Fender 1989
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2556 14:10:35 » |
|
รถ AE 101 พิ่งเปลียนเครื่องมาครับ 4A FE 1600 cc AUTO ( เป็นของ JAPAN ) ตอนเวลาออกตัว เกียร์ 1 รอบเครื่อง ไปประมาณ เกือบ ๆ 2000 รอบ แล้วเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 ครับ แบบนี้...ปกติหรือเปล่าครับ...แล้วมีวีธีปรับ หรือ แก้ไขตรงไหนได้บ้าง ครับ... ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
AE-Drift
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2556 14:24:02 » |
|
ของผมขึ้นอยู่กับความเร็วในการกดคันเร่ง ถ้าแช่เนิบๆก็ประมาณครับแหละ ถ้ากดแรงๆเร็วๆก็ตัดประมาณ4000รอบครับ ถ้าเป็นเกียร์สายก็ลองปรับสายเกียร์ดูครับที่พ่วงกับสายคันเร่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2556 14:40:13 » |
|
ตามข้างบนคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2556 15:05:16 » |
|
กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2556 15:17:35 » |
|
กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2
น้ากดขนาดนั้นเลยหรอตังกะผมออกรถมายังกดไม่ถึง 6000 รอบเลย แต่ของผมเคยตังที่สายคลิกดาวไม่รู้เีรียกถูกป่าวที่อยู่ตรงลิ้นปีกรู้สึกว่ามันจะ้เปลียนเร็วขึ้นนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fender 1989
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2556 15:32:30 » |
|
กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2
ขอบคุณครับ น้า ...แต่สงสัย... เครื่องเก่า ( ที่ พังไปแล้ว เป็นเกียร์สาย ) ทำมัย ตอนออกตัว เกียร์ 1 ไป 2 รอบมันตัดที่ 1000 ต้น ๆ รู้สึกว่ามันนุ่มกว่า ครับ...
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Nut_Flush .CZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2556 22:06:47 » |
|
อยู่ที่การตั้งสายเกียร์ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2556 22:30:20 » |
|
กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2
น้ากดขนาดนั้นเลยหรอตังกะผมออกรถมายังกดไม่ถึง 6000 รอบเลย แต่ของผมเคยตังที่สายคลิกดาวไม่รู้เีรียกถูกป่าวที่อยู่ตรงลิ้นปีกรู้สึกว่ามันจะ้เปลียนเร็วขึ้นนะคับ สายที่คิกดาวก็คือสานที่ต่อไปหาเกียร์ ตรงลิ้นเร่ง กดมิด เกียร์1 อาจเปลี่ยนไม่ถึง6000 คือเกือบฯ แต่เกียร์2 ถึงแน่นอน เข็มวัดรอบวิ่งไปถึงเลข6แล้วถึงตกกลับมา ส่วน3และ4ไม่เคยถึงเลข6เลย เพราะความเร็วมันจะเกินไปแล้ว เกียร์3 5000รอบ ก็140-150แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sprintter@TZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2556 23:58:37 » |
|
ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2556 00:23:52 » |
|
กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2 ของผมก็ประมาณนี้ครับ แต่ส่วนใหญ่ จะ แบบแรก
ขอบคุณครับ น้า ...แต่สงสัย... เครื่องเก่า ( ที่ พังไปแล้ว เป็นเกียร์สาย ) ทำมัย ตอนออกตัว เกียร์ 1 ไป 2 รอบมันตัดที่ 1000 ต้น ๆ รู้สึกว่ามันนุ่มกว่า ครับ... เป็นไปได้ครับ ถ้าออกแบบเรื่อยๆ แบบกดคันเร่งเบา หรือปล่อยไหล เช้าๆ บ้านผมอยู่หลังเขา ปล่อยไหลประจำ ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ
ของผมไมล์อ่อนมาก ถ้าดูตาม ODB ประมาณ 2500 รอบครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2556 00:28:08 โดย smilegames »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Fender 1989
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2556 00:36:09 » |
|
ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ
ความเร็ว 100 อยู่ที่ 2000 นิด ๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K.Dutsadeekarn
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2556 00:41:21 » |
|
เราจะทดสอบยังไงว่าเกียร์ auto เราเปลี่ยนรอบเกียร์ได้กำลังดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2556 02:22:46 » |
|
เราจะทดสอบยังไงว่าเกียร์ auto เราเปลี่ยนรอบเกียร์ได้กำลังดี
