AE. Racing Club
20 กันยายน 2024 04:23:42 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8 9  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อุทาหรณ์เรื่องเเอร์...... เเจ้งเลขที่บัญชีเเล้วนะครับ  (อ่าน 36214 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 25 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #100 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 15:22:38 »

ผมเป็นคนนึงที่ได้เข้าไปทำแอร์กับร้านนี้ครับ...
หลังจากอ่านกระทู้นี้ ก็ลองเช็คจุดต่างๆ ตามที่ จขกท ว่ามา
ปรากฏว่าเป็นตามนั้นทุกประการ เรื่องการกินน้ำมันเพิ่มขึ้น
เป็นมาได้ซักระยะแล้วแต่ไม่ได้เอะใจไปถึงเรื่องแอร์

สอบถามเพื่อนๆ นิดนึงครับ ถ้าเราจะเอาหางหนูกลับไปไว้ตำแหน่งเดิม
ที่ถูกต้อง ต้องมีการถอดตู้แอร์ใช่มั้ยครับ แล้วต้องแวค หรือทำอะไร
กับระบบแอร์อื่นๆ หรือไม่ ?
รือเก๊ะออกแล้วงัดตูแอร์แล้วจับยัดใส่เข้าไปคับ ไว้ทำแอร์อีกค่อยรือตู้คับ ทำตอนนี้เปลืองเงิน

ยัดลงไปเฉยๆ เลยใช่ไหมครับ เพราะของผมก็โดนแปะมาเหมือนกันครับ
ยัดเข้าไปเลยคับ อยู่ข้างในดีกว่าอยู่ข้างนอกคับ ผมก็ทำแบบนี้ตอนนี้ตัดปรกติแล้ว ไว้ล้างตู้ครั่งหน้าค่อยจัดการคับ
บันทึกการเข้า
THanasak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,863


อิอิ...ลายไม้..ทำเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #101 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 20:34:11 »

ของผมตัวปรับอุณหภูมิมัรเสียปรับไม่ได้ช่างหน้าปากซอยบอกว่า แก้ไม่ได้ถ้าได้แพงมาก เลยเอาเทอโมกล่องมาติดให้แทน
ก็ดีนะปรับได้เหมือนเดิมแต่ปรับที่กล่องไม่ใช่ที่ตัวสไลด์ อยากทำกลับเหมือนเดิมน่ะ แนะนำด้วยครับ
ของผมกล่องมีปัญหา แอร์ไม่ตัด ไปร้านแรกใส่เทอร์โมหางหนูที่เป็นกล่องโลหะให้ ตั้งตัดไว้ที่ 9 องศา ปรับที่หน้่ากากไม่ได้เหมือนน้า

หลังจากนั้นอีกอาทิตย์ให้เพื่อนเปลี่ยนเป็นเทอร์โมไฟฟ้าของฟอร์มูล่าให้ ราคาของประมาณ 300 ไม่ได้คิดค่าแรง ปรับอุณหภูมิได้ตามปกติ(หน้ากากออโต้) กระทู้ผมเคยลงภาพไว้แล้วครับ

ใช้มาเป็นปีแล้วยังปกติครับ

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=109623.msg2036541#msg2036541
ขอบคุณครับ กำลังเล็งหน้ากากใหม่แต่เดี๋ยวไปดูกล่องก่อนว่าเจ๊งหรือเปล่า
บันทึกการเข้า
tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #102 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2013 21:19:40 »

สงสาร คนที่เข้าไปทำจัง ยังมีอีกหลายเว็บหลายท่าน ที่ผมเห้นแล้ว ไม่รู้เรื่องระบบรถกะแอร์

เข้าไปทำกันเยอะมาก ตอนผมไปทำ ก็มี d max คันนึงวิ่งเข้ามาบอกแอร์ไม่เย็น เย็นช้า

ช่างก็เลิกทำรถผม ไปดูรถให้ลูกค้า ก็ลากสายยางไปฉีดน้ำที่แพงคอลร้อน ฉีด 2 รอบ ก็เติมน้ำยาอีก

