม่น้อย ผมก็เลยคิดวิธีใหม่ ใส่ AIR RESTRICTOR ตรงปลายท่อไอเสีย ถ้าไอเสียออกไม่ได้ ก็ทำแรงม้าเยอะไม่ได้ ถ้าแรงม้าเยอะ เครื่องก็ร้อน ถ้าใช้วิธีของผม คนจูนเครื่องจะมีเรื่องปวดหัวเพิ่มขึ้นหน่อย เพราะถ้าตะกละให้เครื่องยนต์ดูดไอดีเข้าไปเยอะๆ แล้วออกไม่ได้ ร้อนจนเครื่องพังแน่ เหมาะสำหรับสั่งสอนคนตะกละ
ผู้จัดการแข่งขันแจก AIR RESTRICTOR ให้เชื่อมติดกับปลายท่อไอเสีย คนตรวจสภาพรถก็แค่ใช้ VERNIER วัดว่าขนาดตรงกับที่แจกให้ไปหรือเปล่า คนทำเครื่องยนต์ก็ต้องดีไซน์ให้มีไอเสียน้อยๆ ต้องใช้สมองมากหน่อย ผมชอบวิธีนี้ เพราะสะดวกแก่คนตรวจ และสั่งสอนคนตะกละแรงม้า
ถาม : รถบ้านเกียร์อัตโนมัติ เปลี่ยนจากหม้อพักไส้ย้อนเป็นไส้ตรงแล้ววิ่งไม่ออก เกี่ยวกันด้วยหรือ
อ.ศิริบูรณ์ : ก็นั่นนะสิ...เหมือนจะบอกว่าเมื่อเปลี่ยนเป็นไส้ตรงแล้วโล่งเกินไป ผมบอกแล้วว่า โล่งเกินไปž ไม่มี แรงอั้นที่ทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นก็ไม่มี
กรณีนี้น่าจะเป็นเพราะท่อไอเสียเดิมไม่โล่ง ไอเสียไม่ค่อยออก ไอดีก็ไม่ค่อยเข้า หัวฉีดหรือคาร์บูเรเตอร์ก็จ่ายน้ำมันฯ นิดเดียว ส่วนผสมน้ำมันฯ กับอากาศเหมาะสมกับสภาพนั้น เมื่อเปลี่ยนเป็นไส้ตรง ไอเสียออกง่ายขึ้น ไอดีเข้าง่ายขึ้น แต่น้ำมันฯ ยังจ่ายเท่าเดิม ก็เลยวิ่งไม่ออก ก็ไปทำให้หาย LEAN ซะ แล้วจะวิ่งได้ดีกว่าเดิม
สำหรับเครื่องยนต์ 4 จังหวะ ท่อไอเสียโล่งเกินไป ทำให้วิ่งไม่ออก ต้องอั้นไว้หน่อยๆž ไม่มีในโลก
ผมหวังว่าการพูดครั้งนี้จะเป็นครั้งสุดท้ายแล้วนะ ไม่ใช่เพราะผมจะรีบตาย แต่เพราะไม่น่าจะมีอะไรซ้ำซากไปกว่านี้อีกแล้ว FAQ-FREQUENCY ASKED QUESTION ผมแปลว่า คำถามที่ซ้ำซากและงี่เง่า
ถาม : ของแต่งที่คล้ายๆ ลิ้นปีกผีเสื้อ ใส่ไว้ในท่อไอเสีย มีไว้เพื่ออะไร
