AE. Racing Club
30 พฤศจิกายน 2024 14:46:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 9  »  [5»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อุทาหรณ์เรื่องเเอร์...... เเจ้งเลขที่บัญชีเเล้วนะครับ  (อ่าน 36644 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Enduser
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5


ดูรายละเอียด
« ตอบ #60 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2013 21:56:17 »

เกือบไปแล้วครับ ท้ายโด่งไม่สู้แดด โชคดีว่าบ้านไกลเลยไม่ได้โผล่ไป ไม่งั้นอาจจะหน้าสั่นได้....
บันทึกการเข้า

jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #61 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 02:33:00 »

ผมก็ทำมานะเนี่ย ถึงว่าคอมแอร์ตัดแปลกๆ ตัดๆต่อๆ
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #62 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 02:39:46 »

ระบบเดิมรถมาไงทำไมไม่ทำตามเดิมอย่างนั้นผมไม่เข้าใจ

งี้ถ้าเฟอร์รารี่คันเป็นสิบล้านเเอร์ไม่เย็นไม่โดนย้ายเทอร์โมย้ายตัวฉีดน้ำใส่กระจกไปฉีดคอยล์ร้อนด้วยหรอครับ เเละน้ำยี่ห้อะไรเย็นสุดหล่ะครับช่าง?

ต้องน้ำเเร่มองเฟรอร์หรือจะออร่าที่เเถมจากปั๊มเชลล์สักสิบกว่าปีที่เเล้วดีไหมครับ น่าคิดๆ

ช่างเค้าออกมาชี้เเจงเเล้วหล่ะครับ เเต่น่าจะพูดไม่ตรงกันเเล้วครับเพราะตอนเช็คช่างบอกคอมพ์ผมปกติทุกอย่าง ถามเเล้วนะครับว่าต้องถอดท่อถอดคอมพ์มาล้างไล่ระบบไหมก็บอกไม่ต้องเพราะตอนถ่ายน้ำยาออกมันก็ใสเเจ๋วครับไม่มีเเม้เเต่คราบดำ

เเละผมได้ย้ำเเล้วย้ำอีกว่าตู้เเอร์ผมมันมีเเค่เจ็ดชั้นของเดิมติดรถผมเก้าชั้นมันจะมีผลอะไรไหมช่างก็บอกไม่มีผล ถามต่อว่าคอยล์ร้อนมันเป็นจอโค้งบี้ติดหม้อน้ำมีผลไหมก็บอกไม่มีผล

เเต่กลับบอกให้ผมไปหาพัดลมที่เเรงกว่านี้มาใส่เพิ่มอีกหนึ่งตัวซึ่งมันคงตลกน่าดูครับ

เเละที่มาบอกว่าตอนเเรกออกไปก็เย็นดีนั้น มันจะไม่เย็นได้ไงครับก็ช่างเล่นเอาน้ำราดเเละเหยียบคันเร่งค้างไว้ที่สองพันกว่ารอบตลอดการทดสอบ ผมถึงได้ย้ำ (อีกที) ว่าในการใช้งานรถจริงๆนั้นมีใครตามมาราดน้ำเเละเเช่คันเร่งที่รอบสูงขนาดนั้นไหมครับ ? ตอบทีเถอะครับรอฟังกันค่อนเวปเเล้ว

ผมเข้าไปเเก้งานครั้งเดียวครับเเละก็ไม่คิดจะเข้าไปเเล้วเพราะคุยคนละเรื่องเดียวกันเเล้วครับ

ปล.ผมยังไม่เคยคุยเรื่องจะเอาคอมพ์ลูกใหม่มาให้เปลี่ยนนะครับเพราะรถผมให้ที่อื่นเเก้ไขทำจบเเล้วครับ เรื่องคืนเงินก็ยังไม่ได้คุยกันครับ ผิดคนเเล้วครับผม
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2013 03:05:48 โดย trllang » บันทึกการเข้า
aletme
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 70



ดูรายละเอียด
« ตอบ #63 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 02:44:44 »

