AE. Racing Club
04 ตุลาคม 2024 01:30:14 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...  (อ่าน 8974 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 12 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 14:10:35 »

     รถ AE 101 พิ่งเปลียนเครื่องมาครับ 4A FE 1600 cc AUTO ( เป็นของ JAPAN )
ตอนเวลาออกตัว เกียร์ 1 รอบเครื่อง ไปประมาณ เกือบ ๆ 2000 รอบ แล้วเปลี่ยนเป็นเกียร์ 2 ครับ
แบบนี้...ปกติหรือเปล่าครับ...แล้วมีวีธีปรับ หรือ แก้ไขตรงไหนได้บ้าง ครับ...
               คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 14:24:02 »

ของผมขึ้นอยู่กับความเร็วในการกดคันเร่ง ถ้าแช่เนิบๆก็ประมาณครับแหละ ถ้ากดแรงๆเร็วๆก็ตัดประมาณ4000รอบครับ ถ้าเป็นเกียร์สายก็ลองปรับสายเกียร์ดูครับที่พ่วงกับสายคันเร่ง
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 14:40:13 »

ตามข้างบนคับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 15:05:16 »

กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น
กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น
กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 15:17:35 »

กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น
กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น
กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2

น้ากดขนาดนั้นเลยหรอตังกะผมออกรถมายังกดไม่ถึง 6000 รอบเลย แต่ของผมเคยตังที่สายคลิกดาวไม่รู้เีรียกถูกป่าวที่อยู่ตรงลิ้นปีกรู้สึกว่ามันจะ้เปลียนเร็วขึ้นนะคับ
บันทึกการเข้า
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 15:32:30 »

กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น
กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น
กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2

ขอบคุณครับ น้า ...แต่สงสัย... เครื่องเก่า ( ที่ พังไปแล้ว เป็นเกียร์สาย )
ทำมัย ตอนออกตัว เกียร์ 1 ไป 2 รอบมันตัดที่ 1000 ต้น ๆ รู้สึกว่ามันนุ่มกว่า ครับ...
บันทึกการเข้า
Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 22:06:47 »

อยู่ที่การตั้งสายเกียร์ครับ
บันทึกการเข้า


plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 22:30:20 »

กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น
กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น
กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2

น้ากดขนาดนั้นเลยหรอตังกะผมออกรถมายังกดไม่ถึง 6000 รอบเลย แต่ของผมเคยตังที่สายคลิกดาวไม่รู้เีรียกถูกป่าวที่อยู่ตรงลิ้นปีกรู้สึกว่ามันจะ้เปลียนเร็วขึ้นนะคับ
สายที่คิกดาวก็คือสานที่ต่อไปหาเกียร์ ตรงลิ้นเร่ง
กดมิด เกียร์1 อาจเปลี่ยนไม่ถึง6000 คือเกือบฯ แต่เกียร์2 ถึงแน่นอน เข็มวัดรอบวิ่งไปถึงเลข6แล้วถึงตกกลับมา ส่วน3และ4ไม่เคยถึงเลข6เลย เพราะความเร็วมันจะเกินไปแล้ว เกียร์3 5000รอบ ก็140-150แล้ว 
บันทึกการเข้า
Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2013 23:58:37 »

ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 00:23:52 »

กดคันเร่ง 1/3 รอบเปลี่ยนที่2000 ประมาณนั้น
กดคันเร่ง 2/3 รอบเปลี่ยนที่3000-4000 ประมาณนั้น
กดมิดเลย 3/3สุดคันเร่ง รอบเปลี่ยนที่ 6000 ที่เกียร์ 1 และ 2
ของผมก็ประมาณนี้ครับ แต่ส่วนใหญ่ จะ แบบแรก
ขอบคุณครับ น้า ...แต่สงสัย... เครื่องเก่า ( ที่ พังไปแล้ว เป็นเกียร์สาย )
ทำมัย ตอนออกตัว เกียร์ 1 ไป 2 รอบมันตัดที่ 1000 ต้น ๆ รู้สึกว่ามันนุ่มกว่า ครับ...
เป็นไปได้ครับ ถ้าออกแบบเรื่อยๆ แบบกดคันเร่งเบา หรือปล่อยไหล เช้าๆ บ้านผมอยู่หลังเขา ปล่อยไหลประจำ

ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ
ของผมไมล์อ่อนมาก ถ้าดูตาม ODB ประมาณ 2500 รอบครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 15 พฤษภาคม 2013 00:28:08 โดย smilegames » บันทึกการเข้า

Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 00:36:09 »

ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ

ความเร็ว 100 อยู่ที่ 2000 นิด ๆ ครับ
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 00:41:21 »

เราจะทดสอบยังไงว่าเกียร์ auto เราเปลี่ยนรอบเกียร์ได้กำลังดี
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 02:22:46 »

เราจะทดสอบยังไงว่าเกียร์ auto เราเปลี่ยนรอบเกียร์ได้กำลังดี
ต้องไปหาว่าเครื่องยนต์รุ่นนั้น แรงบิดดีที่สุดมาที่รอบเท่าไร แล้วกดคันเร่งแช่ไว้รอบแถวฯนั้นให้นิ่งฯ ให้ความเร็วขึ้นถึงแล้วมันก็เปลี่ยนเกียร์สูงขึ้นต่อไป 4AFE ก็สักประมาณ 4000รอบ
บันทึกการเข้า
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 05:45:56 »