อ.ศิริบูรณ์ : เป็นเหตุผลด้านกฎหมาย ถ้าตอนไหนอยากเป็นพลเมืองดีก็ปิดไว้หน่อย เสียงจะได้เงียบ ตำรวจไม่จับ แต่เมื่ออยากมันส์ ตำรวจกลับบ้านหมดแล้วก็เปิดสุดๆ = STRAIGHT-PIPE เสียงดังสนั่นกวนประสาทชาวบ้าน เหมือนคนขี่ฮาร์เลย์บางกลุ่มมีคำขวัญในใจว่า RIDE LOUD,RIDE PROUDŽ ถ้าเสียงไม่ดังก็จะไม่ภูมิใจ การกวนส้นเท้าชาวบ้านได้เป็นความสุข ผมไม่เคยเห็นฮาร์เลย์เสียงเงียบซักคัน
ถาม : แต่ดูในบางโฆษณาก็บอกว่าลิ้นที่ใส่ในท่อไอเสีย เป็นเรื่องของประสิทธิภาพ
อ.ศิริบูรณ์ : ก็เอาอะไรมาใส่ไว้ให้ดูแปลก แล้วก็หาเรื่องพูดกันไป อธิบายกันยืดยาว แต่ไม่เป็นความจริง แค่พูดให้คนฟังแล้วอยากซื้อก็พอ ผมเรียกของแต่งแบบนี้ว่า ของหลอกเด็กž ผมพูดแบบนี้อยู่เสมอๆ ทำให้คนขายของประเภทนี้ไม่ชอบขี้หน้าผมซักคน
ถาม : ถ้าเป็นมอเตอร์ไซค์ 2 จังหวะ อย่างในฮอนด้าเรียก RC VALVE เรื่องความโล่งของท่อไอเสียจะมีผลมาก
อ.ศิริบูรณ์ : ใช่ เครื่องยนต์ 2 จังหวะ ท่อไอเสียจะโล่งเกินไปไม่ได้ เพราะต้องการคลื่นสะท้อน เนื่องจากเครื่องยนต์ทำงานโดย REVERSE PULSE ท่อไอเสียช่วงปลายจะถูกรีดให้เล็กลง ผมเรียกช่วงที่ถูกรีดว่า หลอดกาแฟž เพื่อให้ PULSE ต้อง REVERSE กลับมา ถ้าไม่อย่างนั้นจะดูดออกจากพอร์ตไอเสียอย่างเดียว
เครื่องยนต์ 2 จังหวะ จะไล่ไอดีจากด้านล่างขึ้นมา จากนั้นพอร์ตไล่ หรือพอร์ต TRANSFER จะถูกปิดโดยหัวลูกสูบ แต่พอร์ตไอเสียยังเปิดอยู่ เพราะถ้าพอร์ตไล่เปิดก่อนใน DOWN-STROKE ไอเสียที่เกิดจากการเผาไหม้จะวิ่งเข้าไปในห้องข้อเหวี่ยง เพราะฉะนั้นพอร์ตไอเสียต้องสูงว่าพอร์ตไอดีเสมอ
เวลาที่ลูกสูบวิ่งขึ้น (UP-STROKE) ก็จะปิดพอร์ตไล่ก่อน ไม่มีอะไรดันไอดีขึ้นมาได้แล้ว เมื่อจุดระเบิดไอเสียก็วิ่งออกไป แล้วไอดีส่วนหนึ่งก็จะหนีตามไอเสียออกไปด้วย จึงต้องมี REVERSE PULSE ผลักให้กลับมา ไอดีที่วิ่งตามหลังไอเสียออกไปเมื่อกี้ จะได้กลับมาเข้าห้องเผาไหม้ เป็นเสมือนซูเปอร์ชาร์จเพิ่มความแน่นให้ไอดี ถ้าเครื่องยนต์นั้นออกแบบอย่างเจ๋ง ลูกสูบจะปิดตอนที่ไอดี (ที่วิ่งตามไอเสียออกไป) กลับเข้ามาหมดพอดี ถ้าไอดีลอดไปได้จะกินน้ำมันฯ มาก แรงม้าก็ไม่มีด้วย
