AE. Racing Club
03 ตุลาคม 2024 23:26:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ปกติ...เกียร์ AUTO ออกตัวเกียร์ 1 รอบตัดไปเกียร์ 2 ที่เท่าไหล่ครับ...  (อ่าน 8952 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 13 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
dookzateam
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,057


แต่งรถไม่ได้กำไรหรอกครับ


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 00:28:51 »

สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ
บันทึกการเข้า

ไม่ต้องรู้ว่าคนขับชื่ออะไร รู้แค่ว่าผมขับAEก็พอ
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 10:11:16 »

สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 14:48:41 »

สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2013 15:54:00 »

ขอบคุณครับบน้า smilegames
บันทึกการเข้า
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013 17:08:13 »

สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ


ถ้าตั้งหย่อนลง เกียร์ จะเปลี่ยนยังไง...ครับ
ถ้าตั้งตึงขึ้น     เกียร์ จะเปลี่ยนยังไง...ครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2013 20:23:30 »

จากที่เคยตั่งให้ตึง รู้สึกรถวิ่งขึ้นคับ ไม่อืด แล้วรถจะเชนเกียร์เร็วขึ้นคับ จากเมือก่อนไม่ค่อยเชนเกียรต้องกดปุ่มที่เกียร์ แต่รู้สึกเกียร์จะกระชากกว่าเก่าคับ ลองตังดูคับมันกว่าเดิม มาร์คที่เดิมเอาไว้เพือไม่ชอบก็ตั่งคืนคับ (ความรู้สึกส่วนตัวนะคับผิดหรือถูกไม่รู้)
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #26 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2013 00:31:41 »

สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ


ถ้าตั้งหย่อนลง เกียร์ จะเปลี่ยนยังไง...ครับ
ถ้าตั้งตึงขึ้น     เกียร์ จะเปลี่ยนยังไง...ครับ
หลักการง่ายๆเลยครับ พอมันตรึง มันก็ไปดึง อะไรสักอย่างให้ทำงานในระบบเกียร ให้เกียรปรับลง ดังนั้นจะปรับแข็งปรับอ่อนก็ตามชอบใจเลยครับ
ถ้าตั้งหย่อนลง เกียร์ จะเปลี่ยนไปเรื่อยๆ จามจังหวะการทำงานของมัน ถ้าหยอนมาก กดสุด คลิกดาว ก็ไม่ทำงานอ่ะครับ
ถ้าตั้งตึงขึ้น     เกียร์ พอเราเหยียบคันเร่งนิดเดียว มันก็ไปดึงให้เกียรทำงานในเกียรต่ำลง เลยทำให้รู้สึกว่าขับสนุกขึ้น

การตั้งก็ตามความชอบใจครับ เวลาตั้ง ก็ลองหนุม ลิ้นปีกผีเสื้อดู ว่าหมุนไปเท่าไร สายคลิกดาวถึงจะตรึง เพราะสายมันชุดเดี่ยวกันกับสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ

ส่วนตัวผมมี ODB มันจะมีบอกตำแหน่งเกียร Auto ด้วยว่าอยู่เกียรไหนแล้ว ปกติ ถ้าเราขับเรื่อยๆ แบบกดไม่หนัก เกียรจะเข้า 4 ที่ ความเร็ว 60 กม/ชม (ตาม ODBX)
วิธีการขับให้เกียรเปลี่ยนขึ้นเร็ว ก็ให้ปล่อยคันเร่งสักนี้ แล้วค่อยๆกดใหม่
บันทึกการเข้า

Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2013 14:02:54 »

ของผมลากยังไงให้ตายก็รอบไม่ถึง 6000 ครับ ไม่น่าจะได้ กล่องตัดที่ 4000 ปลายเกือบ 5000 ทั้ง click down และ overdrive