มิน่าแอร์ผมเย็นมากเปิดต่ำสุดก็เย็น เกินพอดี
ตอนลองของผมติด -5 ผมก็ถามว่าทำไมคอมพ์ไม่ตัด

เขาบอก คอมพ์ไม่ตัดหรอก ฯลฯ... ไอ้ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง

แถมพัดลมหน้ารถหมุนแรงตลอดด้วย

หางหนูอยู่ตรงไหน และพัดลมจะปรับให้เหมือนเดิมทำยังไง
ใครมีรูป ช่วยชี้บอกหน่อยนะครับ

แอร์ผมเย็นมากๆๆ เลยตอนนี้ แต่ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่นะ เย็นเกิน
ขีดเดียว พัดลมเบาสุดก็ยังเย็น

หลอกระบบนี่เอง...


หางหนูอยู่

บันทึกการเข้า

... สุขแท้เกิดเพราะรู้ทันที่ผุดกลางอก ....
ว่างจริงๆ เบื่อๆ ไม่รู้จะทำอะไร ลองโหลดไปฟัง
http://www.bodhiyalai.org/Bodhiyalai/index.php?option=com_phocadownload&view=sections&Itemid=143
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #64 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 02:48:13 »

มิน่าแอร์ผมเย็นมากเปิดต่ำสุดก็เย็น เกินพอดี
ตอนลองของผมติด -5 ผมก็ถามว่าทำไมคอมพ์ไม่ตัด

เขาบอก คอมพ์ไม่ตัดหรอก ฯลฯ... ไอ้ผมก็ไม่ค่อยรู้เรื่อง

แถมพัดลมหน้ารถหมุนแรงตลอดด้วย

หางหนูอยู่ตรงไหน และพัดลมจะปรับให้เหมือนเดิมทำยังไง
ใครมีรูป ช่วยชี้บอกหน่อยนะครับ

แอร์ผมเย็นมากๆๆ เลยตอนนี้ แต่ไม่ค่อยสบายเท่าไหร่นะ เย็นเกิน
ขีดเดียว พัดลมเบาสุดก็ยังเย็น

หลอกระบบนี่เอง...


หางหนูอยู่



หนังม้วนเดียวกันครับท่าน ฮ่าๆ เเนะว่าให้ลองใหม่อีกทีครับว่ามันถึง -5 เเบบไม่มีน้ำราดเเละไม่เร่งรอบสูงว่าได้เท่าเดิมไหม

เเต่ขออนุญาตเดาว่า "ไม่ถึง"

หาร้านเเก้ด่วนครับก่อนคอมพ์ท่านพังเเละพลซ้อนด้านข้างโวยเอาครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2013 02:50:27 โดย trllang » บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #65 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 02:54:28 »

เเละขอเพิ่มอีกนิดนะครับสำหนับการผ่าช่องเเบ่งลมเเอร์ให้โล่ง

ถามว่าไปเเรงลมเพิ่มไหม คงนิดหน่อยครับ รู้เเค่ว่าลมมันผ่านตู้เเอร์ได้ "เร็วไป" ครับ เเอร์เราต้องการความเย็นเร็วเเละพอเหมาะตามที่เราปรับครับไม่ใช่เปิดค้างจะถึงหน้าห้างเเล้วเพิ่งมาเย็น

ไม่ใช่เฮดเดอร์นะครับที่จะเอาออกไวๆคล่องๆอย่างเดียว ความเเรงลมเเอร์เค้าก็ทำมาเเบบปรับได้เหลือๆเเล้วครับ

ทีนี้ก็กลายเป็นเย็นช้าเข้าไปอีกครับ เพราะลมมันไม่โดนบีบให้ลมออกช้าเเละหมุนวนตามเดิมที่ "โรงงาน" เค้าทำไว้ครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 26 พฤษภาคม 2013 03:06:47 โดย trllang » บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #66 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 03:22:09 »

