tae-4agze
|
|
« ตอบ #20 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 02:26:12 » |
|
กำ แท้ไปทำมา สถานนะการณ์คุ้น เหมือนแอบเห็นว่าโดนยิงซิลิโคน ก้งงว่าแปะฟองน้ำให้อย่างสวยงามแล้วทำไมถึงยังยิงกาวอีก
ไม่เอะใจ หางหนุไม่ได้ดุว่าอยุ่ที่ไหน พรุ้งนี้รองถอดดุถ้าย้ายที่คงมีเฮ
ขอเล่าบ้าง ว่าจะเก็บไว้แล้วนะ
วันแรกไปทำ เจอสายรั่วเลยเปลี่ยน
ล้างคอลย์เย็น เสร็จรอของครบเตรียมประกอบ
ถามช่างต้องเปลี่ยน วาล์วไม้ ช่างบอกไม่ต้อง งั้นตัวดูดความชื้นอะ คอมไม่น๊อกไม่ต้องเปลี่ยน เอ้ากำกุมาทำไรวะเนี่ย
บอกช่างว่ามันใช้มา10กว่าปีแล้วนะไม่เคยเปลี่ยน คอมไม่น๊อกไม่ต้องเปลี่ยน ถ้าคอมน๊อกถึงจะเปลี่ยนให้ โดยปกติรื้อระบบมายังไงก็ต้องเปลี่ยนพวกนี้จากที่ศึกษามา
ก็เลยจะคอยดูความเย็น ประกอบตู้ด้วยหุ้มโฟมใหม่ให้พร้อมทั้งยิงซิลิโคน งงว่าครั้งหน้าใครลื้อมันคงด่าแน่ๆ
แว๊กคัม ประมาณไม่ถึง5นาที กำเรียนมาตามตำรา ขั้นต่ำ45นาที ไม่ใช่แค่ให้เป็นสุญญากาศ แต่ต้องเอาความชื้นออกด้วย ถ้าให้ดีต้องเกิน 1 ชม
จากนั้นเติมน้ำยาแอร์ เริ่มติดเครื่องเร่งยาวๆไปเอาน้ำราดอีกแอร์เริ่มลดอุณหภูมิ เร่งไปครึ่งชม ได้-0.2 หูยสะใจแอร์เย็น
นึกในใจเหมือนเจ้าของกะทู้ว่า ยังไงเอาน้ามราดยังไงก็เย็นวะ เจอแดด ดิเป็นไง
จากนั้นขับกลับมาด้วยความหวังว่าแอร์ต้องเย็น ปรากฏ เย็นแต่ไม่ฉ่ำ เพราะเริ่ม4โมงแล้วไม่มีแดด
กลับมาถึงไมดึกแล้วไม่เย็นวะ เปิดดูตาแมว ขาวขุ่น มากๆ รู้เลยว่าขาดแน่ๆน้ำยา โทรหาช่างบอกว่าแอร์ไม่เย็น ช่างบอกเอามาดูตอนบ่ายๆนะ
โหบ้านอยู่ท่าพระ ไปคู้ๆ ไกลมาก ค่ารถไปเติมน้ำยา พอๆกัน ไปถึงเติมน้ำยาแอร์ เอาน้ำฉีดๆ บอกพัดไม่พอถอดเซนเซอร์ให้พัดลมวิ่งเ็มที่ไปเลยช่วยได้
สรุปวันที่2 เติมน้ำยาแล้วกลับบ้าน ผลคืดตอนเย็นดึกๆแอร์เย็นมากเย็นปกติ แต่กลางวันยังสู้แดดไม่ได้ ต้องวิ่งยาวๆถึงเย็นปกติ ทั้งหมดโดนไป เกือบ 2พัน
ได้แค่เย็นช่ำตอนกลางคืน กลางวัน อย่าได้รถติด
ตอนนี้ไม่ทำละพอรอซื้อเครื่องมือมาทำเองดีกว่า
ก่อนตกลงทำถามแล้ว พกตังไปทำนะเว้ย
ว่าช่างแอรืไม่สู้แดดกลางคืนปกติ
เช็คให้ทีคอมแรงดีไม้ ตัวไหนเปลี่ยนได้เปลี่ยนเลย มีตัง
คอมไม่ดีก็เปลี่ยน ช่างบอกคอมแรงยังดี ที่เหลือก็ตามข้างบน ไม่น๊อกไม่เปล่ียนให้ กำของกุมีตังแต่ไม่ยอมเปลี่ยนให้
สุดท้ายเสีย2พัน เหมือนไปล้างแอร์ เฉยๆ ก็เย็นขึ้นมาหน่อย
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2013 02:32:45 โดย tae-4agze »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Piggy 92
|
|
