ผมใส่มาแล้วของซูบารุตอนแรกก็หวั่นๆอยู่แต่พอดูการแปลงแล้วใส่กะเบ้าเดิม ช่างที่นี่เค้ารู้ครับแปลงใส่มาเยอะแล้วผมซื้อกับน้าจุ๊บครับน้าเขาแนะนำดีมากครับแนะนำร้านที่ทำด้วยครับ จบเลย เยี่ยม tein wagonครับ ผมใส่มาได้อาทิตย์นึงกลับไปที่ร้านไปปรับให้สูงอีกหน่อยแล้วให้ใส่ค้ำหลังบนให้ด้วยไม่คิดตังครับบริการดีครับแต่รอหน่อยนะ งานเค้าเยอะ
เอาไปตอนไหนหว่า
เยอะจนงง
บางคนอาจจะคัดค่านเรื่องการแปลงสตรัทไม่ตรงรุ่นใส่เออี
แต่ผมคิดว่าเป็นการพัฒนา บนเงื่อนไขด้านราคา และการปรับปรุง
และนำไปสู่การใช้งานได้จริง และเจ้าของรถจะได้เป็นพื้นฐานในการปรับแต่งช่าวล่าง
ขอแชร์ข้อมูลนิดหน่อยนะครับน้าจุ๊บ
ส่วนตัวผมรู้สึกว่า tein wagon มีช่วงยุบที่พอดีสำหรับการขับขี่ในยานความเร็วสูงทางตรง ไม่มีอาการร่อนเป็นเรือให้รู้สึก
แต่ข้อด้อยยังอยู่ในช่วงยืดที่ยังหนืดไม่พอที่จะใช้งานในการซัดโค้งเร็วๆอยู่ครับ อาการรถคือยวบยาบเล็กน้อยพอหวิวๆ
ถ้าได้เซ็ตโช๊คใหม่ ผมจะเพิ่มช่วงยุบ 1 เบอร์ กับให้ช่วงยืดหนืดน้อยกว่าช่วงยุบซัก 2 เบอร์ น้าจุ๊บให้ความเห็นเช่นไรครับ
โช๊คใส่ใน AE110 สปริง หน้า 5 หลัง 4 K ล้อ/ยาง 195/55/15 ช่วงล่าง บูชต่างๆเปลี่ยนหมดแล้วผมว่ารุ่น แวกอน รุ่นมันก็บ่งบอก แล้วว่าเป็นสเตปบ้านๆ นุ่มๆหนึบนิดๆ นั่งสบายๆ
สังเกตที่สปริง มันไม่ได้ แข็ง มากมายอะไรเลย
คงต้องไปเล่น ซุปเปอร์แวกอน หรือ จีทีแวกอน ซึ่งปรับอะไรได้หลายๆอย่าง และตอบโจทย์ความต้องการได้มากขึ้น
หรือเล่น รุ่น ที่สูงขึ้นไปอีก ดีกว่า มั้ง
ถ้าจะไปเซ็ทใหม่ ใครเซ็ท ร้านทั่วไป หรือ ศูนย์เทอิน
และ รุ่นนี้ ศุนย์ เทอิน เซ็ทตามที่ว่ามาได้หร๋อ ครับ ผมไม่เคยได้ยินนะ
เคยได้ยินแต่ เซ็ทเป็น HR เลย แข็งปั่กๆๆๆๆๆ
แต่ถ้าร้านทั่วไป ถ้าทำได้ แต่.....ก็อีกเรื่องนึง
และก็เปลี่ยนสปริงให้ค่าเคแข็ง ตามขึ้นไปด้วยครับ
.
เอาไปก่อนสงกรานต์ครับหน้า4หลัง3หนึบดีครับขับแล้วมั่นใจขึ้น
ครับ จำได้แล้ว
ขอบคุณมากที่ทักทายกัน ครับ