ยังไม่ได้รื้อเลย หางหนูหายไหม แต่กางคืนแอร์เย็นมาก จนคนนั่งบอกปรับเบาๆหน่อย ทั้งที่ เปิดเบอรื1 น้ำยาแทบไม่ได้เปิด สงสัยโดนแก้หางหนูชัวๆ ไม่ยอมตัด
บันทึกการเข้า


jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #67 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 07:19:43 »

ถ้าพอมีทักษะเชิงช่างอยู่บ้าง ซื้อเครื่องมือมาทำเองดีกว่าครับ ร้านแอร์ดีๆคงมีอยู่จริง แต่ผมหาไม่เจอ
ของผมตู้แอร์เซียงกง
ล้างแผงคอยร้อนให้สะอาด
แว็ค 45 นาที
เย็นยันหลังคา





ศึกษาหาข้อมูลให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจว่าจะไปซ่อมแอร์ที่ไหน อย่าหลงตามกระแสที่โพสในเว็ปบอร์ดต่างๆว่าทำแอร์เย็นติดลบองศา


 เหอๆๆสองท่านนี้คือช่างแอร์ตัวจริง(อันนี้ผมยืนยันเองเน้อ เขาทำเองแน่นอนครับ แต่คนหลังนั้นระดับเทพเลยล่ะขอบอก รู้จักกันมานานตั้งแต่เวปแอร์เทพแล้ว เป็นตำนานที่ทำแอร์ติดลบได้สบายๆเลยล่ะ แต่ไม่จำเป็นต้องทำครับ เอาไว้ให้ช่างแอร์เอาไปคุยพอ เราไม่ใช่ช่าง แต่กรุก็ทำได้อยู่ที่จะทำหรือไม่เท่านั้น)  อ่านมาทั้งหมดแล้ว เห็นใจครับ หัวอกเดียวกั้นกับผมเมื่อยี่สิบปีที่แล้วเลย โดนช่างมั่ว จนสุดท้ายก็ทำเองแม่มทั้งหมดโลดเลย จะเอาเท่าไรก็ได้ครับ ให้มันเย็นติดลบ หรือให้มันเหนียว แต่ที่ทำก็คือ ทำให้มันกลับไปเป็นเหมือนเดิมที่มาจากโรงงานครับเหลือเฟือ แล้วยังเหนียวอีก ทำทีอยู่เป็นปีๆ จบแบบจบจริงๆ    แหะ.. แหะ..แต่อยากจะเพิ่มเติมนิดเพื่อเป็นวิทยาทานให้กับสาธารณะ



 อ่านหนังสือ เหอๆๆการทำแอร์ทุกครั้งไม่ว่ารถคันไหนผมมีหลักในการปฏิบัติทุกครั้งดังนี้(อันนี้ทำเองเน้อ ช่างที่ไหนหากทำผิดจากนี้ก็ให้หาช่างใหม่โลด) ให้เดินเบาสถานเดียวครับ ห้ามเร่ง ห้ามราดน้ำที่คอยล์ร้อนด้วย ไม่ดัดแปลงอะไรเลย หากเสียก็หาของใหม่แท้มาเปลี่ยน(บางโอกาสก็เชียงกงเหมียนกัน) และเลือกเวลาที่ทำในช่วงเที่ยงถึงบ่ายสามโมงในแต่ละวัน(ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่ร้อนที่สุดของแต่ละวัน)  ในสภาพที่บอก ต้องเปิดพัดลมแรงสุด ตั้งเทอร์โมสูงสุด หากได้อุณหภูมิที่ ๔ ถึง ๖ องศา แค่นั้นเทอร์โมมันก็ตัดแล้วครับ ถือว่าผ่านทุกกรณี สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด สุดยอด เอาสูตรนี้ไปเป็นมาตรฐานวัดฝีมือช่างได้เลยครับ ซึ่งรับรองว่า ส่วนใหญ่สอบตกเกือบหมดทุกร้านล่ะ ร้านไหนผ่านเกณฑ์นี้ถือว่าเขาเทพครับ มันถึงเป็นที่มาของการมั่วอย่างที่โดนไงครับ แบบว่า

