AE. Racing Club
27 พฤศจิกายน 2024 06:22:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปรึกษาหน่อยครับ ปัญหาเรื่องเกียร์ธรรมดา  (อ่าน 1276 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 11:15:14 »

รถผมเครื่อง 5A เกียร์ธรรมดา เรื่องมีอยู่ว่า ตั้งแต่ไปลงคลอง 5 มาเกียร์รถมีอาการดังนี้

1. เกียร์ 1 เข้าค่อยข้างยากมาก เหยียบคลัชจมเข้าเกียร์ 1 ค่อยข้างแข็ง (ต้องดันแรงๆ)

2. เวลาออกตัวเกียร์ 1 แรง ๆ จะเข้าสองต่อไม่ได้เลย

3. เข้าเกียร์ถอยหลัง มีเสียงดัง คร๊ากกกกกกกก......เกือบตลอด

รถเคยไปเปลี่ยนน้ำมันเกียร์ เมื่อเดือน มีนาคม แต่ที่ร้านมันเติม ให้แค่ 2 ลิตร

คือผมต้องเริ่มจากอะไรก่อน แล้วมีส่วนเกี่ยวกับคลัชด้วยไหมครับ

ขอความเห็นหน่อยครับ พี่ๆน้า ๆ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 11:22:52 »

ดูปั้มคลัช กะเติมน้ำมันเกียร์เพิ่มอีกประมาณ0.7ลิตร
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
tae_ae
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 541



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 11:39:14 »

อาการนี้ขอชี้ชัดไปที่ คลัชเลยคับ
บันทึกการเข้า



You are in my mind
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 11:51:03 »

ดูปั้มคลัช กะเติมน้ำมันเกียร์เพิ่มอีกประมาณ0.7ลิตร
ผมไม่รู้ว่าที่เติมอยู่ตรงไหนอ่ะครับ มีชี้รูปให้ดูหน่อยไหมครับพี่
อาการนี้ขอชี้ชัดไปที่ คลัชเลยคับ
ถ้าแบบนี้ เราต้องเปลี่ยนใหม่หมดเลยไหมครับ หวี ด้วยอะไรใหม่หมดเลยไหมครับ
บันทึกการเข้า

Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 12:32:30 »

ปั้มครัชครับ เคยเป็นที่ปั้มครัชบนลาโลก เข้าไม่ได้ซักเกียร์เลย 
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 13:04:08 »

หน้าตาแบบนี้ป่าวครับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

sorcerer
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 13:26:13 »

ปลั๊มครัชบนหรือป่าวครับผมเคยเป็น ซุบซิบ
เปลี่ยนชุดซ่อมมาขี่ได้ไม่ถึงเดือนก็เป็นอีก
ถ้าให้ดีเปลี่ยนยกปลั๊มเลยครับ
บันทึกการเข้า
jacky31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,541


1,300 CC ครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 14:13:20 »

หน้าตาแบบนี้ป่าวครับ คำนับ คำนับ
นี่มันปั๊มล่างครับ ปั๊มบนจะอยู่ข้างหม้อลมเบรคครับ น้า
ผมก็เคยเป็นกลับมาจากเชียงกง คลัชนิ่มไปเฉยเลย ถอดปั๊มคลัชบนออกมาดู
กระบอกเป็นตามดหมดเลยครับ เลยเอาของธรรมดาใส่ไป ประมาณ700กว่าบาทครับ
บันทึกการเข้า

MR..LIM
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,457


ทุกอย่างเปลี่ยนได้ แต่ใจกูเปลี่ยนไม่ได้


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 20:59:57 »

ปลั๊มครัชบนหรือป่าวครับผมเคยเป็น ซุบซิบ
เปลี่ยนชุดซ่อมมาขี่ได้ไม่ถึงเดือนก็เป็นอีก
ถ้าให้ดีเปลี่ยนยกปลั๊มเลยครับ
หน้าตาแบบนี้ป่าวครับ คำนับ คำนับ
นี่มันปั๊มล่างครับ ปั๊มบนจะอยู่ข้างหม้อลมเบรคครับ น้า
ผมก็เคยเป็นกลับมาจากเชียงกง คลัชนิ่มไปเฉยเลย ถอดปั๊มคลัชบนออกมาดู
กระบอกเป็นตามดหมดเลยครับ เลยเอาของธรรมดาใส่ไป ประมาณ700กว่าบาทครับ
เดี๊ยวว่าจะไปลองเปลี่ยนคลัชดูก่อน แล้ว คงต้องดูปั๊มคลัชบนเพิ่มสักหน่อย ไม่ค่อยมีเวลาทำรถเลยช่วงนี้

ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!