ของผมเกียรสาย เปลี่ยนทุกสามพันรอบ ทุกเกียร สามมาสี่สามพันก็ประมาณแปดสิบ พอเปลี่ยนแล้วก็มีอีกจังหว่ะเหมือนมีเกียรห้าด้วย แต่แท้จริงแล้วไม่ใช่ มีแค่สี่ มันล็อคครับจังหว่ะที่ว่านั่น ดูจากวัดรอบ จะตกมาประมาณร้อยกว่ารอบนี่ล่ะ แล้วเหมือนว่าท็อคมันไม่ลื่นจับแน่นเลยอะไรประมาณนั้นล่ะ     หากกดลึกก็คลิกดาวน์ลงมาสาม บางทีก็ลงมาสองเลย เกียรสองความเร็วสูงสุดประมาณร้อยสิบถึงร้อยยี่สิบ เกียรสามก็ไหลถึงร้อยเจ็ดสบายๆ ร้อยแปดต้องรอขึ้นนานหน่อยกะไม่มีถนนวิ่งแล้ว

หากกดลึก(มิดเลยตั้งแต่ออกไฟแดง) เปลี่ยนทุกหกพันเด๊ะ แต่สามไปสี่ไม่เปลี่ยนจะค้างที่สาม จนถึงหกพันนิดๆครับ(ร้อยแปดสิบ) แต่มีเท็คนิคเล็กๆ เกียรมันไม่เปลี่ยนหากไม่หกพัน เราก็ยกคันเร่งลงมาเรื่อยๆ มันก็เปลี่ยนเอง ไม่ก็ปล่อยคันเร่งแบบเกียรมือ แต่ไม่ต้องกดคลัชเพราะไม่มี แค่นี้มันก็เปลี่ยนเกียรถัดไปให้แล้วล่ะ ที่เหลือก็เยียบต่อเลย หากเริ่งแซงที่ความเร็วระดับร้อยก็กดโอดีออฟ แล้วกระทืบไปเลย หากตามหลังสิบล้อที่ความเร็วหกสิบ ก็ดึงคันเกียรลงมาที่สอง แล้วกด ปรื๊ดเดียวก็ร้อยยี่สิบ แต่ต้องรีบผลักเข้าดีให้ทัน อย่าให้รอบเกินหกพันแค่นี้ก็ขับสนุกแล้ว 

เช้านี้ผมอยู่ที่ชุมพร เพื่อนของลูกความซึ่งเป็นนายกเทศมนตรีที่นั่น(เหมือนลูกความ) เปิดรร.ในเคลือของเขาไว้ให้ครับ กำลังจะไปเยี่ยมญาตที่ฉวี อีกซักพักเลยมาเปิดเนท แบ่งปันหน่อย กำหนดจีพีเอสไว้แระ(เมื่อคืน) ก่อนทำงาน เลยมาเปิดเนทนิดนี่ล่ะ เมื่อวานออกจากอุบลตีห้าสิบนาที ถึงตัวเมืองชุมพรประมาณทุ่มครึ่ง สิบกว่าชั่วโมง ไกลกว่าเชียงรายอีกเน้อ สามห่วงสุดยอดครับ เติมแก๊สามครั้ง ครั้งแรกห้าร้อยหกสิบ สอง หกร้อย สาม หกร้อย ระยะทางพันหนึ่งร้อยยี่สิบกิโล ก็ลองเอาหารกะพันเจ็ดร้อยหกสิบดู ตกกิโลละ บาทห้าสิบเจ็ดตังค์ ความเร็วที่ใช้(แช่ยาวโลด ร้อยยี่สิบถึงร้อยห้าสิบ ตลอดการเดินทาง นั่งไปสี่คนพร้อมสัมภาระเต็มรถ ) กินเท่านี้ล่ะ ประหยัดกว่าดีเซลเชื้อเพลิงร่วมอีกเยอะ
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 11:54:14 »

ขออนุญาต จขกท. ครับ ความเร็ว 100 รอบอยู่ที่เท่าไหร่กันครับ เครื่อง 4A-FE AUTO ครับ

ความเร็ว 100 อยู่ที่ 2000 นิด ๆ ครับ
ขอบคุณครับ ตรงตามกันครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 13:05:18 »

100 กม/ชม 2500
120 กม/ชม 3000
บันทึกการเข้า
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 14:22:26 »

ผมไม่เคยลองกดหนักๆซักที ถ้ากรณีเราเปลี่ยนเกียร์มือสอง เราต้องตั้งสายเกียร์ใหม่หรือป่าวครับ
อยากให้ได้ตามมาตราฐานครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 14:49:30 »

ผมไม่เคยลองกดหนักๆซักที ถ้ากรณีเราเปลี่ยนเกียร์มือสอง เราต้องตั้งสายเกียร์ใหม่หรือป่าวครับ
อยากให้ได้ตามมาตราฐานครับ
เพื่อนผมลงเกียรใหม่ เขาถือประแจ วิ่งไปตั่งไปตามชอบเลยครับ ตั้งไม่ยาก
บันทึกการเข้า

Sprintter@TZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,307


ice


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 19:58:55 »

100 กม/ชม 2500
120 กม/ชม 3000
ครับน้า ของผม
100 กม/ชม อยู่ที่ 2200
120 กม/ชม ไม่ถึง 3000 อะครับ
มันดีหรือไม่ดีครับแบบนี้ 120 กม/ชม อยู่ที่ประมาณ 2500-2600 เองครับ มันผิดปรกติป่าวครับน้า
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2013 21:22:22 »

100 กม/ชม 2500
120 กม/ชม 3000
ครับน้า ของผม
100 กม/ชม อยู่ที่ 2200
120 กม/ชม ไม่ถึง 3000 อะครับ
มันดีหรือไม่ดีครับแบบนี้ 120 กม/ชม อยู่ที่ประมาณ 2500-2600 เองครับ มันผิดปรกติป่าวครับน้า
มันต่างกันบ้าง เพราะล้อและยางไม่เท่ากันทุกคัน ไม่ผิดปกติ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!