« ตอบ #21 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 08:29:48 » |
|
ชิบหายละ ดีนะไม่กลับเข้าไป เคยไปทีนึงฟังอธิบายแล้วแปลกๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
|
|
|
Christmas
|
|
« ตอบ #22 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 09:04:11 » |
|
อ่า...รถผมกินแก๊สมากกว่าเดิมจาก 9-10 โลลิตร ตอนนี้ได้สัก 8 เอง ไปจูนแก๊สตั้งหลายรอบเสีบไปรอบละ 200 บ้าง 300 บ้างแล้วแต่ร้าน ก็ยังกินแก๊สอยู่ สงสัยเป็นอาการเดียวกะน้าๆแน่เลย แต่ว่าผมไม่มีความรู้ทางแอร์เลยจะเช็คเองก็ดูไม่เป็น เคยลองเข้าร้านแถวบ้านเค้าก็บอกว่าถ้าร้านเดิมทำไม่จบทำไมไม่กลับไปแก้ที่เดิม ผมก็บอกว่าถ้าทำจบแล้วทำดีถูกใจผมผมคงไม่มาร้านอื่นหรอก ตอนนี้แอร์ผมก็เย็นดีตอนเช้าๆกับตอนเย็นๆ หาร้านแก้แล้วอยากให้จบยังไม่ได้เลย เคยไปร้านใหญ่ร้านนั้นในระยองเฮียจะให้เปลี่ยนคอมแอร์ก่อนเลยแล้วค่อยมาไล่เช็คอย่างอื่นกัน ผมเลยไปอีกร้านช่างบอกคอมไม่ได้เสีย ร้านที่สองนี้ก็คือร้านที่บอกให้ผมกลับไปแก้งานที่ กทม.นั่นแหละครับ มีท่านไหนแนะนำอีกบ้างครับ ชลบุรี-ระยอง หรือแถว กทม.-ปทุมก็ได้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ko@92GTi
|
|
« ตอบ #23 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 09:28:02 » |
|
อ่า...รถผมกินแก๊สมากกว่าเดิมจาก 9-10 โลลิตร ตอนนี้ได้สัก 8 เอง ไปจูนแก๊สตั้งหลายรอบเสีบไปรอบละ 200 บ้าง 300 บ้างแล้วแต่ร้าน ก็ยังกินแก๊สอยู่ สงสัยเป็นอาการเดียวกะน้าๆแน่เลย แต่ว่าผมไม่มีความรู้ทางแอร์เลยจะเช็คเองก็ดูไม่เป็น เคยลองเข้าร้านแถวบ้านเค้าก็บอกว่าถ้าร้านเดิมทำไม่จบทำไมไม่กลับไปแก้ที่เดิม ผมก็บอกว่าถ้าทำจบแล้วทำดีถูกใจผมผมคงไม่มาร้านอื่นหรอก ตอนนี้แอร์ผมก็เย็นดีตอนเช้าๆกับตอนเย็นๆ หาร้านแก้แล้วอยากให้จบยังไม่ได้เลย เคยไปร้านใหญ่ร้านนั้นในระยองเฮียจะให้เปลี่ยนคอมแอร์ก่อนเลยแล้วค่อยมาไล่เช็คอย่างอื่นกัน ผมเลยไปอีกร้านช่างบอกคอมไม่ได้เสีย ร้านที่สองนี้ก็คือร้านที่บอกให้ผมกลับไปแก้งานที่ กทม.นั่นแหละครับ มีท่านไหนแนะนำอีกบ้างครับ ชลบุรี-ระยอง หรือแถว กทม.-ปทุมก็ได้ครับ
เพียว ร้านดำริ แถวสายไหม งานดี รถที่ทำงานทั้งกอง ไปทำหมด ที่บ้านก็ทำที่นี่ ทำดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe31
|
|
« ตอบ #24 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 10:12:40 » |
|