หากรถเราผิดจากที่บอก ในเบื้องต้นให้ทำการล้างคอยล์ร้อนก่อนครับ แล้วเทสดูว่าดีขึ้นไหม ค่อยทำค่อยไล่ไป เด๋วก็เป็นเอง ใครอยากทำแอร์ด้วยตนเอง ยินดีจัดให้ครับ(ให้คำแนะนำฟรีๆเลย แต่บางทีก็รอหน่อยเพราะผมเดินทางตลอดทั้งปี เช้านี้ก็พักที่รร.ในมหาสารคาม ) พอกันทีสำหรับช่างมั่ว ผมโดนมาเยอะ ไม่อยากเล่า แต่จะแบ่งปันประสพการณ์ดีๆ ให้เราๆได้แก้ไขปัญหาแอร์ไม่เย็นได้จบแบบถาวร ส่วนใหญ่ที่ไม่ผ่าน เกิดจากหลายสาเหตุครับ จนถึงคอมแรงดันน้อยไม่พอ ซึี่งจำเป็นต้องเปลี่ยนนั่นล่ะ ก่อนพังมันจะเตือนก่อนเป็นเดือนๆครับ เร่ิมมีเสียงดังแต่ยังเย็นอยู่ ก็ทนใช้ทนเก็บเงินไปสำหรับคนเบี้ยน้อยหอยน้อยครับ มันเริ่มถึงเวลาเปลี่ยนทิ้งแล้ว สำหรับคนเงินถึงใจถึง ก็จัดไปโลดไม่ว่ากัน ไม่เห็นต้องย้ายหางหนู ทำห่าเหวอะไรอย่างที่บอกที่เล่าเลย มิงทำแค่ที่บอก ก็เย็นจนหนาวแล้วล่ะ ไม่รู้ไม่ชี้ แหะ.. แหะ.. สุดยอด
บันทึกการเข้า

Mr.not
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,336



ดูรายละเอียด
« ตอบ #68 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 07:26:21 »

 เหวอ......เคยไปโดนมาแระ...แต่ดีแค่เปลี่ยนดราย์เออร์ กะแว๊กน้ำยา.

บันทึกการเข้า
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #69 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 07:58:23 »

ความรู้ทั่งนั้น ขอบคุณมากครับ อ่านดูแล้วอยากลองทำเองบ้าง(คงต้องไปยื่มเครื่องมือเขามาทำวันอาทิตย์)
 รถผมแอร์สู้แดคไม่ได้(ae100+4A BT) ต้องเปิดแอร์แรงแต่ก็ พานกินนํ้ามันเพิ่ง
1.คอมพ์แอร์ รุ่นนี้ระหัสอะไร ใช้นํ้ามันคอมพ์เบอร์+ปริมาณ เท่าไร
2.ใช้นํ้ายาแอร์ประมาณเท่าไร (กะใช้นํ้ายาเทพ)
ผมกะล้างทุกชิ้นเลย แต่ใจอยากกลับไปใช้นํ้ายาแอร์ตัวเก่า ผมว่ามันเย็นกว่าน่ะ ตามความคิดผม
บันทึกการเข้า
super jai
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 262


ดูรายละเอียด
« ตอบ #70 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 08:50:02 »

ถ้าอย่างที่เค้าดึงปลักเซนเซอรออกให้พัดลมแรงตลอด
พอเราเสียบปลักกลับที่เดิมแอร์ก็ไม่ค่อยเย็น
แปลว่ารถมีปัญหาเรื่องระบายความร้อนใช่รึป่าวครับ
บันทึกการเข้า
tonyyama
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 85



ดูรายละเอียด
« ตอบ #71 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 08:53:35 »

เกือบไปโดนแล้วเหมือนกานนะคับ
ดีนะอ่านก่อน

ขอบคุนทุกท่านคับ ที่เข้ามาแชร์กัน
บันทึกการเข้า
ko@92GTi
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 366


ดูรายละเอียด
« ตอบ #72 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 09:04:14 »