ต้องไปหาว่าเครื่องยนต์รุ่นนั้น แรงบิดดีที่สุดมาที่รอบเท่าไร แล้วกดคันเร่งแช่ไว้รอบแถวฯนั้นให้นิ่งฯ ให้ความเร็วขึ้นถึงแล้วมันก็เปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นต่อไป 4AFE ก็สักประมาณ 4000รอบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jedee
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2556 05:45:56 » |
|
ของผมเกียรสาย เปลี่ยนทุกสามพันรอบ ทุกเกียร สามมาสี่สามพันก็ประมาณแปดสิบ พอเปลี่ยนแล้วก็มีอีกจังหว่ะเหมือนมีเกียรห้าด้วย แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่ มีแค่สี่ มันล็อคครับจังหว่ะที่ว่านั่น ดูจากวัดรอบ จะตกมาประมาณร้อยกว่ารอบนี่ล่ะ แล้วเหมือนว่าท็อคมันไม่ลื่นจับแน่นเลยอะไรประมาณนั้นล่ะ หากกดลึกก็คลิกดาวน์ลงมาสาม บางทีก็ลงมาสองเลย เกียรสองความเร็วสูงสุดประมาณร้อยสิบถึงร้อยยี่สิบ เกียรสามก็ไหลถึงร้อยเจ็ดสบายๆ ร้อยแปดต้องรอขึ้นนานหน่อยกะไม่มีถนนวิ่งแล้ว
หากกดลึก(มิดเลยตั้งแต่ออกไฟแดง) เปลี่ยนทุกหกพันเด๊ะ แต่สามไปสี่ไม่เปลี่ยนจะค้างที่สาม จนถึงหกพันนิดๆครับ(ร้อยแปดสิบ) แต่มีเท็คนิคเล็กๆ เกียรมันไม่เปลี่ยนหากไม่หกพัน เราก็ยกคันเร่งลงมาเรื่อยๆ มันก็เปลี่ยนเอง ไม่ก็ปล่อยคันเร่งแบบเกียรมือ แต่ไม่ต้องกดคลัชเพราะไม่มี แค่นี้มันก็เปลี่ยนเกียรถัดไปให้แล้วล่ะ ที่เหลือก็เยียบต่อเลย หากเริ่งแซงที่ความเร็วระดับร้อยก็กดโอดีออฟ แล้วกระทืบไปเลย หากตามหลังสิบล้อที่ความเร็วหกสิบ ก็ดึงคันเกียรลงมาที่สอง แล้วกด ปรื๊ดเดียวก็ร้อยยี่สิบ แต่ต้องรีบผลักเข้าดีให้ทัน อย่าให้รอบเกินหกพันแค่นี้ก็ขับสนุกแล้ว
เช้านี้ผมอยู่ที่ชุมพร เพื่อนของลูกความซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีที่นั่น(เหมือนลูกความ) เปิดรร.ในเคลือของเขาไว้ให้ครับ กำลังจะไปเยี่ยมญาตที่ฉวี อีกซักพักเลยมาเปิดเนท แบ่งปันหน่อย กำหนดจีพีเอสไว้แระ(เมื่อคืน) ก่อนทำงาน เลยมาเปิดเนทนิดนี่ล่ะ เมื่อวานออกจากอุบลตีห้าสิบนาที ถึงตัวเมืองชุมพรประมาณทุ่มครึ่ง สิบกว่าชั่วโมง ไกลกว่าเชียงรายอีกเน้อ สามห่วงสุดยอดครับ เติมแก๊สามครั้ง ครั้งแรกห้าร้อยหกสิบ สอง หกร้อย สาม หกร้อย ระยะทางพันหนึ่งร้อยยี่สิบกิโล ก็ลองเอาหารกะพันเจ็ดร้อยหกสิบดู ตกกิโลละ บาทห้าสิบเจ็ดตังค์ ความเร็วที่ใช้(แช่ยาวโลด ร้อยยี่สิบถึงร้อยห้าสิบ ตลอดการเดินทาง นั่งไปสี่คนพร้อมสัมภาระเต็มรถ ) กินเท่านี้ล่ะ ประหยัดกว่าดีเซลเชื้อเพลิงร่วมอีกเยอะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sprintter@TZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2556 11:54:14 » |
|
ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ
ความเร็ว 100 อยู่ที่ 2000 นิด ๆ ครับ ขอบคุณครับ ตรงตามกันครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2556 13:05:18 » |
|
100 กม/ชม 2500 120 กม/ชม 3000
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
K.Dutsadeekarn
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2556 14:22:26 » |
|
ผมไม่เคยลองกดหนักๆซักที ถ้ากรณีเราเปลี่ยนเกียร์มือสอง เราต้องตั้งสายเกียร์ใหม่หรือป่าวครับ อยากให้ได้ตามมาตราฐานครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2556 14:49:30 » |
|
ผมไม่เคยลองกดหนักๆซักที ถ้ากรณีเราเปลี่ยนเกียร์มือสอง เราต้องตั้งสายเกียร์ใหม่หรือป่าวครับ อยากให้ได้ตามมาตราฐานครับ
เพื่อนผมลงเกียรใหม่ เขาถือประแจ วิ่งไปตั่งไปตามชอบเลยครับ ตั้งไม่ยาก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Sprintter@TZ
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2556 19:58:55 » |
|
100 กม/ชม 2500 120 กม/ชม 3000
ครับน้า ของผม 100 กม/ชม อยู่ที่ 2200 120 กม/ชม ไม่ถึง 3000 อะครับ มันดีหรือไม่ดีครับแบบนี้ 120 กม/ชม อยู่ที่ประมาณ 2500-2600 เองครับ มันผิดปรกติป่าวครับน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
plew_ch
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2556 21:22:22 » |
|
100 กม/ชม 2500 120 กม/ชม 3000
ครับน้า ของผม 100 กม/ชม อยู่ที่ 2200 120 กม/ชม ไม่ถึง 3000 อะครับ มันดีหรือไม่ดีครับแบบนี้ 120 กม/ชม อยู่ที่ประมาณ 2500-2600 เองครับ มันผิดปรกติป่าวครับน้า มันต่างกันบ้าง เพราะล้อและยางไม่เท่ากันทุกคัน ไม่ผิดปกติ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|