รู้ อยู่ แล้ว ว่า หาง หนู ถูก ย้าย กับ พัน ท่อห่ด... 101 ปกติ 4-5 องศา ก็ตัดแล้ว.. อย่าง นี้กินน้ำมัน ชิเลย ซิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #25 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 10:15:22 » |
|
คนเริ่มมากันเยอะ ลองรือดูคับ ถอดเก๊ะออกมาคับเซ้นเซ็อรผมว่าอยู่ข้างนอกทุกคัน แอร์มันถึงติดลบ มันคือการแก็ปํญหาที่ปลายเหตุ ตอนนี้ผมทำทุกอย่างกับเข้าที่แล้ว แอร์ตัดเหมือนเดิม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
super jai
|
|
« ตอบ #26 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 10:19:50 » |
|
ถ้าเป็นแบบนี้เราหาร้านย้ายหางหนูกลับม่ที่เดิม มันยุ่งยากมั้ยครับ ผมพลาดโดนไปแล้ว อยากแก้ให้เหมือนเดิม รถกินแก๊สเพิ่มขึ้นมาก หลงไปแก้ระบบแก๊สอยู่ตั้งนาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #27 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 10:27:21 » |
|
ถ้าเป็นแบบนี้เราหาร้านย้ายหางหนูกลับม่ที่เดิม มันยุ่งยากมั้ยครับ ผมพลาดโดนไปแล้ว อยากแก้ให้เหมือนเดิม รถกินแก๊สเพิ่มขึ้นมาก หลงไปแก้ระบบแก๊สอยู่ตั้งนาน
ทำเองเลยคับ รือเก๊ะออกมา ถ้าเห็นเซ็นเซอร์อยู่ข้างนอก จับมันยัดเข้าไปข้างในตู้เลยคับไม่ต้องถอดตู้นะคับ ยังไงอยู่ข้างในดีกว่าอยู่ข้างนอกคับ ไว้ทำแอร์อีกรอบค่อยยัดใหม่ ผมก็ทำแบบนี้ตอนนี้แอร์กลับมาตัดเหมือนเดิมแล้ว จากเมือก่อนจะปิดอยู่แล้วแอร์มันยังไม่ตัดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
joe31
|
|
« ตอบ #28 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 10:41:20 » |
|
เอาสิ่งที่ผมเคยทำนะ... 101 ปกติเวลาจะเสียงหางหนูถ้าจะให้ สะดวกต้องรื้อตู้มาข้างนอก. ปกติแล้ว ตำแหน่งหางหนู จะต้องไม่ถูก พันด้วยวัสดุใดๆ ทั้งสิ้น. ตำแหน่งที่เสียบอยู่กลางๆของตู้แอร์. ห่างจากครีบแอร์ นิดหน่อย.ไม่ห่างมก. แต่เครสๆ แบบนี้ถ้ารื้อตู้ ต้องปล่อยน้ำยาออก..ซึงเสียเวลาเสียเงิน อีก...**ผมมีวิธี แต่ลำบากหน่อย..... คือ 1.ถอดลิ้นชักออก. 2..ถอดน๊อต ตัวเมีย เบอร์ 10 ที่ ยึด ตู้แอร์ ด้านล่างออก ประมาณ 3 ตัว.. 3. ถอดคลิบล๊อค. ที่ยึด ระหว่าตู้แอร์ ด้านล่างกับบน ออก ( ระหว่างตู้แอร์ เวลาประกบกันจะมีคลิบตัวนี้ยึดไว้. ให้ ไช้ไขควงแบบแสบแล้วงัดออกเลยครับ ).4. รู้สึก มีน็อต แฉกอีก 1 ตัวที่ประกบตู้แอร์ไว้ให้ไขออก. พอทำ ทุกอย่างแล้วให้ ง้าง ตู้แอร์ ด้านครึ่งล่าง ออก มาจะเห็นตู้ คอยเย็น..ง้างให้ มากที่สุด ที่พอจะเอามือที่ จับ หางหนูยัด. กับที่เดิม. อาจจะ ลำ บอก แต่ไม่มีทางเลือกครับ..ถ้ามีความรู้ทาง ช่าง ทำเลย ครับ.ผมทำมาแล้ว 92-101... เดี๋ยว จะ กินน้ำมัน คอม จะ พังก่อนไวอันควรครับ.. ลองดูนะครับ น้าๆๆ ไม่ต้องกลัว ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