เครื่องเป็น 5afe auto ปี 2000 วิ่งมาแค่ 7000 เองครับ เรื่องวายริ่งสายไฟก็ไม่น่าเกี่ยวเพราะตอนได้เครื่องนี้มามันอยู่ในตัดหัวครึ่งคัน สายไฟเค้าไม่ได้ตัดมาสักเส้นเลย เลยคิดว่าน่าจะได้ไม่เกิน 5000 รอบสำหรับ gear auto นะครับ
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2013 21:04:53 »

ของผมลากยังไงให้ตายก็รอบไม่ถึง 6000 ครับ ไม่น่าจะได้ กล่องตัดที่ 4000 ปลายเกือบ 5000 ทั้ง click down และ overdrive

เครื่องเป็น 5afe auto ปี 2000 วิ่งมาแค่ 7000 เองครับ เรื่องวายริ่งสายไฟก็ไม่น่าเกี่ยวเพราะตอนได้เครื่องนี้มามันอยู่ในตัดหัวครึ่งคัน สายไฟเค้าไม่ได้ตัดมาสักเส้นเลย เลยคิดว่าน่าจะได้ไม่เกิน 5000 รอบสำหรับ gear auto นะครับ
ผมใช้แก็ส มิกเซอร์ น้ำมันยังไม่เคยลอง ไว้ลองแล้วจะมาบอกว่าเปลี่ยนที่รอบเท่าไร มันไม่ใช่ตัดรอบ มันเปลี่ยนเกียร์ที่กี่รอบ เครื่องไม่น่าจะมีตัดรอบนะ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2013 23:49:03 »

7a-fe จานจ่าย auto วิ่ง 100 รอบก็อยู่ที่ 2200 ครับ ; 120 รอบที่ 3000; 140 รอบที่ 3500-3600 ; 150 รอบที่ 4000-4200 ; 160 รอบที่ 4200-4500 ; 170 รอบที่ 4800-5000 ; 180 รอบที่ 5xxx ใกล้ redline เลยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013 00:09:50 »

7a-fe จานจ่าย auto วิ่ง 100 รอบก็อยู่ที่ 2200 ครับ ; 120 รอบที่ 3000; 140 รอบที่ 3500-3600 ; 150 รอบที่ 4000-4200 ; 160 รอบที่ 4200-4500 ; 170 รอบที่ 4800-5000 ; 180 รอบที่ 5xxx ใกล้ redline เลยครับ
สุดยอด ของพี่รอบขึ้นตามน้องเลย ยกเว้น อันสุดท้าย 180 รอบที่ 5xxx ใกล้ redline อันนี้ยังไม่เคยลองซักที 5555

แล้วรถทำไปถึงไหนแล้วครับ
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013 09:01:22 »

สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ

กำลังจะหารูปนี้มาตอบประกอบพอดีเลย  สุดยอด
ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ
แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ
บันทึกการเข้า

plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013 14:08:42 »

สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ

กำลังจะหารูปนี้มาตอบประกอบพอดีเลย  สุดยอด
ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ
แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ

4AFE เครื่อง ญ๊่ปุ่น เกียร์กไฟฟ้า3สาย มีสายนี้ให้ปรับเหมือนกัน สายคิกดาวไม่เกี่ยวว่าเกียร์อะไร มีหมด
ยกเว้นรถปีใหม่แม้สายคันเร่งยังเป็นไฟฟ้าเลย แบบนี้ซิไม่มีสายคิกดาว
บันทึกการเข้า
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013 14:16:02 »

สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ

กำลังจะหารูปนี้มาตอบประกอบพอดีเลย  สุดยอด
ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ
แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ

4AFE เครื่อง ญ๊่ปุ่น เกียร์กไฟฟ้า3สาย มีสายนี้ให้ปรับเหมือนกัน สายคิกดาวไม่เกี่ยวว่าเกียร์อะไร มีหมด
ยกเว้นรถปีใหม่แม้สายคันเร่งยังเป็นไฟฟ้าเลย แบบนี้ซิไม่มีสายคิกดาว

น้าครับถ้าเราจะตั้ง ให้เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 ให้ รอบเครื่องตัดที่ ประมาณ 1500 ต้องหมุนน๊อตไปทางไหนครับ...
...ตอนนี้รถผม เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 รอบเครื่องตัดที่ เกือบ 2000 ครับ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013 14:59:52 »

สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ

กำลังจะหารูปนี้มาตอบประกอบพอดีเลย  สุดยอด
ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ
แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ

4AFE เครื่อง ญ๊่ปุ่น เกียร์กไฟฟ้า3สาย มีสายนี้ให้ปรับเหมือนกัน สายคิกดาวไม่เกี่ยวว่าเกียร์อะไร มีหมด
ยกเว้นรถปีใหม่แม้สายคันเร่งยังเป็นไฟฟ้าเลย แบบนี้ซิไม่มีสายคิกดาว

น้าครับถ้าเราจะตั้ง ให้เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 ให้ รอบเครื่องตัดที่ ประมาณ 1500 ต้องหมุนน๊อตไปทางไหนครับ...
...ตอนนี้รถผม เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 รอบเครื่องตัดที่ เกือบ 2000 ครับ
มันขึ้นอยู่กับการเหยียบด้วยคับ
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013 19:55:19 »

สายคิกดาวตั้งอ่อนไปก็อืด รถผมตั้งตึงๆหน่อยผมชอบดีครับ

ขับเกียร์ออโต้จะให้มันต้องขับแบบไม่ต้องกลัวมันพังครับ

ตั้งตรงไหนครับ 4a-fe
ถ้าเห็นสายคันเร่งที่ลิ้นปีกผีเสื้อ  จะมีสายอีกเส้น ต่อออกด้านขวามือเมื่อเราหันเข้าหารถ จะมีน๊อตให้ตั้งอยู่ครับ

กำลังจะหารูปนี้มาตอบประกอบพอดีเลย  สุดยอด
ของผม 4AFE AUTO กดคันเร่งจมเกียร์เปลี่ยนที่6200ครับ
แต่ถ้ารถเป็นเกียร์ไฟฟ้า จะไม่มีสายนี้ให้ปรับครับ

4AFE เครื่อง ญ๊่ปุ่น เกียร์กไฟฟ้า3สาย มีสายนี้ให้ปรับเหมือนกัน สายคิกดาวไม่เกี่ยวว่าเกียร์อะไร มีหมด
ยกเว้นรถปีใหม่แม้สายคันเร่งยังเป็นไฟฟ้าเลย แบบนี้ซิไม่มีสายคิกดาว

น้าครับถ้าเราจะตั้ง ให้เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 ให้ รอบเครื่องตัดที่ ประมาณ 1500 ต้องหมุนน๊อตไปทางไหนครับ...
...ตอนนี้รถผม เกียร์ 1 ไป เกียร์ 2 รอบเครื่องตัดที่ เกือบ 2000 ครับ
สายคิกดาว ไม่สามารถตั้งให้เกียร์ตัดรอบที่เท่าไร มันตั้งให้คิกดาวเมือเรากดคันเร่งลึกแค่ไหน เช่น คิกดาวเมื่อเรากด 2/3 หรือ 3/3 คิอคิกเมื่อมาเร็ว(2/3) หรือมาช้า(3/3)
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013 20:05:46 »

ต้องการเปลี่ยนเกียร์1ไป2ที่1500รอบ ไม่มีที่ตั้ง ไม่รู้ไปตั้งอะไรตรงไหน แต่...ลองวิธีนี้ ต้องการให้เกียร์ออโต้เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น ก็หย่อนเท้าจากคันเร่งหน่อย เกียร์ก็เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้สภาพที่ แรงบิด ความเร็ว พอที่จะขับเคลื่อนรถได้ ไม่งั้นเกียร์ไม่เปลี่ยน
อย่างที่คุณต้องการนั้น อาจทำไม่ได้ แรงบิดที่1500รอบมันน้อยมาก อาจไม่พอขับเคลื่อนรถไปได้ (เครื่องเบนซิลรอบ1500แรงบิดน้อย ต่างกับดีเซล แรงบิดมาก ทำได้แน่นอน)เมื่อมันจับที่เกียร์2 ยังไงลองใช้วิธีหย่อนเท้าจากคันเร่ง ดูว่ามันเปลี่ยนไหม
บันทึกการเข้า
Fender 1989
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 239