ก็ฉีดอีกรอบ แล้วก็จบ ไม่รู้ผมเป็นไงบ้าง
บันทึกการเข้า


trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #103 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 00:39:26 »

ตามนั้นเลยครับ ใครไม่รู้เรื่องระบบเครื่องยนต์จริงๆจะกลับบ้านไปฝันหวานอยู่ไม่กี่วัน

อาการเเรกที่ออกคือทำไมเเอร์ตรูไม่ตัดเลยว้าาาา

อาการที่สองคืออัตราสิ้นเปลืองที่โผล่มาครับ

อาการที่สามชักไม่สบายใจเเล้วหล่ะ สุดท้ายก็ต้องหาทางเเก้อีกรอบ
บันทึกการเข้า
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #104 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 07:53:10 »

ว่าแต่ จขกท ซื้อน้ำยา cold12 ที่ไหนคับ เห็นช่างเขาลงว่าแอร์ไม่เย็นไม่คิดตัง แล้วจะได้คืนไหมอะ
บันทึกการเข้า
อ้วนซ่า
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 280


ลาก่อน อีแดง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #105 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 09:23:25 »

ความรู้ทั่งนั้น ขอบคุณมากครับ อ่านดูแล้วอยากลองทำเองบ้าง(คงต้องไปยื่มเครื่องมือเขามาทำวันอาทิตย์)
 รถผมแอร์สู้แดคไม่ได้(ae100+4A BT) ต้องเปิดแอร์แรงแต่ก็ พานกินนํ้ามันเพิ่ง
1.คอมพ์แอร์ รุ่นนี้ระหัสอะไร ใช้นํ้ามันคอมพ์เบอร์+ปริมาณ เท่าไร
2.ใช้นํ้ายาแอร์ประมาณเท่าไร (กะใช้นํ้ายาเทพ)
ผมกะล้างทุกชิ้นเลย แต่ใจอยากกลับไปใช้นํ้ายาแอร์ตัวเก่า ผมว่ามันเย็นกว่าน่ะ ตามความคิดผม
เครื่อง 20V ใช่ปะครับ ถ้าใช่ คอมแอร์รู้สึกว่าเป็น TV12 น้ำมันคอมใช้ของ Denso เบอร์ 9 (เท่านั้น แถมแพงด้วย กระป๋องละ 2000 กว่าๆ) น้ำมันคอมผมเติมแบบประมาณเอา คือเกือบ 1 ขวดกระทิงแดง
น้ำยาแอร์ตอนผมทำ ผมไปหาซื้อน้ำยากระป๋องเอาครับ
แนะนำเพิ่ม ถ้าเปลี่ยนคอมแอร์ แล้วละก็ รื้อระบบ พวกท่อแอร์ แผง ตู้ มาล้างให้หมดเลยครับ ทำทั้งทีทำทีเดียว
อ๋อ ตอนแว๊ก อะครับ แว๊กทิ้งเลย 30 นาทีขึ้นไป
บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #106 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 10:36:02 »

เครื่อง 20V ใช่ปะครับ ถ้าใช่ คอมแอร์รู้สึกว่าเป็น TV12 น้ำมันคอมใช้ของ Denso เบอร์ 9

ถ้าผิดเบอร์จะมีผลอะไรไหมครับผม

น้ำยา cold 12 ร้านเค้ามีครับไม่ได้ซึ้อไป
บันทึกการเข้า
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #107 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 10:46:51 »

ผมละเบื่อจริงๆพวกช่างแอร์ที่ชอบเอาน้ำราดคอยร้อน
ราดแล้วพัดลมแอร์ก็ตีน้ำกระเด็นเลอะไปหมด
เจอทุกครั้งที่ไปเช็คแอร์
 ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

GhOST
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 928



ดูรายละเอียด
« ตอบ #108 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 13:28:36 »