bozao
|
|
« ตอบ #29 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 11:06:35 » |
|
บิกตู้เเอร์ใหม่ denso ตรงรุ่น 9ชั้น ของที่ใส่มา coldgear 7ชั้นเหมือนจะตรงรุ่น
เปลี่ยนวาวล์
เปลี่ยนเทอร์โม
เเวคคั่มเติมน้ำยาเเอร์ cold 12
เติมน้ำมันคอมเด็นโซ่เเท้ ราคาเท่าไหร่มั่งหรอคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ton
|
|
« ตอบ #30 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 11:10:22 » |
|
ที่ผมทำนะคับ รือเก๊ะ ออกมาแกะซิลโคลที่ช่างมันติดมา แล้วง้างออกนิดหน่อย แล้วเอาเซ็นเซ็อรยัดไว้ข้างในนะคับ ตอนนี้ตัดปรกติ ไม่ต้องไขน็อต เอาไว้เปลียนคอมค่อยทำที่เดียวเลย ถ้าจะให้ดีก็ทำอย่างท่านข้างบน แต่ผมลองวิธีนี้แล้วลองขับ มันก็ตัดแล้วคับ เปิด 25 มันก็ตัดปรกติคับ อย่างที่บอกคับยังไงอยู่ข้างในมันดีกว่าข้างนอก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
เคลิ้มสมาคม ™
|
|
« ตอบ #31 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 12:12:23 » |
|
กะว่าซักวันจะเข้าไปโดนซักหน่อย คุยไว้ซะสวยหรู โชคดีที่มาเจอกระทู้นี้ก่อน ขอบคุณมากๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
" ~ หาเรื่องเที่ยว ~ "
|
|
|
trllang
|
|
« ตอบ #32 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 13:52:48 » |
|
บิกตู้เเอร์ใหม่ denso ตรงรุ่น 9ชั้น ของที่ใส่มา coldgear 7ชั้นเหมือนจะตรงรุ่น
เปลี่ยนวาวล์
เปลี่ยนเทอร์โม
เเวคคั่มเติมน้ำยาเเอร์ cold 12
เติมน้ำมันคอมเด็นโซ่เเท้ ราคาเท่าไหร่มั่งหรอคับ
ราคาเหมารวมครับ 6xxx ประำกันหกเดือนครับ ส่วนตัวคิดว่าเเพงครับเพราะรู้ราคาของอยู่เเล้ว เเต่ผมต้องการจบเรื่องครับ เเละมันก็จบจริงๆครับฮ่าๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Aim-Aem
|
|
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 13:56:06 » |
|
ผมเคยเจอนะครับที่อื่น วิธีที่จะให้แอร์เย็นนะครับ ถ้าคอล์ยเย็นตันหรือรั่วก็เปลี่ยน ของเทียบก็2 พันกว่า ดรายเออร์ต้องเปลี่ยน เวคใหม่เติมน้ำยา มี2 อย่างที่สำคัญ O-ring ทุกจุดต้องเปลี่ยนใหม่ให้หมด เวคระบบแล้วทิ้ง 1 ชั่วโมงถ้าไม่รั่วค่อยเติมน้ำยากับน้ำมันคอม เรื่องย้ายเซ็นเซอร์หรือหางหนู ช่างที่ทำนี่น่าจะเป็นช่างมั่วครับ เพราะถ้าคอมมีแรงอัดปกติมันก็ต้องเย็น