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013 22:50:42 »

ต้องการเปลี่ยนเกียร์1ไป2ที่1500รอบ ไม่มีที่ตั้ง ไม่รู้ไปตั้งอะไรตรงไหน แต่...ลองวิธีนี้ ต้องการให้เกียร์ออโต้เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น ก็หย่อนเท้าจากคันเร่งหน่อย เกียร์ก็เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้สภาพที่ แรงบิด ความเร็ว พอที่จะขับเคลื่อนรถได้ ไม่งั้นเกียร์ไม่เปลี่ยน
อย่างที่คุณต้องการนั้น อาจทำไม่ได้ แรงบิดที่1500รอบมันน้อยมาก อาจไม่พอขับเคลื่อนรถไปได้ (เครื่องเบนซิลรอบ1500แรงบิดน้อย ต่างกับดีเซล แรงบิดมาก ทำได้แน่นอน)เมื่อมันจับที่เกียร์2 ยังไงลองใช้วิธีหย่อนเท้าจากคันเร่ง ดูว่ามันเปลี่ยนไหม

ขอบคุณครับน้า
บันทึกการเข้า
Kazay
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,820



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2013 23:10:09 »

ต้องการเปลี่ยนเกียร์1ไป2ที่1500รอบ ไม่มีที่ตั้ง ไม่รู้ไปตั้งอะไรตรงไหน แต่...ลองวิธีนี้ ต้องการให้เกียร์ออโต้เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น ก็หย่อนเท้าจากคันเร่งหน่อย เกียร์ก็เปลี่ยนไปหาเกียร์ที่สูงขึ้น แต่ทั้งนี้ต้องอยู่ภายใต้สภาพที่ แรงบิด ความเร็ว พอที่จะขับเคลื่อนรถได้ ไม่งั้นเกียร์ไม่เปลี่ยน
อย่างที่คุณต้องการนั้น อาจทำไม่ได้ แรงบิดที่1500รอบมันน้อยมาก อาจไม่พอขับเคลื่อนรถไปได้ (เครื่องเบนซิลรอบ1500แรงบิดน้อย ต่างกับดีเซล แรงบิดมาก ทำได้แน่นอน)เมื่อมันจับที่เกียร์2 ยังไงลองใช้วิธีหย่อนเท้าจากคันเร่ง ดูว่ามันเปลี่ยนไหม

ขอบคุณครับน้า
ผมลอง ต่ำสุดมันเปลี่ยนที่ 1800 อะครับ 1500 ไม่น่าจะได้มั้ง
บันทึกการเข้า

รับติดตั้งพวงมาลัย multifuntion Ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=128874.0

อะไหล่ของแต่ง ae101-112
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115098.0

ตัดศอก CARIB โคมดำตัว TOP
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=139380.0
C.N.C. BODYPART
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,060


ความสำเร็จอยู่ที่ " การกระทำ " ไม่ใช่ " คำอธิษฐาน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2013 09:19:19 »

ล้อแม็กก็มีส่วนด้วยนะครับ  แต่ผมไม่ค่อยได้วัดรอบเกียร์ 1-2 ครับ  ผมชอบไปมองเกียร์ 3-4 ว่ามันจะเปลี่ยนรอบที่เท่าไร

เมื่อเดือนที่แล้วผมใส่ แม็กขอบ 16   กว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ได้ ต้องขับให้ความเร็วถึง 70 ครับ

แต่ตอนนี้ผมเปลี่ยนเป็น 17  กว่าจะเปลี่ยนเป็นเกียร์ 4 ได้ ต้องขับให้ความเร็วถึง 80 เลยครับ ถึงจะเปลี่ยนเป็น เกียร์ 4  รอบเครื่อง 2100 ประมาณครับ

แต่น้ำมันไม่ต้องพูดถึง
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!