ความรู้ทั่งนั้น ขอบคุณมากครับ อ่านดูแล้วอยากลองทำเองบ้าง(คงต้องไปยื่มเครื่องมือเขามาทำวันอาทิตย์)
 รถผมแอร์สู้แดคไม่ได้(ae100+4A BT) ต้องเปิดแอร์แรงแต่ก็ พานกินนํ้ามันเพิ่ง
1.คอมพ์แอร์ รุ่นนี้ระหัสอะไร ใช้นํ้ามันคอมพ์เบอร์+ปริมาณ เท่าไร
2.ใช้นํ้ายาแอร์ประมาณเท่าไร (กะใช้นํ้ายาเทพ)
ผมกะล้างทุกชิ้นเลย แต่ใจอยากกลับไปใช้นํ้ายาแอร์ตัวเก่า ผมว่ามันเย็นกว่าน่ะ ตามความคิดผม
เครื่อง 20V ใช่ปะครับ ถ้าใช่ คอมแอร์รู้สึกว่าเป็น TV12 น้ำมันคอมใช้ของ Denso เบอร์ 9 (เท่านั้น แถมแพงด้วย กระป๋องละ 2000 กว่าๆ) น้ำมันคอมผมเติมแบบประมาณเอา คือเกือบ 1 ขวดกระทิงแดง
น้ำยาแอร์ตอนผมทำ ผมไปหาซื้อน้ำยากระป๋องเอาครับ
แนะนำเพิ่ม ถ้าเปลี่ยนคอมแอร์ แล้วละก็ รื้อระบบ พวกท่อแอร์ แผง ตู้ มาล้างให้หมดเลยครับ ทำทั้งทีทำทีเดียว
อ๋อ ตอนแว๊ก อะครับ แว๊กทิ้งเลย 30 นาทีขึ้นไป

เดี๋ยวอีกสักพักผมก็จะตามพี่อาร์ทมาทำแอร์อีกรอบแล้วพี่จ๊อย น้ำยาแอร์ธรรมดามันเย็นไม่ซะใจเอาเสียเลย

ส่วนน้ำยา cold แบบกระป๋องพวกผมซื้อที่นี่ครับ http://www.cold.co.th/pdf/map.pdf อยู่แถวไทรน้อยอ่ะครับ 2 กระป๋องเขาก็ขายครับ
บันทึกการเข้า
AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #109 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 17:32:24 »

ผมยังไม่จบเลย  ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
mcpoy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด
« ตอบ #110 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 19:03:33 »

ผมลองโพสแนวทางแก้ไขไปในกระทู้ของช่างโจแล้วนะครับ เพื่อช่างโจจะได้มีแนวทางแก้ไขให้กับเพื่อนๆในนี้ครับ

และผมเฃื่อว่าเพื่อนๆพี่ๆในนี้ก็ยังให้อภัยเสมอถ้าช่างโจมีการแก้ไขที่ดี หรือมีทางออกที่พอใจกันทั้ง 2 ฝ่ายครับผม
บันทึกการเข้า

ทำไปเรื่อยๆ ทำแล้วเมื่อยๆ เลี้ยวเข้าโรงแรม!!!
พณฯท่าน บรรหาร
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 973


พณฯท่าน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #111 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 20:13:49 »

ปิดร้านหนีไปแล้วมั้ง โกยเงินไปแล้วใครจะคาย
บันทึกการเข้า

AE@west
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 626



ดูรายละเอียด
« ตอบ #112 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 20:22:54 »

ปิดร้านหนีไปแล้วมั้ง โกยเงินไปแล้วใครจะคาย

ถึงกะต้องขายบ้านหนีเลยหรอ  เหวอ
บันทึกการเข้า
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #113 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 21:35:59 »

น้าๆมีร้านแอร์ที่ไหนบ้างที่ทำแล้วไมเอาน้ำราดแผงคอยร้อนบ้างอ่ะครับ แต่ผมว่าพอร้านไม่ราดน้ำแล้วแอร์ไม่เย็นเดี๋ยวก็พานโทษโน่นโทษนี่เสียอีกอ่ะ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #114 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 23:39:10 »

