ล้อที่ใช้ ถ้า 4/100 ขอบ 18 หาค่อนข้างยาก ถ้าเป็น 4/114.3 หรือ 5/100หรือ5/114.3 ก็ต้องใช้อแดปเตอร์แปลงรูน๊อต ล้อก็จะยื่นออกมาอีกอย่างต่ำ 20mm ล้อถ้าออฟเซตเดิม 40++กว้าง 7 นิ้ว (ซึ่งล้อ 18 ส่วนใหญ่จะ 7.5 นิ้วขึ้นไป)ก็จะปริ่มๆซุ้มล่อหน้า ถ้าช่วงล่างเดิมๆก็จะขูดซุ้มแน่นอนเวลาวิ่งและเวลาเลี้ยวก็จะติดซุ้มด้านใน และที่สำคัญถ้าใช้ยางซีรีย์สูง (45 ขึ้นไป) ติดฐานโช๊คเดิมๆแน่ๆ แต่ถ้าใช้อแดปเตอร์ก็อาจจะหลบฐานสปริงที่โช๊คได้ แต่ล้อก็จะล้นติดขอบซุ้มด้านนอก ยางที่ใช้ถ้าซุ้มเดิม ต้องซีรีย์ 40 ลงมา เบอร์ 225/40/18 เส้นนึงก็ประมาณ 5000 บาท ถ้าเปลี่ยนโช๊คแต่งสตรัทปรับเกลียวทั้งชุดหน้าหลังก็มีราคา 10,000++
เครื่องอะไร จขกท ไม่ได้บอกมา ถ้า 1300 จะกินน้ำมันและเครื่องไม่มีแรงหมุนล้อ 18 แน่ๆ เพลาขับก็จะพังเร็ว 1600 ก็จะอืดๆ ถ้า 2000 ก็พอไหว ผมไม่แน่ใจว่าล้อที่ไปเห็นมาแล้วบอกว่าชอบ ราคาเท่าไหร่ เดาๆน่าจะ 15000 Up
เท่าที่ว่ามางบประมาณกลมๆ ที่ยังไม่ได้รวมรายละเอียดปลีกย่อย ก็ประมาณ 50000++แล้ว
ด้วยเหตุผลที่ว่ามา(จริงๆยังมีรายละเอียดเล็กๆน้อยๆอีก) จึงแสดงความเห็นว่า ไม่แนะนำครับ
สุดยอดครับ