อ่านหน้าเเรกดีๆครับผมบอกวิธีการไปเเล้ว ถ้าทำเองไม่ได้ก็หาร้านเเอร์ที่ไว้ใจได้เข้าไปให้เค้าเเก้ให้ครับ
ตกลงผมได้ตรวจสอบแล้วครับ เป็นอย่างที่พี่ว่าไว้ทุกประการสิ่งที่พบก็คือ
1. ปลั๊กเซนเซอร์พัดลมถูกถอดออก พัดลมจึงเริ่มทำงานตั้งแต่ยังไม่สตาร์ท
2. เซนเซอร์ของเทอร์โมสตัทพี่แกเอาท่อหดประมาณ 4 ชั้น+ด้วยเทปพันสายไฟอีก 3 รอบ (ถึงว่าแอร์รถกรูถึงได้เย็นจนขรี้ขึ้นหัว ดีคอมพ์แอร์ไม่เจ๊ง)
3. ตัดครีบในตู้แอร์จำได้ว่าพี่แกบอกว่าไม่จำเป็นเพราะมันใช้สำหรับรถเมืองหนาว (เอออ ตอนนั้นก็โง่เชื่อไปได้...)
พอทำการแก้ไขเรียบร้อยแล้วผลคือ
1. เป็นครั้งแรกในรอบสองเดือน ที่พัดลมหม้อน้ำไม่ทำงานตั้งแต่บิดกุญแจ และเกจความร้อนก็อยู่ต่ำกว่าขีดกลางเล็กน้อยตามปกติ (ก่อนหน้านี้เกจวัดความร้อนจะอยู่สูงกว่าขีดต่ำสุดเพีบงเล็กน้อย)
2. รู้สึกได้ว่าคอมพ์แอร์มีการตัดการทำงาน ถึงแม้ว่าแอร์จะได้เย็นเท่าเดิมแต่ก็ดีกว่าเย๊อะะะะ
ขอบคุณพี่มากๆ นะครับผมยังจำได้เลยวันที่ไปทำพี่แกบอกว่าเรียนด้วยตัวเองจากยูทูป เรียนผิด-เรียนถูกด้วยตัวเอง ฟังจนเคลิ้มจนเชื่อว่าพี่แกจริงใจที่อยากจะแก้ปัญหาให้เราอย่างจริงจัง ตอนนั้นจ่ายเงินไป 1,800 บาท ยังกลับมาโม้กับภรรยาเลยว่าโชคดีที่เจอช่างดีๆ แบบนี้ นี้ถ้าเมียรู้ว่าโดนต้มจนเปื่อยแบบนี้น่าจะโดนไม่ใช่น้อย ทำให้รู้ว่าการเชื่อข้อมูลที่ได้จากอินเตอร์เน็ทเพียงด้านเดียว มันอาจจะทำให้เรื่องเล็กๆ กลายเป็นเรื่องใหญ่โตได้ ขอบคุณพี่ trllang อีกครั้งนะครับที่ช่วยทำให้ผมแก้ไขปัญหาได้ทันก่อนที่จะเสียหายมากไปกว่านี้
ขอบคุณครับ
ดีเเล้วครับที่เเก้ปัญหาได้จบเรื่องไป
อย่าลืมนะครับ ระบบเดิมเค้าออกเเบบมายังไง ก็ทำกลับไปอย่างนั้นมันก็สิ้นเรื่องครับไม่ได้มีอะไรมากมาย
นิยามคำว่าช่างมีหลายเเบบครับ ช่างซ่อม ช่างเปลี่ยน ช่างเนี๊ยบ ช่างมั่ว ช่างเเม่ง เเละอื่นๆ อย่างว่าผู้บริโภคเสียเปรียบมาเเต่ไหนเเต่ไรเเล้ว
อย่างว่าสไตล์ช่างเเอร์จอมลักไก่คือไม่เน้นรื้อเยอะจบงานไวฟันหัวเเบะ เน้นเเวคคั่มเติมน้ำยาก็กำไรขึ้เเตกเเล้วครับ
ดีจริงก็ยอมรับครับ ห่วยจริงก็ต้องมานั่งเเฉเเบบนี้ไงครับ
คุณโดนไป 1800.- รถอะไรครับผม ของผมโดนไป 1600.- ae92 รื้อเเค่ตู้เเอร์ จะบอกว่าตู้เเอร์ 92 รื้อง่ายโคตรๆขนมหมาเลยก็ว่าได้ ไอราคานี้เเถวบ้านผมนี่ได้รื้อทั้งระบบครับ ถอดทุกชิ้นล้างใหม่หมด
ลองเทียบกับอัสติสเเล้วจะหนาว รื้อทีทั้งคอนโซล งี่ช่างเทพเค้าไม่ล่อไปสี่ห้าพันเลยหรอ ฮ่าๆ