รวมทุนเปิดร้านเเอร์ AE club เลยไหมครับ เเชร์ตังคนละร้อยในเวปผมว่าได้เครื่องมือครบเลยนะนั่น ฮ่าๆ

บันทึกการเข้า
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #115 เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2013 23:42:03 »

จริงๆถ้าพี่น้องรู้ราคาพวกค่าน้ำยาเเอร์ น้ำมันคอมพ์เเล้วคร่าวๆก็พอจะเดาได้เลยครับว่าร้านไหนทำถูกทำเเพง

จริงๆไอน้ำยา cold ทั้งหลายเนี่ยทุนมันเเพงกว่าก็จริง เเต่มันเติมเข้าระบบเเค่ห้าหกสิบเปอเซนต์ของน้ำยาทั่วไปมันก็เต็มเเล้ว

เเต่หลายๆร้านกลับฉวยโอกาส + เพิ่มจากราคาน้ำยาทั่วไปเป็นเท่าตัว ตรงนี้ผมว่าไม่เเฟร์เท่าไหร่เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤษภาคม 2013 01:07:20 โดย trllang » บันทึกการเข้า
mcpoy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 12



ดูรายละเอียด
« ตอบ #116 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013 00:56:54 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=114404.320

เพื่อนๆพี่ๆครับ ช่างโจออกมาบอกแล้วว่าใครที่เคยไปทำแล้วอยากให้ไปแก้ไข

ให้นัดวันเวลาไปนะครับ
บันทึกการเข้า

ทำไปเรื่อยๆ ทำแล้วเมื่อยๆ เลี้ยวเข้าโรงแรม!!!
trllang
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 266


ดูรายละเอียด
« ตอบ #117 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013 01:04:57 »

เเก้ไปเเอร์มันก็ไม่เย็นอยู่ดีหนิครับใครจะเข้าไป เพราะการเเก้ปัญหาไม่ตรงจุดเเท้ๆ

ไอคำว่าไม่จบไม่คิดตังมันจะไม่คิดตังได้ไงครับก็ตอนเเอร์มันเย็นน้ำมันราดคอยล์ร้อนอยู่ทำให้เเอร์เย็นเสร็จปั๊ปเก็บตังเเล้วก็ตามเวรตามกรรมเจ้าของรถเเล้วครับ

เสียทั้งความรู้สึก เงิน เวลากับตอนนั้นที่ทำไปเเล้วใครจะกลับไปเเก้หล่ะครับทีนี้

เดี๋ยวรอหน่อยครับกำลังหาทางติดต่อบริษัท Denso เเถลงการณ์เรื่องซ่อมเเอร์เลยดีกว่า

จบๆเคลียร์ๆผู้ผลิตเเอร์รถยนต์มาเเจงเองเลยทีนี้จะชักเเม่น้ำทั้งห้าต่อชาว aeracingclub ก็พิจารณากันตามสะดวกครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 29 พฤษภาคม 2013 01:08:43 โดย trllang » บันทึกการเข้า
Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #118 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013 03:42:25 »

มีกลิ่นไหม้เวลาเปิดแอร์ ครับ ไม่ทราบว่าเกิดจากสาเหตุใด ครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
ton
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #119 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2013 08:22:00 »

ถ้าเข้าไปแก้แล้วแอร์เย็นเหมือนเดิมไหมอะ ไหนเมือเขาหลอกระบบมาตั่งแต่แรก หลอกทั่งคนที่เข้าไปใช้บริการ เห็นลงโฆษณาไว้แต่แรกแอร์ไม่เย็นไม่่คิดตัง อีกอย่างผมไปเสียเงินแก็ที่อืนมาแล้วจะรับผิดชอบไหม ยังไงผมก็คงไม่เข้าไปแก็แล้ว ไม่รู้จะโดนหลอกอะไรอีกป่าว
บันทึกการเข้า
หน้า: [«5]  «  1 ... 4 5 [6] 7 8 9  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!