Rabbit & ae101(4a fe)
|
|
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 22:31:42 » |
|
ต้องรบกวนถามผู้รู้แและผู้ที่ใส่อยู่ด้วยครับว่าแร็คไฟฟ้าใส่แล้วต่างจากแร็คเพาเวอร์ที่ติดมากับรถเรายังไงแล้วมันเป็นอลูมิเนียมหรือป่าวแล้วก็ราคาพร้อมใส่ด้วยครับ ขอบคุณครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2013 22:57:49 โดย Rabbit & ae101(4a fe) »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 00:36:44 » |
|
เห็นว่ากันว่า มันจะแปรผันน้ำหนักตาม ความเร็วรถน่ะครับ
ช้าช้า หรือจอดอยู่กับที่ กห็จะหักพวงมาลัยเบาหน่อย พอขับไปด้วยความเร็ว ก็จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น ประมาณนั้นอ่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
karaboon
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 01:34:21 » |
|
เคยเกือบได้ใช้ ซื้อมา หัวมันไม่เหมือนกัน เอาไปเปลี่ยนเป็นแบบ เพาเวอร์ธรรมดาแทน แอบเซง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 09:06:27 » |
|
Rack ไฟฟ้า ใช้งานดีการทำงานอธิบายคร่าว ๆ ได้ดังนี้ เมื่อรถนิ่งอยู่กับที่ พวงมาลัยจะเบา กว่ารถที่มีพวงมาลัยเพาเวอร์ธรรมดา
แต่เมื่อรถวิ่งมีความเร็วพวงมาลัยจะหนักตามอัตราความเร็วที่ระบบกล่องควบคุมของพวงมาลัยรับสัญญาณมาจาก speed ของรถครับ
ส่วนกล่องควบคุมมี 2 แบบคือกล่องของรหัสเครื่อง FE จะเบาเหมือนรถบ้านใช้งานทั่ว ๆ ไปครับ ส่วนอีกตัวเป็นรหัสกล่อง GE จะออกแนวสปอรต์ แต่เวลาจอดนิ่งอยู่กับที่เหมือนกันครับ
คือกล่อง fe เวลารถวิ่งพวงมาลัยจะเบากว่ากล่อง GE ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olympia dojo
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 14:04:52 » |
|
Rack ไฟฟ้า ใช้งานดีการทำงานอธิบายคร่าว ๆ ได้ดังนี้ เมื่อรถนิ่งอยู่กับที่ พวงมาลัยจะเบา กว่ารถที่มีพวงมาลัยเพาเวอร์ธรรมดา
แต่เมื่อรถวิ่งมีความเร็วพวงมาลัยจะหนักตามอัตราความเร็วที่ระบบกล่องควบคุมของพวงมาลัยรับสัญญาณมาจาก speed ของรถครับ
ส่วนกล่องควบคุมมี 2 แบบคือกล่องของรหัสเครื่อง FE จะเบาเหมือนรถบ้านใช้งานทั่ว ๆ ไปครับ ส่วนอีกตัวเป็นรหัสกล่อง GE จะออกแนวสปอรต์ แต่เวลาจอดนิ่งอยู่กับที่เหมือนกันครับ
คือกล่อง fe เวลารถวิ่งพวงมาลัยจะเบากว่ากล่อง GE ครับ
แล้วกล่องGE ใช้กับเครื่องFEได้มั้ยน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 14:23:10 » |
|
Rack ไฟฟ้า ใช้งานดีการทำงานอธิบายคร่าว ๆ ได้ดังนี้ เมื่อรถนิ่งอยู่กับที่ พวงมาลัยจะเบา กว่ารถที่มีพวงมาลัยเพาเวอร์ธรรมดา
แต่เมื่อรถวิ่งมีความเร็วพวงมาลัยจะหนักตามอัตราความเร็วที่ระบบกล่องควบคุมของพวงมาลัยรับสัญญาณมาจาก speed ของรถครับ
ส่วนกล่องควบคุมมี 2 แบบคือกล่องของรหัสเครื่อง FE จะเบาเหมือนรถบ้านใช้งานทั่ว ๆ ไปครับ ส่วนอีกตัวเป็นรหัสกล่อง GE จะออกแนวสปอรต์ แต่เวลาจอดนิ่งอยู่กับที่เหมือนกันครับ
คือกล่อง fe เวลารถวิ่งพวงมาลัยจะเบากว่ากล่อง GE ครับ
แล้วกล่องGE ใช้กับเครื่องFEได้มั้ยน้า ได้ครับ มันเป็นแค่กล่องควบคุมพวงมาลัย ไม่เกี่ยวกับเครื่องครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 14:30:09 » |
|
แล้วแรคไฟฟ้าต้องใช้น้ำมันพาวเวอร์ไม๊ครับ เห็นของ March ไม่มีกระปุกน้ำมันเลยไม่รู้ใช่แรคไฟฟ้ารึเปล่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 14:38:50 » |
|
แล้วแรคไฟฟ้าต้องใช้น้ำมันพาวเวอร์ไม๊ครับ เห็นของ March ไม่มีกระปุกน้ำมันเลยไม่รู้ใช่แรคไฟฟ้ารึเปล่า rack ไฟฟ้าของ เออี แค่เอาไฟฟ้าเข้าไปเปิดปิด วาล์วน้ำมันครับ ส่วนระบบ ปั๊มยังใช้งานเหมือนเดิมครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
Aj.Moo
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 17:51:23 » |
|