REVERSE PRESSURE หรือ REVERSE PULSE เกิดขึ้นเพราะหลอดกาแฟ ส่วนหลอดจะเล็ก-ใหญ่-ยาว-สั้น ก็ขึ้นอยู่กับรอบเครื่องยนต์ ถ้ารอบต่ำหลอดต้องเล็กและยาว ถ้ารอบสูงหลอดต้องสั้นและใหญ่
ถาม : อาจารย์เน้นที่หลอดกาแฟ แล้วท่อไอเสียช่วงกลางที่ป่องๆ ของเครื่องยนต์ 2 จังหวะ มีผลหรือไม่
อ.ศิริบูรณ์ : มี แต่ทำยาก หลอดกาแฟทำง่ายกว่าเยอะ มีลิ้นปีกผีเสื้อปิด-เปิด หรือจะทำเป็นตัวสไลด์ชักไปชักมาก็ได้ ถ้าไปทำตรงท้องป่อง...เหนื่อย...รั่ว...แตก เพราะตรงนั้นมีแรงดันมหาศาล เชื่อมไม่ดีบิดคันเร่งไป 10,000 รอบฯ...โพล๊ะ...ท่อแตก
เมื่อ 25 ปีก่อน มีสิงห์มอเตอร์ไซค์โดนคู่แข่งทำหน้าแตก มาให้ผมช่วยออกแบบท่อไอเสียให้ผมก็เดาๆ ไปกินคืนมาได้ก็พอ ผมไม่ค่อยชอบเท่าไร เลิกออกแบบตรงนั้นมา 20 กว่าปีแล้ว
ถาม : ตรงท้องป่องทำยาก ต้องตัดเหล็กเป็นแว่นๆ มาเชื่อมติดกัน เพราะไม่เท่ากันตลอด แล้วยังต้องแต่งตะเข็บข้างในให้เรียบด้วย
อ.ศิริบูรณ์ : ความเป็นจริงแล้วไม่ควรเป็นแว่นๆ แต่ควรจะทำเป็นริ้วๆ แนวยาวต่อเนื่องกัน ถ้าทำจำนวนน้อยๆ จะยาก แต่ถ้าทำมากๆ ก็ทำเป็นแผ่นเหล็กปั๊มได้นั่นแหละเจ๋งสุด (ถ้าทำได้ถูกต้องตามสัดส่วน) แต่อาจเป็นเพราะปั๊มให้ตรงสัดส่วนไม่ค่อยได้ หรือทำเสร็จแล้วเลื้อยไปบนตัวรถไม่ดี ก็เลยยังทำแบบแฮนด์เมด
ถ้าจะให้ดีต้องเชื่อมตามยาว แล้วค่อยๆ ให้ขยายตัวไปเรื่อยๆ CONTINUOUS EXPANSION หรือ CONTINUOUS REVERSE-CONE อย่างนั้นจะดีกว่า ต้องตัดเหล็กเป็นแถบเหมือนเส้นก๋วยเตี๋ยว ปลายเรียว 2 ปลาย เอามาปะและค่อยๆ เชื่อมต่อกันเป็นทางยาว ไม่ได้ทำเป็นแว่นๆ เหมือนปลาเค็ม หลังจากที่ผมพูดไปแล้ว อาจจะเห็นท่อมอเตอร์ไซค์ มีรอยเชื่อมตามยาวเหมือนลายของแตงกวา จากเดิมที่เป็นรอยเชื่อมตามขวางแบบงูก้นขบ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2013 23:51:18 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 08:39:25 »

