AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 16:14:15 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้แร็คไฟฟ้าบ้าง  (อ่าน 13544 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2013 22:31:42 »

ต้องรบกวนถามผู้รู้แและผู้ที่ใส่อยู่ด้วยครับว่าแร็คไฟฟ้าใส่แล้วต่างจากแร็คเพาเวอร์ที่ติดมากับรถเรายังไงแล้วมันเป็นอลูมิเนียมหรือป่าวแล้วก็ราคาพร้อมใส่ด้วยครับ  ขอบคุณครับ คำนับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 พฤษภาคม 2013 22:57:49 โดย Rabbit & ae101(4a fe) » บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 00:36:44 »

เห็นว่ากันว่า มันจะแปรผันน้ำหนักตาม ความเร็วรถน่ะครับ

ช้าช้า หรือจอดอยู่กับที่ กห็จะหักพวงมาลัยเบาหน่อย พอขับไปด้วยความเร็ว ก็จะมีน้ำหนักเพิ่มขึ้น ประมาณนั้นอ่าครับ
บันทึกการเข้า
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 01:34:21 »

เคยเกือบได้ใช้ ซื้อมา หัวมันไม่เหมือนกัน เอาไปเปลี่ยนเป็นแบบ เพาเวอร์ธรรมดาแทน แอบเซง  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 04:42:43 »

ผมก้อกำลังรอจะเอารถไปติดตั้งกับน้าใหม่ ลองโทรไปคุยกับน้าเค้าได้ครับ ...


http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=46024.0
บันทึกการเข้า

Rabbit & ae101(4a fe)
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 331



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 08:52:34 »

 คำนับ
ผมก้อกำลังรอจะเอารถไปติดตั้งกับน้าใหม่ ลองโทรไปคุยกับน้าเค้าได้ครับ ...
ขอบคุณมากครับผม

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=46024.0
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 09:06:27 »

Rack ไฟฟ้า ใช้งานดีการทำงานอธิบายคร่าว ๆ ได้ดังนี้
เมื่อรถนิ่งอยู่กับที่ พวงมาลัยจะเบา กว่ารถที่มีพวงมาลัยเพาเวอร์ธรรมดา

แต่เมื่อรถวิ่งมีความเร็วพวงมาลัยจะหนักตามอัตราความเร็วที่ระบบกล่องควบคุมของพวงมาลัยรับสัญญาณมาจาก speed ของรถครับ

ส่วนกล่องควบคุมมี 2 แบบคือกล่องของรหัสเครื่อง FE จะเบาเหมือนรถบ้านใช้งานทั่ว ๆ ไปครับ
ส่วนอีกตัวเป็นรหัสกล่อง GE จะออกแนวสปอรต์ แต่เวลาจอดนิ่งอยู่กับที่เหมือนกันครับ


คือกล่อง fe เวลารถวิ่งพวงมาลัยจะเบากว่ากล่อง GE ครับ
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 14:04:52 »

Rack ไฟฟ้า ใช้งานดีการทำงานอธิบายคร่าว ๆ ได้ดังนี้
เมื่อรถนิ่งอยู่กับที่ พวงมาลัยจะเบา กว่ารถที่มีพวงมาลัยเพาเวอร์ธรรมดา

แต่เมื่อรถวิ่งมีความเร็วพวงมาลัยจะหนักตามอัตราความเร็วที่ระบบกล่องควบคุมของพวงมาลัยรับสัญญาณมาจาก speed ของรถครับ

ส่วนกล่องควบคุมมี 2 แบบคือกล่องของรหัสเครื่อง FE จะเบาเหมือนรถบ้านใช้งานทั่ว ๆ ไปครับ
ส่วนอีกตัวเป็นรหัสกล่อง GE จะออกแนวสปอรต์ แต่เวลาจอดนิ่งอยู่กับที่เหมือนกันครับ


คือกล่อง fe เวลารถวิ่งพวงมาลัยจะเบากว่ากล่อง GE ครับ
แล้วกล่องGE ใช้กับเครื่องFEได้มั้ยน้า
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 14:23:10 »

Rack ไฟฟ้า ใช้งานดีการทำงานอธิบายคร่าว ๆ ได้ดังนี้
เมื่อรถนิ่งอยู่กับที่ พวงมาลัยจะเบา กว่ารถที่มีพวงมาลัยเพาเวอร์ธรรมดา

