งานเข้าๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
...ขอตั้งข้อสังเกตุไว้จุดๆหนึ่งน่ะครับ...((ส่วนตัว))
คิดว่าตอนเริ่มต้นซ่อมแอร์รถในช่วงแรกๆคิดว่ารถคงจะยังมาใช้บริการไม่เยอะ ช่างเลยมีเวลาเช็คอย่างละเอียดและลงมือทำแบบไม่เร่งรีบและได้ซ่อมหรือปลี่ยนอะไหล่ตรงกับจุดที่เสีย ทำให้ระบบแอร์กลับมาทำงานเย็นฉ่ำเหมือนเดิมและ((ฉ่ำกว่าเดิมจากเทคนิคของช่างที่...??)))จากนั้นลูกค้าที่ไปใช้บริการเกิดประทับใจก็เลยนำมาโพสบอกต่อกันในเว็ปบอร์ดต่างๆรวมทั้งตัวช่างเองก็โปรโมตตัวเองตามเว็ปต่างๆด้วย เลยทำให้มีลูกค้าเข้ามาทำเยอะขึ้นเรื่อยๆ ทีนี้ปัญหาก็เกิดตามมาเนื่องจากเวลาซ่อมแอร์รถแต่ละคันจะใช้เวลาน้อยลงและความละเอียดในการตรวจเช็คก็ไม่ดีพอ เพราะต้องซ่อมทีหลายคันพร้อมๆกัน อาจเป็นเพราะจะเอาใจลูกค้าหรือจะทำยอดเงินอันนี้ไม่รู้ มันจึงเป็นต้นเหตุของปัญหาอีกอย่างหนึ่ง ทางแก้ไขที่ดีก็แก้ไขจุดที่ไปดัดแปลงระบบให้กลับมาเหมือนเดิมทุกอย่าง ทำตามขั้นตอนที่ทำเหมือนเริ่มซ่อมในครั้งแรกๆและรับรถที่จะซ่อมไม่เกินกำลังที่ตัวเองทำได้ในแต่ละวัน((อันนี้เรารู้อาการเบื้องต้นจากการคุยทางโทรศัพท์))ก็จะคำนวณเวลาได้ว่าใช้เวลาโดยประมาณกี่ชั่วโมงในการซ่อมแต่ละคัน เช่น
1.รับรถเข้า...เวลาในการตรวจเช็คตามจุดต่างๆเวลาในการถอดชิ้นส่วนที่เสียและอื่นๆใช้เวลาเท่าไร???
2.วิ่งซื้ออะไหล่...เวลาในการออกไปหาซื้ออะไหล่ใช้เวลาเท่าไร???
3.เวลาในการประกอบอะไหล่ชิ้นใหม่เข้าไปใช้เวลาเท่าไร?
4.เวลาในการแว็คคั่ม((30นาีทีขึ้นไป))เช็ครั่วและอื่นๆใช้เวลาเท่าไร???
5.เวลาในการเติมน้ำยาแอร์((แบบเทพ))ใช้เวลาเท่าไร???
6.และอื่นๆอีก
นี่แค่คร่าวๆ...สรุปรถคันหนึ่งใช้เวลาซ่อมแอร์ไม่ใช่น้อยหลายชั่วโมงเลยละ่ เอาแบบจบๆทีเดียวเน้อ ก็คิดเอาเองครับว่าในวันหนึ่งจะซ่อมได้กี่คัน
....กินน้อยๆแต่กินได้นานๆ....น้ำซึมบ่อทราย....ดีกว่ามั๊ย อิอิ