ที่บอกว่า รถเกียร์ออโต้ใส่ท่อใส้ตรงแล้ว lean  ตรงนี้ ecu ของรถคันนั้นๆปรั้บให้น้ำมันจ่ายหนาขึ้นอีกนิดไม่ได้เหรอครับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 08:51:35 »

อ่านดูครับ บางบรรทัดฮาดีแถมได้ความรู้   ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 09:44:22 »

ที่บอกว่า รถเกียร์ออโต้ใส่ท่อใส้ตรงแล้ว lean  ตรงนี้ ecu ของรถคันนั้นๆปรั้บให้น้ำมันจ่ายหนาขึ้นอีกนิดไม่ได้เหรอครับ
ถ้ามันปรับได้ จูนได้ ยกไฟได้ มันก็แรงขึ้นครับ

ปล่อยใส่ตรง กะออโตไปหลาย
แต่ต้องไปพ่วงกล่องด้วย. ง่ายสุด. ถูกสุดก็กล่อง kkt
แรงแน่นอน
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 10:16:03 »

ต้องไปนั่งคุยกับท่าน อ.ศิริบรูณ์  จะได้อะไรละเอียดกว่านี้อีกเยอะครับ

เรื่องท่อ ไม่ใช่เรื่องที่นั่งเทียนได้ ทำผิดก็ไม่แรง

ข้อความนี้เป็นสิ่งที่ผมได้ความรู้จากอาจารย์ ที่สนาม Gymkhana สนามนึงเมื่อ เกือบสิบปีที่แล้ว

อ้างถึง
ถาม : รถบ้านเกียร์อัตโนมัติ เปลี่ยนจากหม้อพักไส้ย้อนเป็นไส้ตรงแล้ววิ่งไม่ออก เกี่ยวกันด้วยหรือ

อ.ศิริบูรณ์ : ก็นั่นนะสิ...เหมือนจะบอกว่าเมื่อเปลี่ยนเป็นไส้ตรงแล้วโล่งเกินไป ผมบอกแล้วว่า โล่งเกินไปž ไม่มี แรงอั้นที่ทำให้เครื่องยนต์แรงขึ้นก็ไม่มี
กรณีนี้น่าจะเป็นเพราะท่อไอเสียเดิมไม่โล่ง ไอเสียไม่ค่อยออก ไอดีก็ไม่ค่อยเข้า หัวฉีดหรือคาร์บูเรเตอร์ก็จ่ายน้ำมันฯ นิดเดียว ส่วนผสมน้ำมันฯ กับอากาศเหมาะสมกับสภาพนั้น เมื่อเปลี่ยนเป็นไส้ตรง ไอเสียออกง่ายขึ้น ไอดีเข้าง่ายขึ้น แต่น้ำมันฯ ยังจ่ายเท่าเดิม ก็เลยวิ่งไม่ออก ก็ไปทำให้หาย LEAN ซะ แล้วจะวิ่งได้ดีกว่าเดิม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 พฤษภาคม 2013 10:33:40 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 10:24:11 »

ที่บอกว่า รถเกียร์ออโต้ใส่ท่อใส้ตรงแล้ว lean  ตรงนี้ ecu ของรถคันนั้นๆปรั้บให้น้ำมันจ่ายหนาขึ้นอีกนิดไม่ได้เหรอครับ

ปรับไม่ได้ครับ ต้องใช้กล่องจูนเพราะมัน lean เยอะครับ แต่ต้องดันไฟเพิ่มด้วยเพราะเราใส่น้ำมันเพิ่ม ตารางทุกอย่างต้องเปลี่ยนหมดครับ แต่ในกรณีรถบางรุ่นที่ทำส่วนผสมเดิมมาหนา เวลาเราทำท่อใหม่อาจวิ่งขึ้นแบบผิดหูผิดตาได้
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jeep
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 919


7a-fe Auto รถซื้อกับข้าว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 14:10:36 »

ความรู้ดีๆคับ สุดยอด
บันทึกการเข้า

ไม่ได้ต้องการแฟนที่ “นมใหญ่” ขอแค่ว่าอย่ามี “ไข่” เท่านั้นพอ
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 15:52:08 »

ชอบเวลาเเกเเจงเรื่องราวครับ โหด มัน ฮา มาก

บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2013 15:55:50 »

ปรกติเรคกูเรเตอร์ฝาดำมันกี่บาร์ครับ ทั้งเดินเบา เเละเร่งเครื่อง

ถ้าผมลงท่อใหญ๋ขึ้นผมปรับเรคกูเรคให้บาร์เพิ่มจะช่วยได้ไหมครับ

ถ้า e20 ดันซักกี่บาร์ดีครับ ของผมเห็นตอนช่างวัดเดินเบามัน 2.8 เร่ง 3.1 หรือ 3.2 นี่เเหล่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!