ถ้าคอมแรงอัดไม่พอก็ต้องแจ้งเจ้าของรถให้เปลี่ยนไม่ใช่ลักไก่โดยการหลอกระบบควบคุม แต่อย่างว่าทำจบ ๆ ก็ได้กำไรน้อย ส่วนตัวผมเคยโดนฟันจากร้านอื่นมา 1 รอบครับ ให้บี-ควิก แก้ให้จบ แต่โดนราคาเหมา 3500 บาท แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นเจอช่างดี แนะนำและตั้งใจทำไม่รีบ บางเรื่องก็แย่ ล่าสุดไปตั้งศูนย์ ก็ไม่จบ อยู่กับช่างไม่ว่าที่ใหนครับ ถ้าเจอคนรู้จริงจบ เจอแบบมั่วก็ซวยไปครับ ต้องทำใจ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
trllang
|
|
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 15:17:23 » |
|
เรื่องย้ายเซ็นเซอร์หรือหางหนู ช่างที่ทำนี่น่าจะเป็นช่างมั่วครับ เพราะถ้าคอมมีแรงอัดปกติมันก็ต้องเย็น ถ้าคอมแรงอัดไม่พอก็ต้องแจ้งเจ้าของรถให้เปลี่ยนไม่ใช่ลักไก่โดยการหลอกระบบควบคุม แต่อย่างว่าทำจบ ๆ ก็ได้กำไรน้อย
----- โดนใจครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Autorun.inf
|
|
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 16:09:29 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
|
|
|
siwaAE110
|
|
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 16:26:32 » |
|
โห....ผมเคยโทไปนัดที่จะทำแอร์แล้ว แต่พอดีติดงานไปไม่ได้
แต่โชคดีที่ไม่ได้ไป....ขอบคุณเจ้าของกระทู้ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
<<<<<<<< ความดีก้อเหมือนกับกางเกงใน มีไว้ใช้แต่ไม่จำเป็นต้องโชว์ >>>>>>>>>
|
|
|
super jai
|
|
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 17:26:41 » |
|
ไปแก้มาเรียบร้อยครับ จับหางหนูใส่ตู้แอร์แล้ว แอร์ตัดเป็นปกติแล้ว เดี๋ยวจะรอเช๊คดูการกินแก๊ส จะกลับมาปกติรึป่าว เพราะรู้สึกตั้งแต่ไปทำแอร์ร้านนั้น กินแก๊สมากกว่าเดิมพอสมควร หลงมัวแต่เช็คระบบแก๊สตั้งนาน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #38 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 18:46:05 » |
|
ผมใช้คอยล์เย็นของเดนโซ่คูลเกียร์ 2ปีแล้วยังเย็นเจี๊ยบอยู่เลย ตอนนั้นโดนไป3400 ทำไปหลายอย่างเหมือนกัน ของอย่างนี้ขึ้นอยู่กับฝีมือช่างกับความรับผิดชอบของร้านครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
พณฯท่าน บรรหาร
|
|
« ตอบ #39 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2013 21:19:43 » |
|
ทำให้แอร์ไม่ตัด แม่มคิดหาแด๊กง่ายๆแบบนี้ไงวะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|