น้าหมูครับ แล้วท่าติดตั้งจะใช้งานดีกว่าแร็คธรรมดามั้ยครับ มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างครับ ท่าเกิดสมมุติว่ากล้องควบคุมไหม้ช็อดกลางอากาศ แล้วทำไมไม่ค่อยมีคนใช้แร็คไฟฟ้ากัน ท่าใช้แล้วมันดีกว่าครับ ขอบคุณครับ ... ข้อดีคือเวลาเข้าที่จอดหรือเลี้ยวพวงมาลัยเวลารถจอดนิ่งหรือขยับตัวน้อยจะเบามาก ๆ ข้อเสียคือแพง แพงเพราะ ค่า rack ราคาพอ ๆ กับ rack พาวเวอร์ ปกติ แต่ต้องมีค่าเดินวายกล่อง เพิ่มจากค่าติดตั้งปกติ ถ้ากล่องเสียเกิดอะไรขึ้น ก้อพวงมาลัยเบาตลอดเวลาครับผม
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤษภาคม 2013 17:55:35 โดย Aj.Moo »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
aon101
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 18:17:46 » |
|
แล้วแรคไฟฟ้าต้องใช้น้ำมันพาวเวอร์ไม๊ครับ เห็นของ March ไม่มีกระปุกน้ำมันเลยไม่รู้ใช่แรคไฟฟ้ารึเปล่า เป็นไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นคับ ใช้มอเตอร์เป็นตัวปรับความหน่วง สเ้ถียรกว่าน้ำมัน ข้อเสียคือ ซ่อมไม่ได้ เปลี่ยนยกแร๊ค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
|
|
|
ae 101
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 19:26:22 » |
|
ใช้ดีครับ สบาย พอไปขับคันอื่น เหมือนจะหนักไปเลย ทั้งที่ก่อนหน้า เพาเวอร์ธรรมดาผมก็ว่าเบาแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Mart AE100 ™
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 20:22:02 » |
|
ใช้ดีครับ สบาย พอไปขับคันอื่น เหมือนจะหนักไปเลย ทั้งที่ก่อนหน้า เพาเวอร์ธรรมดาผมก็ว่าเบาแล้ว
น้าโจ้ใส่อยู่หรอครับ ช่วยบอกข้อดีและขอเสียที่เคยพบเจอทีครับ ขอบคุณครับ ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae 101
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 22:28:19 » |
|
ข้อดีขับเบาสบายครับ ในความเร็วต่ำ พอความเร็วสูงก็หนักขึ้นครับ คืนใช้ไปสักพักมันจะชินมือ เหมือนมันไม่เบา แต่พอขับคันอื่นถึงรู้ว่ามันเบา ข้อเสียยังไม่เจอ แต่สักวันต้องเจอ คือมันเสีย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 23:29:02 » |
|
อยากได้เหมือนกันที่เป็นไฟฟ้าเพียวๆแบบรถใหม่อะไม่รุ้ใช้อะไรมาใส่ได้บ้าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
~ Funky_nu_NoO :
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 08:18:30 » |
|
แล้วแรคไฟฟ้าต้องใช้น้ำมันพาวเวอร์ไม๊ครับ เห็นของ March ไม่มีกระปุกน้ำมันเลยไม่รู้ใช่แรคไฟฟ้ารึเปล่า rack ไฟฟ้าของ เออี แค่เอาไฟฟ้าเข้าไปเปิดปิด วาล์วน้ำมันครับ ส่วนระบบ ปั๊มยังใช้งานเหมือนเดิมครับผม เป็นไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นคับ ใช้มอเตอร์เป็นตัวปรับความหน่วง สเ้ถียรกว่าน้ำมัน ข้อเสียคือ ซ่อมไม่ได้ เปลี่ยนยกแร๊ค
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe31
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 15:16:52 » |
|
อยาก ติด บ้าง จัง ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nontype
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 23:10:00 » |
|
แร็คตรงรุ่น AE ไม่มีไฟฟ้าเต็มรูปแบบครับ จะเป็นแร็คน้ำมัน แต่มีวาล์วปิดเปิดน้ำมันที่ตัวแร็ค และมีกล่องควบคุมแร็คควบคุมวาล์วน้ำมันอีกทีนึงครับ ซึ่งกล่องควบคุมแร็คจะต้องใช้สัญญาณจาก Speed Sensor ของ ECU เพื่อปรับแรงดันตามความเร็วครับ ซึ่งอาการของแร็คไฟฟ้ามีดังนี้ - รถจอดนิ่ง หรือความเร็วต่ำมากๆ เช่น รถติดในเมือง พวงมาลัยจะเบามาก คล่องตัวกว่าแร็คธรรมดา - เมื่อวิ่งความเร็วปานกลาง น้ำหนักจะพอๆกับแร็คธรรมดาเลย - เมื่อวิ่งที่ความเร็วสูง พวงมาลัยจะหนักและหนืดขึ้น คล้ายๆกับปั้มเพาเวอร์แทบจะไม่ทำงานเลย ซึ่งค่อนข้างมั่นคงในความเร็วสูง แต่ไม่หนักถึงขนาดแร็คไฟฟ้าแท้ๆที่ใช้มอเตอร์ขับ นี่เป็นกล่องควบคุมแร็คไฟฟ้าของ AE101 นี่คือหน้าตาของแร็คครับ ท้ายรถรกไปหน่อยครับ 555+ ในกรอบสีแดงคือโซลินอยควบคุมแรงดันน้ำมันเพาเวอร์ครับ เห็นได้ว่าจะมีสายไฟ 2 เส้นออกมาเพื่อต่อเข้ากล่องควบคุมครับ สภาพมอมแมมไปหน่อยนะครับ ได้มาสภาพนี้เลย แถมตอนนี้ลูกปืนแกนยอยแตกไปแล้ว ดังกรุ่กๆ ตอนหักพวงมาลัยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|