คูลเกียร์ก็ใช้ได้นะครับ เพียงแต่ไม่ฉ่ำเหมือนเด็นโซ่
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #73 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 11:00:57 »

ยังไม่ได้รื้อเลย หางหนูหายไหม แต่กางคืนแอร์เย็นมาก จนคนนั่งบอกปรับเบาๆหน่อย ทั้งที่ เปิดเบอรื1 น้ำยาแทบไม่ได้เปิด สงสัยโดนแก้หางหนูชัวๆ ไม่ยอมตัด

ตามนั้นล้านเปอร์เซนต์ครับ
บันทึกการเข้า
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #74 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 21:37:00 »

 เหวอ
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #75 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 22:27:11 »

ช่างเขามาแก้ต่างว่า "ทำแอร์สูตรใครก็สูตรมัน ไม่เหมือนกัน"
ฟังดูทะ..ใคร?..ๆ อย่างนี้เข้าร้านไหนมันก็มั่วตามสูตรมันอย่างเดียวแบบไม่มีหลักการเลย แปลงกันเละเทะ
เขาว่ามาอย่งนี้ก็แปลว่าวิศวกรโตต้าออกแบบระบบแอร์มาไม่ดี ทำให้ช่างต้องมาหาสูตรทำให้แอร์เย็นเอง อย่างนั้นหรอ

ถ้าระบบแอร์สมบูรณ์ตามแบบที่วิศวกรเขาออแบบมา ยังไงก็เย็นสู้แดดสบายๆ คอมไม่ทำานหนักมากเกินไป
ไม่กินแรงเครื่อง ไม่กินน้ำมันเยอะ ใช้งานได้ยาวๆ
ระบบแอร์รถเออีไม่ได้ซับซ้อนมากจนหาสาเหตุของแอร์ไม่เย็นไม่ได้

หากช่างเขาคิดแต่ว่ามีสูตรแบบมั่วๆแล้วทำให้เย็น ก็ปล่อยให้มันตายไปกับสูตรมั่วๆของมันเถอะ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #76 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 22:39:12 »

ของผมตัวปรับอุณหภูมิมัรเสียปรับไม่ได้ช่างหน้าปากซอยบอกว่า แก้ไม่ได้ถ้าได้แพงมาก เลยเอาเทอโมกล่องมาติดให้แทน
ก็ดีนะปรับได้เหมือนเดิมแต่ปรับที่กล่องไม่ใช่ที่ตัวสไลด์ อยากทำกลับเหมือนเดิมน่ะ แนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
mozaa
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 19



ดูรายละเอียด
« ตอบ #77 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 23:36:30 »

 ฮิฮิ
เกือบไปแล้วเหมือนกันดีนะที่ไม่มีเวลาไปบ้านไกล
ราคาทำร้านแถวบ้านครับเปลี่ยนคอมใหม่เป็นของอะไรไม่รู้+ดรายเออร์+แว๊กคัม+เติมน้ำยาแถมล้างคอยร้อนให้ด้วย เบ็ตเสร็จ 4,000 รับประกัน 6 เดือนหรือ 5,000 ก.ม. ด้วย เย็นจนหน้าชากลางวันก้สู้แดดได้กลางคนแทบไม่อยากเปิด
บันทึกการเข้า
กานต์
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 35



ดูรายละเอียด
« ตอบ #78 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2013 23:40:52 »

ความรู้ทั้งนั้น ด้วยอายุรถของเพื่อนสมาชิก ต้องผ่านประสบการณ์เรื่องแอร์กันมาพอสมควร แต่พอมาอ่านกระทู้นี้ได้อะไรๆเพิ่มขึ้นอีกเยอะ^^ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
nontype
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 448



ดูรายละเอียด
« ตอบ #79 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 01:11:06 »

ตอนแรกผมก็กะจะไปทำเหมือนกัน ใกล้บ้านด้วย ดีนะไม่มีตังค์ เลยรอดตัวไป 555+
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 2 3 [4] 5 6 ... 9  »  [5»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!