แต่เมื่อรถวิ่งมีความเร็วพวงมาลัยจะหนักตามอัตราความเร็วที่ระบบกล่องควบคุมของพวงมาลัยรับสัญญาณมาจาก speed ของรถครับ

ส่วนกล่องควบคุมมี 2 แบบคือกล่องของรหัสเครื่อง FE จะเบาเหมือนรถบ้านใช้งานทั่ว ๆ ไปครับ
ส่วนอีกตัวเป็นรหัสกล่อง GE จะออกแนวสปอรต์ แต่เวลาจอดนิ่งอยู่กับที่เหมือนกันครับ


คือกล่อง fe เวลารถวิ่งพวงมาลัยจะเบากว่ากล่อง GE ครับ
แล้วกล่องGE ใช้กับเครื่องFEได้มั้ยน้า

ได้ครับ มันเป็นแค่กล่องควบคุมพวงมาลัย ไม่เกี่ยวกับเครื่องครับผม  คำนับ
บันทึกการเข้า
~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 14:30:09 »

แล้วแรคไฟฟ้าต้องใช้น้ำมันพาวเวอร์ไม๊ครับ เห็นของ March ไม่มีกระปุกน้ำมันเลยไม่รู้ใช่แรคไฟฟ้ารึเปล่า Smiley
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 14:38:50 »

แล้วแรคไฟฟ้าต้องใช้น้ำมันพาวเวอร์ไม๊ครับ เห็นของ March ไม่มีกระปุกน้ำมันเลยไม่รู้ใช่แรคไฟฟ้ารึเปล่า Smiley

rack ไฟฟ้าของ เออี แค่เอาไฟฟ้าเข้าไปเปิดปิด วาล์วน้ำมันครับ ส่วนระบบ ปั๊มยังใช้งานเหมือนเดิมครับผม ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 17:46:45 »

น้าหมูครับ แล้วท่าติดตั้งจะใช้งานดีกว่าแร็คธรรมดามั้ยครับ มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างครับ ท่าเกิดสมมุติว่ากล้องควบคุมไหม้ช็อดกลางอากาศ แล้วทำไมไม่ค่อยมีคนใช้แร็คไฟฟ้ากัน ท่าใช้แล้วมันดีกว่าครับ ขอบคุณครับ ... คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 17:51:23 »

น้าหมูครับ แล้วท่าติดตั้งจะใช้งานดีกว่าแร็คธรรมดามั้ยครับ มีข้อดีข้อเสียยังไงบ้างครับ ท่าเกิดสมมุติว่ากล้องควบคุมไหม้ช็อดกลางอากาศ แล้วทำไมไม่ค่อยมีคนใช้แร็คไฟฟ้ากัน ท่าใช้แล้วมันดีกว่าครับ ขอบคุณครับ ... คำนับ คำนับ คำนับ

ข้อดีคือเวลาเข้าที่จอดหรือเลี้ยวพวงมาลัยเวลารถจอดนิ่งหรือขยับตัวน้อยจะเบามาก ๆ ข้อเสียคือแพง

แพงเพราะ ค่า rack ราคาพอ ๆ กับ rack พาวเวอร์ ปกติ แต่ต้องมีค่าเดินวายกล่อง เพิ่มจากค่าติดตั้งปกติ

ถ้ากล่องเสียเกิดอะไรขึ้น ก้อพวงมาลัยเบาตลอดเวลาครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 พฤษภาคม 2013 17:55:35 โดย Aj.Moo » บันทึกการเข้า
aon101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 786


声と演奏が音とずれてますね・・・


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 18:17:46 »

แล้วแรคไฟฟ้าต้องใช้น้ำมันพาวเวอร์ไม๊ครับ เห็นของ March ไม่มีกระปุกน้ำมันเลยไม่รู้ใช่แรคไฟฟ้ารึเปล่า Smiley

เป็นไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นคับ ใช้มอเตอร์เป็นตัวปรับความหน่วง สเ้ถียรกว่าน้ำมัน ข้อเสียคือ ซ่อมไม่ได้ เปลี่ยนยกแร๊ค
บันทึกการเข้า

ความ แรง นั้นมีขาย อยากได้ต้องมีตัง
ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 19:26:22 »

ใช้ดีครับ สบาย พอไปขับคันอื่น เหมือนจะหนักไปเลย ทั้งที่ก่อนหน้า เพาเวอร์ธรรมดาผมก็ว่าเบาแล้ว
บันทึกการเข้า
Mart AE100 ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,573


4e bo ...


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 20:22:02 »

ใช้ดีครับ สบาย พอไปขับคันอื่น เหมือนจะหนักไปเลย ทั้งที่ก่อนหน้า เพาเวอร์ธรรมดาผมก็ว่าเบาแล้ว

น้าโจ้ใส่อยู่หรอครับ ช่วยบอกข้อดีและขอเสียที่เคยพบเจอทีครับ ขอบคุณครับ ...
บันทึกการเข้า

ae 101
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,485



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 22:28:19 »

ข้อดีขับเบาสบายครับ ในความเร็วต่ำ พอความเร็วสูงก็หนักขึ้นครับ คืนใช้ไปสักพักมันจะชินมือ เหมือนมันไม่เบา แต่พอขับคันอื่นถึงรู้ว่ามันเบา ข้อเสียยังไม่เจอ แต่สักวันต้องเจอ คือมันเสีย  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 13 พฤษภาคม 2013 23:29:02 »

อยากได้เหมือนกันที่เป็นไฟฟ้าเพียวๆแบบรถใหม่อะไม่รุ้ใช้อะไรมาใส่ได้บ้าง
บันทึกการเข้า

~ Funky_nu_NoO :
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,930


: ถ้าไม่รีบ ทำไมไม่ออกพรุ่งนี๊ !!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 08:18:30 »

แล้วแรคไฟฟ้าต้องใช้น้ำมันพาวเวอร์ไม๊ครับ เห็นของ March ไม่มีกระปุกน้ำมันเลยไม่รู้ใช่แรคไฟฟ้ารึเปล่า Smiley

rack ไฟฟ้าของ เออี แค่เอาไฟฟ้าเข้าไปเปิดปิด วาล์วน้ำมันครับ ส่วนระบบ ปั๊มยังใช้งานเหมือนเดิมครับผม ไม่รู้ไม่ชี้

เป็นไฟฟ้า 100 เปอร์เซ็นคับ ใช้มอเตอร์เป็นตัวปรับความหน่วง สเ้ถียรกว่าน้ำมัน ข้อเสียคือ ซ่อมไม่ได้ เปลี่ยนยกแร๊ค

 สุดยอด   คำนับ
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 15:16:52 »

อยาก ติด บ้าง จัง ..
บันทึกการเข้า

nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 23:10:00 »

แร็คตรงรุ่น AE ไม่มีไฟฟ้าเต็มรูปแบบครับ จะเป็นแร็คน้ำมัน แต่มีวาล์วปิดเปิดน้ำมันที่ตัวแร็ค และมีกล่องควบคุมแร็คควบคุมวาล์วน้ำมันอีกทีนึงครับ ซึ่งกล่องควบคุมแร็คจะต้องใช้สัญญาณจาก Speed Sensor ของ ECU เพื่อปรับแรงดันตามความเร็วครับ ซึ่งอาการของแร็คไฟฟ้ามีดังนี้

- รถจอดนิ่ง หรือความเร็วต่ำมากๆ เช่น รถติดในเมือง พวงมาลัยจะเบามาก คล่องตัวกว่าแร็คธรรมดา
- เมื่อวิ่งความเร็วปานกลาง น้ำหนักจะพอๆกับแร็คธรรมดาเลย
- เมื่อวิ่งที่ความเร็วสูง พวงมาลัยจะหนักและหนืดขึ้น คล้ายๆกับปั้มเพาเวอร์แทบจะไม่ทำงานเลย ซึ่งค่อนข้างมั่นคงในความเร็วสูง แต่ไม่หนักถึงขนาดแร็คไฟฟ้าแท้ๆที่ใช้มอเตอร์ขับ

นี่เป็นกล่องควบคุมแร็คไฟฟ้าของ AE101


นี่คือหน้าตาของแร็คครับ ท้ายรถรกไปหน่อยครับ 555+


ในกรอบสีแดงคือโซลินอยควบคุมแรงดันน้ำมันเพาเวอร์ครับ เห็นได้ว่าจะมีสายไฟ 2 เส้นออกมาเพื่อต่อเข้ากล่องควบคุมครับ

สภาพมอมแมมไปหน่อยนะครับ ได้มาสภาพนี้เลย แถมตอนนี้ลูกปืนแกนยอยแตกไปแล้ว ดังกรุ่กๆ ตอนหักพวงมาลัยครับ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!